สธ.จับมือ ก.วิทย์ฯ พัฒนา วิจัย สร้างนวัตกรรม ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อคนไทย | ราคากลางวัสดุการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

You are viewing this post: สธ.จับมือ ก.วิทย์ฯ พัฒนา วิจัย สร้างนวัตกรรม ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อคนไทย | ราคากลางวัสดุการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

สธ.จับมือ ก.วิทย์ฯ พัฒนา วิจัย สร้างนวัตกรรม ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อคนไทย


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

วันนี้ (7 ตุลาคม 2559) ที่กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข โดยได้เชิญ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บรรยายพิเศษ เรื่อง “New Technology a Tools for Healthcare” พร้อมถ่ายทอดเสียงไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้ทราบความร่วมมือเดิมที่มีอยู่ และความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นใหม่ เร่งสร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อคนไทย
อ่านต่อได้ที่
https://goo.gl/0AJVtj

สธ.จับมือ ก.วิทย์ฯ พัฒนา วิจัย สร้างนวัตกรรม ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อคนไทย

รู้จัก…กระทรวงสาธารณสุข


รู้จัก...กระทรวงสาธารณสุข

สธ. เปิดบริการคลินิกกัญชาทางการแพทย์ กว่า 300 แห่ง // คนหลังข่าว 12 พ.ย 63


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายส่งเสริมการใช้กัญชาทางการแพทย์ เพิ่มทางเลือกประชาชน เพิ่มการเข้าถึง เนื่องจากสารสกัดจากกัญชา หากนำมาใช้ในสัดส่วนและปริมาณที่เหมาะสมจะเกิดประโยชน์ต่อการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยเปิดคลินิกบริการกัญชาทางการแพทย์แผนปัจจุบันในโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป และโรงพยาบาลชุมชนที่มีความพร้อม ขณะนี้มี 311 แห่ง ผู้รับบริการ มากกว่า 14,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแลแบบประคับประคอง โรคพาร์กินสัน ภาวะปวดประสาทที่ดื้อต่อการรักษา นอนไม่หลับเป็นต้น และพบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นร้อยละ 70 ไม่พบอาการข้างเคียงถึงร้อยละ 98.07
ทั้งนี้ กรมการแพทย์ได้พัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้การใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์แก่บุคลากรทางการแพทย์ให้มีความทันสมัย รวมทั้งบูรณาการองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศจัดทำเป็นหลักสูตรและดำเนินการอบรม “การใช้สารสกัดจากกัญชาทางการแพทย์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์”เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข มีความรู้ ความเข้าใจในการนำสารสกัดจากกัญชามาใช้ในทางการแพทย์ ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2562 ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการนำกัญชามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ที่กรมการแพทย์และกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกให้การรับรองแล้ว 11,747 คน
สำหรับการจัดตั้งคลินิกให้บริการกัญชาทางการแพทย์ จะดำเนินการในโรงพยาบาลที่มีความพร้อม ได้รับใบอนุญาต ยส.5 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา บุคลากรผ่านการอบรม ปฏิบัติตามคู่มือระบบบริการ สาขากัญชาทางการแพทย์ และมีระบบการติดตามอาการ เพื่อให้การจ่ายยา สารสกัดกัญชาทางการแพทย์ มีความปลอดภัย

สธ. เปิดบริการคลินิกกัญชาทางการแพทย์ กว่า 300 แห่ง // คนหลังข่าว 12 พ.ย 63

กระทรวงสาธารณสุข


จัดทำโดย
นศ.พท. ชั้นปีที่1
วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุขกาญจนาภิเษก
เสนอ อาจารย์อำพล บุญเพียร หัวหน้าภาควิชาการแพทย์แผนไทย

กระทรวงสาธารณสุข

เรียน สาธารณสุข จบมาเงินเดือนเท่าไหร่?(12 บอกหมด)


หลายคนสงสัย โดย เฉพาะ น้อง ที่จะเข้าเรียนในระดับ ปริญญาตรี ในสาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์
จะได้เป็น ข้อมูล การตัดสินใจ ว่า จะเลือก เดิน เส้นทาง นักวิชาการสาธารณสุข หรือไม่? จะได้ไม่เสียใจที่หลัง
ไม่มีอะไร ดีที่สุด

สวัสดีค่ะ ชื่อ แก้ว ญาณิศา นะคะ ปัจจุบัน บรรจุ เป็นข้าราชการ ในตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ แห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบุรี

แก้ว เป็นนักวิชาการสาธารณสุข รุ่น แรกที่ต้องสอบแข่งขัน บรรจุเข้ารับราชการ โดยยกเลิก การรอคิวบรรจุเป็น ข้าราชการ

แก้ว จบ ปริญญาตรี สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขา สาธารณสุขชุมชน จากวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัด ตรัง ปีการศึกษา 2558

แก้ว สอบ ผ่านภาค ก ของ ก.พ. ปี 2559
แก้วสอบ ผ่าน ภาค ข และ ค ของ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปี 2560 สอบได้ลำดับ ที่ 3
แก้ว ได้ บรรจุเป็น ข้าราชการนักวิชาการสาธารณสุข ระดับ ปฏิบัติการ ปี 2561
แก้ว สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพการสาธารณสุข ปี 2562

แก้ว เลยอยากมาแบ่งปัน ข้อมูล ต่างๆเกี่ยวกับ วิชาชีพ สาธารณสุข ชุมชน ไม่ได้แนะนำว่าวิชาชีพนี้ดีที่สุด อยากให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง แล้วคิดเอาว่า ควรมาเส้นทางสายนี้หรือไม่่

คำเตือน
ตำแหน่ง ข้าราชการนักวิชาการสาธารณสุข ชุมชน 2 ปี เปิด สอบบรรจุ 1 ครั้ง และแต่งละครั้ง อัตรา ตำแหน่งที่เปิดสอบ บรรจุเป็นข้าราชการ น้อยมาก การแข่งขันสูงมาก

เรียน สาธารณสุข จบมาเงินเดือนเท่าไหร่?(12 บอกหมด)

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่GENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment