หาราคาประเมินที่ดิน คอนโด สิ่งก่อสร้าง ด้วยตัวเองผ่านมือถือ | ราคา ที่ดิน

You are viewing this post: หาราคาประเมินที่ดิน คอนโด สิ่งก่อสร้าง ด้วยตัวเองผ่านมือถือ | ราคา ที่ดิน

หาราคาประเมินที่ดิน คอนโด สิ่งก่อสร้าง ด้วยตัวเองผ่านมือถือ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ประเมินราคาที่ดินได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปรอเป็นวันๆอีกแล้ว ด้วยการให้บริการจากเวปไซด์ของกรมธนารักษ์ ทำให้เราสามารถประเมินราคาที่ดิน ทั้งโฉนด นส.3 อาคารชุด หรือสิ่งปลูกสร้างได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่ทำตามคำแนะนำในคลิปวีดีโอนี้ และ เข้าไปทำการประเมินในเวปไซด์นี้ http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/

หาราคาประเมินที่ดิน คอนโด สิ่งก่อสร้าง ด้วยตัวเองผ่านมือถือ

ซื้อที่ดินครั้งแรกในชีวิต10ไร่ ราคาเท่าไหร่?


หวังว่าทุกคนจะสนุกกับวีดีโอของผมนะครับ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมกันมาโดยตลอดครับ 🙂
[ Have a Nice Day! ครับผม ]

ซื้อที่ดินครั้งแรกในชีวิต10ไร่ ราคาเท่าไหร่?

#ขายที่ดินราคาถูกมาก 2.5 ไร่ น้ำไม่ท่วม วิวหุบเขา ขายยกแปลงแค่ 890,000 บาท เลาขวัญ กาญ 🌾🌾🌾


ขายที่ดินราคาถูกมาก
ขายบ้าน
บอยเศรษฐีนาคราช

#ขายที่ดินราคาถูกมาก 2.5 ไร่ น้ำไม่ท่วม วิวหุบเขา ขายยกแปลงแค่ 890,000 บาท เลาขวัญ กาญ 🌾🌾🌾

ราคาประเมินที่ดิน บ้าน,คอนโดของเราราคาประเมินกรมที่ดินอยู่ที่เท่าไร เช็คง่ายๆด้วยตัวเอง


ราคาประเมินที่ดิน,บ้าน,คอนโดของเราราคาประเมินอยู่ที่เท่าไร เช็คง่ายๆด้วยตัวเอง
สวัสดีครับ วิน Guru Living นะคับ วันนี้ครับผมจะมาแนะนำวิธีการตรวจเช็คราคาประเมินกรมที่ดินนะครับ ซึ่งวิธีที่จะเล่าให้ฟังต่อจากนี้ครับสามารถทำได้ง่ายๆทำได้ด้วยตัวเองครับ
ราคาประเมินกรมที่ดินคืออะไร
ก่อนที่เราจะไปพูดถึงวิธีนะครับต้องมาคุยกันก่อนว่าราคาประเมินกรมที่ดินคืออะไร ราคาประเมินกรมที่ดินคือราคากลางของที่ดินในแต่ละพื้นที่ ที่จะถูกออกโดยหน่วยงานรัฐบาลที่เรียกว่า กรมธนารักษ์ ครับ ซึ่งราคาประเมินในแต่ละที่จะแตกต่างกันออกไปตามศักยภาพ ความต้องการ ในแต่ละพื้นที่ครับ พูดง่ายๆก็คือ ในเขตตัวเมืองกรุงเทพที่มีความต้องการการอยู่อาศัยสูงราคาประเมินที่ดินก็จะสูง ยิ่งเข้ามาใจกลางเมืองที่ดินหายากเท่าไหร่ราคาประเมินก็จะสูงขึ้นเท่านั้นครับ
ซึ่งโดยปกติแล้วราคาประเมินกรมที่ดินมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวขึ้นทุกๆปีครับ ซึ่งจะถามเหตุผลว่าทำไมราคาที่ดินถึงขึ้นทุกปี สาเหตุหลักๆก็น่าจะมาจากทรัพยากรที่ดินในประเทศไทยมีจำกัดถูกต้องไหมครับแต่ความต้องการ หรือ Demand ในการครอบครองที่ดินเนี่ยจะมีสูงขึ้นเรื่อยๆประกอบกับเงินเฟ้อที่มีการปรับตัวขึ้นทุกปีจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ที่ดิน หรือ อสังหาริมทรัพย์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นบ้านคอนโดเนี่ยมีราคาปรับตัวขึ้นทุกปีครับ

ราคาประเมินที่ดินใช้ทำอะไร
คำถามต่อมาคืออาบแล้วราคาประเมินที่ดินเนี่ยเอาไว้ใช้ทำอะไร โดยหลักๆแล้วนะครับราคาประเมินกรมที่ดินเนี่ยจะถูกเอาไว้ใช้คำนวณเมื่อเราไปโอนที่ดินโอนบ้านที่สำนักงานที่ดินครับ ซึ่งในส่วนรายละเอียดค่าใช้จ่ายการโอนทั้งหมดเนี่ยผมได้เคยทำคลิปอธิบายไว้อย่างละเอียดแล้วนะครับ สามารถเข้าไปดูได้ที่
สรุปจบในคลิปเดียว ค่าโอนที่ดิน ค่าโอนบ้าน
https://youtu.be/KMUqp0_YITQ

ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นนะครับ เช่น
ค่าธรรมเนียมการโอน,ค่าอากรแสตมป์ ,ค่าภาษีธุรกิจเฉพาะ ทั้ง 3 ค่านี้ล้วนใช้ราคาประเมินกรมที่ดินเข้ามาคิดครับ
ดังนั้นกลับมาคำถามที่ว่าเรารู้ราคาประเมินกรมที่ดินไปทำไมคำตอบก็คือเรารู้ไว้เพื่อที่จะประมาณการค่าใช้จ่ายครับที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราไปโอนบ้านโอนที่ดินกรมที่ดินนะครับ และอีกเรื่องนึงครับราคาประเมินกรมที่ดินนี้ครับยังถูกนำมาคำนวณภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนะครับที่มีการเริ่มต้นบังคับใช้ในปี 2563 นี้

ดังนั้นการที่เรารู้ราคาประเมินกรมที่ดินเราจะสามารถประมาณการรายจ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่เราจะต้องจ่ายในแต่ละปีได้อย่างถูกต้องครับในส่วนหัวข้อภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างมีรายละเอียดยังไงบ้างจ่ายยังไงถ้าใครยังไม่ได้ดูนะครับแนะนำว่าให้เข้าไปดูก่อนนะครับสามารถเข้าไปดูได้ที่
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง สรุปจบในคลิปเดียว
https://youtu.be/_IW7_3s2ZcE

ตรวจสอบราคาประเมินกรมที่ดิน
ที่นี้เราจะมาประกอบกันนะครับว่าราคาประเมินกรมที่ดินของทรัพย์ที่เราถือครองไม่ว่าจะเป็นบ้านไม่ว่าจะเป็นคอนโดหรือเป็นที่ดินมีวิธีการดูยังไงบ้างครับคนอื่นเลยนะครับ
เข้า Google พิมค่าว่า “ตรวจราคาประเมินกรมที่ดิน” หรือเข้าไปที่ http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/

ทีนี้ในหมวดหมู่การเชคราคาประเมินจะมีหลากหลายนะครับ เราสามารถหาราคาประเมินที่ดินก็ได้ หรือ หาราคาประเมินสิ่งปลูกสร้างก็ได้ ซึ่งในที่นี้ผมขอยกตัวอย่างว่าผมหาราคาประเมินที่ดินให้ก่อนแล้วกันนะครับ มาที่ตัวแรกครับ
ราคาประเมินกรมที่ดินจากเลขที่โฉนด
ของเข้ามาแล้วให้เรากรอกข้อมูลที่เขามีไว้ให้นะครับ
นั่นก็คือเลขที่โฉนด หน้าสำรวจ และ จังหวัด ทั้ง 3 ตัวนี้จะอยู่ในโฉนดนะครับ

จากนั้นเราก็จะได้ราคาประเมินที่ดินออกมาแล้วครับ เงินที่ได้มาเนี่ยจะเป็นราคาต่อตารางวานะครับดังนั้นเราก็มาดูว่าที่ดินของเราขนาด 1 ตารางวาเราก็คูณเข้าไปครับแค่นี้ก็จะได้ราคาประเมินกรมที่ดินของเราแล้วครับ

ที่นี่มาที่คอนโดบ้างนะครับสำหรับคนที่มีคอนโดอยากทราบว่าคอนโดของตัวเองเนี่ยมีราคาประเมินที่เท่าไหร่
ในส่วนนี้ต้องกดตรงราคาประเมินอาคารชุด ครับ
วิธีการค้นหาก็ง่ายมากครับเพียงแค่ใส่จังหวะและชื่ออาคารชุดของเราหรือชื่อคอนโดมิเนียมครับ แต่ตรงนี้ต้องใส่เป็นภาษาไทยนะครับลองเปิด Google ดูนะครับว่าคอนโดเราชื่อภาษาไทยว่าอะไร ต้องพิมพ์ให้ถูกถึงจะขึ้นนะครับ

ตรงนี้ผมกดมาให้แล้วนะครับจะเห็นว่าราคาคอนโดห้องในแต่ละชั้นเนี่ยจะมีราคาที่แตกต่างกันครับแล้วถ้าใครจำที่ผมเคยพูดได้นะว่าคอนโดในครรภ์ที่ต่างกันอย่างไรถ้าจะต่ำนี่แหละครับราคาประเมินของกรมที่ดินในแต่ละชั้นก็จะต่างกันยิ่งช้ำยิ่งสูงนะครับราคาก็ยิ่งแพงไปด้วยนะครับลองกดเล่นดูได้เลยนะครับ

นี่ก็เป็นวิธีการตรวจสอบราคาประเมินเบื้องต้นนะครับโดยที่เราไม่ต้องไปที่กรมที่ดินเลยสามารถทำได้นะครับในคอมพิวเตอร์ของเราแค่นี้ก็สามารถใช้ได้แล้วนะครับดังนั้นมาสรุปกันอีกทีนะครับผมว่าการที่เราจะหาราคาประเมินกรมที่ดินไหวเนี่ยเพื่อประมาณการรายจ่ายนะครับไม่ว่าจะเป็นรายจ่ายเกี่ยวกับภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างหรือรายจ่ายเวลาเราจะไปโอนบ้านกรมที่ดินเนี่ยมันดีมากๆนะครับเพราะว่าเราจะได้เตรียมความพร้อมเตรียมรายจ่ายได้อย่างถูกต้องครับจะได้จัดสรรการเงินได้อย่างถูกต้องหวังว่าคลิปนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ
และสำหรับคลิปก่อนหน้านี้นะครับผมเคยได้ทำคลิปเกี่ยวกับการตรวจสอบโฉนดไว้แล้วนะครับว่าที่ดินที่เราจะไปซื้อขายเนี่ยมีขนาดตรงตามในโฉนดหรือเปล่า เพื่อที่จะไม่โดนหลอกนะครับถ้าใครยังไม่ได้ดูนะครับแนะนำว่าให้ไปดูนะครับกดข้างบนนี้นะครับเพิ่งเข้าไปดูได้เลย

ตรวจสอบราคาประเมิน ราคาประเมินกรมที่ดิน กรมที่ดิน กรมธนารักษณ์

ราคาประเมินที่ดิน บ้าน,คอนโดของเราราคาประเมินกรมที่ดินอยู่ที่เท่าไร เช็คง่ายๆด้วยตัวเอง

แนวคิดราคาประเมินที่ดินใต้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ( EP. 1)


ติดตามได้ที่ช่องทาง
FB : ประเมินราคา ปรึกษาอสังหา กับกิ๊ฟ
https://www.facebook.com/ValuerByGift
ติดต่องาน : [email protected]
ประเมินราคา ที่ดิน เเนวเสาไฟฟ้า

แนวคิดราคาประเมินที่ดินใต้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ( EP. 1)

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆBUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment