อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี กับ อาจารย์ประหยัด พงษ์ดำ | นัก วาด รูป

You are viewing this post: อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี กับ อาจารย์ประหยัด พงษ์ดำ | นัก วาด รูป

อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี กับ อาจารย์ประหยัด พงษ์ดำ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี กับ อาจารย์ประหยัด พงษ์ดำ

UID ที่แปลกที่สุด FREE FIRE


สตรีมทุกวันที่เพจ: http://fb.gg/DUDRecords
กลุ่ม LowGrade (Official): https://bit.ly/2TSCBpT
TikTok : https://bit.ly/3wwPKTd
ลงคลิปวันหยุด 8.00 น. วันปกติ 18.00 น.
ปิดเทอมลงทุกเช้า 8.00 น.ทั้งเทอม
ติดตามข่าวสาร
Facebook(ส่วนตัว): https://bit.ly/3vx3bmA
เพจ: https://bit.ly/2TQraij (ดูคลิปพร้อมกันได้)
สมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ Online Station เพื่อช่วยพัฒนาให้ช่อง Youtube ของคุณเติบโตขึ้น http://caster.onlinestation.net
::: สนใจติดต่อโฆษณาหรือสปอนเซอร์ :::
อีเมล์ : [email protected] , [email protected]

UID ที่แปลกที่สุด FREE FIRE

เมื่อนักแข่ง RoV มาวาดรูป ฮาน้ำตาไหล | Gartic Phone


FB : https://www.facebook.com/guyngid12\r
Fanpage : https://www.facebook.com/GuyngidFanpage\r
IG : https://www.instagram.com/guy.ariya

เมื่อนักแข่ง RoV มาวาดรูป ฮาน้ำตาไหล | Gartic Phone

วาดภาพเหมือนจริง สวยๆเนียนๆ จากภาพถ่าย


วาดภาพเหมือนง่ายๆสวยๆ Drawing
วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้
1.ดินสอกด 2b
2.ดินสอดำ 5b
3.กระดาษวาดรูป ขนาด A3 ชนิดเรียบ หนา100 แกรม(100ปอนด์)
4.กบเหลาดินสอ
5.ยางลบ
วิธีวาด
1.ร่างเบาๆพอได้รูปร่างและตำแหน่ง
2.ลงน้ำหนักให้เสร็จ
เคล็ด(ไม่)ลับ เหลาดินสอให้แหลมเสมอ
งานนี้ไม่ใช้อุปกรณ์เสริมอย่างอื่นนอกจากที่กล่าวมาครับ
เยี่่ยมชมเพจผลงานสวยๆทางเฟซบุ้คได้ที่
https://www.facebook.com/Sketch.Thailand
ติดต่อจ้างงาน
1.เพจเฟซบุ้ค https://www.facebook.com/Sketch.Thailand
2.ไลน์ไอดี indigo.painter หรือลิงค์ https://line.me/ti/p/oTqUDkyvOM

วาดภาพเหมือนจริง สวยๆเนียนๆ จากภาพถ่าย

ครั้งแรกกับภาพวาดนอกสถานที่อาจารย์เฉลิมชัย


เมื่อเวลา11.00น. วันที่3มิถุนายน60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ พร้อมด้วย นางสาววิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม และ ศิลปินจาก ขัวศิลปะเชียงราย เปิดกิจกรรม “การวาดภาพกับน้อง พาเพื่อนพ้องทำศูนย์เรียนรู้” บริเวณศาลาวัดห้วยเกี๋ยง ตำบลห้วยยางขาม อำเภอจุน จังหวัดพะเยา โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดพะเยา จำนวน29 โรงเรียน จำนวน290คน เข้าร่วมในการวาดภาพ และยังมีศิลปินจากจังหวัดเชียงรายและพะเยาเข้าร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังดล่าว เพื่อให้นักเรียนทั้งหมดที่ถูกเลือกมาจาก29โรงเรียน เพราะรักในงานศิลปะได้ร่วมกันวาดภาพออกมา ซึ่งมีการจับกลุ่มกันจำนวน45คน วาดภาพวัดห้วยเกี๋ยง ในมุมต่าง ๆ ให้ออกมาสวยงามที่สุด จากนั้นทางคณะกรรมการซึ่งเป็นศิลปินจากขัวศิลปะเชียงราย จะตัดสินว่าภาพวาดของใครชนะก่อนที่มีการมอบทุนการศึกษาจำนวน5ทุน แต่ภาพทั้งหมดจะถูกนำออกประมูลเพื่อหาทุนมาทำการสร้างศูนย์การเรียนรู้ภายในวัดดังกล่าว

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้พูดกับเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ให้แนวคิดและเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม และบอกว่าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะนั้นจะต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ และต้องเป็นตัวของตัวเองไม่ลอกงานผู้อื่น ที่สำคัญคือมีความมั่นใจที่จะวาดภาพนั้นออกมา และการวาดภาพต้องวาดมาจากใจถึงจะทำให้ผลงานนั้นออกมาดี และวาดภาพอย่าไปกลัวคนอื่นจงทำให้ออกมาสวยงามตามแบบของตนเอง เพราะนั้นจะติดตัวทุกคนไปจนวันตายเพราะเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

จากนั้นทางผู้จัดงานคือ นางสาวเฉลิมศรี ชัยมงคล ศิลปินชาวจังหวัดพะเยา ได้ขออาจารย์เฉลิมชัย วาดรูปแบบสด ๆ ให้นักเรียนได้ดูเป็นบุญตา ซึ่งอาจารย์เฉลิมชัย บอกว่าต้องการเอาไว้โชว์หรืออย่างไร เพราะหากวาดจะต้องมีคนซื้อภาพทันที โดยถามผู้จัดงานว่าต้องการเงินจากภาพเท่าไหร่ ซึ่งผู้จัดงานแจ้งว่าอยากจะขออนุญาตนำภาพออกประมูลเพื่อหาเงินสมทุนการสร้างศูนย์การเรียนรู้ ในราคาหนึ่งแสนบาท อาจารย์เฉลิมชัย จึงลงมือวาดภาพบนผ้าใบวาดภาพสีขาว ที่ทางผู้จัดกิจกรรมเตรียมไว้ให้ และอาจารย์เฉลิมชัยใช้เวลาวาดเพียง10นาที ภาพวาดก็แล้วเสร็จ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมและนักเรียนทุกอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นครั้งแรกที่อาจารย์เฉลิมชัยยอมวาดภาพนอกสถานที่ให้ได้เห็นในรอบหลาย10ปี

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวภายหลังจากการวาดภาพว่า การวาดภาพครั้งนี้ถือว่าเป็นการมัดมือชก ที่ให้ตนเองวาดภาพนอกสถานที่ แต่ก็ทำด้วยความเต็มใจ เพราะเห็นความตั้งใจของพระสงฆ์ และคนในท้องถิ่นต้องการให้เกิดศูนย์การเรียนรู้ เห็นความมีสำนึกในตัวศิลปินที่รักบ้านเกิด มาวาดภาพและตกแต่งวัดให้ดูสวยงามมากขึ้น และหลังวาด็กมีผู้ใจดีซื้อภาพวาดทันทีในราคา100,000บาท ส่วนภาพวาดนั้นเป็นภาพวาดตามจินตนาการบนสรวงสวรรค์ตามแบบฉบับของอาจารย์เฉลิมชัย พร้อมกับลงลายมือชื่อและสถานที่วันที่วาดภาพ

นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย ได้มอบเงินเป็นทุนเริ่มต้น 50,000บาท ในการสร้างศูนย์การเรียนรู้ และ นายภูวเดช ยงมหาภากรณ์ ชมรมรักสะสมพุทธศิลป์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นผู้ขอซื้อภาพวาดอาจารย์เฉลิมชัยในราคา100,000บาท ซึ่งศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ จะเป็นเวทีเริ่มต้นของเด็กและทุกคนที่จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน พร้อมจะได้สร้างงานในพื้นที่ให้เกิดขึ้น พร้อมให้จุดดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในอนาคตในเรื่องศิลปะต่อไป

นางสาวเฉลิมศรี ชัยมงคล ศิลปินชาวจังหวัดพะเยา กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ศิลปินจากขัวศิลปะจังหวัดเชียงราย และอาจารย์เฉลิมชัย ให้ความสำคัญกับศูนย์การเรียนรู้ภายในวัด และกำลังจะสร้างศูนย์นี้ขึ้นมา ซึ่งจะต้องใช้เงินลงในการก่อสร้างมาก เพราะงบประมาณของทางวัดและชาวงบ้านไม่เพียงพอ จึงได้ม่ีการจัดกิจกรรมดังกล่าว และอนาคตจะพัฒนาวัดห้วยเกี๋ยงให้เป็นวัดแห่งงานศิลปะ หากใครผ่านไปมาก็จะต้องแวะเที่ยวก่อนไปสถานที่ท่องเที่ยว อย่างเช่นภูชี้ฟ้า จังหัดเชียงราย เมื่อมีนักท่องเที่ยวมาก การสร้างงานในพื้นที่จะเกิดขึ้น และคนที่เคยไปอาศัยที่อื่น หรือทำงานที่อื่น ก็จะกลับมาอยู่ที่บ้านเกิดมากขึ้น

ครั้งแรกกับภาพวาดนอกสถานที่อาจารย์เฉลิมชัย

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่BUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment