ครบรอบ 60 ปี รัชกาลที่ 9 และพระราชินี เสด็จฯ เยือนสหราชอาณาจักรปี 2503 – BBC News ไทย | รัชกาลที่ 9 ภาษาอังกฤษ

You are viewing this post: ครบรอบ 60 ปี รัชกาลที่ 9 และพระราชินี เสด็จฯ เยือนสหราชอาณาจักรปี 2503 – BBC News ไทย | รัชกาลที่ 9 ภาษาอังกฤษ

ครบรอบ 60 ปี รัชกาลที่ 9 และพระราชินี เสด็จฯ เยือนสหราชอาณาจักรปี 2503 – BBC News ไทย


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จพระราชดำเนินเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1923 ก.ค. 2503 โดยเสด็จฯ ทางเครื่องบินมาลงที่สนามบินแกตวิก และเสด็จฯ โดยรถไฟพระที่นั่งต่อไปยังสถานีรถไฟวิกตอเรีย ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง และดยุคแห่งเอดินบะระ พร้อมด้วยคณะบุคคลสำคัญทั้งชาวอังกฤษและชาวไทยมารอถวายการต้อนรับ
ปี 2503 เป็นปีที่ทั้งสองพระองค์เสด็จเยือนต่างประเทศครั้งใหญ่ คือเสด็จฯ เยือนสหรัฐอเมริกาและประเทศในยุโรปรวม 14 ประเทศกับ 1 รัฐ ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2503
หมายเหตุ: ภาพและวิดีโอมีลิขสิทธิ์ ห้ามนำไปใช้หรือทำซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต
All Rights Reserved © 2020 BBC Thai
หากคุณชอบ อย่าลืมกด like หรือ subscribe เรา พร้อมกดกระดิ่งตั้งเตือนเพื่อไม่พลาดชมคลิปล่าสุดจากบีบีซีไทยก่อนใคร
ติดตามบีบีซีไทยได้ทุกช่องทางเพื่อรับข่าวสารและสาระน่ารู้ต่าง ๆ ได้ดังนี้
Website: https://www.bbc.com/thai
Facebook: https://www.facebook.com/BBCnewsThai/
Instagram: https://www.instagram.com/bbcthai/

ครบรอบ 60 ปี รัชกาลที่ 9 และพระราชินี เสด็จฯ เยือนสหราชอาณาจักรปี 2503 - BBC News ไทย

ภาษาอังกฤษ บท The Giant Plants Island Plants We Eat


รับชมเพิ่มเติมได้ทาง
www.obectv.tv

ภาษาอังกฤษ บท The Giant Plants Island Plants We Eat

(บรรยายไทย ) ในหลวงและพระราชินี ทรงให้สัมภาษณ์ สื่อนอก ด้วยพระราชโอรส และพระราชธิดา วัยเยาว์


\” Marc Dimitrov \”
https://www.facebook.com/marc.dimitrov
\”ผมได้ทำการแปลรายการของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่สัมภาษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศเป็นภาษาไทยให้แล้วนะครับ\”(ต้องขอโทษด้วยนะครับถ้าอ่านไม่ค่อยชัดพอดีมีปัญหากับการตั้งค่าครับ อย่าลืมกด HD ด้วยนะครับ)
บทความ: ท่านยิ่งใหญ่ยังไง?

หลังจากที่ผมได้ดูรายการสารคดีของสวิสเซอร์แลนด์ดังกล่าว ทำให้ผมอดสงสารท่านไม่ได้จริงๆ เพราะจากสิ่งที่ท่านพูดท่านแสดงให้เห็นตลอดเวลาว่าท่านเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งไม่ต่างจากทุกคน เพียงแต่ท่านมีอาชีพเป็น พระมหากษัตริย์ท่านคงอยากที่จะใช้ชีวิตดังเช่น สามัญชนทั่วไปที่ได้เล่นกีฬา ได้เล่นดนตรี ร่วมสังสรรค์กับเพื่อนฝูงในยามที่ต้องการ แต่ท่านกลับมีหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีใครขอให้ท่านทำ ซึ่งท่านได้ทรงทำด้วยความตั้งใจอย่างไม่ลดละจนวาระสุดท้ายเพื่อประชาชน ดังเช่น ที่ท่านได้กล่าวอย่างติดตลกเมื่อครั้งที่ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวชาวต่างชาติว่า
“ถ้าเปรียบเทียบระบบการปกครองกับพีรามิด พระมหาษัตริย์มักจะอยู่บนยอดแหลมแต่ในสยามแห่งนี้ พีรามิดนั้นกลับหัว จนบางครั้งผมรู้สึกเจ็บบริเวณตรงนี้(แล้วท่านก็ชี้ไปที่บ่า)”
ผมไม่อยากจะใช้คำว่าเราเพราะเข้าใจดีว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกต่อท่านเหมือนที่ผมรู้สึกและผมก็เคารพตรงนั้น ผมโชคดีมากที่เกิดมาในประเทศที่มีบุคคลที่เป็นตัวอย่างที่ดีสุดในการดำเนินชีวิตในทางโลก เป็นบุคคลซึ่ง คนที่ไม่มีโอกาสได้รู้จักท่านคงจะนึกออกเพียงแค่ว่า บุคคลเช่นนี้ไม่มีอยู่จริงในโลก คนแบบนี้มีก็แค่ในโลกสมมติแบบยูโทเปีย ท่านทำให้เรารู้จักคำว่าให้ที่แท้จริง ให้โดยไม่มีข้อแม้ ทำให้ทั้งๆที่ไม่มีกฎหมายใดบังคับหรือบอกให้ท่านมีหน้าที่เช่นไร
ท่านพิสูจน์ให้เห็นว่าความดีและความมุ่งมั่นเท่านั้นที่จะสามารถทำให้เรากลายเป็นผู้ชนะที่แท้จริง ไม่ใช่ความโกรธหรือความอยากที่จะเอาชนะ ความยิ่งใหญ่ของท่านที่มีต่อผมไม่ได้มาจากการที่ท่านมีตำแหน่งเป็นพระมหากษัตริย์ หรือมาจากการที่ท่านทรงนั่งอยู่บนบัลลังค์ พร้อมกับสวมมงกุฎสีทองอร่าม แต่เป็นเพราะท่านทำทุกอย่างจนสุดความสามารถเพื่อให้ประชาชนของท่านได้อยู่ดีกินดีโดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยทั้งๆที่ท่านดูเหนื่อยสุดๆ
ผมคงต้องขอให้คนที่ไทยที่กำลังบอกว่าตัวเองรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เมื่อต้องเผชิญกับผู้ที่ไม่หวังดี หรือถ้าจะให้เป็นธรรมต้องบอกว่าผู้ที่มีชุดความคิดคนละชุดกับเรา ให้เรามองย้อนไปที่ท่าน ว่าถ้าเป็นท่าน ท่านจะทำเช่นไร ในขณะที่ท่านเผชิญปัญหาคอมมิวนิสต์ ท่านรับมือกับปัญหาด้วยการประกาศสงครามหรือท่านมุ่งมั่นพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนต่อ
ความรุ่นแรงที่เกิดต่อฝ่ายที่คุณเรียกเค้าว่าฝ่ายตรงข้าม แม้จะเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นภายในจิตใจ ก็ขอให้คุณใช้พลังงานตรงนั้น ศึกษาว่าท่านได้ทำอะไรให้กับชาติ แล้วก็ไปนั่งพูดคุยแบบชิวๆกับคนที่ไม่เห็นด้วยหรือแม้กระทั่งคนที่ด่า ไม่จำเป็นต้องปล่อยผ่านไป ให้หาเหตุผลมาแก้กับคนเหล่านั้น เพราะการใช้ความโกรธของท่านถึงแม้จะมาจากความรักแต่ก็เป็นเพียงแต่เชื้อเพลิงที่เติมเข้าไปในความขัดแย้งอย่างไม่หยุดหย่อน
ความรักที่แท้จริงต้องเกิดจากการมีสติ เพราะหากเราไม่มีสติเราจะเรียกความรู้สึกนั้นว่าความรักได้อย่างไรกัน และหากท่านบอกว่าท่านมีสติแล้วจึงเลือกที่จะคิดหรือทำเช่นนั้น หมายความว่าคำว่า \”สติ\” ตามคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ควรจะก่อให้เกิด \”ปัญญา\” ทำให้คิดได้อย่างเดียวว่าผมกับคุณคงนับถือพระพุทธเจ้าคนละองค์กัน
“เราต้องใช้สมองและกำลังเพื่อเอาชนะสงคราม แต่เพื่อที่จะชนะใจเราต้องใช้ความดีและหัวใจ\”
เพราะฉะนั้น การที่จะทำให้ความยิ่งใหญ่ของท่านยังคงอยู่ต่อไปตราบนานเท่านานที่ซึ่งไม่มีทางที่จะคงอยู่ได้ตลอดไปเพราะทุกอย่างตั้งอยู่แล้วก็ดับไปในที่สุดนั้น ประชาชนคนไทยที่อ้างว่ารักท่านแทนที่จะมุ่งจับผิดคนที่คิดต่างและกระทำการใดๆตั้งแต่ระดับคำพูดจนถึงการกระทำที่ถูกเนื้อถูกตัว ควรที่จะต้องดำเนินชีวิตโดยมีท่านเป็นตัวอย่างในการดำรงชีวิต ด้วยคำง่ายๆสามคำแต่ความหมายสุดลึกล้ำ(พี่ตูนมาเอง)
\”ความมีสติ” “ความมุ่งมั่น” และก็ ”ความดี\”

\”ความยิ่งใหญ่ของท่านหาได้เกิดจากยศที่มีมาตั้งแต่เกิดไม่ หากแต่ว่าท่านได้สร้างความยิ่งใหญ่ขึ้นมาด้วยน้ำมือของพระองค์เอง\”

สุดท้ายนี้ต้องขออภัยหากมีการแปลผิดพลาดประการใด
ขอบคุณที่ช่วยแปล: LookPong Na Nakorn Dimitrov Phornsiya Yu

(บรรยายไทย ) ในหลวงและพระราชินี ทรงให้สัมภาษณ์ สื่อนอก ด้วยพระราชโอรส และพระราชธิดา วัยเยาว์

Paw Patrol Mighty Pups – All Mission PAW Ultimate Rescue Team On The Roll! – Fun Pet Kids Games


PAW Patrol: On a Roll!
By Nickelodeon

Click Here To Subscribe Kidsplay►https://goo.gl/CUaxGy
Fun Baby Games for Kids Educational Videos
► PLAYLIST: https://goo.gl/zsiqj4

➔ 📲 Download Link
https://www.nintendo.com/games/detail/pawpatrolonarollswitch

Paw Patrol Mighty Pups - All Mission PAW Ultimate Rescue Team On The Roll! - Fun Pet Kids Games

๔ ข่าวร้อนแรงล่าสุด เกี่ยวกับสถาบันฯ จริงหรือนี่?


๔ ข่าวร้อนแรง ล่าสุด เกี่ยวกับสถาบันฯ จริงหรือนี่?
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวร้อนแรงที่เกี่ยวกับสถาบันอยู่ ๔ ข่าวด้วยกันค่ะ แต่ละข่าวเป็นประเด็นที่สังคมทั้งตั้งคำถามและอยากได้ความกระจ่าง ซึ่งก่อนที่เราจะมารับชมคลิปนี้พร้อมกัน โปรดกดติดตามและกดกระดิ่งให้ช่องวังหลวง เพื่อท่านจะได้ ไม่พลาดการรับชมคลิปใหม่ๆ จากเรานะคะ สำหรับท่านที่กดแล้ว ทีมงานขอขอบพระคุณมากค่ะ ❤️
🏰 ช่อง วังหลวง นำเสนอเรื่องราวสาระจากในวังที่แสดงถึงความรัก และพระมหากรุณาธิคุณ แห่งราชวงศ์จักรี ต่อพสกนิกรชาวไทย @วังหลวง Wang Luang Channel
🎬 กดติดตามช่องวังหลวง ไม่พลาดคลิปดีๆ ก่อนใคร
https://www.youtube.com/WangLuang/?sub_confirmation=1
๔ข่าวร้อนแรง ข่าวร้อนแรง ข่าวล่าสุด เกี่ยวกับสถาบันฯ ท่านอ้น ท่านชายอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ หม่อมสุจาริณี หม่อมเบนซ์ ในหลวงฯ พระราชินีฯ ดราม่า ประเด็นดราม่า พระเทพสารเมธี ในหลวงฯพระราชินี เจ้าคุณพระ พระราชินีสุทิดา เจ้าคุณพระสินีนาฏ ราชสำนักไทย ข่าวในพระราชสำนัก วชิราลงกรณ์ สยามมกุฎราชกุมาร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ ในหลวง พระราชกรณียกิจ พระราชกรณียกิจล่าสุด เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ GuinnessBook WorldRecords เจ้าคุณพระล่าสุด เรารักพระราชินีสุทิดา รักเจ้าคุณพระ ข่าวจากพระราชสำนัก วังหลวง ช่องวังหลวง เรื่องเล่าในวัง ข่าวในวังหลวง ข่าวล่าสุด เรื่องเล่าจากในวัง ทรงพระเจริญ วังหลวง ช่องวังหลวง ข่าว ราชวงศ์จักรี ใต้ร่มพระบารมี พระบรมวงศานุวงศ์ ประเทศไทย บ้านของพ่อ เจ้าคุณพระ ในหลวง พระเจ้าอยู่หัว ข่าวในพระราชสำนัก พระราชกรณียกิจ ข่าว เรื่องเล่า เรื่องราวในวัง เรื่องราวในวังหลวง

๔ ข่าวร้อนแรงล่าสุด เกี่ยวกับสถาบันฯ จริงหรือนี่?

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆGENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment