ซื้อคอนโด 101 – ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ตอน การทำสัญญาคอนโด | NewbTalk Special EP.7 | วิธี เลือก คอน โด

You are viewing this post: ซื้อคอนโด 101 – ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ตอน การทำสัญญาคอนโด | NewbTalk Special EP.7 | วิธี เลือก คอน โด

ซื้อคอนโด 101 – ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ตอน การทำสัญญาคอนโด | NewbTalk Special EP.7


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ซื้อคอนโด คอนโดหลังแรก คอนโด2020 คอนโด2563 ลงทุนคอนโด คอนโดใหม่ ราคาคอนโด ผ่อนคอนโด ค่าใช้จ่ายคอนโด คำถามคอนโด การทำสัญญาคอนโด สัญญาคอนโด
หลังจากที่เราได้ราคาคอนโดที่ถูกใจ ราคาถูกโฉลกกับเงินในกระเป๋าเราแล้ว สิ่งที่ต่อไปที่หลาย ๆ คนทำคือเดินหน้าเข้าหาสถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบดอกเบี้ยและโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับความสามารถของเรา ในขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการเดินเข้าหาแต่ละธนาคารค่อนนานเพื่อประกอบการตัดสินใจ ในขณะที่ยังไม่ได้ตกลงปลงใจกับที่ไหนวันนี้ CondoNewb จะพาทุก ๆ คนไปเตรียมเอกสารสำหรับใช้ยื่นกู้คอนโดมิเนียมโดยพื้นฐาน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย
รวบรวมหัวข้อคำถามที่ต้องถามเซลส์ก่อนซื้อคอนโด แบ่งคำถามเป็น 2 หมวดใหญ่ๆ เป็นการทำสัญญาคอนโดต่างๆ และค่าใช้จ่าย
รวบรวมคำถามที่ส่วนใหญ่ผู้ซื้อคอนโดมักจะถามเซลส์กัน ในหมวดของการทำสัญญาคอนโด เช่น
1.วางเงินจองเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในวันทำสัญญาคอนโดกับโครงการราคาเท่าไหรื มีโปรโมชั่นหรือเงื่อนไขอะไรพิเศษเพิ่มเติมไหม เช่นการให้ Gift Voucher กับทางลูกค้า
2. การผ่อนมีกี่งวด งวดล่ะกี่บาท ตารางการผ่อนในแต่ละเดือน การผ่อนแบบธรรมดา และการผ่อนแบบบอลลูน
3. ค่าใช้จ่ายวันโอนมีอะไรบ้าง บางทีอาจจะมีโปรโมชั่นโดยที่ลูกค้าไม่ต้องออกสักบาท ต้องสอบถามให้ดี
4. ค่าส่วนกลางคอนโดราคาเท่าไหร่ ราคาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ในปีแรกจะเรียกเก็บพร้อมวันโอน หลังจากนั้นจะเก็บทุกครึ่งปี หรือทุกๆปี และในบางทีอาจจะมีโปรโมชั่น อาจจะไม่ต้องจ่ายค่าส่วนกลางในช่วงเวลาที่กำหนด
5. ในกรณีครงการก่อสร้างล่าช้ามีค่าปรับเท่าไหร่
คำถามในหมวดสัญญาคอนโด
1.ตัวอย่างสัญญาให้อ่านก่อนเซ็นมีให้อ่านก่อนหรือไม่
2. กรณีกู้เงินไม่ผ่านจะเป็นอย่างไร จะได้เงินคืนไหม
เหมาะสำหรับมือใหม่ที่จะซื้อคอนโดหลังแรก และไม่ได้มีความรู้มากมายเกี่ยวกับการซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเอง ปัญหาที่ตามมาก็คือ เราไม่รู้เลยว่า “เราต้องถามอะไรกับเซลล์” เมื่อจะตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมสักห้องหนึ่ง วันนี้ CondoNewb จะช่วยลิสต์คำถามที่ต้องถามเซลล์ก่อนซื้อคอนโดมิเนียม โดยหัวข้อวันนี้จะแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อหลักๆ ตามไปดูกันได้เลยค่ะ

ซื้อคอนโด คอนโดหลังแรก คอนโด2020 คอนโด2563 ลงทุนคอนโด คอนโดใหม่ ราคาคอนโด ผ่อนคอนโด โปรโมชั่นคอนโด สัญญาคอนโด Condonewb คอนโดนิวบ์

ติดตาม CondoNewb ได้ที่นี่ 👇
Website : https://www.condonewb.com/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCj0d…
Instagram : https://www.instagram.com/condonewb/
Twitter : https://twitter.com/condonewb
FB Group : https://www.facebook.com/groups/95509…

ซื้อคอนโด 101 -  ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ตอน การทำสัญญาคอนโด | NewbTalk Special EP.7

คอนโดชั้นไหนดีนะ? ข้อดี – ข้อเสีย การเลือกชั้นคอนโด | NewbTalk EP.45


เลือกชั้นคอนโด ชั้นคอนโด คอนโดชั้นไหนดี
นิวบ์ทอคในวันนี้เรามากันด้วยเรื่องของชั้นคอนโดค่ะ เพราะก่อนที่ใครหลายๆคนจะซื้อคอนโดก็คงคิดไม่ตกว่าเราควรซื้อคอนโดชั้นไหนดีนะ แล้วมันแต่งต่างกันยังไง ทำไมราคาไม่เท่ากัน วันนี้เราไปดูกันเลยดีกว่าจ้า การเลือกชั้นคอนโดมีเนียมเนี่ย แทบไม่ต่างจากการเลือกทำเล เพราะภายในคอนโด จะมีห้องที่ตำแหน่งดีที่สุด ไปจนถึงห้องตำแหน่งดีน้อยที่สุดหรือแย่ไปเลย
วิธีเลือกชั้นคอนโด ต้องเลือกอย่างไรคอนโดชั้นไหนดี
โดยส่วนใหญ่แล้วจะมาในแนวที่ว่า ยิ่งสูงยิ่งราคาแพง เนื่องจากว่า วิวของห้องที่สูงนั้น ก็จะยิ่งดูสวยโล่ง โปร่งสบายตามากขึ้น
ดังนั้นเมื่อพบกรณีอย่างนี้ ให้คุณพยายามเลือกชั้นคอนโดมีเนียมชั้นบนสุดของช่วงราคาที่เรารับไหว หรือสามารถผ่อนชำระได้
ข้อดี ข้อเสีย ของการเลือกชั้นคอนโด ชั้นเตี้ยต่ำและชั้นสูง
1. ชั้นล่างระดับถนน หรือ ชั้น 1
ข้อดีคือ สามารถเดินจากล็อบบี้มาถึงห้องเราได้เลย โดยไม่ต้องรอลิฟต์ให้เสียเวลา แต่วิวข้างนอกห้องอาจจะได้อารมณ์เหมือนกับว่าอยู่บ้านแนวราบ
ข้อเสียคือเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะจะมีผู้อาศัยทั้งโครงการเดินผ่านไปผ่านมา เนื่องจากพื้นที่รอบนอกชั้น 1 โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง
2. ชั้นเดียวกันกับส่วนกลาง
ในบางโครงการห้องที่อยู่ชั้นนี้อาจมีราคาที่สูงกว่าปกติ เนื่องจากเป็นชั้นที่เราสามารถเข้าไปใช้ส่วนกลางได้สะดวก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมูลค่าความแพงของชั้นนี้ขึ้นอยู่กับว่า ส่วนกลางที่ชั้นนี้ มีอะไรให้ใช้สอยบ้าง
ดังนั้นทั้งโถงลิฟต์กับทางเดินหน้าห้องพักนั้น ควรที่จะต้องมีประตูคีย์การ์ด เพื่อเป็นการป้องกันคนที่มาใช้ส่วนกลางเข้ามาที่โถงทางเดินซึ่งเป็นส่วนที่พักอาศัยได้
3. ชั้นบนสุดของคอนโด
ชั้นนี้ จะร้อนเป็นพิเศษ อีกทั้งการเลือกชั้นคอนโดมีเนียมชั้นนี้ ยังมีโอกาสที่จะได้รับน้ำรั่วจากบนดาดฟ้า ซึ่งอาจรั่วซึมลงมาได้ในเวลาที่ฝนตก
4. เลือกคอนโดชั้น 13
คอนโคบางโครงการนั้น ราคาคอนโดชั้น 13 ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งอาจถูกกว่าชั้นล่างที่ติดกันอีกด้วย

เลือกชั้นคอนโด ชั้นคอนโด คอนโดชั้นไหนดี

ติดตาม CondoNewb ได้ที่นี่
Website : https://www.condonewb.com/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCj0d…
Instagram : https://www.instagram.com/condonewb/
Twitter : https://twitter.com/condonewb
FB Group : https://www.facebook.com/groups/95509…

คอนโดชั้นไหนดีนะ? ข้อดี – ข้อเสีย การเลือกชั้นคอนโด | NewbTalk EP.45

เลือกคอนโดทิศไหนดี ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง | NewbTalk EP.32


การเลือกทิศคอนโด ทิศคอนโด เลือกทิศคอนโด เลือกคอนโดทิศไหนดี
สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วในนิวบ์ทอล์ก วันนี้มาด้วยเรื่องทิศคอนโด ว่าเอ้อออออออ เรามีไลฟ์สไตล์แบบนี้เราควรอยู่ทิศไหนดีน้า อย่างเช่นติ๊ดเลย เลี้ยงแคคตัสในคอนโด ต้องการแดดมาก ควรอยู่ทิศไหนแดดถึงจะพอเลี้ยงน้อง เดี๋ยวเราไปดูกัน
อะมาในเรื่องของการเลือกทิศคอนโดดีกว่า หากไม่ได้เข้มงวดในเรื่องของคติหรือความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยคอนโดมากนัก นับว่ายังมีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกทิศคอนโด ซึ่งบางครั้งก็ก็เป็นเรื่องธรรมดาเสียด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแสงแดด ทิศทางของลม รวมถึงความเกี่ยวพันธ์ของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนอีกด้วย
ซึ่งห้องที่เรียกว่าทิศที่ดีของคนหนึ่งก็อาจจะไม่ใช่ทิศที่ดีของอีกคน แต่ละคนจึงเหมาะกับห้องทิศทางต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน วันนี้ CondoNewb จะพาเพื่อน ๆ ผู้อ่านไปสำรวจพร้อม ๆ กันว่าการเลือกทิศคอนโดอย่างไรบ้าง ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย
1. การเลือกทิศคอนโดเลือกทิศคอนโดหันหน้าไปทางทิศเหนือ
การเลือกทิศคอนโดที่มีหน้าห้องหันหน้าไปทางทิศเหนือนั้น จะเหมาะกับคนที่ชอบอยู่กับห้องตลอดวัน ใช้ชีวิตอยู่ที่ห้องเป็นส่วนใหญ่หรือไม่ค่อยชอบออกไปไหนมาไหน อย่างคนที่ทำงานฟรีแลนซ์ หรือ Work From Home เพราะว่าทิศคอนโดที่หันไปทางทิศเหนือจะเป็นทิศที่ไม่ได้รับแสงแดดโดยตรง จึงทำให้ห้องมีความร่มอยู่ตลอดปีและไม่จสะสมความร้อน แต่ห้องฝั่งทิศเหนือก็จะมีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะ คือจะได้รับลมได้น้อยกว่าทิศอื่น ๆ บวกกับความร่มทั้งปีของห้องฝั่งนี้ หากซักผ้าตากไว้ที่ระเบียงก็อาจแห้งช้า หรือหากมีความชื่นภายในห้องก็อาจสะสมจนเกิดกลิ่นอับและขึ้นราได้เพราะห้องไม่ได้รับแสงแดดที่เพียงพอ โดยเฉพาะห้องที่ถูกตึกสูงบังกลายเป็นคอนโดบล็อควิวก็อาจมืดทึบจน ต้องพึ่งพาแสงไฟฟ้าให้สิ้นเปลืองได้ จึงเหมาะกับคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันอยู่ที่ห้องเพื่อดูแลห้องให้ทั่วถึงนั่นเอง
2. การเลือกทิศคอนโดเลือกทิศคอนโดห้องหันหน้าไปทางทิศใต้
ตรงข้ามกับห้องทิศเหนือ ก็คือทิศคอนโดห้องฝั่งทิศใต้นั่นเอง นอกจากตรงข้ามด้วยทิศทางแล้ว คุณลักษณะของห้องทิศใต้ก็ตรงข้ามกับห้องทิศเหนือเหมือนกันอีกด้วย โดยห้องฝั่งทิศใต้จะได้รับแสงแดดตลอดปี แต่ไม่ร้อนเท่าทิศตะวันตก เพราะทิศทางของแดดประเทศไทยพระอาทิตย์จะอ้อมเยื้องส่องผ่านทิศใต้เล็กน้อย และส่องเต็มที่ช่วงหน้าหนาว จึงหมดกังวลเรื่องห้องอับชื่นหรือผ้าไม่แห้งไปได้เลย นอกจากนี้ห้องฝั่งทิศใต้ยังได้รับกระแสลมตลอดปี ช่วยให้ห้องมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก ทำให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัยทุกไลฟ์สไตล์ คอนโดห้องฝั่งทิศใต้จึงเป็นทิศในอุดมคติของหลาย ๆ คนเลยนั่นเอง
3. การเลือกทิศคอนโดเลือกทิศคอนโดห้องหันหน้าไปทางทิศตะวันออก
สำหรับห้องคอนโดที่หันไปทางทิศตะวันออก จะได้รับแสงแดดอย่างเต็มที่ช่วงเช้า ทำให้ช่วงเช้าห้องอาจร้อนนิด ๆ จึงไม่เหมาะกับคนที่ชอบนอนตื่นสายเท่าไหร่นัก แต่ข้อดีที่ชัดเจนของทิศคอนโดฝั่งทิศตะวันออกก็คือ ห้องฝั่งนี้จะไม่สะสมความร้อนในช่วงบ่าย และร่มเย็นสบายจนถึงช่วงค่ำ ทำให้ช่วยประหยัดการใช้แอร์ไปได้มาก ห้องฝั่งทิศตะวันออกจึงเหมาะกับเหล่าพนักงานออฟฟิศหรือบรรดามนุษย์เงินเดือนที่ต้องออกไปทำงานข้างนอกตั้งแต่เช้า และได้กลับมาพักผ่อนในช่วงเย็นนั่นเอง
4. การเลือกทิศคอนโดเลือกทิศคอนโดห้องหันหน้าไปทางทิศตะวันตก
สำหรับอีกห้องที่เป็นขั้วตรงข้าม คอนโดห้องฝั่งทิศตะวันตกทิศสุดท้ายในรายการนั่นเอง ซึ่งทิศคอนโดนี้จะร่มสบายในช่วงเช้าทำให้เหมาะกับชาวขี้เซานอนตื่นสาย แต่กลับกันห้องฝั่งนี้จะได้รับแสงแดดอันร้อนแรงในช่วงบ่ายจนถึงเย็น ทำให้สะสมความร้อนจนถึงช่วงค่ำ คนไทยส่วนใหญ่ที่กลัวร้อนเลยพากันหลีกเลี่ยงห้องทิศนี้กันมาก แต่ข้อดีของห้องฝั่งทิศตะวันตกคือตากผ้าแห้งเร็วมาก ๆ เลยล่ะ ห้องฝั่งนี้จึงเหมาะกับคนที่ต้องออกไปทำงานช่วงเย็นหรือทำงานกะดึก แต่หากห้องฝั่งทิศตะวันตกเป็นด้านที่มีจุดเด่นของวิวแล้วละก็ ก็คุ้มค่าที่จะลงทุนซื้ออยู่เหมือนกันนะ
5. การเลือกทิศคอนโดเลือกทิศคอนโดห้องหันแบบทแยงมุมสองทิศ
แน่นอนว่าไม่ใช่คอนโดทุกตึกจะถูกสร้างให้หันหน้าตามทิศแต่ละด้านแบบตรง ๆ เพราะในความเป็นจริงก็มีมากมายหลายอาคารที่ทำมุมแนวทแยงกับทิศต่าง ๆ ทำให้คอนโดบางห้องอาจได้รับข้อดีและข้อด้อยของแต่ละทิศผสม ๆ กันไป อย่างห้องทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ก็อาจได้รับแดดที่นานขึ้นจนถึงช่วงบ่ายต้น ๆ หรือห้องฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือก็อาจจะแทบไม่เจอแดดเลย เป็นต้น

การเลือกทิศคอนโด ทิศคอนโด เลือกทิศคอนโด เลือกคอนโดทิศไหนดี

ติดตาม CondoNewb ได้ที่นี่ 👇
Website : https://www.condonewb.com/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCj0d…
Instagram : https://www.instagram.com/condonewb/
Twitter : https://twitter.com/condonewb
FB Group : https://www.facebook.com/groups/95509…

เลือกคอนโดทิศไหนดี ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง | NewbTalk EP.32

หรูจัด! คอนโดร้อยล้านติด ICONSIAM ของโรงแรมแมนดาริน! The Residences at MANDARIN ORIENTAL Bangkok


เมื่อโรงแรมโอเรียนเต็ลสร้างคอนโดจะเกิดอะไรขึ้น!? นี่คือหนึ่งในสุดยอดโปรเจคของเมืองไทย \”The Residences at Mandarin Oriental Bangkok\” คอนโดสุดหรูระดับร้อยล้าน! ราคาต่อตารางเมตรกว่า 5 แสนบาท! ด้านหน้าติดรถไฟฟ้า ด้านข้างติดไอคอนสยาม ด้านหลังติดแม่น้ำเจ้าพระยา! แถมยังมาพร้อมกับเซอร์วิสระดับโรงแรมหกดาวของเครือโรงแรมแมนดาริน! คลิปวันนี้ยาวมาก แต่ผมสัญญาว่าจะพาไปเจาะลึกทุกซอกทุกมุมของคอนโดแห่งนี้ ให้รู้กันไปเลยว่า คนที่นี่เค้าอยู่อาศัยกันยังไง ไปชมกันครับ!
อ่านรีวิวเจาะลึก กดที่นี่: https://bit.ly/2MCBllS
Table of Content:
0:00 Intro
0:51 ทำเลที่ตั้ง
2:44 Branded Residence by Mandarin Oriental
4:51 DropOff \u0026 ลิฟท์จอดรถ
6:15 Lobby ต้อนรับ
7:25 4F: The Garden Loft
9:01 4F: Game Room
10:32 4F: Private Dining Room
12:55 4F: สระว่ายน้ำ
14:58 4F: Playground \u0026 Kids Area
17:20 5F: Gym \u0026 Fitness
17:48 36F: The Oriental Salon (Sky Lounge)
19:15 36F: พื้นที่ครัวส่วนกลาง
20:25 36F: ห้องสมุดและห้องทำงาน
21:44 36F: ห้องจัดเลี้ยงและห้องประชุมส่วนตัว
23:57 ทางเข้าห้องและลิฟท์ส่วนตัว
25:09 รายละเอียดห้อง 3Bedroom
26:46 Living, Dining \u0026 Kitchen
29:58 ภาพรวมห้องนอน
30:16 Powder Room
31:50 Master Bedroom
32:48 Master Bathroom
34:54 บทสรุป
เชิญคอมเม้นใต้วีดีโอได้เลยนะจ๊ะ ถ้าชอบก็ฝากกด Like ด้วย และถ้าใครอยากติดตามวีดีโออื่นๆของผมอีก ก็สามารถกด Subscribe ไว้ได้เลยนะครับ!
FOLLOW ME
on: https://www.facebook.com/BoomTharis/
on: https://www.instagram.com/boomtharis/
on: https://twitter.com/boomtharis/

หรูจัด! คอนโดร้อยล้านติด ICONSIAM ของโรงแรมแมนดาริน! The Residences at MANDARIN ORIENTAL Bangkok

7 สิ่งที่ต้องดูก่อนซื้อบ้านหลังแรก! (แบบเข้าใจง่าย)


ซื้อบ้านหลังแรกต้องดูอะไรบ้าง? ผมสรุปมาให้ฟังเป็น 7 หัวข้อของสิ่งที่เราต้องดูก่อนจะซื้อบ้าน ใครกำลังจะมีบ้านหลังใหม่ อย่าลืมดูคลิปนี้นะ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนซื้อบ้านไม่มากก็น้อยเลยครับ
ขอขอบคุณโครงการ PAVE และ Verve จาก SC Asset ที่ช่วยสนับสนุนสถานที่ถ่ายทำในคลิปนี้นะครับ
สนใจชมโครงการ โทร. 1749 หรือที่เว็บไซต์ http://www.scasset.com/
PAVE รามอินทราวงแหวน: https://www.scasset.com/th/house/paveramintrawongwaen
VERVE เพชรเกษม 81: https://www.scasset.com/th/townhome/vervepetchkasem81
เชิญคอมเม้นใต้วีดีโอได้เลยนะจ๊ะ ถ้าชอบก็ฝากกด Like ด้วย และถ้าใครอยากติดตามวีดีโออื่นๆของผมอีก ก็สามารถกด Subscribe ไว้ได้เลยนะครับ!
FOLLOW ME
on: https://www.facebook.com/BoomTharis/
on: https://www.instagram.com/boomtharis/
on: https://twitter.com/boomtharis/
BoomTharis ThinkofLiving บ้านหลังแรก

7 สิ่งที่ต้องดูก่อนซื้อบ้านหลังแรก! (แบบเข้าใจง่าย)

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆBUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment