ไม่พูดเยอะ! ทำอย่างเดียว จบ ครบทุกมิติของการพัฒนาในยุคนี้! | สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

You are viewing this post: ไม่พูดเยอะ! ทำอย่างเดียว จบ ครบทุกมิติของการพัฒนาในยุคนี้! | สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

ไม่พูดเยอะ! ทำอย่างเดียว จบ ครบทุกมิติของการพัฒนาในยุคนี้!


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

พัฒนาชุมชนริมคลอง
คลองเปรมประชากร
นายกฯ สั่งเดินหน้าปรับภูมิทัศน์พัฒนาคูคลองสนองพ​ระบรมราโชบายในหลวง
วันที่ 3​ ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เร่งพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ พลิกฟื้นชีวิตของประชาชนริมคลอง รวมทั้งน้อมถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงให้ความสำคัญกับน้ำและการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จตามลำดับ อาทิ   คลองลาดพร้าว มีความยาวประมาณ 22 กิโลเมตร มีชุมชนที่ปลูกสร้างบ้านเรือนอยู่ริมคลองลาดพร้าวตลอดสองฝั่งคลอง  จำนวน 50  ชุมชน รวม 7,069  ครัวเรือน ได้ก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตระบายน้ำในคลองลาดพร้าวความยาวทั้งสองฝั่งประมาณ 45 กิโลเมตร  และดำเนินโครงการ “บ้านมั่นคง” ริมคลองลาดพร้าว  เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย พัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองลาดพร้าว  ซึ่งนอกจากการเปลี่ยนแปลงด้านกายภาพและสิ่งแวดล้อมแล้ว  ยังมีการรื้อฟื้นการใช้ประโยชน์จากลำคลองเพื่อใช้เป็นเส้นทางคมนาคมทางน้ำขึ้นมาเหมือนในอดีตด้วย  
นายธนกร กล่าวว่า คลองเปรมประชากร รัฐบาลได้ริเริ่มแผนพัฒนาคลองเปรมประชากรความยาวกว่า 50 กิโลเมตรทั้งระบบ ในระยะเวลา 9 ปี (พ.ศ.25622570) เช่น โครงสร้างพื้นฐาน ระยะเร่งด่วน ปี 2562 – 2565 จำนวน 4 โครงการ วงเงิน 4,448 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วม และบำบัดน้ำเสียในคลองเปรมประชากรตั้งแต่กรุงเทพฯพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่าง​ๆ ร่วมสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ริมคลอง เช่น สร้างพื้นที่สีเขียว ตลาดนัดริมคลอง พัฒนาเส้นทางจักรยานเลียบคลอง เชื่อมเส้นทางคมนาคมทั้งทางรถไฟและรถไฟฟ้า และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน คลองแสนแสบ มีการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียและระบบความปลอดภัยทางน้ำในคลองต้นแบบ เน้นแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียเชิงบูรณาการด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ เช่น กรุงเทพมหานคร กรมควบคุมมลพิษ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม หน่วยงานทหาร ภาคเอกชน และประชาชน บังคับใช้กฎหมายกับสถานประกอบการให้ติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียที่ได้มาตรฐาน ปลูกจิตสำนึกให้แก่ประชาชนริมคลองแสนแสบและคลองสาขา ไม่ให้ทิ้งขยะหรือของเสียลงในคูคลองและแหล่งน้ำสาธารณะ เป็นคลองต้นแบบเพื่อพัฒนาคลองในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน
นายธนกร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ยังมีการพัฒนาคู คลองชั้นในของกรุงเทพมหานคร  เช่น การพัฒนาคลองบางลำพูเพื่อเป็นเส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนริมคลอง  การปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลอง 4 คลอง ได้แก่  คลองคูเมืองเดิม เขตพระนคร   คลองรอบกรุง เขตพระนคร  คลองผดุงกรุงเกษม โดยนายกรัฐมนตรีได้ริเริ่มให้พัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษมเพื่อเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะหลัก เช่น รถโดยสารประจำทาง รถไฟฟ้าและเรือด่วนเจ้าพระยา ทำให้กรุงเทพ ฯ เป็นเมืองแรกในภูมิภาคอาเซียนที่เพิ่มทางเลือกการเดินทางด้วยบริการเรือขนส่งสาธารณะ ช่วยลดมลพิษทางเสียงและปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ขณะที่ โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองโอ่งอ่างยังได้รับรางวัล 2020 Asian Townscape Awards จากโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (United Nations Human Settlements Programme: UNHABITAT) ยืนยันความสำเร็จของโครงการพัฒนาคูคลองของรัฐบาลที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำการฟื้นฟูคูคลองให้กลับมาสวยงาม ยังต้องสร้างประโยชน์เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นเส้นทางคมนาคมใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ช่วยป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย รวมทั้งนายกรัฐมนตรียังมีแนวคิดสร้างสีสรรให้เมือง ด้วยการปลูกต้นไม้ยืนต้น นำสายไฟลงดิน เพื่อทัศนียภาพที่สวยงามและปลอดภัย เพื่อสนองพระราชประสงค์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงให้พัฒนาสภาวะแวดล้อมให้ดีขึ้น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

ไม่พูดเยอะ! ทำอย่างเดียว จบ ครบทุกมิติของการพัฒนาในยุคนี้!

สภาพแวดล้อมทางยุทธศาสตร์โลก 2021 โดย ไพศาล พืชมงคล


สภาพแวดล้อมทางยุทธศาสตร์โลก 2021 โดย ไพศาล พืชมงคล

สภาพแวดล้อมทางยุทธศาสตร์โลก 2021 โดย ไพศาล พืชมงคล

EP5 สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ (Update) | ENT1301: Introduction to Business | ดร.ขจรพงษ์ พูลสวัสดิ์


ENT1301: Introduction to Business
EP5 สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
โดย
ดร.ขจรพงษ์ พูลสวัสดิ์
Dr.Kajornpong poolsawad
คลิปนี้เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนราชภัฎสวนสุนันทาเท่านั้น
Book Reference:
ผศ.ดร.อนิวัช เเก้วจำนงค์ | ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจ | ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยทักษิณ

EP5 สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ (Update) | ENT1301: Introduction to Business | ดร.ขจรพงษ์ พูลสวัสดิ์

ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมlJune-Film Studio


ตัวอย่างสร้างสื่อพาเวอร์พ้อย เรื่อง ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม
รับทำสื่อการเรียนการสอน
สนใจติดต่องานที่ FB : รับทำสื่อการเรียนการสอน powerpoint Cai อนิเมชั่น ออกแบบ
Tel : 0887505640
สื่อการเรียนการสอน
powerpoint
ร้านJuneFilm Studio
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม

ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมlJune-Film Studio

เรื่อง สิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ตอนที่ 2 สังคมศึกษา ม.5


เรื่อง สิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ตอนที่ 2  สังคมศึกษา ม.5

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่INVESTMENT

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

Leave a Comment