คอมมิวนิสต์ คืออะไร? | คอมมิวนิสต์ คือ

You are viewing this post: คอมมิวนิสต์ คืออะไร? | คอมมิวนิสต์ คือ

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

Table of Contents

ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร?


ร่วมเป็นผู้สนับสนุนของเรา ผ่านบัญชีกสิกรไทย 0193426433 Spoke Dark Co., Ltd. เพื่อให้เราสามารถผลิตเนื้อหาประเภทนี้ต่อไปได้ ขอบคุณมากครับ หรือจะร่วมเป็นสปอนเซอร์รายเดือนก็กดที่ลิงค์นี้เลยครับ https://www.youtube.com/c/SpokeDarkTV/join มาดูของแปลกในกลุ่มกันครับ ฮ่าๆๆ 😎 ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร? SpokeDark : จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ จาก SpokeDark อธิบายระบอบคอมมิวนิสต์ด้วยวิธีที่เข้าใจง่าย เรามาดูกันว่าความหมายที่แท้จริงของลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร โลกอุดมคติคอมมิวนิสต์เป็นอย่างไร? ทำไมคนทั้งโลกถึงเคยเกลียดชังและกลัวกันมากขนาดนี้? ลองหา! ร่วมเป็นผู้สนับสนุน SpokeDark ได้แล้ววันนี้ 😎 https://www.facebook.com/becomesupporter/296157880399391/ เผยความล้ำลึกของการปฏิวัติวัฒนธรรมจีน “แก๊ง 4 คน” ผู้ร้ายหรือแพะรับบาป? https://youtu.be/Pzv7zNpX9Fg พรรคประชาชนและการปฏิวัติสยามในปี 2475 เกิดขึ้นได้อย่างไร? (ตอนที่ 1) https://youtu.be/xxGpkfuld4M ประชาธิปไตยคืออะไร? | ประชาธิปไตยคืออะไร? https://youtu.be/ISAq7KzzQaY เผด็จการคืออะไร? | เผด็จการคืออะไร? https://youtu.be/_lyUk1F3bDI ทำไมเราไม่ควรลืมเหตุการณ์ที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน | ทำไมเราจะไม่ลืม Tian An Men https://youtu.be/oJRINubkYA8 ทุนนิยมคืออะไร? | ทุนนิยมคืออะไร? https://youtu.be/x8mxIJR0I68 ไต้หวันเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร? | ไต้หวันกลายเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร? https://youtu.be/jOj5dWZgVg ระบอบเผด็จการคอมมิวนิสต์ YoutubeLearning LearnFromYoutube

ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร?

ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร? | คอมมิวนิสต์คืออะไร?


ร่วมเป็นผู้สนับสนุนของเรา ผ่านบัญชีกสิกรไทย 0193426433 Spoke Dark Co., Ltd. เพื่อให้เราสามารถผลิตเนื้อหาประเภทนี้ต่อไปได้ ขอบคุณมากครับ หรือจะร่วมเป็นสปอนเซอร์รายเดือนก็กดที่ลิงค์นี้เลยครับ https://www.youtube.com/c/SpokeDarkTV/join มาดูของแปลกในกลุ่มกันครับ ฮ่าๆๆ 😎 ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร? SpokeDark : โรซี่ ชัญญา วงศ์สุรวัฒน์ จาก SpokeDark อธิบายถึงระบอบคอมมิวนิสต์ด้วยวิธีที่เข้าใจง่าย เรามาดูกันว่าความหมายที่แท้จริงของลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร โลกอุดมคติคอมมิวนิสต์เป็นอย่างไร? ทำไมคนทั้งโลกถึงเคยเกลียดชังและกลัวกันมากขนาดนี้? ลองหา! ร่วมเป็นผู้สนับสนุน SpokeDark ได้แล้ววันนี้ 😎 https://www.facebook.com/becomesupporter/296157880399391/ ประชาธิปไตยคืออะไร? | ประชาธิปไตยคืออะไร? https://youtu.be/ISAq7KzzQaY เผด็จการคืออะไร? | เผด็จการคืออะไร? https://youtu.be/_lyUk1F3bDI ทำไมเราไม่ควรลืมเหตุการณ์ที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน | ทำไมเราจะไม่ลืม Tian An Men https://youtu.be/oJRINubkYA8 ทุนนิยมคืออะไร? | ทุนนิยมคืออะไร? https://youtu.be/x8mxIJR0I68 ไต้หวันเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร? | ไต้หวันกลายเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร? https://youtu.be/jOj5dWZgVg SpokeDark คอมมิวนิสต์เผด็จการ YoutubeLearning LearnFromYoutube

ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร?  |  คอมมิวนิสต์คืออะไร?

ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร? : เปิดไฟส่องเปลือกหอย! ปัญญา!


ร่วมเป็นผู้สนับสนุน SpokeDark วันนี้ มาดูของแปลกในกลุ่มกันครับ ฮ่าๆๆ 😎 https://www.facebook.com/becomesupporter/296157880399391/ เปิดไฟส่องเปลือก! ปัญญา! SpokeDark : โปรแกรมเฉพาะกิจที่ให้การศึกษาทั่วไปในสังคมรุ่นน้องเกี่ยวกับสามระบอบหลักที่มีอยู่ในโลก: ประชาธิปไตย เผด็จการ และคอมมิวนิสต์ นี่จะเป็นเรื่องราวของระบอบคอมมิวนิสต์ ระบอบการปกครองที่ทุกคนได้ยินเพียงชื่อก็กลัว เพราะในอดีตเคยถูกใช้เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงถึงขนาดที่คนในประเทศสามารถฆ่ากันเองได้ แต่ที่จริงแล้วถ้าจะว่ากันด้วยอุดมการณ์เพียงอย่างเดียว ลัทธิคอมมิวนิสต์หมายถึงอะไรกันแน่? ชนชั้นกรรมาชีพคืออะไร? นายทุนคืออะไร? ประเทศที่ใช้ระบอบนี้ก้าวหน้าไปถึงไหนแล้ว? และแนวคิดนี้เป็นส่วนหนึ่งของรัฐสวัสดิการและเศรษฐกิจสังคมนิยมด้วย คุณรู้หรือไม่? ทั้งหมดนี้ใน “คอมมิวนิสต์คืออะไร? : เปิดไฟส่องเปลือกหอย! ภูมิปัญญา!” เจาะลึกข่าวตื้น SpokeDarkTV ข่าวตื้นในเชิงลึก

ลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร?  : เปิดไฟส่องเปลือกหอย!  ปัญญา!

ลัทธิคอมมิวนิสต์: สังคมนิยมที่ไม่เป็นที่นิยมในสังคม


เมื่อพูดถึงคอมมิวนิสต์ เรานึกถึงอะไร? ทฤษฎีความล่าช้าของไดโนเสาร์ เสื้อสีเขียว หมวกแดง ปืน ในป่า การปฏิวัติทางวัฒนธรรมที่กวาดล้างความขัดแย้งในจีน และหลายคนอาจคิดว่าแนวคิดคอมมิวนิสต์นั้นน่ากลัว ภัยจากเผด็จการฟาสซิสต์ที่เกิดขึ้นในจีน คิวบา หรือรัสเซีย หรือในประเทศไทยเช่นกัน ที่แนวคิดสังคมนิยมถูกแปรสภาพเป็น “ผีคอมมิวนิสต์” ก็เป็นแนวคิดที่ชั่วร้าย ล้มล้างการปกครอง ทำลายชาติ จนกลายเป็นการสังหารหมู่นักเรียนและประชาชน เมื่อวันที่ 6 ต.ค. แบบนี้จริงหรือ? SHIFTER ขอพาทุกท่านเข้าใจความหมายของลัทธิคอมมิวนิสต์ น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิดหรือเปล่า? มันคืออะไรกันแน่? สังคมนิยม คอมมิวนิสต์ คอมมิวนิสต์ คอมมิวนิสต์ มาร์กซิสต์ มาร์กซ์ คาร์ลมาร์กซ์ ชิฟเตอร์ อิสระร่วมกัน

ลัทธิคอมมิวนิสต์: สังคมนิยมที่ไม่เป็นที่นิยมในสังคม

ทำไมมันไม่ดี? ep.5 l ลัทธิคอมมิวนิสต์


“การฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่ใช่บาป” ในยุคหนึ่งคอมมิวนิสต์ถูกคุกคาม และกลายเป็นความเกลียดชังจนเกิดความรุนแรงในหน้าประวัติศาสตร์ไทย แต่แท้จริงแล้วลัทธิคอมมิวนิสต์คืออะไร? จำเป็นไหมที่เราจะต้องเกลียดชังกันเพราะความคิดต่างกัน? ทำไมอุดมการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองถึงเป็นตัวร้ายเช่นนี้ ทำไมลัทธิคอมมิวนิสต์ถึงเลวทรามขนาดนี้!? คอมมิวนิสต์ คอมมิวนิสต์ เศรษฐกิจ การเมือง ประวัติศาสตร์ แย่ แย่ ทำไมถึงเป็นมันไม่ดี echo fookingecho

ทำไมมันไม่ดี?  ep.5 l ลัทธิคอมมิวนิสต์

ค้อนและเคียว สัญลักษณ์ของลัทธิคอมมิวนิสต์ | ข่าววันศุกร์ | ข่าวช่องวัน


รู้จักกันในชื่อ “ค้อนและเคียว” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของลัทธิคอมมิวนิสต์ _______________________________________ “ข่าวช่องวัน เข้าถึงข่าว ถึงคุณ” ติดตามข่าวช่องวันได้ตลอดทั้งวัน ทางหน้าจอช่องวัน 31 และติดตามช่องทางต่อไปนี้ Facebook / Instagram / Twitter / TikTok / Youtube : onenews31

ค้อนและเคียว สัญลักษณ์ของลัทธิคอมมิวนิสต์ |  ข่าววันศุกร์ |  ข่าวช่องวัน

เผด็จการคืออะไร?


ร่วมเป็นผู้สนับสนุนของเรา ผ่านบัญชีกสิกรไทย 0193426433 Spoke Dark Co., Ltd. เพื่อให้เราสามารถผลิตเนื้อหาประเภทนี้ต่อไปได้ ขอบคุณมากครับ หรือจะร่วมเป็นสปอนเซอร์รายเดือนก็กดที่ลิงค์นี้เลยครับ https://www.youtube.com/c/SpokeDarkTV/join มาดูของแปลกในกลุ่มกันครับ ฮ่าๆๆ 😎 เผด็จการคืออะไร? | เผด็จการคืออะไร? SpokeDark : John Wiyyoo ชวนคุณมาค้นหาว่าเผด็จการคืออะไรกันแน่? เรียกว่าเผด็จการได้อย่างไร? ทำไมผู้นำเผด็จการจึงมีอยู่ในสังคมนั้น? ไม่เคยถูกขับไล่มาก่อน แล้ว “เผด็จการประชาธิปไตย” มีจริงหรือ? เหมือนเผด็จการรัฐสภาหรือเปล่า? มาหาคำตอบกัน! ร่วมเป็นผู้สนับสนุน SpokeDark วันนี้ 😎 https://www.facebook.com/becomesupporter/296157880399391/ เผด็จการคืออะไร? YoutubeLearning เรียนรู้จาก Youtube

เผด็จการคืออะไร?

คอมมิวนิสต์คืออะไร???!!!! ((คนลาวต้องเรียนรู้ระบบที่เวียดนามใช้ควบคุมลาว))


คอมมิวนิสต์คืออะไร???!!!! ((คนลาวต้องเรียนรู้เกี่ยวกับระบบที่เวียดนามใช้ควบคุมลาว)) เนื่องจากเขื่อนแตกในลาว หลายคนในประเทศไทยและลาวได้เรียนรู้เกี่ยวกับรัฐบาลของโจรของลาว เป็นแค่หุ่นเชิดของเวียดนาม เวียดนามควบคุมทุกอย่างในลาว มันเป็นความลับของพวกเขา พวกเขาต้องเก็บเป็นความลับ เพราะการปกครองในประเทศลาวนั้นผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายระหว่างประเทศและข้อตกลงที่ลงนามกับรัฐบาลลาวเก่า ถ้าลาวไม่มีเวียดนามควบคุม ลาวจะเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรือง เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง สวิตเซอร์แลนด์ หรืออาจจะมากกว่านั้น เพราะเมื่อก่อนลาวมีคนเก่งมากมาย และลาวมีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย ประชาชนในพรรครัฐหรือชาวลาวเองต้องลุกขึ้นประกาศอิสรภาพจากเวียดนามทันที เวียดนามเริ่มรุกรานลาวในปี พ.ศ. 2492 และบุกครองลาวได้สำเร็จในปี พ.ศ. 2518 และจนถึงทุกวันนี้เวียดนามยังคงควบคุมลาว (ผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายระหว่างประเทศ) (ความล้มเหลวของข้อตกลงที่เวียดนามลงนามกับลาว) เวียดนามไม่เคยช่วยเหลือคนลาว สิ่งที่เวียดนามทำคือ สังหารชาวลาว 1 ล้านคน ขับไล่ชาวลาว 2 ล้านคนออกจากประเทศ ขโมยทรัพยากรธรรมชาติจากลาว ทำให้ลาวยากจน และพูดเท็จและล้างสมองคนลาว ไม่ใช่เพื่อนหรือพี่น้องของชาวลาว จึงเป็นสาเหตุที่ประเทศลาวไม่มีเสรีภาพในการพูด เวียดนามกลัวคนลาวจะตื่นรู้ความจริงบอกให้กลับบ้านทันที ถึงเวลาที่คนลาวจะใช้สิทธิของตนในฐานะเจ้าของประเทศลาวจริงๆ อย่าปล่อยให้พวกเขาทำร้ายลาวและลาวอีกต่อไป คนในพรรครัฐหรือชาวลาวต้องลุกขึ้นประกาศอิสรภาพจากเวียดนามทันที!!! ทำร้ายคนลาวเหมือนแต่ก่อนไม่ได้!!! เพราะมือถือเราก็มีกล้องกันทั้งนั้น!!! และเรามีโซเชียลมีเดีย และโลกเห็นทุกอย่าง!!! คิดถึงอนาคตของตัวเองและอนาคตของครอบครัว และคิดถึงท้อง ลาวต้องลาว ลาวจะกลายเป็นลาวอีกครั้ง

คอมมิวนิสต์คืออะไร???!!!!  ((คนลาวต้องเรียนรู้ระบบที่เวียดนามใช้ควบคุมลาว))

การมาถึงของคอมมิวนิสต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวของลัทธิคอมมิวนิสต์ที่แพร่หลายไปถึงอีสานในตอนต้น นั่นคือวิธีที่ แรงบันดาลใจในการเล่าเรื่องนี้มาจากการอ่านบทความของนักวิชาการหลายท่านเกี่ยวกับลัทธิคอมมิวนิสต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (เครดิตทั้งหมดไปที่อำเภอเหล่านั้น) ซึ่งน่าสนใจที่จะเห็น โสดจึงอยากแบ่งปัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกัน อ้างอิง Eiji Murashima เขียน Kosit Thiptiampong, แปล. กำเนิดพรรคคอมมิวนิสต์สยาม. กรุงเทพฯ: มติชน. 2555. ดารารัตน์ เมธาริกานนท์. บทความ “การมาถึงครั้งแรกของคอมมิวนิสต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 17(2) ม.ค. 43. สุทธชัย ยิ้มประเสริฐ. “บทเรียนประวัติศาสตร์ของพรรคคอมมิวนิสต์ไทย” ในวารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เล่ม 1 26 ครั้งที่ 2 ธันวาคม 2546 – ​​พฤษภาคม 2547 ปฐมพร ศรีมันตา วิทยานิพนธ์ เรื่อง เพื่อนชาวบ้านกับขบวนการคอมมิวนิสต์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ปริญญาโท รัฐศาสตร์ ภาควิชาธรรมาภิบาล คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปีการศึกษา 2559 บทความ “จากพรรคคอมมิวนิสต์จีนสยามสู่พรรคคอมมิวนิสต์ไทย” ข้อมูลจากสถาบันพระปกเกล้า เข้าไปที่ http://wiki.kpi.ac.th/index.php?title=%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%9E% E0%B8%A3%E0 %B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0% B8%A7%E0%B8 %99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8% 99%E0%B8%AA %E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9E% E0%B8%A3%E0 %B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0% B8%A7%E0%B8 %99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8% A2 200 ปี คาร์ล มาร์ก : ที กันต์ ศรีนารา – ลัทธิมาร์กซเข้าสู่อีสานเมื่อไหร่และอย่างไร? เข้าเว็บไซต์ประชาไทได้ที่ https://prachatai.com/journal/2018/09/78984

การมาถึงของคอมมิวนิสต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สงครามกลางเมืองจีน ทำไมจีนถึงกลายเป็นคอมมิวนิสต์?


ร่วมเป็นผู้สนับสนุนของเรา ผ่านบัญชีกสิกรไทย 0193426433 Spoke Dark Co., Ltd. เพื่อให้เราสามารถผลิตเนื้อหาประเภทนี้ต่อไปได้ ขอบคุณมากครับ หรือจะร่วมเป็นสปอนเซอร์รายเดือนก็กดที่ลิงค์นี้เลยครับ https://www.youtube.com/c/SpokeDarkTV/join มาดูของแปลกในกลุ่มกันครับ ฮ่าๆๆ 😎 SpokeDark : จอห์น วินหยูแห่งข่าวตื้นจะเล่าประวัติศาสตร์จีน เกิดอะไรขึ้นหลังจากการปฏิวัติซินไฮ่ในปี 2454 ทำให้จีนแผ่นดินใหญ่เปลี่ยนจากสาธารณรัฐจีนเป็นสาธารณรัฐประชาชนจีนหรือระบอบคอมมิวนิสต์ สงครามและความขัดแย้งใดทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้น อนุสาวรีย์ชัยฯ สร้างมาทำไม? | ประวัติอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกรุงเทพฯ https://youtu.be/_JMkDcCHbFs นี่คือแรงจูงใจของสงครามโลกครั้งที่ 2 | อะไรคือแรงจูงใจของฝ่ายอักษะในสงครามโลกครั้งที่ 2? https://youtu.be/T9oKxCtYBMs เกิดอะไรขึ้นในสงครามโลกครั้งที่ 2? (ตอนที่ 1) | ประวัติโดยย่อของสงครามโลกครั้งที่ 2 (ตอนที่ 1) https://youtu.be/wNnLsgJ5hMs สงครามโลกครั้งที่ 2 จบลงอย่างไร? (ตอนที่ 2) | พันธมิตรชนะสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้อย่างไร (ตอนที่ 2) https://youtu.be/hdhth7iEVUc ฐานความรู้ | เนื้อหาสาระน่ารู้ https://www.youtube.com/watch?v=EdvMCI9j2n8&list=PL8RhJmyzEjV4JYhP5Jp9zBUBLY_LAtBULqE CYBER มันคืออะไร มีกี่แบบ? | Cyberbullying คืออะไร? https://youtu.be/VtTh42MzZJ0 อินเทอร์เน็ตเกิดขึ้นได้อย่างไร? | อินเทอร์เน็ตเริ่มต้นอย่างไร https://youtu.be/GKds9EYaUc0 Dark Web คืออะไร? | เว็บมืดคืออะไร? https://youtu.be/MquDocksUlg นี่คือแรงจูงใจของสงครามโลกครั้งที่ 2 | อะไรคือแรงจูงใจของฝ่ายอักษะในสงครามโลกครั้งที่ 2? https://youtu.be/T9oKxCtYBMs คอมมิวนิสต์คืออะไร? | คอมมิวนิสต์คืออะไร? https://youtu.be/ZD7aijE8UPE เผด็จการคืออะไร? | เผด็จการคืออะไร? https://youtu.be/_lyUk1F3bDI ทุนนิยมคืออะไร? | ทุนนิยมคืออะไร? https://youtu.be/x8mxIJR0I68 สงครามกลางเมือง คอมมิวนิสต์ จีน YoutubeLearning LearnFromYoutube

สงครามกลางเมืองจีน ทำไมจีนถึงกลายเป็นคอมมิวนิสต์? .

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ คอมมิวนิสต์ คืออะไร?.

คอมมิวนิสต์ คืออะไร?
คอมมิวนิสต์ คืออะไร?

สามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลล่าสุดที่นี่

ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ คอมมิวนิสต์ คือ

>>Castu.org เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับคุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

#คอมมวนสต #คออะไร

คอมมิวนิสต์,โซเวียต,จีน,ประวัติศาสตร์,learning,สารคดี,yt:cc=on,YouTube Learning,Thai Learning

คอมมิวนิสต์ คืออะไร?

คอมมิวนิสต์ คือ.

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

55 thoughts on “คอมมิวนิสต์ คืออะไร? | คอมมิวนิสต์ คือ”

  1. ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง

    บัญชีกสิกรไทย

    0193426433

    บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

    นะครับ ขอบพระคุณมากครับ

    Reply
  2. ความบังเอิญอะไรเนี่ยความคิดเห็น 555 คอมเม้นท์. ส่วนเรื่องแนวคิดคอมมิวนิสต์เนี่ยดีนะแต่คงได้แค่ในฝัน เพราะมนุษย์นั้นเต็มไปด้วยความโลภและโหยหาอำนาจ

    Reply
  3. ที่จริงถ้าอธิบายให้เด็กอนุบาลเข้าใจง่ายๆก็คือ เมื่อ500กว่าปีก่อน บรรพบุรุษของเราต้องทำงานเพื่อเลี้ยงตัวเองไม่พอ ต้องส่งให้เจ้าครึ่งนึ่ง พระอีกครึ่งนึง ทีนี้พอเจ้าเห็นไอ้พวกพ่อค้าล่องเรือไปได้เพชรได้อาวุธเจ๋งๆมาก็เริ่มกลัวพวกนี้มาโค่นบัลลังก์(ซึ่งก็โค่นจริงๆ) จึงอยากจะเร่งผลิตสินค้าให้มากยิ่งขึ้นๆ และอยากครอบครองที่ดินให้มากๆ จึงไล่บรรพบุรุษของเราออกจากที่ดิน

    ต่อมาเราจึงย้ายไปตามหัวเมืองต่างๆ ไปอาศัยโรงงานของพวกพ่อค้าที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิตใหญ่โต ทำงานเพื่อแลกเงิน เพื่อเอาเงินไปแลกปัจจัย 4

    ทำไปทำมาจนเป็นระบบแบบนี้ แต่ปัญหามันเกิดขึ้นตามมาตั้งแต่ โรงงานล้มละลาย คนตกงาน

    คนจึงต้องมารวมตัวกัน(commune) เพื่อหาทางออกให้กับปัญหาที่ ทุนได้ก่อไว้

    ดังนั้น คอมมิวนิสม์ก็คือปัญหา คือโจทย์ คือการตั้งคำถาม ไม่ใช่คำตอบ(สำเร็จรูป)

    เพราะฉะนั้นถ้าเริ่มอธิบายเรื่อง กรรมสิทธิ์ มันจึงดูเป็นเรื่องไกลตัว เพราะต้องอธิบายก่อนว่ามันไม่ได้มีพัฒนาการมาตั้งแต่แรก แต่มันตั้งอยู่เพราะ ทุนมันบอกให้มี เป็นต้น

    Reply
  4. ขอโทษนะครับขอโทษจริงๆมองเผินปกคลิปนึกว่าจอร์ดี้555

    Reply
  5. คนจน กระจอกหางานทำไม่เป็น เท่านั้นแหละที่ชอบคอมมิวนิสต์

    Reply
  6. เกาหลีเหนือเป็นคอมมนิดไหมครับเป็นระบบอะไรครับ ระบบคอมมนิดบ้านก็ไม่มีเจ้าของใช่ไหมครับ บ้านก็อยู่ด้วยกัน

    Reply
  7. เอาจริงๆแนวคิด คอมมิวนิสต์​มันคือลัทธิ​ที่ต้องใช้กับผู้ที่มีอารยะแล้วอะคือแบบจิตใจกูสูงแล้วแต่ถ้าใช้กับคนปกติที่มีรัก โลภ โกรธ หลง มันยากมากแล้วอีอย่างคือการปกครองที่ไม่มีรัฐต่างๆ ที่ๆทำได้มีแต่Utopiaเท่านั้นแหละแต่ถ้าสามารถนำมาประยุกต์​ได้ก็จะออกมาประมาณดินแดน​แถบสแกนดิเนเวีย​ที่มีความสุขที่สุดนั้นแหละ

    Reply
  8. ประชาธิปไตยปลอมๆ คอมมิวนิสเลวๆ
    ความเท่าเทียม มีแค่ในอุดมคติ

    Reply
  9. ผมนักศึกษา​ลาว​ พอฟังไปแล้วไม่ค่อยตรงกับบทเรียน​ เกือบ60% ไม่คอยจะตรง​ ในทฤษฎี ไม่ได้จะโหดร้ายขหนาดนั้น​ แต่มันก็แล้วแต่มุมมอง แล้วแต่คนเชื่อของคน😊

    แล้วอีกอย่างในทฤษฎีคือเมื่อถึงระบบคอมมิวนิสต์แล้ว จะไม่มีรัฐบาลอิก

    Reply
  10. ปัจจุบันแปลกมากกลับมีบางพวกกลับเรียกร้องเอาคอมมิวนิสต์ซะงั้น สนับสนุนประชาธิปไตยไม่ใช่คอมมิวนิสต์

    Reply
  11. สงครามเวียดนาม สงครามเกาหลี สงครามลับในลาว การปฎิวัติวัฒนธรรมในจีน ผกค.ในไทย และบลาๆๆ กี่ชีวิตที่ต้องสูญเสีย

    Reply
  12. คอมมิวนิสต์/ประชาธิปไตย คอมมิวนิสต์ทุกวันนี้มันก็กลายร่างเป็นทุนนิยมขนาดใหญ่ไปแล้วแต่ยังคงการปกครองเป็นคอมมิวนิสต์อยู่ด้วยเหตุผลทางการเมืองและการปกครองคนที่คิดต่างล้วนๆ ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าแนวทางคอมมิวนิสต์แบบเดิมๆมันเป็นเพียงแค่อักษรในกระดาษปฎิบัติจริงเละเทะผู้คนอดอยากกินแรงกันคอมมิวนิสต์ทุกวันนี้มันคือระบบทุนนิยมอีกรูปแบบหนึ่งไปแล้ว ส่วนประชาธิปไตย์จุดสลบก็คือผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจสิทธิของตัวเองและบางคนยังสนใจแค่สิทธิของตัวเองเท่านั้น คอมมิวนิสต์/ประชาธิปไตย เมื่อไหร่มีคนแบบฮิตเลอร์เกิดขึ้นอีกเมื่อนั้นแหละมันจะรักกัน

    Reply
  13. ระบบคอมมิวนิสต์ ประชาชนห้ามออกความคิด ประชาชนต้องคอยฟังคำสั่งจากรัฐ ประชาชนห้ามคอบครองที่ดินที่ดินทุกตรารางนิ้วต้องเป็นของรัฐ ประชาชนต้องแบ่งรายได้ให้รัฐครึ่งหนึ่ง รัฐมีสิทใช้ความเด็ดขาดได้ ปิดประเทศเพื่อความร่ำรวยของคนที่มีอำนาจ นี้คือคอมมิวนิสต์

    Reply
  14. ถ้างั้นคนคนก็ไม่ทำมาแดกแต่ได้ผลประโยชน์ทัดเทียมกับคนทำงานจะเป็นจะตาย นี่หรือ???

    Reply
  15. คอมมิสนิส ใช้ได้ดีในช่วงความเสียหายจากสงครามภายในประเทศครับ แต่ถ้าไม่มีแล้ว ก็เอามาปรับใช้ให้เหมาะสมกับคนในชาติครับ

    Reply
  16. ระบบคอมมิวนิสต์ ฟังความคิดดูแล้วคงดีนะ บอกว่าแนวคิดนี้จะทำให้คนอยู่ดีกินดีมีความเป็นอยู่ที่เท่าเทียมกัน แต่เอาเข้าจริงแล้วซวยเลย คนทีจนคือชาวบ้าน คนที่รวยคือพวกข้าราชการ ประชาชนห้ามออกความคิดให้ฟังรัฐบาลอย่างเดียว ประเทศลาวก็โดนหรอกให้เป็นคอมมิวนิสต์ ทุกวันนี้ร้องให้หาประชาธิปไตยจนสายตาแทบขาด

    Reply
  17. อุดมการที่ไม่มีวันไปถึงความจริง เพราะมีปัจจัยหลายๆอย่างของมนุษย์เป็นอุปสรรค์ สังคมคอมมิวนิสต์ที่ใกล้เคียงกับอุดมการมากที่สุดมักจะเป็นสังคมเล็กๆไม่ใหญ่มาก เช่น หมู่บ้านคอมมิวนิสต์ ที่มีจริงๆในไทย ปกตรองกันเองแต่ก็ไม่ได้ตัดขาดโลกภายนอกแต่อย่างใด ใครป่วยก็ได้เงินส่วนกลางไปใช้รักษา ใครจะสร้างบ้านก็ได้วงเงินเท่าๆกันไปใช้ เงินที่หามาได้จะถูกหักเป็นเปอร์เข้ากองกลาง มีน้อยจ่ายน้อยมีเยอะก็จ่ายเยอะ ไม่มีการทุจริต เพราะในหมู่บ้านก็ล้วนเป็นเครือญาติ การทุริตถือเป็นเรื่องร้ายแรง ถูกขับไล่หนักสุดก็โดนยำตีนบางตาย นี่คือเรื่องจริงไม่ใช่เรื่องแต่งแต่อย่างใด

    Reply
  18. ประชาธิปไตยที่แท้จริงร้อยเปอร์เซ็นไม่มีอยู่จริงบนโลกเป็นได้แค่ชื่อทุกอย่างมีเผด็จการพ้องพวกเงินทองทั้งนั้น

    Reply
  19. Pingback: nova88
  20. My spouse and I stumbled over here different web page and thought
    I should check things out. I like what I
    see so now i am following you. Look forward to looking over
    your web page again.

    Reply
  21. My brother suggested I might like this website. He was totally right.
    This post actually made my day. You can not imagine just how
    much time I had spent for this information! Thanks!

    Reply
  22. Hello very nice site!! Guy .. Beautiful .. Wonderful ..
    I will bookmark your blog and take the feeds also?

    I’m satisfied to find a lot of useful info here in the post, we need
    develop extra strategies on this regard, thank you for sharing.
    . . . . .

    Reply
  23. Hmm it appears like your website ate my first comment
    (it was extremely long) so I guess I’ll just sum it up what I submitted and say, I’m thoroughly
    enjoying your blog. I too am an aspiring blog
    writer but I’m still new to everything. Do you have any helpful hints for beginner blog writers?
    I’d definitely appreciate it.

    Reply
  24. Definitely believe that which you stated. Your favorite justification appeared to be on the internet
    the simplest thing to be aware of. I say to you, I certainly get irked while people
    think about worries that they just do not know about.

    You managed to hit the nail upon the top as well as defined out the whole thing without having side effect ,
    people could take a signal. Will probably be back to get more.
    Thanks

    Reply
  25. It’s genuinely very complicated in this active life to listen news on Television, so I just use
    internet for that purpose, and get the most recent news.

    Reply
  26. First of all I would like to say fantastic blog! I had a quick question in which
    I’d like to ask if you don’t mind. I was interested to know how you
    center yourself and clear your head prior to writing.
    I’ve had a difficult time clearing my thoughts in getting
    my ideas out. I truly do take pleasure in writing but
    it just seems like the first 10 to 15 minutes are usually lost just trying to figure out
    how to begin. Any recommendations or hints?
    Thanks!

    Reply

Leave a Comment