บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268 | แนวคิด lean | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน

You are viewing this post: บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268 | แนวคิด lean | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน

บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268 | ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนล่าสุด.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268.

บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268
บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268

สามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: https://castu.org/investment/

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ แนวคิด lean

ในยุคที่ทุกองค์กรให้ความสำคัญกับ Lean, Agile, Productivity และ Efficiency เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ได้เข้ามาเปลี่ยนโลกธุรกิจให้เหมือนเดิม ไม่บังคับทุกคนให้แข่งขันกับความไม่แน่นอน ความซับซ้อน และภาวะถดถอย คำถามสำคัญคือ หัวหน้าหรือทีม HR ทำอะไร? เพื่อปรับองค์กรให้พร้อมสำหรับระบบงานใหม่ และทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เคน นครินทร์ พูดคุยกับปัทมาวลัย รัตนพร หัวหน้าคณะที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับการบริหารคนหลังโควิด-19 ยุคสมัยและสิ่งที่ HR ต้อง stop-start ลงมือทำเลย ———————————————— THE STANDARD PODCAST : EYE-OPENING FOR YOUR EARS podcast จากสำนักข่าว THE STANDARD Website : SoundCloud: Spotify : Twitter : Facebook : #HR #TheSecretSauce # TheStandardPodcast #TheStandardCo #TheStandardTH .

>>https://castu.org เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับคุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

เนื้อหาเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่แนวคิด lean.

#บรหารคนอยางไรให #Lean #และ #Agile #สงท #ตองเลกเรมทำเดยวน #Secret #Sauce #EP268

Podcast,The Standard Podcast,The Secret Sauce,เคน,นครินทร์,เคน นครินทร์,นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,Brand,Business,เคล็ดลับความสำเร็จ,HR

บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268

แนวคิด lean.

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

41 thoughts on “บริหารคนอย่างไรให้ Lean และ Agile สิ่งที่ HR ต้องเลิก-เริ่มทำเดี๋ยวนี้ | The Secret Sauce EP.268 | แนวคิด lean | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน”

  1. สำหรับปีหน้าคลิป The Secret Sauce จะย้ายไปลงที่ช่อง THE SECRET SAUCE https://bit.ly/tsschannel สามารถกดติดตามไว้ก่อน เพื่อไม่ให้พลาดเอพิโสดใหม่นะครับ

    Reply
  2. คืออาจารย์ให้มาฟังแล้วบรรยายสรุปส่งเพื่อเป็นคะแนน แต่แบบทำไมไม่เห็นด้วยกับแนวคิดแบบนี้เลย องค์กรดีหมด แต่ worker ตายอย่างเดียว ดังที่คนชอบพูด อย่ารักองค์กร เพราะองค์กรไม่ได้รักคุณ เปลี่ยนคนมาทำงานได้เสมอ

    Reply
  3. ขอบคุณ Standard และ คุณจี้ด สำหรับหัวข้อนี้..คสต.ในฐานะไม่ใช่HR.เป็นแค่คนทำงานธรรมดาแต่รู้สึกwowและชื่นชม แนวทางที่คุณจี้ดทำงานและมาส่งผ่านข้อมูลภาพรวมในเชิง ตระหนัก ได้ดีทีเดียว.. และกว่าจะมา ส่งต่อ ข้อมูลฟรีแบบนี้ ต้องขอบคุณน้ำใจที่สละเวลา มาทำcontent ที่ฟังแล้วเห็นภาพได้..
    โลกที่เปลี่ยนไป ยิ่งยุคนี้ต้องมีการแข่งขัน ..ทุกๆคนควรตระหนักและเร่งปรับตัว..จะด้านแนวความคิด,การสื่อสาร,ภาษา,การปฎิบัติให้เกิดผล… ความไม่เก่งไม่เข้าใจ เกิดจากการฝึกฝน และเมื่อฟังพวกคุณแล้ว เราเข้าใจ ถึงแม้จะมีทั้งไทยและENG เพราะการสนทนานี้เข้าใจว่า สื่อสารให้Native Thai.ฟัง ด้วยความเคารพ.. ศัพท์Engที่ใช้ ทุกคนจะเห็นได้ เวลาHR โพสรับสมัคร เพิ่มเติมศัพท์Eng เฉพาะในยุคDigital ดังนั้น.. ผู้เสพข่าวสาร ไม่ว่าจะ มาจากสายอาชีพไหน.. ถ้าเข้าใจว่า คู่สนทนาในclip เขาเป็น HR ( Level 3) ซึ่งองค์ความรู้ ,ชุดความรู้ในสมองและการสื่อสาร มันมีมากกว่า Level ที่น้อยกว่าแน่นอน.. ดังนั้น เข้าใจว่าบริบทนี้ ผู้subscribe น่าจะต้องเป็นผู้ที่เตรียมตัว "การพัฒนา" ให้เข้าถึง level ของแต่ละ content ที่ทาง Standard นำออกสื่อสาร (ฟรี).. ดังนั้น ส่วนตัวรู้สึกขอบคุณมากคะ ที่ได้มีโอกาสได้รับฟัง จากผู้ที่มี ประสบการณ์ กระตุ้นให้เราพัฒนาศักยาภาพตนเพื่อให้เข้าใจ stageของคุณมากยิ่งขึ้น..

    ในเมื่อโลกเปลี่ยนไปเราควรเร่งรีบ กระตุกและกระตุ้นตนเองให้พัฒนาให้ทัน (หากอยากอยากรอด) สิ่งที่ทุกคนควรมี(หากอยากเรียนรู้และเก่งขึ้น) คือชุดความรู้(ใช้ปัญญา) + อัตตา(ตัวตน).. พยายามทำตนให้ดี พัฒนาตน เพื่อเป็น คนเก่งที่เกื้อกูล แต่** ไม่เหยียบย่ำผู้อื่น ทั้งทาง กาย วาจา ใจ.. เข้าใจว่า เบื้องต้นแค่นี้ โลกก็จะค่อยๆพัฒนาให้ดีขึ้น..เหมือนจานตราชั่งฝั่งดี พัฒนา จะได้สูง.. เพราะเมื่อพัฒนาตน มันขยายเป็นกลุ่มก้อน..จนระดับประเทศเรา..จนสามารถโชว์ถึงประเทศอื่น… นี่ไม่ใช่หรอ การพัฒนาองค์รวม ที่ประชากรทุกคน ควรทำ..เพราะทุกคนก็อยากมีความสุข และไม่อยากให้ใครลดทอน สิทธิ ที่ต้นมี…

    สรุปคือ.. ในเมื่อชุดความรู้ level สูง .. ถ้าเรา level น้อยกว่า..ก็ควรฝึกอย่าหยุดเพื่อทันโลก..สักวัน ตัวเราจัอยู่ในlevel ที่สูง และจะมีสรรพนามใหม่เกิดขึ้น ว่า " ผู้เชี่ยวชาญ เก่ง ในจุดยืยนั้นๆ ของคุณเอง" และเราทุกคนไม่มีสิทธิที่จะทำร้ายใคร..เพราะตัวเราคงไม่ยินดีถ้าใครจะมาทำร้ายตัวเราเองในด้านใดๆ เช่นกัน.

    ขอขอบคุณ Standard และ ผู้ที่ให้ความรู้ Free ทุกท่าน อีกครั้ง.. ไม่ว่ามากน้อยที่เรารับได้มันเป็นประโยชน์หมด.. จะนำไปพัฒนาตนเองคะ 🙂

    Reply
  4. ภาพรวมเนื้อหาดีมาก อาจจะต้องเพิ่ม ซับมาด้วย เพื่ออธิบาย บางคน ไม่ได้เก่งมาก ทั้งภาษาและทักษะ แต่อยากพัฒนาตนเอง จะได้ฟังและวิเคราะห์ตามไปด้วยได้ ฟังมากกว่า5 ครั้ง เพื่อพยายามจับใจความให้ทัน เพราะต้องคอยแปล และ ทำความเข้าใจประโยค แต่โดยรวม เนื้อหาดีมากค่ะ

    Reply
  5. มีองค์ความรู้ดีครับ แต่ขอแนะนำเวลาพูดไม่ควรเปรียบองค์ความรู้ตัวเองกับ HR ทั่วๆ ไป … ทุกคน HR แต่ะองค์กรมี background ไม่เหมือนกัน ถ้าไม่มีคำพวกนี้ คุณการสนทนาจะน่าฟังขึ้น

    Reply
  6. Content ตอนนี้ที่คุณเคนเชิญพี่จี๊ดมาแชร์ความรู้ให้ ยิ่งฟังยิ่งได้ความรู้ มีโอกาสอยากให้เชิญพี่จี๊ดมาให้ความรู้อีกจังเลยค่ะ

    Reply
  7. เหนื่อยใจแทน ทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษเกือบ 80 เปอร์เซ็น พูดภาษาอังกฤษไปเลยหมดเรื่อง

    Reply
  8. สุดยอดมากๆ ค่ะ 👍👍👍
    HR แบบพี่จี๊ดหายากจังค่ะ…
    เจอมาแต่บริษัทที่ลด cost ลดคน ไม่ได้คิดที่จะพัฒนาคนและส่งเสริมคนเก่งอย่างจริงจัง มีแต่การใช้เส้นสาย เล่นพรรคเล่นพวกกัน ถ้ามาคนเดียวก็โดนเตะตัดขา ทำอะไรดีเด่นเกินหน้ากันไม่ได้ จะโดนเล่นงานทั้งต่อหน้าและลับหลัง แย่มากๆ ค่ะ

    Reply
  9. สุดยอดเลยครับองค์ประกอบดีเนื้อหาดี แต่อยากให้แปลคำศัพท์ ใต้คลิปก็ได้ขอบคุณครับ

    Reply
  10. ป้าแม่งโคตรเก่งเลยหว่ะ ใช้คำพูดภาษาอังกฤษบ้างก็จริงแต่ฟังง่ายมากเลย ขอบคุณครับ มาอัพเดทบ่อยๆนะครับป้า

    Reply
  11. ทัศนะและเนื้อหาที่มอบให้ดีมาก ๆ ค่ะ แต่ขอติงว่า ถ้าจะพูดภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ก็พูดให้ตลอดค่ะ อย่าไทยคำอังกฤษคำเลยค่ะ ฟังแล้วมันติด ๆ ขัด ๆ

    Reply
  12. อย่ามองที่ตัว​ HR​ อย่างเดียว​ และอย่าลืมว่าตัวแปร​ที่สำคัญคือหัวหน้าแผนกด้วย​ ที่มันมีผลต่อการพัฒนา​ของคนในองค์​ มันต้องไปด้วยกัน​ มองตรงกัน

    Reply
  13. ขอบคุณมากครับ Step HR 3 Stpe ทำให้ JD HR ต้องปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ธุรกิจจริงๆ

    Reply
  14. อาจัล ที่พูดกัน คืออะไรครับ เพื่อเป็นความรู้ครับ ชอบๆครับ

    Reply
  15. สละเวลา 1ชม.เพื่อมาดูคลิปนี้ แต่ดูแล้วไม่ได้ประโยชน์เท่าที่ควรค่ะ คำศัพท์ที่พูดออกมา ไม่มีการทำความเข้าใจกับคนดูว่าหมายถึงอะไร ดูคลิปแบบนี้ของหลายๆท่าน คนที่อธิบายได้ดีเค้าจะอธิบายให้ฟังก่อนเลยว่าคำนี้หมายถึงอะไร แต่คลิปนี้เน้นคนพูด มากกว่าคนดูค่ะ คนพูดๆไปได้เรื่อยๆ ไหลไปโฟลวๆ แต่คนฟังฟังแล้วไม่โฟลวค่ะ กำลังจะเข้าใจไปเจอบางคำที่ไม่เข้าใจก็สะดุดแล้ว เสียดายคลิปนี้ค่ะ ถ้ามีอธิบายหรือซับซักนิดนึงจะสนุกกว่านี้นะคะ

    Reply
  16. เนื้อหาดีมาก ภาษาอังกฤษที่ใช้ คือเป็นศัพท์เฉพาะที่หาภาษาไทยมาทดแทนยาก เลยต้องใช้ภาษาอังกฤษ อยากให้โฟกัสที่เนื้อหาที่ดี และไปปรับใช้กับธุรกิจตัวเอง ฟังแล้วรู้สึกว่าเค้าตั้งใจอธิบายให้คนฟังเข้าใจ และนำไปใช้ ไม่เหมือนบางตอนที่มาพูดอวยตัวเอง อวดเบ่งภาษาอังกฤษตัวเอง

    Reply
  17. Pingback: Esport

Leave a Comment