ฮาโนะ บ้านสไตล์เกาหลีโบราณ HD | บ้าน สไตล์ ญี่ปุ่น โบราณ

You are viewing this post: ฮาโนะ บ้านสไตล์เกาหลีโบราณ HD | บ้าน สไตล์ ญี่ปุ่น โบราณ

ฮาโนะ บ้านสไตล์เกาหลีโบราณ HD


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ฉันสร้างวิดีโอนี้ด้วยโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ YouTube (\r
\r
บ้านหิน Ivatan ฟิลิบปินส์ ติดตามรับชมสารคดีใหม่ๆทุกวัน ที่นี่ \r
\r
\r
\r
ความสวยงามของบ้านกัสโซ ญี่ปุ่น ติดตามรับชมสารคดีใหม่ๆทุกวัน ที่นี่.

ฮาโนะ บ้านสไตล์เกาหลีโบราณ HD

รีวิวบ้านสำเร็จรูป Minimal house style พื้นที่ 21 ตรม. ราคา 299,000 บาท มีห้องน้ำในตัว #บ้านถูกใจ


รีวิวบ้านสำเร็จรูป Minimal house style พื้นที่ 21 ตรม. ราคา 299,000 บาท มีห้องน้ำในตัว พิกัด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีบริการส่งทั่วประเทศ By Area perferc home สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0885091237 หรือผ่านช่องบ้านถูกใจ 0811976957 Line : nine1530

รีวิวบ้านสำเร็จรูป Minimal house style พื้นที่ 21 ตรม. ราคา 299,000 บาท มีห้องน้ำในตัว #บ้านถูกใจ

บ้านญี่ปุ่นโบราณ อายุ 120 ปี ของทายาทเจ้าเมืองเซ็นได


บ้านญี่ปุ่นหลังนี้เป็นบ้านของลูกหลานรุ่นที่ 15 ของ ดาเตะ มาซามุเนะ ไดเมียวผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นคนก่อตั้งเมืองเซ็นได บ้านหลังนี้ปัจจุบันถูกทำเป็นร้านอาหารที่ชื่อว่า Shokeikaku ซึ่งบังเอิญว่าผมได้มาทานอาหารที่ร้านนี้พอดี และสังเกตเห็นว่าตัวบ้านหลังนี้มีฟังก์ชั่นต่างๆและการตกแต่งที่แตกต่างจากบ้านสมัยใหม่มากๆ ซึ่งผมว่าน่าสนใจ เลยอยากจะเอามาเล่าให้ทุกคนฟังกันครับ
คลิปนี้ผมถ่ายตอนที่ผมมาทริปกับโตโยต้าเพื่อไปทบสอบรถ Toyota Supra A90 คันใหม่ครับ ยังไงต้องขอบคุณทางโตโยต้าที่พาผมมาทานอาหารที่ร้านนี้พอดีนะครับ ^^
คลิปทดลองขับ Toyota Supra 2020: https://youtu.be/TXSl6k0gAW0
เชิญคอมเม้นใต้วีดีโอได้เลยนะจ๊ะ ถ้าชอบก็ฝากกด Like ด้วย และถ้าใครอยากติดตามวีดีโออื่นๆของผมอีก ก็สามารถกด Subscribe ไว้ได้เลยนะครับ!
FOLLOW ME
on: https://www.facebook.com/BoomTharis/
on: https://www.instagram.com/boomtharis/
on: https://twitter.com/boomtharis/

บ้านญี่ปุ่นโบราณ อายุ 120 ปี ของทายาทเจ้าเมืองเซ็นได

สุดยอด Unseen เชียงใหม่แบบลับๆล่อๆ?!! | อาสาพาไปหลง


สุดยอด Unseen เชียงใหม่แบบลับๆล่อๆ?!!
ทั้งทริปวันนี้เราจ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี ใบเดียวจบโคตรคุ้ม!!
รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,800บาท
คุ้มแรกสะสมยอดครบ 10,000 ทุกบาท รับเครดิตเงินคืน 200 บาท!!
คุ้มที่ 2 แลกพอยต์รับเครดิตเงินคืนเพิ่ม 10%!!
และคุ้มที่ 3 รับสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 50% จากร้านที่ร่วมรายการ เลยนะเห้ยยย!! ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://kcc.gg/KCCMassTravel
ทุกหมวดเลยนะคุณไม่ว่าจะที่พัก ค่าร้านอาหารในโรงแรม เช่ารถ เว็บไซต์ท่องเที่ยวออนไลน์ ยันตั๋วเครื่องบินใน สายการบินที่ร่วมรายการ เห้ย มันจะคุ้มอะไรขนาดนี้!! แล้วยิ่งช่วงนี้มีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ยิ่งคุ้มเข้าไปอีก ไปเที่ยวไทย ช่วยไทย ได้คุ้ม กับบัตรเครดิต กรุงศรี เท่านั้นนนนนน!!!!
อาสาพาไปหลง
KrungsriCard
เชียงใหม่

สุดยอด Unseen เชียงใหม่แบบลับๆล่อๆ?!! | อาสาพาไปหลง

บ้านเมืองคนญี่ปุ่น กว่าจะเป็นหมู่บ้านมรดกโลก เที่ยวญี่ปุ่นต้องรู้ ชิราคาวาโกะ Shirakawago EP1


หมู่บ้านในเทพนิยาย ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลก อัพเดทล่าสุด 11 ต.ค. 2020
.
⭐ หมู่บ้านมรดกโลกที่คนทั่วโลกต้องมา แม้ยังไม่ถึงฤดูกาลที่หิมะ แต่หมู่บ้านแห่งนี้ ก็มีเสน่ห์ดึงดูดใจไม่ใช่น้อย เรียกว่าสวยสะกดสายตาในทุกฤดูกาล ด้วยสถาปัตยกรรมบ้านทรงหลังคา พนมมือ ที่เรียกว่า \”กัชโชสุคุริ\” โดยกัชโช แปลว่า พนมมือ ส่วนกัชโชสุคุริ นั้นคือ บ้านทรงพนมมือ เป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่มีลักษณะเด่นคือ หลังคามุงด้วยฟาง susuki ทรงจั่วสูงชันดูราวกับมือที่กำลังพนมเข้าด้วยกัน นั่นเอง ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยโบราณทำให้ได้รับ การขึ้นทะเบียน เป็นมรดกโลกโดย UNESCO ในปี 1995
.
⭐ ภายในหมู่บ้านแห่งนี้มีบ้านสไตล์กัชโช ตั้งเรียงรายกว่า 112 หลัง แต่มีเพียง 59 หลังเท่านั้นที่มีคนอาศัยอยู่จริง ๆ บ้านส่วนใหญ่อายุกว่า 200 300 ปี หลังคาแต่ละหลังก็มีความลาดชันแตกต่างกันตั้งแต่ 45 องศาไปจนถึง 60 องศา โดยหลังคาที่มีความลาดเอียง 60 องศาก็จะทำให้หิมะที่ปกคลุมนั้น ร่วงหล่นลงมาไม่ตกค้างนาน สำหรับหญ้าที่ใช้ทำหลังคา นั้นมีชื่อว่า Susuki ก็ได้มีการปลูกจากรอบ ๆ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ แต่ก็ไม่เพียงพอ จึงได้มีการนำเข้าจาก จ.ชิสึโอกะ ในสมัยก่อนไม่ค่อยมีคนนิยมปลูกหญ้า ชนิดนี้มากเท่าไหร่นัก เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าไม่ค่อยมีค่าอะไร ก็ไปปลูกต้นไม้อย่างอื่นแทน แต่ในปัจจุบันก็ได้มีการรณรงค์ ให้คนหันมาปลูกหญ้าชนิดนี้ กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น
.
⭐ เนื่องจากบ้านในชิราคาวาโกะนั้นเป็นไม้ จึงติดไฟได้ง่าย บ้านแต่ละหลังก็จะมีจุดจ่ายน้ำเพื่อป้องกันไฟไหม้เตรียมเอาไว้ แต่ในทุก ๆ ปี ประมาณเดือนตุลาคม จะมีวันเปิดน้ำที่หัวจ่ายน้ำดับเพลิงนี้อย่างพร้อมเพรียงกันซึ่งในปี 2020 นี้ตรงกับวันที่ 25, 26 ต.ค. 2020
.
⭐ ไม้ที่ใช้สร้างบ้านส่วนใหญ่ก็เป็นไม้จากต้นเกาลัด ต้นสน ต้นเคยากิ ที่ขึ้นตามภูเขารอบ ๆ บริเวณหมู่บ้านแห่งนี้ ไม้ที่ลำต้นตั้งตรง ก็จะถูกนำมาเป็นเสาหลัก แต่ไม้ที่โดนหิมะทับถมกันลำต้นโค้งงอ ก็จะถูกนำมาเป็นตัวช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับตัวบ้าน โดยภูมิปัญญาของชาวญี่ปุ่นโบราณนั้นเอง ผู้คนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ มีความรักในความเป็นท้องถิ่น ช่วยกันส่งเสริม และส่งต่อองค์ความรู้ต่าง ๆ ในการอนุรักษ์หมู่บ้านเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจและเข้าถึง และพวกเขาเหล่านั้นก็ภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลกด้วยเช่นกัน
.
👉 ดูการเดินทางไปชิราคาวาโกะได้ที่นี่: https://centripjapan.com/th/article/944.html
👉 ดูที่เที่ยวใกล้ๆ ย่านนี้ได้ที่ https://www.samuraininjaairport.jp/th/
https://centripjapan.com/th
ญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลก

บ้านเมืองคนญี่ปุ่น กว่าจะเป็นหมู่บ้านมรดกโลก เที่ยวญี่ปุ่นต้องรู้ ชิราคาวาโกะ Shirakawago EP1

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆBUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment