‘ศรีสุวรรณ’ ไม่หวั่น! ฟ้องมาฟ้องกลับ ยื่นสอบเพิ่มผู้สมัคร พปชร.-เพื่อไทย ถือหุ้นสื่อ | บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน)

You are viewing this post: ‘ศรีสุวรรณ’ ไม่หวั่น! ฟ้องมาฟ้องกลับ ยื่นสอบเพิ่มผู้สมัคร พปชร.-เพื่อไทย ถือหุ้นสื่อ | บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน)

‘ศรีสุวรรณ’ ไม่หวั่น! ฟ้องมาฟ้องกลับ ยื่นสอบเพิ่มผู้สมัคร พปชร.-เพื่อไทย ถือหุ้นสื่อ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่านายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย มีการกระทำที่เข้าข่ายร้องความเท็จ หรือฟ้องเท็จ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา โดยมีว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เป็นผู้เสียหาย ดังนั้น พรรคจึงยืนยันสงวนสิทธิที่จะดำเนินคดีอาญากับนายศรีสุวรรณ และจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด

ด้านนายศรีสุวรรณ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขู่จะฟ้องกลับกรณีที่ยื่นให้ กกต.เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งปมถือหุ้นสื่อฯว่า เป็นสิทธิของนายธนาธรที่จะฟ้อง ยินดีและตนจะฟ้องกลับเช่นเดียวกัน ในฐานะที่นายธนาธรเอาความเท็จมาชี้แจง การยื่นร้องเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญของประชาชน

ขณะนี้กำลังดูเอกสารที่นายธนาธรจะโพสต์ออกมาเป็นอย่างไร ถ้ายังไม่พอใจก็จะแสวงหาข้อมูลมายื่นเพิ่มเติมต่อ กกต. ส่วนตัวไม่เคยกลัวการพูดจาของนักการเมืองเพราะถือว่าบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ ไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชัง ร้องทุกพรรคอยู่แล้วหากมีข้อมูล ถ้านายธนาธรไม่ผิดก็จะได้ประโยชน์ต่อตัวเขาเอง สามารถไปพูดกับฐานเสียงได้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ก้าวเข้าสู่การเมืองอย่างสง่างาม

นอกจากนี้นายศรีสุวรรณ ยังได้มายื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อตรวจสอบการเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนของนายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นกรรมการบริษัทภัทรเฮ้าส์แอนด์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการให้บริการสื่อสารมวลชน ได้แก่ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์และประชาสัมพันธ์

และขอให้ตรวจสอบ พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นกรรมการบริษัท มอร์รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคม การสื่อสารทุกชนิด และเป็นกรรมการบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด ประกอบกิจการให้บริการรับชมภาพ และรับฟังเสียงจากสัญญาณระบบดิจิทัล

รวมทั้งนายนพชัย ศรีสุวนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นกรรมการบริษัท เจบิ๊คส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ขอให้ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 151 ระบุว่า ผู้ใดรู้อยู่แล้วว่าไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง แต่ยังสมัคร ต้องระวางโทษจำคุก 110 ปี ปรับ 2 หมื่น2 แสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

นอกจากนี้ยังขอให้กกต.ตรวจสอบและวินิจฉัยเอาผิดกรณีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยสัญญาว่าจะเพิ่มเงินบัตรคนจน เข้าข่ายเสนอให้สัญญาว่าจะให้อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73 (1) และหรือ (2) ประกอบมาตรา 158 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 หรือไม่ด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม https://morningnews.bectero.com/political/02May2019/143021

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)2 พฤษภาคม 2562
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : https://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

'ศรีสุวรรณ' ไม่หวั่น! ฟ้องมาฟ้องกลับ ยื่นสอบเพิ่มผู้สมัคร พปชร.-เพื่อไทย ถือหุ้นสื่อ

ญี่ปุ่นพบ“ไวรัสเห็บ” โรคอุบัติใหม่ติดจากสัตว์สู่คน | TNN ข่าวค่ำ | 7 ต.ค. 64


นักวิจัยญี่ปุ่นพบโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ ซึ่งเกิดจากการถูกเห็บกัด และแพร่เชื้อสู่คน โดยพบผู้ป่วยครั้งแรกในปี2019 และมีการวิเคราะห์ตัวอย่างเลือดของผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายกันย้อนไปตั้งแต่ปี 2014 รวมมีผู้ป่วยแล้ว 7 คน ทำให้นักวิจัยชี้ว่ามีความจำเป็นต้องแกะรอยหาเชื้อโรคติดเชื้อใหม่นี้ เพราะมีความเป็นไปได้ที่ไวรัสตัวนี้ อาจแพร่กระจายเชื้อทั้งในมนุษย์และสัตว์ทั่วประเทศญี่ปุ่น

ช่องทางติดตามสถานีข่าว TNN ช่อง16
https://www.tnnthailand.com
https://tv.trueid.net/live/tnn16
https://www.youtube.com/c/tnn16
https://www.facebook.com/TNNthailand/
https://www.facebook.com/TNN16LIVE/
https://twitter.com/tnnthailand
https://www.instagram.com/tnn_online/
https://www.tiktok.com/@tnnonline
Line @TNNONLINE หรือคลิก https://lin.ee/4fP2tltIo
ทันโลก ทันเศรษฐกิจ ทันทุกความจริง กับ TNNช่อง16 สถานีข่าวที่ถือหลักการของการนำเสนอข่าวตรงประเด็น รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และเป็นกลาง โดยทีมข่าวมืออาชีพ

ญี่ปุ่นพบ“ไวรัสเห็บ” โรคอุบัติใหม่ติดจากสัตว์สู่คน | TNN ข่าวค่ำ | 7 ต.ค. 64

รวบ ‘บูม จิรัชพิสิษฐ์’ ฐานฟอกเงิน 797 ล้าน ตร.ชี้ทำเป็นขบวนการทั้งบ้าน พี่ชายหนีซุก ตปท.


พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บัญชาการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) นำกำลังเข้าทำการจับกุมนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม จารวิจิต อายุ 27 ปี ดารานายแบบ ตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยจับกุมได้บริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้เข้าแจ้งความว่า ถูกผู้ต้องหาพร้อมกับพวกร่วมกันหลอกลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin (DRG) โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ จำกัด, NX Chain Inc. และหุ้นของบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อและร่วมลงทุนด้วยการโอนเหรียญบิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอล จำนวนหนึ่งเข้าไปกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในบัญชีของนายจิรัชพิสิษฐ์ ที่เปิดรับรองไว้ส่วนหนึ่ง และบัญชีของผู้ต้องหาอื่นๆ อีก รวมเป็นเงินกว่า 5 ล้าน 5 แสนเหรียญ คิดเป็นเงินบาทกว่า 797ล้านบาท

ต่อมาเมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมายที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเงินปันผล อีกทั้งไม่เคยได้รับเชิญประชุมผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ ยังพบว่าบริษัทที่กลุ่มของผู้ต้องหาได้กล่าวอ้างถึงไม่ได้เข้าไปประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ dragon coin (DRG) แต่อย่างใด

จึงได้สอบถามไปยังตัวผู้ต้องหาแต่กับได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ป. ต่อมาพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหา กับพวกรวม 7 ราย ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน

จากนั้น ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้มีการถ่ายหนังที่ห้างดังแห่งหนึ่งย่านรัชโยธิน จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีต่อไป

พลตำรวจตรีไมตรี กล่าวว่า นายบูมถือเป็น 1 ใน 3 พี่น้องในครอบครัวนี้ ที่ถูกออกหมายจับ เนื่องจากจากการสอบสวนพบว่านายบูม ได้เปิดบัญชีรับโอนเงินจากผู้เสียหายชาวต่างชาติ แทนพี่ชายซึ่งเป็นตัวการหลักในขบวนการนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับรวม 3 ราย รวมถึงนายปริญญา และ สุพิชย์ฌา พี่ชายและพี่สาวของนายบูม ในข้อหาฟอกเงินด้วย โดยเงินที่ได้จากการหลอกร่วมลงทุนนี้กระจายไปในครอบครัว เครือข่ายหลายคน ซึ่งมีเงินหมุนเวียนออกนอกประเทศ และยึดกลับมาได้ 200 ล้านบาท ทั้งนี้ ในส่วนของข้อหาฉ้อโกง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

สำหรับพฤติกรรมของขบวนการนี้ ได้หลอกนักลงทุนชาวต่างชาติร่วมลงทุนเหรียญ bitcoin ให้มาลงทุนในประเทศไทย โดยนำเหรียญดังกล่าวไปเปลี่ยนเป็นอีกหนึ่งสกุลเพื่อลงทุนต่อ และนำไปใช้ใน บ่อนการพนันที่มาเก๊า แต่ไม่มีการนำเงินไปลงทุนอย่างที่กล่าวอ้าง แต่กลับนำเงินดังกล่าวไปหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัว และใช้เงินซื้อที่ดิน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินได้แล้วกว่า 200 ล้านบาท จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีบัญชีที่เกี่ยวข้องกว่า 40 บัญชี จากการสอบสวน นายบูมยังคงให้การปฎิเสธ ไม่มีส่วนรู้เห็น โดยอ้างว่าบัญชีดังกล่าวถูกพี่ชายนำไปใช้ ซึ่งจากการตรวจสอบนายปริญญา พี่ชายนายบูมเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนนางสาวสุพิชย์ฌา ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว

ทั้งนี้ จากข้อมูล ทราบว่าขบวนการดังกล่าว มีตัวการ เป็นเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ชื่อดังอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า หลังนักลงทุนต่างชาติ(ชาวฟินแลนด์) รู้ตัวว่าถูกฉ้อโกง จึงได้รับการติดต่อจากอดีตนายตำรวจนอกราชการติดต่อขอเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย และขอส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์ ผู้เสียหายจึงกลัวจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย จึงเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามแทน สำหรับนายบูมเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปฝากขังในวันนี้ (10 ส.ค.)

สำหรับบูม จิรัชพิสิษฐ์ เป็นดารานายแบบหนุ่มหล่อ จบวิศวะกรรมไฟฟ้า จากมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ส่วนหนังที่สร้างชื่อให้เขาก็คือเรื่องแนวสุดท้าย ทางช่อง GMM25
รายละเอียดเพิ่มเติม http://morningnews.bectero.com/socialcrime/10Aug2018/127821

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News) 10 สิงหาคม 2561
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : http://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

รวบ 'บูม จิรัชพิสิษฐ์' ฐานฟอกเงิน 797 ล้าน ตร.ชี้ทำเป็นขบวนการทั้งบ้าน พี่ชายหนีซุก ตปท.

iSociety41: DNA เข้าตลาด mai วันแรก


บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2555
ติดตามชมรายการ iSociety ได้ทาง http://www.manager.co.th
และ http://www.ibizchannel.com
แฟนเพจ http://www.facebook.com/AstvManageriBusiness
และ http://www.facebook.com/iSociety3D
อย่าลืมมา Society กันเยอะๆนะคะ คลิก คลิก คลิก…

iSociety41: DNA เข้าตลาด mai วันแรก

DNA แย้มผลงานเทิร์นอะราวด์


บอส \”สามารถ ฉั่วศิริพัฒนา\” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดี เอ็น เอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ซุ่มเงียบดีลธุรกิจใหม่ลุยปั๊มผลงานเทิร์นอะราวด์ อ่านเพิ่มเติมที่ https://www.thunhoon.com/dna23/

DNA แย้มผลงานเทิร์นอะราวด์

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆMMO

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: MMO

Leave a Comment