ขอโทษ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ | สวัส

You are viewing this post: ขอโทษ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ | สวัส

ขอโทษ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ขอโทษ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์

เปิดใจ ‘สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง’ นักธุรกิจในตำนาน ขับรถหรูแจกเงินชาวบ้านมา 7 ปี ย้ำให้ไปซื้อข้าว


จากกรณีที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ นำเสนอคลิปชายขับรถหรู มาจอดรถแจกเงินชาวบ้าน บริเวณใต้ทางด่วนพระราม 9 ซึ่งต่อมาพบว่าชายคนนี้ คือคุณสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เจ้าของประโยค “ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย”

คุณสวัสดิ์ เปิดใจกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ตกใจว่าทำไมนักข่าวถึงรู้และเห็นว่าตนไปแจกเงินชาวบ้าน เพราะไปแจกแค่ไม่นาน โดยเล่าว่า การแจกเงินแบบนี้ ไม่ได้พึ่งทำ ทำมานานกว่า 7 ปีแล้ว โดยเริ่มจากการที่ขับรถออกจากบ้านต้องมาขึ้นทางด่วนพระราม 9 เพื่อไปทำงานทุกๆ เช้า เวลาตีห้าหรือหกโมงเช้า ช่วงติดไฟแดงก็สังเกตุเห็นคนไร้บ้าน นอนใต้ทางด่วน และมาขายพวงมาลัย บางคนก็หอบลูกจูงหลานมาด้วย

ตนเห็นก็รู้สึกสงสารเห็นว่ากลุ่มคนเหล่านี้ เขาลำบาก และไม่ได้รับสวัสดิการใดๆ จากรyฐ เพราะบ้านก็ไม่มีอยู่ บางคนบัตรประชาขนยังไม่มี เมื่อมาขายพวงมาลัย และยิ่งเป็นเด็กๆ ในเวลาเช้าๆ แบบนี้มันไม่ใช่เวลาตื่นของเด็ก และเด็กตัวเล็กๆ เขายังทำงานแบบนี้ไม่ได้

ตนก็สงสาร จึงให้เงินคนละ 200 บาท ให้โดยไม่ได้คิดอะไร และไม่ได้มองเขาว่าเป็นกลุ่มคนที่ให้คนรวยทำบุญ ไม่ใช่แบบนั้น แต่มองว่าให้แค่อยากช่วย เพราะเงิน 200 บาทสำหรับตนเอง มันไม่ได้มากมาย แต่สำหรับคนที่เขาไม่มี คือช่วยให้เขาได้กินอิ่ม ได้มีเงินใช้จ่าย แต่ตนจะบอกเสมอ อย่านำเงินไปกินเหล้านะ หรือเสพยานะ ให้ไปซื้อข้าวกิน

และการทำทุกอย่างไม่ใช่ตัวเองรวย แค่พอมีกำลัง และมองว่าตอนนี้ ประเทศไทยเราวิกฤต การที่ตนไปช่วยคนแบบนี้ ก็เปรียบ “คนเข้มแข็งก็ต้องช่วยคนอ่อนแอกว่า” เราต้องช่วยกัน ซึ่งตนไม่แจกทุกวัน แค่มีจังหวะ จอดรถได้ จุดไหนเจอก็แจก และกลุ่มชาวบ้านแถวนั้นเขาจำได้ พอเห็นรถ สิ่งแรกเขายิ้ม ดีใจ เราได้ทำ ได้ช่วย ก็พอแล้ว จากนี้ก็จะช่วยต่อไปจนกว่าจะหมดกำลัง และไม่ได้ต้องการดราม่า หรือสร้างกระแสอะไร แค่อยากช่วย

ทีมข่าวไปยังสี่แยกพระราม 9 ถามคุณแก้ว คนขายพวงมาลัยบริเวณแยกนี้ เล่าว่า คนแถวนี้รู้ดีว่า ถ้ารถท่านมา คือท่านให้เงิน และให้มานานแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่จะเรียกกัน ท่านสวัสดิ์ ลุงสวัสดิ์

ตอนแรกตนเอาพวงมาลัยไปขายให้ แต่ไม่รับและยื่นตังให้แทน บอกให้ไปกินข้าว ตอนนั้นดีใจมาก ไม่คิดจะมีคนแบบนี้ และทุกๆ เดือนรถของคุณสวัสดิ์จะมาจอด ไม่ใช่แค่กลุ่มคนขายพวงมาลัย แต่เป็นทั้งวิน จยย. คนงานก่อสร้าง และคนใต้ทางด่วนจะมาต่อแถว รับเงิน บางวันก็ขับรถสปรอต์ บางวันก็ขับรถโบราณมา แค่เห็นรถก็จำได้ สำหรับเงิน 200 บาทนี้ หลายคนจะมองว่าน้อย แต่สำหรับพวกตนคือเยอะและต่อลมหายใจไปได้ ขอบคุณที่ช่วยเหลือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/program/246623

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 29 มิถุนายน 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3

เปิดใจ 'สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง' นักธุรกิจในตำนาน ขับรถหรูแจกเงินชาวบ้านมา 7 ปี ย้ำให้ไปซื้อข้าว

รวมเพลง ครูเอื้อ สุนทรสนาน (สุนทราภรณ์)


รวมเพลง ครูเอื้อ สุนทรสนาน (สุนทราภรณ์)

ไก่ พรรณนิภา-นิตยา บุญสูงเนิน-วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ สามตำนานเจ้าแม่เพลงซึ้ง


ไก่ พรรณนิภานิตยา บุญสูงเนินวารุณี สุนทรีสวัสดิ์ สามตำนานเจ้าแม่เพลงซึ้ง

ไก่ พรรณนิภา-นิตยา บุญสูงเนิน-วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ สามตำนานเจ้าแม่เพลงซึ้ง

EP.14 หลานชายสุดหล่อของหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ที่หลายคนไม่รู้ : เรื่องเล่าชาววัง


เรื่องเล่าชาววัง เสนอ เปิดประวัติหลานชายสุดหล่อของหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ (คุณชายหมึก) คือ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ พีเจ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา
เชิญรับฟัง รับชม

ขอบคุณที่รับชม ติดตามฟังรายการครับ
กดติดตามเพื่อรับฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ก่อนใครได้ที่
YOUTUBE : เรื่องเล่า ชาววัง

EP.14 หลานชายสุดหล่อของหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ที่หลายคนไม่รู้ : เรื่องเล่าชาววัง

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่GENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment