เปิดคลิป กลุ่มโจ๋บุกทำร้าย ‘น้องปอนด์’ ดับ ญาติหวั่นคดีเงียบเพราะเป็นลูกคนมีสี | นายเดชาธร มูลมณี

You are viewing this post: เปิดคลิป กลุ่มโจ๋บุกทำร้าย ‘น้องปอนด์’ ดับ ญาติหวั่นคดีเงียบเพราะเป็นลูกคนมีสี | นายเดชาธร มูลมณี

เปิดคลิป กลุ่มโจ๋บุกทำร้าย ‘น้องปอนด์’ ดับ ญาติหวั่นคดีเงียบเพราะเป็นลูกคนมีสี


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

เปิดคลิปกล้องวงจรปิดจากกรณีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 18 คน บุกรุกเข้าไปในหอพัก รุมทำร้ายใช้ไขควงแทงที่ศีรษะนายธีรพงษ์ ฐิตะฐาน หรือ ปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 4 ม.ศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี และยังรุมกระทืบซ้ำจนมิดด้าม เป็นเหตุให้เสียชีวิต ที่หอพักแห่งหนึ่งในอ.ชะอำ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา
ล่าสุด ตร.สภ.ชะอำ แจ้งว่า คดีนี้มีผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวแล้วทั้งหมด 15 รายจากผู้ก่อเหตุทั้งหมด 18 คน และมีการแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่ากับฆ่าคนโดยเจตนากับผู้ต้องหาทั้งหมด โดยมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดภายในหอพักที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธ
จากการสอบปากคำทราบว่า วันเกิดเหตุวัยรุ่นกลุ่มนี้ขับรถมา 3 คันวนหาคู่กรณีคนหนึ่ง ซึ่งมีปัญหากับเรื่องผู้หญิง กระทั่งบุกเข้าไปในหอพักที่เกิดเหตุ แต่ไม่เจอคู่กรณี พบเพียงนายธีระพงษ์ผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อน เลยตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตแทน
ขณะที่กลุ่มเพื่อนของผู้ตายระบุรู้สึกเสียใจกับเหตุที้เกิดขึ้น และไม่สามารถช่วยชีวิตเพื่อนได้ ขณะเดียวกันก็หวั่นไม่ได้รับความยุติธรรมทางคดี เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาเป็นลูกคนมีสี และผู้มีอิทธิพล
รายละเอียดเพิ่มเติม http://morningnews.bectero.com/socialcrime/06Mar2017/98151

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News) 6 มีนาคม 2560
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : http://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

เปิดคลิป กลุ่มโจ๋บุกทำร้าย 'น้องปอนด์' ดับ ญาติหวั่นคดีเงียบเพราะเป็นลูกคนมีสี

ตร.ค้นห้องพัก ‘ไบร์ท’ มือแทงไขควง พบกางเกงเปื้อนเลือด เรียกสอบพ่อแม่ไบร์ท 10.00 น. วันนี้


จากกรณี นายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ถูกกลุ่มวัยรุ่น 18 คน บุกไปในห้องพัก แล้วใช้ไขควงแทงศีรษะจนเสียชีวิต โดยที่ล่าสุดภายหลัง นายเดชาธร มูลมณี หรือไบร์ท ลูกชายของ พ.ต.ท.ศักดินันท์ มูลมนี รองผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ รับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้ไขควงแทงศีรษะ น้องปอนด์ จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าค้นห้องพักของนายไบร์ท พบกางเกงเปื้อนเลือด ในห้องพัก จึงนำไปตรวจสอบหาดีเอ็นเอว่าเป็นของผู้ตายหรือไม่

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ศักดินันท์ มูลมนี รองผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ่อของนายไบร์ท พบว่า พ.ต.ท.ศักดินันท์ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี โดยมั่นใจว่าคดีนี้ไม่มีการวิ่งเต้นแน่นอน

นอกจากนี้ วันนี้ เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสาน พ.ต.ท.ศักดินันท์ และภรรยา เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังมีข่าวว่า นายไบร์ทได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้มารดาฟัง
รายละเอียดเพิ่มเติม http://morningnews.bectero.com/socialcrime/16Mar2017/98812

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News) 16 มีนาคม 2560
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : http://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

ตร.ค้นห้องพัก 'ไบร์ท' มือแทงไขควง พบกางเกงเปื้อนเลือด เรียกสอบพ่อแม่ไบร์ท 10.00 น. วันนี้

“แม่น้องปอนด์”ให้ปากคำกองปราบฯเพิ่ม


\”ศรีวราห์\” ประชุมติดตามคดีฆ่านศ.ม.ศิลปากร ยังไม่ออกหมายจับใครเพิ่มด้าน “แม่น้องปอนด์”ให้ปากคำกองปราบปราม เพิ่ม เชื่อยังมีผูร่วมก่อเหตุอีก พร้อมรับมอบเงินเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิ์
วันนี้(16มี.ค.60)พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)ได้ร่วมติดตามความคืบหน้า คดีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและใช้ไขควงแทง นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน จนเสียชีวิต ว่า วันนี้จะสอบปากคำนางอารีรัตน์ ชมโลก ผู้เป็นมารดา ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงกลุ่มคนร้ายที่ญาติยังสงสัยว่าจะมีเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่ม เนื่องจากต้องรอผลสอบวันนี้ก่อน
ส่วนพ.ต.ท.ศักดินันท์ มูลมณี บิดา ของนาย เดชาธร มูลมณี หรือ ไบร์ท ผู้ก่อเหตุจากการสอบสวนให้การเป็นประโยชน์ และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน
ทั้งนี้ หากมีประเด็นสงสัย หรือพาดพิงใครก็จะเรียกสอบปากคำภายหลัง รวมถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่ญาติสงสัยต้องรอตรวจสอบ พร้อมกำชับรักษาการผู้กำกับการ สภ.ชะอำ ไปตรวจสอบและดำเนินการหากมีการข่มขู่ผู้เสียหาย
ด้าน นางอารีรัตน์ ให้สัมภาษณ์วา หลังจากคดีโอนย้ายมาที่กองปราบปราม มีความมั่นใจขึ้น เจ้าหน้าที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังเชื่อว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน ที่ยังไม่ถูกออกหมายจับ ซึ่งวันนี้ก็ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว พร้อมกันนี้มั่นใจว่า นายไบร์ท คือคนก่อเหตุตัวจริง เพราะญาติรู้ตั้งแต่วันแรกแล้ว พร้อมกับยืนยันว่า น้องปอนด์ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องข่มขู่ครอบครัวไม่พบเจอ แต่ทราบว่าที่หอพักในอำเภอชะอำมีรถยนต์ต้องสงสัยขับมาบ่อยครั้ง ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลไว้แล้ว
นอกจากนี้ นางอารีรัตน์ ได้เข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งรับมอบเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นเงิน 1 แสน 1 หมื่นบาท อีกด้วย

TNN24 ออกอากาศทางทีวีช่อง 16
ชมสดได้ที่ http://www.tnnthailand.com/player.php
เกาะติดข่าวเด่นประจำวันได้ที่
http://www.tnnthailand.com
http://www.fb.com/TNN24
http://twitter.com/tnnthailand
https://www.instagram.com/tnnthailand/
สถานีข่าวโทรทัศน์ TNN24 เป็นสถานีข่าวที่ถือหลักการของการนำเสนอข่าวตรงประเด็น ทันทุกความจริง รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และเป็นกลาง โดยทีมข่าวมืออาชีพ

“แม่น้องปอนด์”ให้ปากคำกองปราบฯเพิ่ม

เรียกสอบรองผกก. หาข้อเท็จจริงวิ่งเต้นคดีช่วยลูกชาย


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกรองผู้กำกับการ พ่อของผู้ก่อเหตุ สอบสวนข้อเท็จจริงถึงการวิ่งเต้นคดี

พันตำรวจโทศักดินันท์ มูลมณี รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ่อของนายเดชาธร มูลมณี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้ไขควงแทงนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรเสียชีวิต เข้าพบพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ ได้เรียกรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะผู้บังคับบัญชาเข้าพบด้วย
พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันถึงการสอบปากคำเบื้องต้น พันตำรวจโทศักดินันท์ ยืนยันว่าตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่เคยวิ่งเต้นช่วยเหลือลูกชาย เช่นเดียวกับผู้บังคับบัญชาของพันตำรวจโทศักดินันท์ ที่ยืนยันตรงกัน แต่หากพบภายหลังว่ามีการปกป้อง หรือวิ่งเต้นคดี ผู้บังคับบัญชาก็จะมีความผิดตามกันด้วย

ขณะที่พันตำรวจโทศักดินันท์ ยอมรับว่าพอทราบว่าลูกชายเป็นผู้ลงมือก่อเหตุกลุ้มใจเป็นอย่างมาก ซึ่งภรรยาได้ย้ำกับลูกชายให้พูดความจริงเท่านั้น

ขณะเดียวกันตำรวจกองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปราม ได้เข้าตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านบางพลัด ซึ่งเป็นห้องหักของนายเดชาธร ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ตาย จากเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า ของนายเดชาธร ในการนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเม้นท์ตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะที่เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ ระบุว่านายเดชาธร เข้ามาพักอาศัยตั้งแต่ปี2558 และเรียนอยู่มหาวิทยาลัยใกล้กับอพาร์ทเม้นท์

พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม ยืนยันว่าอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนที่มีการพาดพิงยังผู้ต้องสงสัยอีก3คน ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากสถานที่เกิดเหตุ ซึ่ง1ในนั้นเป็นหลานนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าใช้เวลาไม่เกิด7วัน จะพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงได้ โดยได้เรียกตัวแม่ของนายเดชาธร ผู้ต้องหา สอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากนายเดชาธร ได้โทรศัพท์พูดคุยปรึกษากับแม่ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อธิวัฒน์ โตจันทร์ ถ่ายภาพ
กุลชา ตั้งมหาศุกร์ รายงาน

TNN24 ออกอากาศทางทีวีช่อง 16
ชมสดได้ที่ http://www.tnnthailand.com/player.php
เกาะติดข่าวเด่นประจำวันได้ที่
http://www.tnnthailand.com
http://www.fb.com/TNN24
http://twitter.com/tnnthailand
https://www.instagram.com/tnnthailand/
สถานีข่าวโทรทัศน์ TNN24 เป็นสถานีข่าวที่ถือหลักการของการนำเสนอข่าวตรงประเด็น ทันทุกความจริง รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และเป็นกลาง โดยทีมข่าวมืออาชีพ

เรียกสอบรองผกก. หาข้อเท็จจริงวิ่งเต้นคดีช่วยลูกชาย

ญาติพอใจคำตัดสิน หลังศาลสั่งจำคุก 25 ปี 6 เดือน มือไขควงแทงหัว ‘น้องปอนด์’


ศาลอาญา ถนนรัชดา พิพากษานัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่นายกรกนก วรัญญสาธิต หรืออาร์ท กับพวกรวม 14 คน บุกเข้าไปในหอพักแห่งหนึ่งและร่วมกันทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี และใช้ไขควงแทงศรีษะ นายธีรพงศ์ ฐิติฐาน หรือปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 เข้าบริเวณขมับด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับจำเลยในคดีนี้มีทั้งหมด คน 14 คน ประกอบด้วย นายกรกนก วรัญญสาธิต หรืออาร์ท, นายเดชาธร มูลมณี หรือไบรท์, สิบตรี ชรินทร แก่สาร หรือบิ๊ก, นายญาณวัฒน์ ทิพย์เที่ยงแท้ หรือปาร์ม, นายเรวัติ วงศ์ขยาย หรือเต้ย, นายกฤตนันท์ เนียมเงิน หรือปาล์ม, นายเศรษฐา อุปถัมภ์ หรือเปิ้ล, นายธีราพัฒน์ โพธ์สุทธิ์ หรืออั้ม, นายธีรธานนท์ ทัพนาค หรือนนท์, นายภาคิน เสือนาค หรือมิค, นายศุภสิทธิ์ ตีท้วม หรือแป้ง, นายอธิบ กุญแจทอง หรือซิม, นายชินกิตติ์ อรรถวรรธน หรือกิต, และน.ส.มาริสา เงินทอง หรือลูกหมี

โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า พยานโจทก์และโจทก์ร่วมทั้งสี่มีประจักษ์พยานและวัตถุพยานเป็นภาพวงจรปิดรวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้การยืนยันฟังได้ว่า จำเลยที่หนึ่งถึง 13 ได้กระทำการตามฟ้องจริง บุกรุกโดยมีเหตุฉกรรจ์ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับอันตราย และเสียชีวิต โดยจำเลยที่1 และ 2 ได้ร่วมฆ่าผู้ตาย มีจำเลยที่ 1 เป็นผู้ล๊อคคอให้จำเลยที่ 2 ใช้ไขควงแทงผู้เสียชีวิตบริเวณขมับขวา

ศาลพิพากษาให้
นายกรกนก วรัญญสาธิต หรืออาร์ท จำเลยที่ 1 จำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น

นายเดชาธร หรือไบร์ท มูลมณี จำเลยที่ 2 จำคุก 25 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและบุกรุกเคหะสถาน

จำเลยที่ 3,10,12 จำคุกคนละ1 ปี ฐานบุกรุกเคหะสภานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย

จำเลยที่ 4,5,6,11 จำคุกคนละ 11 ปี ฐานบุกรุกเคะสถานในเวลากลางคืนและร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายฯ โดยให้จำคุกจำเลยที่ 4 ต่อจากคดีเดิมที่ศาลจังหวัดหัวหิน

จำเลย 7,8,9,13 จำคุก คนละ 10 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่น

และให้จำเลยที่ 113 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่ โจทก์ร่วมที่ 1 เจ้าของหอพักที่เกิดเหตุเป็นเงิน 1 แสน 5 หมื่นบาท

โจทก์ร่วมที่ 2 เจ้าของห้องที่เกิดเหตุและเป็น 1 ในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 1 แสน 2 หมื่น5 พันบาท

โจทกร่วมที่ 3 ผู้บาดเจ็บเป็นเงิน 9 หมื่น 5 พันบาท

และโจทก์ร่วมที่ 4 มารดาของผู้ตาย เป็นเงิน 6 ล้าน 8 แสน 7 หมื่น และให้ชำระ ดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. 2560 จนกว่าจะชำระเงินให้กับโจทก์ร่วมครบถ้วน

และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 14 เนื่องจากเป็นผู้ที่พักอาศัยในหอพักที่เกิดเหตุ รวมทั้งไม่ได้ลงจากรถของจำเลยไปร่วมก่อเหตุ

หลังคำพิพากษา ญาติยื่นประกันตัว เว้นมือแทงที่ถูกคุมขังอยู่แล้ว ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวทุกคน ตีราคาประกัน 7 แสนบาท ยกเว้นคนล็อกคอส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา

โดย นางอรุณี ดีสุวรรณ ซึ่งเป็นป้าของน้องปอนด์ ได้เปิดเผยหลังฟังคำพิพากษาว่า รู้สึกพอใจในคำตัดสินของศาลในครั้งนี้ จะไม่ขอยื่นอุทธรร์อีก ซึ่งทั้งหมดต้องกลับไปชดใช้กรรม แม้จะรู้สึกสงสารครอบครัว ซึ่งเป็นพ่อแม่ของผู้ที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมด แต่ต่างจากครอบครัวของตนเองที่ไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าหลานอีก และขอให้น้องปอนด์ก่อนได้กลับมาเกิดในครอบครัวของตนเองอีก ทุกวันนี้ศพของหลานยังคงแช่ในโลงเย็นที่บ้าน ซึ่งแม่ของน้องปอนด์จะเปิดโลงดูทุกวัน

รายละเอียดเพิ่มเติม https://morningnews.bectero.com/socialcrime/25Oct2018/132151

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News) 25 ตุลาคม 2561
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : http://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

ญาติพอใจคำตัดสิน หลังศาลสั่งจำคุก 25 ปี 6 เดือน มือไขควงแทงหัว 'น้องปอนด์'

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่GENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment