ราศีพิจิก – เปิดคัมภีร์ฟ้า ดูดวงคู่แท้ คู่กรรม ใครกันแน่คือบุพเพสันนิวาสของคุณ | ราศีที่เป็นเนื้อคู่กัน

You are viewing this post: ราศีพิจิก – เปิดคัมภีร์ฟ้า ดูดวงคู่แท้ คู่กรรม ใครกันแน่คือบุพเพสันนิวาสของคุณ | ราศีที่เป็นเนื้อคู่กัน

ราศีพิจิก – เปิดคัมภีร์ฟ้า ดูดวงคู่แท้ คู่กรรม ใครกันแน่คือบุพเพสันนิวาสของคุณ

 

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
คู่แท้ ได้แก่ ราศีมังกร ราศีมีน ราศีเมษ ราศีเมษ ราศีกรกฎ ราศีกันย์ ราศีตุลย์ ราศีพิจิก ราศีธนู
คู่กรรม ได้แก่ ราศีกุมภ์ ราศีพฤษภ ราศีสิงห์

หญิง หวานอมขมกลืนกับชีวิต เพราะเป็นคนไม่บังคับใจ ตรงไปตรงมาเลี้ยวไม่เป็น คบใครไม่หวังผล หวังแต่เรื่องความจริงใจ ได้ก็สะใจไม่ได้ก็สะกายเป็นคนง่าย ๆ ก็ได้ ร้ายก็เป็น เสน่ห์อยู่ที่เป็นคนมีมายาน่ารัก แต่ทุกลีลามันเป็นท่ามาจากใจ มีสมรรถนะพลังฝันสูง เดินทางตามความฝันได้ทั่วโลก และยอมรับว่างานกับความรักไม่ผูกติดกัน พรสวรรค์ส่วนตัวจะช่วยผลักดันชีวิตให้พบสิ่งดี ๆ แม้ลำบากยามเยาว์บ้าง จะได้ดีเมื่อชีวิตโต
มักผิดหวังในเรื่องความรักก่อนวันฟ้าสาง บางทีรักคุณเป็นรักที่เอาอารมณ์เป็นสรณะ มันรักอย่างไม่มีเหตุผล ล้มก่อนแล้วยืนได้ไฟแรง และมีความปรารถนาทางอารมณ์สูงเปี่ยม มีความพร้อมทุกเวลา ความสำเร็จในชีวิตขึ้นอยู่กับการยอมรับได้ของคุณ มักพบรักในความมืด และมีปริศนาในการแก้ไขแต่อย่าห่วงใย หากคุณจริงใจทุกอย่างต้องรอเวลา คุณเป็นคนนักเลง ใจถึงและจริงใจ รักใครชอบใคร วรรณะและชาติตระกูลเป็นแค่องค์ประกอบเท่านั้นเอง หญิงราศีนี้แคร์หัวใจตัวเองมากจัง

ชาย จริงใจ เผ็ด เร่าร้อน ทุ่มเท ไว้ใจคนง่าย และเป็นคนตรงไปจนน่าสงสาร มีเสน่ห์ ลึกมาก แปลก… หน้าตาไม่เฉียบขาดแต่ใครใกล้ชิดหลงทุกคน พลังเร้นมีสังหรณ์ เป็นคนคิ้วเข้มอารมณ์แรง งานทำด้วยใจจะอ่อนไหวเมื่อไร้อารมณ์ ทั่วไปเป็นคนมีอำนาจและมากบริการ ช่วยคนมากเกินไปมักปิดทองก้นพระ จนคนมองเลยผ่านพ้นไป
พลังอำนาจสร้างสรรค์ลึก สะกดจิตคนรอบข้างด้วยเหตุผลแห่งประสบการณ์ ชอบงานอิสระและเป็นคนคิดสร้างสรรค์เอง อารมณ์รักคะนองเหมือนม้าคึกผิดฤดู รักแล้วจะทุ่มสู้มาเป็นของตัวเอง มากลีล่าท่วงท่างอนงาม จริงใจไม่เลือกหน้า จะซวยได้ในบันดล คาถา “เมตตา อาทร ห่วงใย จริงใจ” ใช้ได้เป็นอย่างดี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Credit : DooHomeidea.com / สมาคมคนชอบดูดวง

ราศีพิจิก - เปิดคัมภีร์ฟ้า ดูดวงคู่แท้ คู่กรรม ใครกันแน่คือบุพเพสันนิวาสของคุณ

ราศีกันย์ – เปิดคัมภีร์ฟ้า ดูดวงคู่แท้ คู่กรรม ใครกันแน่คือบุพเพสันนิวาสของคุณ

 

ราศีกันย์ (16 ก.ย. – 15 ต.ค.)
คู่แท้ ได้แก่ ราศีมังกร ราศีกุมภ์ ราศีเมษ ราศีพฤษภ ราศีกรกฎ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ ราศีตุลย์ ราศีพิจิก
คู่กรรม ได้แก่ ราศีมีน ราศีเมถุน ราศีธนู

หญิง นิ่มเกินไป บางทีดูสวยเรียบร้อยดี แต่ขาดชีวิตชีวา ต้องเติมให้เต็มคนถึงจะติดใจ หวานเกินไปดั่งแม่พลอยในนวนิยาย ก็ไม่ดีนักในยุคนี้ เป็นคนชอบแต่งตัวและสวยงามอยู่เป็นนิจ ระวังนอนละเมอเพ้อฝันไป คนข้างตัวตกใจตายเรียบร้อยด้วยความละเอียดจึงเป็นคนมีความสามารถในการเป็นแม่บ้านมาก หญิงอย่างคุณมันต้องมีความสวยในปรัชญา ยุคทันสมัย สวยและสมองจะต้องปรองดองอยู่ด้วยกัน
อายุ 20 ปีไปแล้ว จะเจ๋ง ทุกอย่างที่เล็งจะได้อย่าวางใจชายมากเกินไป เดี๋ยวจะกลายเป็นดอกไม้รายทาง อารมณ์รักและความผูกพันอาทรมาก และเหมาะจะเป็นคู่ชีวิตแสนดี ออกงานหรือเป็นแม่บ้านทำหน้าที่ได้อย่างดี เติมความมั่นใจให้ตัวเอง เติมความเปรี้ยวสะใจเข้าไปหน่อย จะเป็นหญิง 100% ที่น่ารักนะครับ

ชาย ระเบียบ เที่ยงตรง มีเหตุผล และแคร์ความรู้สึกของคนรอบข้าง มองการณ์ไกลเก่ง ฉับไวเฉียบขาด มากประสบการณ์ ยิ่งสูงวัยยิ่งซิ่งเร็ว ชอบบริการเอาใจเก่งเป็นเลิศ เคล็ดลับนี้ใช้การได้เยี่ยม ชอบผจญภัยรักการแสวงหาด้วยตัวเอง ถ้าเงียบไม่พูดด้วยแล้ว รีบเผ่นให้ไกล ๆ นี่เป็นอารมณ์เดือดของความโกรธสุด ๆ ของชายราศีนี้ การเรียนหนักแค่ไหนสู้ยิบตา…หากพอใจ อารมณ์รัก…เป็นคนรักเงียบกดดัน ปากมีแต่เหมือนสาก จึงชักช้าร่ำไร เล่นพบพระเอกมิวสิคน้ำเน่านะครับ
รักที่ร้อนก็ผ่อนด้วยน้ำเย็น ลูบด้วยน้ำใจสร้างชีวา ให้ตัวเองฝันไกล สวรรค์เบี่ยงหาคู่ในจินตนาการ รออีกชาติ คงพบได้แค่ภาพวาดจำลองเท่านั้น ชีวิตรักปีนี้ดีเก๋เท่ห์รวย…
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Credit : DooHomeidea.com / สมาคมคนชอบดูดวง

ราศีกันย์ - เปิดคัมภีร์ฟ้า ดูดวงคู่แท้ คู่กรรม ใครกันแน่คือบุพเพสันนิวาสของคุณ

พบเจอเนื้อคู่ตอนอายุเท่าไหร่ | VZMART

 

พบเจอเนื้อคู่ตอนอายุเท่าไหร่ | วีแซดมาร์ท
ในแต่ละราศีทั้ง 12 ราศี จะพบเจอเนื้อคู่ตอนอายุเท่าไหร่? แต่ละราศีก็มีความแตกต่างกันไป อันนี้จะเป็นตามราศี แต่ชีวิตจริงมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วท่านผู้ฟังเจอเนื้อคู่กันตอนอายุเท่าไหร่กัน???
ติดตามตอนต่อๆไปได้ที่ http://www.vzmart.com
✔ อย่าลืมกดติดตาม (Subscribe) และกดรูปกระดิ่ง 🔔 เพื่อรับการแจ้งเตือนจะได้รับชมคลิปใหม่ๆของช่อง วีแซดมาร์ท ✔
ช่องวีแซดมาร์ท https://www.youtube.com/vzmart
พบเจอเนื้อคู่ตอนอายุเท่าไหร่, พบเนื้อคู่ตอนอายุเท่าไหร่, เจอเนื้อคู่ตอนอายุเท่าไหร่, เจอคู่ตอนอายุเท่าไหร่, พบคู่ตอนอายุเท่าไหร่, พบเจอคู่ตอนอายุเท่าไหร่,

พบเจอเนื้อคู่ตอนอายุเท่าไหร่ | VZMART

ราศีกรกฎ ตุลาคม64 💰💵🏡💖❤️โอกาสทอง เงินก้อนใหญ่ เริ่มต้นรักใหม่

 

ดวงการงาน การเงิน ความรัก ครอบครัว และสุขภาพ ทำนายโดย Virada AngelBless วันเกิดตามหลักโหราศาสาตร์สากล กรกฎ 21 มิถุนายน 20 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม ในการดูคลิปที่เป็น General Reading ดูอันไหนก็ได้ที่รู้สึกว่าตรงกับธาตุราศีค่ะ เพราะแต่ละศาสตร์ไม่เหมือนกันเลย ดังนั้นการเช็คดวงส่วนตัวจึงจะตรงกับดวงบุคคลคนนั้นที่สุดค่ะ
สำหรับผู้ที่ต้องการดูดวงส่วนตัว กรุณาติดต่อมาที่
Line ID: @xvw0694f
(มี @ ด้านหน้านะคะ)
หรือกดที่ link นี้ค่ะ
https://line.me/R/ti/p/%40xvw0694f
กรุณาระบุวันเดือนปีเกิด ชื่อจริงนามสกุล เบอร์โทรศัพท์ และคำถามของท่าน หากไม่ทราบวันเดือนปีเกิด ใช้รูปถ่ายแทนได้ค่ะ
กรุณาสอบถามคิวดูดวงและทำการโอนเงินเพื่อจองคิวค่ะ
ชมเครื่องประดับมงคลได้ทาง Facebook ชื่อ Virada AngelBless หรือกดที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ
https://www.facebook.com/viradaangel/…
คลิปนอนสมาธิ เพื่อดึงดูดคน หรือสิ่งที่คุณต้องการ
กดเข้าไปที่ Link นี้ค่ะ
https://youtu.be/Rl8lTxItgU
คลิปนอนสมาธิ เน้นเรื่องความรัก ใช้พลังเนรมิตดึงดูดคนรักระหว่างนอนหลับ
กดเข้าไปที่ Link นี้ค่ะ

คลิปตื่นรู้ ปลุกพลังหลังตื่นนอน Motivation and Power
https://www.youtube.com/watch?v=Qe9Ha…

ราศีกรกฎ ตุลาคม64 💰💵🏡💖❤️โอกาสทอง เงินก้อนใหญ่ เริ่มต้นรักใหม่

ราศีกุมภ์ | ดวงชะตา 1 – 15 ตุลาคม | by ณัฐ นรรัตน์

 

ผู้ที่เกิดราศีกุมภ์ : ตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม
YouTube : VCOCONUT
Page : อาจารย์ณัฐ นรรัตน์
ดวงเดือนตุลาคม
ดวง12ราศี
ราศีกุมภ์
@V Coconut

ราศีกุมภ์ | ดวงชะตา 1 - 15 ตุลาคม | by ณัฐ นรรัตน์

ชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม) คู่แท้กับ : ราศีมังกร | ราศีมีน | ราศีเมษ | ราศีเมถุน | ราศีกรกฎ | ราศีกันย์ | ราศีตุลย์ | ราศีพิจิก | ราศีธนู คู่กรรมกับ : ราศีกุมภ์ | ราศีพฤษภ | ราศีสิงห์

เนื้อคู่ที่แท้จริงของคุณ คือ หนุ่มราศีไหน? วันนี้ GangBeauy จะพาไปหาคำตอบพร้อมกัน จาก ตำราดูดวงเนื้อคู่สมพงศ์ของผู้หญิงทั้ง 12 ราศี ที่เศรษฐีโบราณส่วนใหญ่ใช้เป็นเกณฑ์เลือกคู่ครองให้กับลูกสาวของตัวเอง เพื่อให้ดวงเสริมกัน ชีวิตจะได้รุ่งเรือง ไร้อุปสรรคปัญหา ทั้งนี้ ดวงของคุณจะเหมาะสมกับหนุ่มราศีไหนนั้น ตามมาเช็คพร้อมกันเลยจ้า!!!

การดูดวงเนื้อคู่สมพงศ์ สามารถดูได้ทั้งเรื่องความรัก ลักษณะนิสัย และที่สำคัญเลย สามารถบอกถึงอันดับคู่ราศีกิ่งทองใบหยก ที่คบกันแล้วมีแต่ช่วยหนุนนำดวงวาสนากัน อันดับคู่แท้ตามราศี ที่คบกันแล้ว มักจะเป็นความรักที่ซื่อสัตย์ ไม่ทรยศกัน และอันดับคู่เคียงตามราศี ที่คบกันแล้วสามารถเป็นคนช่วยคิด ช่วยทำ เคียงคู่ในทุกด้าน แล้วดวงของคุณควรคบคู่ราศีลักษณะแบบไหน ไปดูกัน

คู่แท้อยู่ราศีไหน ? เปิดดวงราศีที่ส่งเสริมกัน คบกันแล้วปัง อยู่กันยาวๆ

ในทางโหราศาสตร์ แต่ละราศีจะมี *ราศีคู่แท้* ของตัวเอง ซึ่งมีวิธีดูง่ายๆ ว่า จะเป็นราศีที่อยู่ในลำดับที่ 7 หากนับจากราศีของตัวเอง หรือเป็นราศีที่อยู่ตรงข้ามกันในแต่ละราศีนั่นเอง แต่ว่า ในชีวิตคนเรานั้น ใช่ว่าจะได้คู่ตรงกับ “คู่ทางราศี” เสมอไป เพราะมีรายละเอียดอีกมากมาย แม้แต่ว่าการมีคนผ่านมาผ่านไปในชีวิตมากกว่า หนึ่ง บางคนมีคู่หลายครั้ง มีการพลัดพรากจากลา หย่าร้าง ตายจากกัน ฯลฯ อย่างไรก็ตาม การรู้เป็นเบื้องต้นว่า ราศีของคุณมีคู่สมพงศ์ตามหลักโหราฯ เป็นราศีที่ส่งเสริมกัน ก็น่าจะเป็นข้อมูลที่ดีในการ “เลือกคู่” หรือเพื่อนำไปปรับใช้ในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันค่ะ

มาสำรวจราศีที่คบแล้วส่งเสริมกัน ช่วยเสริมดวงทั้งการงาน การเงิน ความรัก โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ และเพื่อให้อ่านเข้าใจง่ายๆ และนำไปใช้งานได้จริง จึงจะแบ่งคู่รักออกเป็น 6 กลุ่มนะคะ และแต่ละกลุ่มจะมี 2 ราศีที่เป็นคู่กัน วันเกิดของคุณตรงกับราศีใด หรือรู้ลัคนาตัวเอง ก็ดูได้ทั้งลัคนา-ราศีค่ะ

เคล็ดลับ : หากคุณมีคนรักที่ไม่ใช่ราศีตามดวง คุณสามารถอ่านตามราศีนั้นๆ เพื่อดูอุปนิสัยใจคอของเขาได้ และสิ่งที่แต่ละราศีปฏิบัติกับคู่รัก ก็มักจะเป็นแบบนั้นเสมอไป คุณสามารถใช้บทความนี้ในการ “ส่อง” ดูธาตุแท้ของแต่ละราศีได้ด้วยค่ะ

ราศีตุลย์นั้นมีดาวประจำตัวคือดาวศุกร์ (6) ส่วนราศีเมษมีดาวประจำตัวคืออังคาร (3) ดังนั้น ที่เขามักจะพูดกันว่า เลข 63/36 คือเลขคู่รักคู่ชู้ เลขเสน่หา ก็มาจากหลักนี้นั่นเอง อันที่จริง ทั้งดาวอังคารและดาวศุกร์นั้นต่างครองอยู่อย่างละ 2 ราศี คือดาวอังคารครองราศีเมษ กับ ราศีพิจิก ส่วนดาวศุกร์ ครองราศีตุลย์ กับราศีพฤษภ จะเห็นได้ว่า ราศีพฤษภ ก็เป็นคู่กับราศีพิจิกอีกนั่นเอง แต่ ชาวเมษกับชาวพิจิก ใช่ว่าจะมีนิสัยเหมือนกันนะ เพราะสิ่งที่เข้ามามีบทบาทอีกอย่างก็คือ ธาตุประจำราศี กับ ธาตุประจำดาว

สำหรับชาวเมษ ดาวอังคารของคุณเป็นดาวธาตุลม ส่วนราศีของคุณเป็นราศีธาตุไฟ เมื่อลม + ไฟ อะไรจะเกิดขึ้น ตอบ…”ความร้อนที่พัดกระพือได้รวดเร็ว” อย่างไรเล่า ดังนั้น ราศีเมษจึงโกรธง่าย โกรธเร็ว อย่าให้ได้เจอแรงกระตุ้นตรงธาตุเชียว อะไรก็เอาไม่อยู่ คนที่จะปราบราศีเมษได้ หรืออยู่กับชาวเมษได้ดีที่สุด จึงเป็นราศีที่ส่งเสริมกันของดาวคู่สมพงศ์ ก็คือราศีตุลย์

ราศีตุลย์ เป็นส่วนผสมของธาตุลมจากธาตุราศี และธาตุน้ำจากดาวศุกร์ น้ำกับไฟคือคู่ตรงข้ามกันฉันใด ส่วนผสมของลมกับน้ำที่พอดี ก็จะสามารถช่วยดับไฟได้ หรือเปลี่ยนไฟที่ร้อนแรงให้กลายเป็นความอบอุ่นอ่อนโยน ให้พลังงานที่ดี จะหุงข้าวต้มแกงยังไงก็ได้ หากคุณเป็นราศีเมษ จึงเหมาะที่จะคบหากับชาวราศีตุลย์ ผู้ที่จะเอาชนะคุณได้ด้วยความนุ่มนวลในตัว มีความอ่อนโยน ความซื่อสัตย์ และความละเอียดอ่อนที่จะเข้าใจความหัวร้อนที่ไม่เป็นพิษภัยของคุณ

สำหรับชาวราศีตุลย์ คุณเป็นมนุษย์ที่คาดหวังความซื่อตรง ความไว้ใจได้ และคนที่จะมาเติมเต็มชีวิตคุณให้ระอุอุ่นไปด้วยพลังงานความมีชีวิตชีวา เพราะคุณมีส่วนผสมของความเครียดนิดๆ จริงจังหน่อยๆ เป็นพวกมีระบบระเบียบ และมักจะซ่อนความหวั่นไหวไว้ข้างใน หากคุณได้รักกับราศีเมษ ความสุขทางเพศจะเติมเต็มอย่างเต็มที่ พร้อมๆ กับความรื่นเริงที่แตกต่างจากชีวิตปกติ ชาวเมษจะกระตุ้นความตื่นเต้นในตัวคุณ ช่วยทำให้คุณคลายเครียดได้ไม่รู้ตัว และในยามรัก ชาวเมษจะโรแมนติคอย่างร้อนแรง วิธีการจู่โจมของเขา หรือการเซอร์ไพรส์คุณโดยไม่ทันตั้งตัว จะทำให้คุณตกหลุมเสน่ห์เขาจนยากจะถอนใจได้จริงๆ

แต่การจะอยู่ด้วยกัน ก็มีจุดที่ควรระวัง ความที่คุณมีธาตุที่ตรงข้ามกันอยู่ เมื่อไหร่ที่มีสมดุลพอดี ก็จะเป็นคู่ที่สร้างสรรค์จรรโลงใจ แต่ถ้าได้โกรธเกรี้ยวกันขึ้นมา ราศีตุลย์จะสู้ราศีเมษไม่ได้ เขาจะไม่พูดมาก แต่จะพูดแรง และมีแรงพอที่จะด่าคุณได้เป็นชั่วโมงๆ ขณะที่ราศีตุลย์จะต้องยอมเป็นฝ่ายเก็บกดความรู้สึกเอาไว้ วิธีอยู่ด้วยกันให้ราบรื่นสำหรับคุณทั้งสอง คือต้องพบกันครึ่งทางในทุกๆ อย่าง และจงให้ความสำคัญกับ “ความซื่อสัตย์” ให้มากที่สุด เพราะสิ่งนี้คือตัวสำคัญสำหรับคุณทั้งคู่ ว่าจะอยู่หรือจะไป

นอกจากคู่ราศีหลักแล้ว ราศีที่จะเข้ากันได้ดีกับคุณ ก็คือราศีคู่ธาตุ ดังนี้

ราศีเมษ : ราศีสิงห์ ราศีธนู หากคุณรักกัน จะส่งเสริมกันเรื่องความคิดไอเดีย การหาเงิน การทำธุรกิจ และถ้าทำธุรกิจเกี่ยวกับท่องเที่ยว กีฬา งานกลางแจ้ง จัดอีเวนท์ จะไปด้วยกันดีมาก

ราศีตุลย์ : ราศีกุมภ์ ราศีเมถุน จะส่งเสริมกันในเรื่องธุรกิจ การพรีเซนต์ งานนวัตกรรม งานในสายเทคโนโลยี การสื่อสาร งานทางโซเชียลทุกอย่าง

ราศีพฤษภนั้น คุณมีดาวศุกร์ (6) เป็นดาวประจำตัว เหมือนชาวราศีตุลย์ แต่ว่า ราศีของคุณเป็นราศีธาตุดิน จึงเป็นดาวศุกร์ที่มีความหนักแน่นมั่นคง มักเกิดมาวาสนาดี มีทรัพย์สินติดตัว หากลำบากยากจนเมื่อน้อยก็จะมีฐานะมั่นคงขึ้นตามลำดับจนได้ (เว้นแต่ดวงเกิดจะมีจุดเสียจริงๆ) ส่วนราศีพิจิก คุณมีดาวอังคาร (3) เป็นดาวเจ้าการ ดังที่เคยบอกไว้ว่า เลข 63/36 คือเลขรหัสรัก เลขที่นิยมใช้ในเรื่องความสัมพันธ์เสน่หา ก็เพราะว่า นี่คือเลขของคู่ชู้ คู่ครอง

มาถึงอุปนิสัยใจคอกันบ้าง สำหรับราศีพฤษภนั้น คุณเป็นคนจริงจังในเรื่องความรัก พร้อมๆ กับมีความอ่อนไหวขั้นสูงสุด คุณสมบัติอย่างหนึ่งของดาวศุกร์คือการเป็นดาวธาตุน้ำ และเมื่อน้ำผสมเข้ากับดินในธาตุราศี ก็ให้นึกถึงภาพดินที่นุ่มชุ่มฉ่ำยามฝนโปรย หรือดินที่อาจจะเหลวเละเป็นโคลนก็ได้ เมื่อน้ำมากเกินไป คู่ในทางชะตาราศีของราศีพฤษภ คือชาวราศีพิจิก ซึ่งให้สังเกตว่า เป็นราศีธาตุน้ำ และมีดาวธาตุลมครอบครองอยู่ ดังนั้น เมื่อทั้งน้ำทั้งลมผสมผสาน จึงเป็นเหมือนพายุที่จะพัดผ่านผิวดิน แล้วก่อให้เกิดปฏิกริยาตามแต่ว่า พายุนั้นจะหนักเบาอย่างไร

ราศีพฤษภที่รักใคร่กับราศีพิจิก อย่างแรกเลยจะมีกิจกรรมทางเพศที่ดื่มด่ำเร้าใจอยู่ไม่วาย ยิ่งถ้าใครเป็นรักแรกของกันและกัน ได้กันเป็นคนแรก ความสัมพันธ์จะติดตรึงใจมาก นั่นเพราะราศีพิจิก จะรู้วิธีซอกซอนไปในร่างกายของคุณ รู้ว่าควรจะกระตุ้นคุณด้วยวิธีแบบใด ราศีพิจิกจะเข้าใจอารมณ์ของคุณ ขนาดที่บางครั้งคุณยังไม่รู้จักตัวเองในมุมเหล่านั้นด้วยซ้ำ

ในส่วนชีวิตความเป็นอยู่ทั่วไป หากคุณได้อยู่ด้วยกัน ราศีพิจิกจะดูแลคุณอย่างดีถึงดีที่สุด มีลักษณะปกป้องหวงแหน แต่จุดนี้ก็เป็นได้ทั้งจุดดีและจุดเสีย เพราะราศีพฤษภนั้น มีลักษณะของความมั่นคง เชื่อมั่นในสิ่งที่ตนเองกระทำ และไม่ค่อยจะเข้าใจว่า ราศีพิจิกจะหวงทำไมนักหนา

ราศีพฤษภขี้หึงมั้ย แน่นอน ขี้หึงมากถึงมากที่สุดเหมือนกัน แต่คุณจะเก็บมันไว้ ไม่ค่อยแสดงออก และอย่างที่ได้กล่าวไว้ คุณจะไม่เข้าใจว่าแฟนจะหวงกันทำไมนักหนา นั่นเพราะคุณมักจะเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางอยู่เหมือนกัน เรื่องเดียวกัน แต่คุณจะคิดในแบบฉบับของคุณ ซ้ำใครก็เปลี่ยนความคิดคุณไม่ได้เสียด้วย สิ่งที่จะช่วยทำให้รักของคุณยั่งยืน คือการที่ราศีพฤษภเอง ก็ต้องปรับตัวให้ทันกับอารมณ์คู่รัก เข้าใจในสิ่งที่เขาไม่ได้พูด และชิงระวังไม่ให้เขาเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจขึ้นมา อีกอย่างคือ อย่าขี้บ่น เพราะตามธรรมชาติ ราศีพฤษภเป็นราศีที่มักจะขี้บ่นไม่รู้ตัว

สำหรับชาวราศีพิจิก คู่ทางดวงชะตาราศีที่ส่งเสริมกันของคุณ คือราศีพฤษภ ซึ่งเป็นราศีของความมั่นคง ความหนักแน่น ความจริงจัง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ลึกๆ แล้ว จิตใต้สำนึกของชาวพิจิกจะโหยหา หากคุณได้รักกับราศีพฤษภ คุณมักจะมีความสงบใจ ผ่อนคลาย รู้สึกได้ถึงการพักผ่อนที่มีความหมาย คุณจะชอบใช้ชีวิตร่วมกันแบบเงียบๆ มีความสุขกับชีวิตส่วนตัว จะเป็นการดียิ่งขึ้นถ้าญาติไม่ว่าฝ่ายใดไม่เข้ามายุ่มย่าม เพราะตัวแปรที่จะทำให้รักล่มอันหนึ่งสำหรับชาวพิจิก คือเรื่องญาตินี่เอง การจะอยู่กันให้ยั่งยืน ราศีพิจิกจะต้องการความไว้ใจขั้นสูงสุด และการเป็นเจ้าของเพียงหนึ่งเดียว สิ่งที่ห้ามขาดคือการทำให้เสียความไว้ใจ หรือทำให้รู้สึกว่า *เห็นคนอื่นดีกว่า*

จุดที่ควรระวัง คือหากคุณทั้งสองมีปัญหากัน ราศีพิจิกจะไม่พูด ส่วนราศีพฤษภจะพูดจนเกินพอดี แล้ววิธีสื่อสารที่แตกต่างจะยิ่งนำไปสู่ความไม่เข้าใจขยายกว้างไปเรื่อยๆ และสิ่งสำคัญ ระวังการมีญาติหรือคนนอกเข้ามาช่วยเคลียร์ มักไม่ได้ผล ซ้ำอาจทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้น แต่มีข้อควรยกเว้น กรณีคุณทั้ง 2 ราศี มีคู่รักที่ใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด อย่าให้เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องส่วนตัว จงเปิดเผยออกไปกับคนอื่นๆ จะเป็นการดีกว่า เพราะจะช่วยเหลือคุณทั้งคู่ได้อย่างแท้จริง

นอกจากคู่ราศีหลักแล้ว ราศีที่จะเข้ากันได้ดีกับคุณ ก็คือราศีคู่ธาตุ ดังนี้

ราศีพฤษภ : ราศีกันย์ ราศีมังกร คุณจะไปด้วยกันดีมากในเรื่องที่สัมพันธ์กับงานอสังหาฯ ที่ดิน การเกษตร ที่อยู่อาศัย การลงทุนระยะยาว

ราศีพิจิก : ราศีมีน ราศีกรกฎ คุณจะส่งเสริมกันในเรื่องจินตนาการ การสร้างแรงบันดาลใจ การต่อยอดความคิดความรู้ และการช่วยเหลือบำบัดเยียวยา การให้กำลังใจกันได้อย่างลึกซึ้ง

ราศีเมถุนนั้นมีดาวพุธ (4) เป็นดาวประจำตัว ส่วนราศีธนู มีดาวพฤหัส (5) เป็นดาวสำคัญ เลขรหัส 45/54 นิยมใช้ในการเป็นสัญลักษณ์ของความรู้ การศึกษา และการทำธุรกิจ เกี่ยวพันถึงการยกระดับอาชีพการงาน การเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง นั่นเพราะดาวพุธคือดาวแห่งการเรียนรู้ การสื่อสาร ส่วนดาวพฤหัสเรียกได้สั้นๆ ว่าเป็น ดาวครู ในด้านธาตุเจ้าเรือน ราศีเมถุนนั้น มีธาตุลม และดาวประจำตัวก็เป็นดาวธาตุลมอีกเช่นกันในทางสากล แต่ถ้าทางไทยจะนับเป็นดาวธาตุน้ำ ส่วนราศีธนู คือราศีธาตุไฟ และครองด้วยดาวพฤหัสธาตุดิน

สิ่งที่แตกต่างระหว่างคุณทั้งสองก็คือ ราศีเมถุนเป็นราศีของความปราดเปรียวว่องไว ความเร็ว การเรียนรู้เบื้องต้น การปรับเปลี่ยน ความเลื่อนไหล ส่วนราศีธนู คุณคือราศีของนักผจญภัย ผู้มั่นใจในตัวเอง มีอัตตาสูงแต่มักแสดงออกแบบเด็กๆ จึงทำให้ผู้อื่นไม่นึกถือสาหาความ และราศีธนูแท้จะชอบการออกจากบ้านมาก หากราศีเมถุนมีรักกับชาวธนู สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ ความสัมพันธ์จะพัฒนาไปอย่างเร็วถึงเร็วที่สุด บางคนขนาดกินข้าวกันมื้อหนึ่งก็กระโจนขึ้นเตียงกันได้ นั่นเพราะไม่มีใครยับยั้งชั่งใจใคร สถานการณ์จะเป็นอย่างไร คุณทั้งสองจะพร้อมใจกันทำลายทุกกฎเกณฑ์ได้

ราศีเมถุนมีลักษณะที่เอาแต่ใจ แต่ด้วยความฉลาดเป็นกรด ประมวลผลเร็ว จึงทำให้คุณสามารถพลิกสถานการณ์ได้ตลอดเวลา คนอื่นๆ มักไม่ทันรู้ตัวว่า ไปเผลอทำตามความต้องการของคุณได้อย่างไร สิ่งที่จะเกิดขึ้นอีกอย่าง เมื่อคุณรักกับชาวราศีธนู คือคุณจะพึงพอใจที่ชาวธนูมีความฉลาดและไหวพริบที่จะตามคุณทัน มีข้อเท็จจริงอยู่อย่างว่า ราศีเมถุนมักมีนิสัยไม่ค่อยดีอยู่นิดหน่อย คือการถือฉลาดและไม่ชอบความโง่

หากคุณอยู่ร่วมชีวิต ร่วมกิจการงาน จึงมักจะนำพาธุรกิจก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว และพร้อมใจกันซื้อของเข้าบ้าน หรือพากันทำกิจกรรมต่างๆ ที่ชื่นชอบ จะส่งเสริมกันมาก หากมีลูกด้วยกัน เด็กๆ จะได้รับความสนใจจากพ่อแม่อย่างเหลือเชื่อ แต่ข้อควรระวัง ราศีเมถุนไม่ชอบให้ใครสอนตัวเอง ขณะที่ราศีธนูจะติดการเป็นครูอยู่ในจิตวิญญาณ บางครั้งก็จะลุกมาเป็นไลฟ์โค้ชในบ้านตัวเอง ทำให้เกิดบรรยากาศมาคุได้เหมือนกัน ยามที่ราศีเมถุนมีเรื่องอื่นกวนใจอยู่แล้ว

สำหรับราศีธนู ถ้าคุณพบรักกับราศีเมถุน โลกนี้จะไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้เลย เพราะคุณทั้งสองจะช่วยกันเสริมส่งความต้องการของกันและกัน จะไม่มีใครห้ามใคร รักกันจนหมดตัวก็เกิดขึ้นได้ นอกจากนั้น เมื่อราศีธนูใช้ชีวิตร่วมกับราศีเมถุน คุณจะมีไอเดียดีๆ เกิดขึ้นมากมาย คุณจะเหมาะในการทำธุรกิจส่วนตัวร่วมกัน ชงงานให้กัน หรือปรึกษาหารือเรื่องต่างๆ จะมีไอเดียบรรเจิด และชวนกันสร้างสรรค์อย่างไร้พรมแดน สิ่งที่ควรระวัง คุณทั้งคู่เป็นคนฉลาดเหมือนกัน รู้ทันกัน เจ้าเล่ห์ได้พอๆ กันด้วยอีกต่างหาก จึงเป็นคู่รักราศีที่สามารถนอกใจกันได้เสมอด้วยแหละ

นอกจากคู่ราศีหลักแล้ว ราศีที่จะเข้ากันได้ดีกับคุณ ก็คือราศีคู่ธาตุ ดังนี้

ราศีเมถุน : ราศีกันย์ ราศีมังกร คุณจะส่งเสริมกันในเรื่องชีวิตครอบครัว การเลี้ยงดูลูกเต้า การดูแลญาติผู้ใหญ่ และงานในสายเกษตรกรรมต่างๆ รวมถึงที่เกี่ยวกับที่ดิน อสังหาฯ

ราศีธนู : ราศีเมษ ราศีสิงห์ คุณจะส่งเสริมกันให้มีพลังเข้มแข็ง การทำงานแนวหน้า การทำงานเชิงรุก และการสร้างชื่อเสียงในวงสังคม

ราศีกรกฎมีดาวจันทร์ (2) เป็นดาวประจำตัว มีธาตุน้ำทั้งราศีและดาวเจ้าเรือน ส่วนราศีมังกร เป็นธาตุดินตามราศี และมีดาวเสาร์ (7) เป็นดาวประจำตัว ซึ่งสำหรับดาวเสาร์แล้ว เป็นธาตุดินในทางสากล และธาตุไฟในโหราศาสตร์ไทย สิ่งที่ควรสังเกต คุณทั้งสองราศี หากร่วมรักร่วมคู่ จะมีส่วนผสมของ น้ำ+ไฟ+ดิน ซึ่งให้ทั้งคุณและโทษแก่กัน หากมีราศีอะไร ที่เป็นราศีคู่แท้ มักจะรักกันสนั่นเมือง อยู่กันชั่วลูกชั่วหลาน หรือในทางกลับกันก็สร้างความเจ็บแสบแปลบร้อนแก่กันได้ตลอดกาล ก็คือคู่ราศีนี้เอง

ในด้านบวก หากราศีกรกฎได้รักกับราศีมังกร คุณจะเป็นราศีที่ส่งเสริมกันและได้คนที่มีวุฒิภาวะสูงมาอยู่ข้างกาย พร้อมจะทำให้คุณมั่นคงได้มากขึ้น หายจิตตก หายกังวลใจ ด้วยราศีกรกฎคือหนึ่งในราศีที่มีอารมณ์เปราะบาง จิตตกง่าย ลมพัดเบาๆ ก็ผิวน้ำสะเทือน ราศีกรกฎยังเป็นราศีของภาพเงาสะท้อน เป็นส่วนหนึ่งของตัวตนชาวราศีมังกร คือความอ่อนไหวอ่อนแอที่ราศีมังกรจะซ่อนไว้อย่างลึกซึ้ง

ราศีกรกฎ จึงมักจะพบว่า ใต้ความเฉยชา ใต้ความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน ใต้การเป็นคนไม่พูดมากเจ็บคอ ราศีมังกรคือคนที่จริงจังกับความรักใคร่ ถ้ามีเซ็กซ์กันจะตั้งอกตั้งใจจนบางครั้งเหมือนกำลังอยู่ในบททฤษฎีวิชาการ แต่จะเซ็กซ์จัดจนเหลือเชื่อ และมุ่งมั่นจะมอบความสุขให้กับอีกฝ่ายอย่างเต็มความสามารถ และอ่อนไหวมากหากคนรักไปไม่ถึงราศีมังกร ยังมักจะต้องการคนคลอเคลีย เอาอกเอาใจ ชอบการลูบไล้สัมผัส ชอบการพูดน้อยๆ แต่กอดแน่นๆ และชอบให้อีกฝ่ายแสดงความรู้สึกอย่างเต็มที่ แม้ตัวเองจะไม่ค่อยแสดงออกก็ตาม

สำหรับราศีมังกร หากคุณรักกับราศีกรกฎ จุดอ่อนก็คือ คุณมักจะไม่ค่อยไว้ใจแฟน คุณจะรู้สึกว่า ราศีกรกฎหว่านเสน่ห์เกินไป หรือทำให้คุณอยู่ไม่เป็นสุข แต่ก็นั่นแหละ คุณจะไม่แสดงออก ของอย่างนี้ควรหัดสังเกตเอาเอง ใจคุณจะคิดอย่างนั้น ถ้าราศีมังกรรักกับชาวกรกฎ สิ่งที่จะทำให้สัมพันธ์รักดำเนินไปได้อย่างยั่งยืน จึงจะเป็นเรื่องของการผูกมัดอย่างเป็นทางการ เช่น การหมั้น การแต่งงาน หรือการที่ญาติพี่น้องสองฝ่ายรับรู้ มีการเข้านอกออกในทั้งสองฝ่าย

จุดที่ควรระวัง คืออย่าให้ได้เริ่มต้นทะเลาะกัน เพราะราศีมังกรคือนักเก็บข้อมูลชั้นยอด คุณจะเหมือนคนที่มีโฟลว์ชาร์ต (Flowchart) ติดตัว คือสามารถระบุไล่เรียงได้ว่าอีกฝ่ายทำความผิดอะไรบ้าง จะแจงออกมาได้เป๊ะๆ เป็นข้อๆ ขณะที่ราศีกรกฎจะรั่วมาก ไม่สามารถเถียงได้ในหลักการ และจะน้ำหูน้ำตามาก่อน ในที่สุดจึงจะคุยกันไม่เข้าใจ เกิดการล่มกลางคันในการสื่อสาร การหย่าร้างระหว่างสองราศีนี้จึงมีความเสี่ยงสูง พอๆ กับการอยู่ร่วมกันไปชั่วชีวิต เคล็ดลับที่จะอยู่ด้วยกันให้ยั่งยืน จึงจะเป็นการที่ราศีกรกฎต้องมีเหตุผลมากขึ้น ส่วนราศีมังกรจงใช้หัวใจฟังให้มากกว่าเดิม

นอกจากคู่ราศีหลักแล้ว ราศีที่จะเข้ากันได้ดีกับคุณ ก็คือราศีคู่ธาตุ ดังนี้

ราศีกรกฎ : ราศีพิจิก ราศีมีน คุณจะส่งเสริมกันเรื่องชีวิตครอบครัว การรับมือและปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ และช่วยกันเก็บเงินได้ดียิ่งขึ้น

ราศีมังกร :ราศีพฤษภ ราศีกันย์ คุณจะส่งเสริมกันในเรื่องสร้างฐานะความเป็นอยู่ การตั้งตัว การลงทุนอย่างยั่งยืน และงานด้านอสังหาฯ

ราศีสิงห์ คือราศีของดาวอาทิตย์ (1) ซึ่งเป็นราศีธาตุไฟ 100% เต็ม ส่วนราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นราศีคู่ตามหลักโหราศาสตร์ คือราศีของราหู (8) มีธาตลุม 100% อีกเช่นกัน ตัวเลขของคุณทั้งสองราศี คือ 18/81 ซึ่งรหัสนี้ เป็นรหัสที่มีความแรงในตัวอยู่มาก เพราะถ้าให้คุณจะให้มาก ให้โทษก็ให้หนัก การจะใช้รหัสเลขนี้จึงอยู่ที่ว่า จะใช้ในเรื่องใด ต้องพิจารณาให้ดีเสมอ

สำหรับเรื่องชีวิตรักชีวิตคู่ หากราศีสิงห์รักกับราศีกุมภ์ ให้นึกถึงแสงอาทิตย์สว่างเจิดจ้าสดใส กับสายลมที่พัดมาอย่างรื่นเริง ยามที่ทุกอย่างอยู่ในระยะเพิ่งเริ่มต้นใหม่ จะเป็นคู่ที่ชวนกันท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ไปไหนไปกัน และมักจะให้ค่ากับอิสรเสรีกันอย่างเต็มที่ ถ้ามีธุรกิจการงานร่วมกัน ราศีสิงห์กับราศีกุมภ์ ก็จะกระตุ้นไอเดียกันได้บรรเจิดมากๆ พร้อมทั้งมีความสามารถขยายเครือข่าย หาแนวร่วมต่างๆ ได้ดีพอกัน

แต่จุดที่ต้องทำความเข้าใจ คือราศีกุมภ์มีความแปรปรวนในอุปนิสัย ยามลุ่มหลงอะไรแล้วจะจมดิ่งกับมันมากๆ ขณะที่ราศีสิงห์เป็นราศีที่มีอีโก้อยู่พอตัว และค่อนข้างไว้ตัว มีความหยิ่งทรนง หากสองราศีนี้ มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจ ก็จะมีลักษณะโกรธง่ายหายเร็ว แต่ก็นั่นเอง อารมณ์จะไม่นิ่งกันทั้งสองฝ่าย จึงมักยั่วยุกันเองอยู่ไปมา

ในเรื่องเพศรส หากราศีสิงห์กับราศีกุมภ์เป็นคู่รักกัน จะเป็นราศีที่ส่งเสริมกัน มีลักษณะการชวนกันเรียนรู้ทดลองสิ่งใหม่ๆ อยู่ไม่ขาด ยิ่งช่วงแรกรัก แทบจะจัดเต็มทุกวันตลอดสัปดาห์ และยังสนุกกับเซ็กซ์แฟนตาซี การมีจินตนาการโลดโผน การแสวงหาความตื่นเต้นนอกสถานที่ และมักมีความทรงจำกับสถานที่แปลกๆ ในส่วนของราศีกุมภ์ คุณเป็นราศีของคนที่มีความคิดแปลกแหวกแนว แม้ว่าสิ่งที่สนใจจะมีทั้งเรื่องเก่าแก่โบราณ หรือล้ำสมัยไฮเทค จะอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือสองอย่างรวมกันก็ได้ ยามมีความรัก คุณจึงมักมีวิธีการดีลกับคนรักแบบแปลกๆ อีกเช่นกัน

หากชาวกุมภ์มีคู่รักเป็นชาวสิงห์ คุณจะสนุกสนานไปกับรสชาติของความตื่นเต้นในตอนใหม่ๆ แต่จุดที่มีความเสี่ยงอยู่เช่นกัน คือเมื่อคบหานานไป เมื่ออุปนิสัยอื่นๆ เริ่มปรากฏ ชาวราศีกุมภ์อาจจะรำคาญราศีสิงห์ และราศีสิงห์ก็ไม่อยากสนใจราศีกุมภ์ ลักษณะการเป็นขั้วตรงข้ามนี้ ด้วยมาจากธาตุในตัวของคุณทั้งสอง จากธาตุไฟของราศีสิงห์ที่พร้อมจะวูบวาบไปกับเชื้อเพลงต่อเติม ขณะที่ราศีกุมภ์ก็มีธาตุลมเป็นตัวกำกับ การจะหยุดความสนใจไว้ที่ใดที่หนึ่งนานๆ ไม่ใช่นิสัยของชาวกุมภ์ แต่ขณะเดียวกัน ถ้าได้หลงใหลใฝ่ฝัน กุมภ์ก็จะหมกมุ่นอย่างสุดๆ จึงมีจุดที่ต้องจัดสมดุลให้ดีทั้งสองฝ่าย

นอกจากคู่ราศีหลักแล้ว ราศีที่จะเข้ากันได้ดีกับคุณ ก็คือราศีคู่ธาตุ ดังนี้

ราศีสิงห์ : ราศีธนู ราศีเมษ คุณจะส่งเสริมกันอย่างยิ่งในเรื่องความสนุกสนาน บันเทิง การผจญภัย เสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง เป็นเพื่อนเที่ยวที่วิเศษยอดเยี่ยม และมีช่องทางในหาเงินมากขึ้น

ราศีกุมภ์ :ราศีเมถุน ราศีตุลย์ คุณจะส่งเสริมกันในเรื่องการรันโปรเจคท์ใหม่ๆ การระดมไอเดีย การระดมทุน การก่อตั้งธุรกิจที่แหวกแนวสวนกระแส แต่มีโอกาสเฮงทำเงินเหลือเชื่อ

ราศีกันย์ คือราศีธาตุดิน ที่มีดาวพุธ (4) ส่งอิทธิพลเป็นดาวประจำตัว ขณะที่ราศีมีน คือราศีธาตุน้ำ ที่มีดาวพฤหัสเป็นเจ้าของ (แต่ในทางสากล นับให้ดาวเนปจูน (Neptune) เป็นเจ้าบ้าน) สิ่งที่โดดเด่นของราศีกันย์ คือการเป็นคนมีรายละเอียด ช่างสังเกต มองเห็นจุดตำหนิได้อย่างรวดเร็ว จนบางครั้งเหมือนคนที่มองโลกในแง่ลบแง่ร้าย หากใครได้เจอราศีกันย์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องต่างๆ โดยยังไม่ได้รู้ตัวตัวตนก้นบึ้ง มักจะนึกว่าชาวกันย์เป็นพวกมองโลกในแง่ลบมากๆ

แต่อันที่จริงแล้ว ราศีกันย์เป็นหนึ่งราศีที่มีความยุติธรรมในหัวใจ เป็นราศีที่ไวต่อสิ่งไม่ชอบมาพากลต่างๆ และยึดมั่นในความถูกต้องอยู่เสมอ เพียงแต่อุปนิสัยชาวกันย์ไม่ใช่คนชอบการเผชิญหน้า บางเรื่องต่อให้รู้สึกแทบตายก็ไม่พูดออกมาด้วยซ้ำ นั่นคือลักษณะธาตุดินที่เก็บความรู้สึกไว้กับตัวเองได้เก่ง แต่ในทางกลับกัน อิทธิพลจากดาวพุธ ซึ่งมีธาตุลมในทางสากล และมีธาตุน้ำในโหราศาสตร์ไทย ก็จะทำให้ราศีกันย์มีความอ่อนไหว ซึมซับอารมณ์คนรอบข้างได้เร็ว และรู้ใจคนอื่นๆ อยู่เสมอ หากราศีกันย์มีคู่เป็นราศีมีน จึงเป็นส่วนผสมที่มีรสชาติกลมกล่อมหลากหลาย ด้วยความนิ่งที่แฝงความปั่นป่วนข้างในของชาวกันย์ เมื่อเผชิญกับสีสันหลากหลายของชาวมีน จะก่อให้เกิดสีสันอันไม่รู้จบ

สำหรับชาวมีน ด้วยเป็นราศีสุดท้ายของจักรวาล ที่รวมเอาคุณสมบัติราศีต่างๆ มาไว้ในตัวเองด้วย เฉกเช่นสุดปลายสายน้ำที่รับเอาสิ่งที่ไหลล่องรวมกันมา ไม่ว่าจะเป็นกลีบดอกไม้หรือขยะโคลนตม ทำให้ราศีมีนจึงมีความเป็นคนอารมณ์สองขั้วได้ง่าย การจะเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเป็นเรื่องปกติ อย่างถ้าราศีมีนเมามายขึ้นมา จะมีอีกบุคลิกหนึ่งชัดเจนมาก ต่างจากสภาวะปกติทั่วไป

ทีนี้ หากราศีมีนคบหากับราศีกันย์ ความนิ่งและเรียบง่ายของกันย์ จะช่วยตบอารมณ์ชาวมีนให้เข้าที่เข้าทางได้ อย่างที่อีกหลายราศีทำไม่ได้ ในจุดที่ชาวมีนวีน เหวี่ยง ปรี๊ด จิตแตก หรือดิ่งดาวน์จนเอาไม่อยู่ ถ้าคนอยู่ใกล้ๆ เป็นชาวกันย์ จะมีวิธีทำให้มีนสงบลงได้ ไม่ว่าจะด้วยคำพูด การสัมผัส การสื่อสารแบบอวัจนะภาษา ซึ่งรวมแล้วมักทำให้ชาวมีนค่อยๆ ผ่อนคลายได้ทีละน้อย เป็นราศีที่ส่งเสริมกันด้านอารมณ์ได้ดี

จุดที่สำคัญ หากสองราศีนี้ใช้ชีวิตร่วมกัน เวลาชาวมีนงอแง จะไม่น่ากลัวอะไร เพราะอารมณ์มักขึ้นลงเป็นปกติ ชาวกันย์จะรับมือไหว แต่เมื่อไหร่ที่ชาวกันย์เป็นฝ่ายงอแง ราศีมันจะงงไปหมด แล้วไม่รู้ว่า ตัวเองควรจะรับมืออย่างไร หลายครั้ง ราศีมีนจึงจะแสดงออกแบบผิดๆ ถูกๆ ถ้าโชคดีก็จะเคลียร์คืนดีกันได้ ถ้าโชคร้าย ชาวกันย์จะหนีออกจากบ้าน (หรือว่าขู่จะหนีออกจากบ้าน) แล้วทุกอย่างก็จะหนักข้อขึ้น

ในส่วนของการทำธุรกิจการงาน ถ้ากันย์กับมีนทำกิจการร่วมกัน ชาวกันย์จะช่วยให้เก็บเงินทองได้ดี จะทำบัญชีอย่างละเอียดถี่ถ้วน มีการคำนวณค่าใช้จ่ายอย่างเป็นระบบ แต่ชาวมีนนั้นอย่าได้ถามถึงความรั่ว เพราะรั่วแน่นอน สิ่งที่ชาวมีนโดดเด่น คือการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การใช้ศิลปะ การทำการตลาดที่สัมพันธ์กับแรงจูงใจ หรือการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และราศีมีนคือราศีที่พรีเซนต์เก่งระดับเทพ ถ้าตั้งใจจะโชว์สกิลแล้ว ใครๆ ก็ได้อ้าปากค้างอย่างแน่นอน

จุดที่ราศีทั้งสองควรระวัง คือการพูดกันมากเกินไป ยิ่งพูดมากจะต่างยิ่งเหนื่อยและปัญหาลุกลาม เพราะราศีกันย์จะเริ่มพูดซ้ำซาก ย้ำไปย้ำมา ขณะที่ราศีมีนจะพูดแตกแขนงเหมือนทำมายด์แม็ป (Mind Map) ผ่านปากตลอดเวลา การพูดกันมากใช่ว่าจะสร้างความเข้าใจ กลับจะทำให้ชีวิตวุ่นวายอึงคะนึงไปด้วยเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องแต่แรก แล้วพากันลากเข้ามาพอๆ กันทั้งสองฝ่าย สิ่งที่จะช่วยให้รักยั่งยืน คือการใช้สัมผัสสื่อสารกันมากๆ กอดกัน หอมกัน กอดแน่นๆ นิ่งๆ คือสิ่งที่ราศีกันย์และราศีมีนต้องการเหมือนกันทั้งคู่

นอกจากคู่ราศีหลักแล้ว ราศีที่จะเข้ากันได้ดีกับคุณ ก็คือราศีคู่ธาตุ ดังนี้

ราศีกันย์ : ราศีมังกร ราศีพฤษภ คุณจะส่งเสริมกันเรื่องชีวิตในบ้านเรือนครอบครัว การดูแลบุพการีญาติพี่น้อง จะไว้วางใจกันได้ในความซื่อสัตย์และมั่นคง ฐานะการเงินจะเป็นปึกแผ่น

ราศีมีน : ราศีกรกฎ ราศีพิจิก คุณจะเป็นผู้ที่เข้าใจกันอย่างลึกซึ้ง จับอารมณ์กันได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้รับมือกับวิกฤติต่างๆ ได้ทันท่วงที และเป็นที่ปรึกษากันได้เสมอ

ราศีเมถุน – เปิดคัมภีร์ฟ้า ดูดวงคู่แท้ คู่กรรม ใครกันแน่คือบุพเพสันนิวาสของคุณ

ชั่วชีวิต “ราศีพิจิก” คู่แท้ในชาตินี้

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่MMO

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: MMO

Leave a Comment