นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ | ทํา ไง ดี นอน ไม่ หลับ

You are viewing this post: นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ | ทํา ไง ดี นอน ไม่ หลับ

นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

นอนไม่หลับทํายังไงดี ถ้าหากคุณต้องเจอกับปัญหาการนอนไม่หลับเป็นประจำ ต้องมาดูกันหน่อยแล้วว่า มีอาการแบบไหนบ้างที่คุณควรปรึกษาแพทย์ เพื่อให้คุณกลับมานอนหลับสบายได้อีกครั้ง
นอนไม่หลับ เป็นอาการที่ไม่จำกัดเพศและอายุ เพราะมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน บางคนนอนไม่หลับสักระยะนึงแล้วก็กลับมานอนหลับสบายได้ตามปกติ แต่บางคนก็นอนไม่หลับมาตลอดเป็นเดือนๆ จนต้องอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกับการป่วยเป็นโรคอะไรหรือเปล่า ตอนนี้ขอให้คุณมาเช็กกันดีกว่า ว่าอาการนอนไม่หลับแบบไหนที่คุณควรรีบปรึกษาแพทย์
อาการนอนไม่หลับนั้นมีหลากหลาย คุณสามารถสักเกตตัวเองได้ดังต่อไปนี้ คือ
ถ้าคุณนอนหลับยาก คือ ลงนอนไปแล้วนานกว่า 20 นาที ถึงจะนอนหลับลงได้ หรือ ต้องตื่นขึ้นมาเป็นระยะ ประมาณซัก 23 ชั่วโมงก็ตื่นขึ้นมาเอง จนถึงเช้า หรือ คุณตื่นนอนขึ้นมากลางดึกแต่พอจะนอนต่อก็หลับยากเหลือเกิน ซึ่งอาการที่กล่าวมาแล้วเล่านี้ คือ อาการนอนไม่หลับ
แล้วจะต้องไปพบแพทย์ตอนไหน ผมจะบอกคุณต่อเลยครับ
คือ ถ้าคุณมีอาการนอนไม่หลับ ดังที่กล่าวมาแล้ว โดยถ้าคุณมีอาการนอนไม่หลับติดต่อกันมากกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งอาจจะไม่ใช่ทุกวันก็ได้ แต่หากเป็นการนอนไม่หลับมากกว่า 3 วันต่อสัปดาห์ และเป็นแบบนี้ติดต่อกันเป็นเดือนๆ ถ้าลักษณะนี้ก็คือว่าเป็นที่น่ากังวลนะครับ
หรืออีกกรณีก็คือ การนอนไม่หลับของคุณนั้นส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันด้วยแล้วล่ะก็ เช่น ประสิทธิภาพการทำงานน้อยลง หรือ เรียนไม่รู้เรื่อง หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันไม่เหมือนเดิม นอกจากนี้แล้ว การนอนไม่หลับอาจทำให้คุณรู้สึกป่วย ปวดหัว ดูแล้วจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณด้วย ถ้าแบบนี้แล้ว คุณควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางรักษาจะดีกว่านะครับ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้
ต่อมาขอให้คุณมาดูวิธีแก้อาการนอนไม่หลับกันดีกว่านะครับ
โดยเบื้องต้นนั้นแพทย์จะแนะนำให้คุณปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูก่อนนะครับ ซึ่งในขั้นตอนนี้ยังไม่มีการให้กินยานอนหลับนะครับ เพราะว่าเป็นยาที่ต้องอยู่ในการควบคุมและการดูแลของแพทย์ และหากใช้ยานอนหลับที่ไม่เหมาะสมก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของคุณได้นั่นเองนะครับ นี่จึงเหตุผลว่า แพทย์จะให้คุณกินยานอนหลับเฉพาะกรณีที่มีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น เพราะว่ายานนอนหลับนั้นอาจจะมีผลข้างเคียงซึ่งต้องมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษด้วยนั่นเองครับ
แต่ความจริงยังไม่หมดแค่นี้นะครับ เพราะยังมีวิธีทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นได้ โดยที่คุณไม่ต้องพึ่งยานอนหลับได้ด้วยครับ ซึ่งคุณสามารถนำไปทำตามได้เลยครับ รับรองว่าปลอดภัยแน่นอน
โดยให้คุณเข้านอนและตื่นนอนในเวลาเดิมๆ ทุกวัน เพื่อให้เกิดเป็นนิสัยครับ ต่อไปคือ คุณลองหาทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายก่อนที่คุณจะเข้านอน เช่น การอาบน้ำอุ่น การแช่เท้าในน้ำอุ่น การดื่มนมอุ่นๆ หรืออาจจะฟังเพลงเพราะๆ ซึ้งๆ ก่อนนอนสัก 12 ชั่วโมงก็ได้ครับ ต่อมาก็คือ คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมื้อหนักๆ ก่อนที่คุณจะเข้านอนเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ต่อไปคือ คุณควรงดการดื่มเครื่องดื่มบางอย่าง เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มชูกำลังต่างๆ รวมไปจนถึง เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท ต่อมาก็คือ คุณควรจัดการให้สภาพแวดล้อมในการนอนให้เหมาะสม คือ ห้องนอนของคุณจะต้องสะอาด และมืด และควรมีอุณหภูมิประมาณ 25 องศาเซลเซียสซึ่งเป็นอุณหภูมิที่กำลังเหมาะแก่การนอนหลับ ต่อไปก็คือ คุณจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงการดูโทรทัศน์ หรือการทำงาน หรือการเล่นโทรศัพท์มือถือก่อนเข้านอน ต่อไปก็คือ ถ้าหากว่าคุณนอนไม่หลับภายในเวลาครึ่งชั่วโมง คุณควรลุกขึ้นมาสักพัก แล้วค่อยเตรียมตัวเข้านอนใหม่อีกครั้งหนึ่ง คือคุณไม่ควรกดดันให้ตัวเองนอนให้หลับ เพราะถ้าคุณยิ่งกดดันตัวเองยิ่งจะทำให้เกิดความเครียดและจะทำให้คุณนอนหลับได้ยากขึ้นกว่าเดิมนั่นเองครับ ต่อไปก็คือ คุณไม่ควรนอนกลางวัน เพราะเมื่อถึงตอนกลางคืนมันจะทำให้คุณนอนหลับได้ยากขึ้น
ที่กล่าวมานี้ก็คือวิธีแก้อาการนอนไม่หลับที่ปลอดภัยไม่ต้องใช้ยานอนหลับ แต่ถ้าหากคุณมีการนอนไม่หลับเรื้อรังเป็นเวลานาน หรือการนอนไม่หลับของคุณนั้นทำให้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณแล้วล่ะก็ ผมขอแนะนำให้คุณปรึกษาแพทย์จะดีกว่านะครับ และที่สำคัญก็คือ คุณไม่ควรหาซื้อยานอนหลับกินเองโดยเด็ดขาดนะครับ

นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ

4 ท่าบริหาร \”แก้นอนไม่หลับ\” | Stay Home Stay Healthy [Mahidol Channel]


จะทำอย่างไรดี พลิกตัวก็แล้ว นับแกะก็แล้ว แต่ก็นอนไม่หลับสักที วันนี้ ผศ.ดร.ก.บ.ศุภลักษณ์ เข็มทอง อาจารย์และนักกิจกรรมบำบัดจิตสังคม คณะกายภาพบำบัด ม.มหิดล จะมาแนะนำ 4 ท่าบริหารแก้อาการนอนไม่หลับ ได้แก่ ท่าชี้นิ้วลงดิน ท่าหัวใจ ท่านอนคู้ และท่านอนหงาย โดยทำ 4 ท่านี้ 7 คืน ติดต่อกันจะทำให้อาการนอนไม่หลับดีขึ้น
StayHomeStayHealthy อยู่บ้านอยู่อย่างสุขภาพดี MahidolChannel
––––––––––––––––––––
ช่อง YouTube | Mahidol Channel: http://www.youtube.com/mahidolchannel
Facebook | http://www.facebook.com/mahidolchannel
Mahidol University มหาวิทยาลัยมหิดล | https://www.mahidol.ac.th/th
Website | https://channel.mahidol.ac.th/
คณะกายภาพบำบัด ม.มหิดล | http://www.pt.mahidol.ac.th/

4 ท่าบริหาร \

นอนไม่หลับทำไงดี EP.3 วิธีทำให้นอนหลับง่าย แค่ 1 นาที | เภสัชเกรียน


วิธีทำให้นอนหลับง่าย เทคนิคง่ายๆใครๆก็ทำได้ใช้เวลาแค่วันละ 1 นาที ทำแบบนี้ทุกวันจะช่วยให้หลับง่ายขึ้น ทำให้นอนหลับเร็ว ทำให้นอนหลับสนิท (เทคนิคนอนหลับง่าย เทคนิคนอนเร็ว)
นอนไม่หลับทำไงดี
แนะนำหากนอนไม่หลับทำไงให้นอนหลับสนิท
ทำยังไงให้นอนหลับ
นอนหลับยากทําไงดี

ขอบคุณทุกท่านที่มารับชม ชอบก็กด like กด subscribe share เพื่อเป็นความรู้ให้กับคนอื่นๆ หากสงสัยเรื่องอะไร หรือ อยากให้ทำ content อะไรก็ comment บอกกันไว้ใต้คลิปได้เลยครับ
นอนไม่หลับทำไงดี เภสัชเกรียน วิธีทำให้นอนหลับง่าย
FB fanpage : https://www.facebook.com/%E0%B9%80%E0%B8%A0%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99youtubechannel116503013061026/?modal=admin_todo_tour

นอนไม่หลับทำไงดี  EP.3 วิธีทำให้นอนหลับง่าย แค่ 1 นาที | เภสัชเกรียน

Well-Being | EP.3 – ทางออกปัญหานอนไม่หลับ | Mahidol Channel PODCAST


น่าตกใจ! จากสถิติพบว่าเกือบ 40% ของประชากรไทยกำลังเผชิญอยู่กับ “ปัญหานอนไม่หลับ” จนทำให้นาฬิกาชีวิตของหลาย ๆ คนพัง เพราะในวันถัดมาตื่นมาพร้อมกับอารมณ์ที่หงุดหงิด กลายเป็นเช้าที่ไม่สดชื่น และถ้าปล่อยไว้นาน ๆ อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพร่างกายของเราได้เช่นกัน เพราะชีวิตที่ดีต้องเริ่มต้นด้วยการมีคุณภาพการนอนที่ดี
Mahidol Channel Podcast รายการ WellBeing สุขภาพดี ชีวิตดีสร้างได้ เราจะมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกปัญหานอนไม่หลับพร้อมชวนทำแบบทดสอบเพื่อช่วยให้ทุกคนมีคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น ดำเนินรายการโดย อาจารย์เต้ อ.ดร.ระพี บุญเปลื้อง อาจารย์ประจำสาขาวิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และแขกรับเชิญอาจารย์ป็อป ผศ.ดร.ก.บ.ศุภลักษณ์ เข็มทอง อาจารย์ประจำสาขาวิชากิจกรรมบำบัด คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล
___________________
WellBeing
MahidolChannelPODCAST
MahidolChannel
––––––––––––––––––––
📌ช่องทางการฟัง Mahidol Channel Podcast
Blockdit: https://www.blockdit.com/mahidolchannel
Spotify: https://spoti.fi/31v1Rmx
Anchor: https://anchor.fm/mahidolchannel
Soundcloud: https://soundcloud.com/mahidolchannel
Apple Podcasts: https://apple.co/2Oxp5FN
––––––––––––––––––––
YouTube: http://www.youtube.com/mahidolchannel​​
Facebook: http://www.facebook.com/mahidolchannel​​
Mahidol University มหาวิทยาลัยมหิดล: https://www.mahidol.ac.th/th​​
Website | https://channel.mahidol.ac.th/
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล | https://science.mahidol.ac.th/​
คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล | http://www.pt.mahidol.ac.th

Well-Being | EP.3 - ทางออกปัญหานอนไม่หลับ | Mahidol Channel PODCAST

นอนไม่หลับ ทำอย่างไรใน 7 นาที l 10นาทีกับหมอต่อ


รับปรึกษาปัญหาด้านความงาม ผิว และสุขภาพ โดย นพ.วชิรวิทย์ กิตติรัตน์พัฒนา
fanpage ถามตอบปัญหา https://bit.ly/30fr3Nh
Youtube : http://www.youtube.com/c/10นาทีกับหมอต่อ​
.
สั่งซื้อสินค้า ครีมบำรุงผิว เซรั่มหน้าใส ครีมรักษาสิว กันแดดชนิดไม่อุดตัน
website : https://bit.ly/3ea0l0H
Facebook : https://bit.ly/38dV0Sm
LINE : https://bit.ly/3sSh1hA
Shopee : https://bit.ly/3ebT40p
IG : https://bit.ly/38drCf6

นอนไม่หลับ ทำอย่างไรใน 7 นาที l 10นาทีกับหมอต่อ

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่BUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment