กู้ธนาคารซื้อ ที่ดินเปล่า สามารถทำได้ไหม อยากซื้อที่ดินต้องทำยังไง ? | อยากซื้อ

You are viewing this post: กู้ธนาคารซื้อ ที่ดินเปล่า สามารถทำได้ไหม อยากซื้อที่ดินต้องทำยังไง ? | อยากซื้อ

กู้ธนาคารซื้อ ที่ดินเปล่า สามารถทำได้ไหม อยากซื้อที่ดินต้องทำยังไง ?


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

กู้ธนาคารซื้อ ที่ดินเปล่า สามารถทำได้ไหม อยากซื้อที่ดินต้องทำยังไง ?
ก่อนที่เราจะไปคุยรายละเอียดกันต่อในหัวข้อการซื้อที่ดินนะครับผมขอเพิ่มเติมตรงนี้นิดนึงนะสำหรับ เพราะว่าการซื้อที่ดินเนี่ยค่อนข้างที่จะต้องอาศัยการหาข้อมูล และรายละเอียดหลายๆอย่างมากๆ ดังนั้นเรื่องนึงที่ทุกคนจะต้องใส่ใจมากๆเลยคือเรื่องประเภทของโฉนดที่ดินครับ เผื่อใครหลายคนที่อาจจะยังไม่รู้นะครับว่าประเภทของโฉนดที่ดินนะครับเขาจะถูกแบ่งได้เป็นหลายประเภทเลยนะครับ ที่ดินบางประเภทสามารถขายได้ที่ดินบางประเภทไม่สามารถซื้อขายได้และไม่สามารถจดจำนองได้ด้วยนะครับตรงนี้เนี่ยผมก็ได้ทำคลิปอธิบายเรื่องประเภทของโฉนดที่ดินไว้อย่างละเอียดแล้วอยู่ใน YouTube Channel นี้

วิธีดูโฉนดที่ดิน โฉนดมีกี่ประเภท ครุฑแต่ละสีบนโฉนดหมายถึงอะไร จะซื้อที่ดินต้องดู | Guru Living
https://youtu.be/aszJ14R4rIU

มาคุยกันต่อถึงหัวข้อของเราครับว่าการกู้ซื้อที่ดินเปล่าในปัจจุบันนี้ยังสามารถทำได้หรือเปล่า ต้องบอกอย่างนี้นะครับว่าตอนนี้นะฮะการซื้อที่ดินเปล่าโดยที่เราไม่ได้มีวัตถุประสงค์อะไรไปแจ้งกับธนาคารเลยเนี่ยเป็นไปได้ยากมากๆนะครับ หรือถ้าจะพูดว่าณปัจจุบันนี้ครับแทบไม่มีธนาคารไหนเลยที่สามารถให้กู้ซื้อที่ดินเปล่าเลยก็ว่าได้ครับ เนื่องจากมันมีเหตุผลอยู่หลายๆอย่างนะครับที่ทำให้ที่ดินเปล่าเนี่ยเป็นสินทรัพย์ ที่ธนาคารเขาไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เดี๋ยวผมยกตัวอย่างให้ฟังครับ

1. ที่ดินเปล่าเนี่ยสามารถทำการขายทอดตลาดได้ยากหรือเปลี่ยนมือได้ยากครับ เพราะที่ดินเนี่ยเป็นสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องต่ำมากๆๆ มันค่อนข้างยากกว่าพวกสินทรัพย์ที่เป็นบ้านหรือเป็นคอนโดมากเลยครับ ลองคิดสิครับว่า สมมุติมีที่ดินอยู่เปล่าๆอยู่ ผืนหนึ่งให้เราไปซื้อมาเนี่ยเราจะต้องทำอีกหลายอย่างเลยนะครับมันถึงจะกลายเป็นที่อยู่อาศัยได้ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วการซื้อขายที่ดินกันนะครับ จะเกิดขึ้นในกระบวนการเก็งกำไรเป็นหลัก ดังนั้นแล้ว ธนาคารเขาจึงไม่ปลุกปล่อยกู้ครับ

2. ที่ดินอาจจะสูญเสียมูลค่าได้ เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงหนึ่งครบที่ธนาคารเขากังวลมากๆ เนื่องจากเขากลัวว่าเรากู้ซื้อที่ดินมาแล้วทำให้มูลค่าของที่ดินผืนนั้นลดลงไปครับ ยกตัวอย่างง่ายๆเช่นพอกู้มา แล้วตักหน้าดินไปขายทำกำไร และปล่อยให้ธนาคารยึด แบบนี้มูลค่าที่ดินก็จะหายไปเยอะเลยจิงไหมหละครับ

ดังนั้นแค่เหตุผล 2 ข้อหลักนะครับผมว่ามันเพียงพอนะที่ธนาคารในมุมของผู้ให้กู้เนี่ยเขาจะไม่อยากได้ที่ดินเปล่าตกปลาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันครับเพราะมันแบกรับไว้ด้วยความเสี่ยงเยอะมากๆ


จะฟังมาถึงตรงนี้ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีสิทธิ์ในการซื้อที่ดินเลยนะครับการซื้อที่ดินเนี่ยมันเป็นเรื่องปกติแล้วก็ทำกันเยอะแยะมากมายเลยครับแต่สิ่งที่อยากจะเน้นให้เพื่อนๆทุกคนที่กำลังวางแผนจะซื้อที่ดินทุกคนฟังกันนะครับว่าการกู้ซื้อที่ดินกับธนาคารนั้น จะต้องมาพร้อมกับวัตถุประสงค์ตลอดครับ

ที่ดิน x วัตถุประสงค์

นั่นหมายความว่าธนาคารไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากจะปล่อยเงินกู้ให้เราไปซื้อที่ดินนะครับเพียงแต่เขาอยากจะทราบวัตถุประสงค์ในการกู้ของเราว่าเรากู้ซื้อที่ดินไปเพื่อวัตถุประสงค์อะไรครับ

ถ้าเอาแบบเบสิคที่สุดเลยนะครับเราซื้อที่ดินไปก็เพื่อว่าเราจะไปสร้างบ้านถูกต้องไหมครับนี่แหละครับคือวัตถุประสงค์ ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถกู้ซื้อที่ดินเปล่าๆได้แต่ถ้าเกิดว่าเราบอกธนาคารว่าเรามีแผนที่จะสร้างบ้านนะ เราซื้อที่ดินผืนนี้ไปเพื่อที่เราจะไปปลูกบ้านแบบนี้ธนาคารเขา จะ Welcome เราและยินดีให้เรากู้มากๆเลยครับ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเดินปากเปล่าไปบอกว่าเออซื้อที่ดินแล้วจะสร้างบ้านแล้วธนาคารเขาจะเชื่อนะครับต้องมีการเตรียมเอกสารหลายๆอย่างไว้นะเพื่อไปแจ้งกับธนาคาร ซึ่งตรงนี้ผมเคยได้ทำคลิปไว้แล้วนะครับสำหรับใครที่อยากรู้ว่าการกู้ที่ดินพร้อมปลูกสร้างบ้านเนี่ยทำยังไงเตรียมเอกสารอะไรบ้างสามารถกดเพื่อเข้าไปดูได้เลยครับ
……………………….……………………….

ย้ำอีกทีนะครับการจะกู้ซื้อที่ดินเนี่ยครับมันต้องมาพร้อมวัตถุประสงค์ของเราครับและที่สำคัญไม่ใช่แค่การกู้เพื่อสร้างบ้านเท่านั้นนะครับ อาจจะเป็นว่าเรากู้ซื้อที่ดินเพื่อขยายธุรกิจหรือกู้ซื้อที่ดินเพื่อทำโกดังเพื่อก่อสร้างเพื่อทำการเกษตร ทั้งหมดเนี่ยนะครับเราต้องมีแผนธุรกิจมีแผนงานไปคุยกับธนาคารบอกว่าจุดประสงค์แจงรายละเอียดให้เขาและเขาก็จะให้ตัวสินเชื่อที่เหมาะสมมาให้เรากู้ซื้อที่ดินครับ

ดังนั้นการกู้ซื้อที่ดินเป็นไปได้ครับถ้าเรามีวัตถุระสงค์ไปแจ้งกับธนาคารเขาอย่างชัดเจนมีรายละเอียดไปคุยกับเขา แต่ถ้าซื้อที่ดินเปล่าๆเลย มีวัตถุประสงค์ไม่มีเอกสารอะไรไปคุยกับเขาเลยอันนี้โอกาสน้อยมากๆแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ครับก็เป็นประมาณนี้นะครับ

ฝากไว้นิดนึงนะครับสำหรับคนที่กำลังคิดว่าจะซื้อที่ดินนะมันมีกระบวนการหลายอย่างมากๆนะครับที่ต้องตรวจสอบซึ่งถ้าเป็นมือใหม่ผมก็บอกว่าคุณต้องหาข้อมูลเยอะมากๆนะคนในวงการการซื้อขายที่ดินเนี่ยครับ ดุเดือดมาก เรื่องนึงนะที่เราสามารถทำได้ง่ายๆเลยนะครับคือการเช็คระวางที่ดินนะครับว่าที่ดินผืนนั้นขนาดตรงโฉนดหรือเปล่า ตรงนี้เนี่ยสามารถทำได้ด้วยตัวเองด้วยนะครับเพียงใช้แค่เลขโฉนดก็สามารถตรวจเช็คได้แล้วผมเคยได้ทำคลิปไว้แล้วด้วยใน YouTube Channel นี้สามารถเข้าไปดูได้เลยครับ

https://youtu.be/IyJv2Q1bHAU

และสุดท้ายนะครับเวลาเราซื้อที่ดินมาแล้วเนี่ย อีกเรื่องที่เราควรจะต้องวางแผนเตรียมไว้ครับคือเรื่องค่าโอนนะกรมที่ดินครับตรงนี้เนี่ยก็เป็นค่าใช้จ่ายหลักหลายหมื่นหรือบาง case ถ้าเราซื้อที่ดินแปลงใหญ่ๆเนี่ยก็จะเป็นหลักแสนก็มีนะครับ ดังนั้นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคญมากๆเลยคือ การเตรียมค่าใช้จ่ายวันโอน ณ กรมที่ดินไว้นะครับว่า สรุปแล้วเราจะต้องจ่ายเท่าไร ผมได้ทำคลิปไว้แล้วใน Youtube นะครับ

https://youtu.be/KMUqp0_YITQ

ซื้อที่ดินเปล่า ซื้อที่ดิน กู้ซื้อที่ดิน ที่ดิน ซื้อที่

กู้ธนาคารซื้อ ที่ดินเปล่า สามารถทำได้ไหม อยากซื้อที่ดินต้องทำยังไง ?

เมื่อได้รับเชิญ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย A E I O U ( Ep.1 ละครสั้น)


❤️ โฟกัสแอนด์ฟิล์ม แฟมมิลี่แก๊งค์ ► https://www.youtube.com/channel/UC28F……
❤️ facebook ► https://www.facebook.com/โฟกัสแอนด์ฟิ……
❤️ Film Family Gang ► https://www.youtube.com/channel/UCcCZ……
❤️ ครัววิชณีย์ ► https://www.youtube.com/channel/UCdol……
ติตต่องาน Line ID : kritsanaluk007

เมื่อได้รับเชิญ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย A E I O U  ( Ep.1 ละครสั้น)

จดเอาไว้!! ถ้าอยากเป็นเศรษฐี อยากมีโชคลาภ ซื้อง่ายขายคล่อง ทำอะไรก็ขึ้น


จดเอาไว้!! ถ้าอยากเป็นเศรษฐี อยากมีโชคลาภ ซื้อง่ายขายคล่อง ทำอะไรก็ขึ้น หมั่นสวดภาวนาเป็นประจำ สวดวันละ 3 จบ 7 จบ จะเกิดโชคลาภตามความปรารถนาทุกประการ
วิธีการภาวนาคาถาให้สัมฤทธิ์ผลโดยเร็ว ท่านว่าต้องมีสิ่งนี้ประกอบด้วยจึงจะสำเร็จคือ
1. ทำกุศลอยู่เสมอโดยเฉพาะการให้ทาน
2. รักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์
3. เคารพในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา และครูบาอาจารย์
4. อดทนต่อคำครหานินทา และเหยียดหยามได้
5. นั่งสมาธิทำใจให้บริสุทธิ์โดยการภาวนา หรือจะใช้พระคาถาทั้ง 2 บทภาวนาก็ได้
จดเอาไว้!! ถ้าอยากเป็นเศรษฐี ซื้อง่ายขายคล่อง เกิดโชคลาภ ทำอะไรก็ขึ้น
https://youtu.be/VtaalMk5Nk
==========================
ติดตามช่อง YouTube : ธรรมดี Channel
https://bit.ly/3zZj5YV
==========================
ติดตาม facebook : ธรรมดี Channel
https://bit.ly/3tyJavJ
==========================

จดเอาไว้!! ถ้าอยากเป็นเศรษฐี อยากมีโชคลาภ ซื้อง่ายขายคล่อง ทำอะไรก็ขึ้น

เทคนิคเขียนโพสต์ขายให้ลูกค้าอยากซื้อทันที


เพจรู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ
โทร: 0989248558
ติดต่อ Line: @banksupakit
CoachBankSupakit รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจเขียนโพสต์ขาย
ประวัติโค้ชแบงค์และแหล่งข้อมูลอ้างอิง: https://bit.ly/3ijnpK1

เทคนิคเขียนโพสต์ขายให้ลูกค้าอยากซื้อทันที

OPPO Reno6 5G กับ IPhone11 ซื้ออะไรดีราคาหมื่นปลาย


มาแล้วค้ารีวิว OPPO RENO6 5G สายถ่ายรูปต้องไม่พลาด Bokeh Flare Portrait งานนี้รู้เรื่อง
OPPOReno65G
อารมณ์ไหนก็พอร์ตเทรต
IPhone11
Iphone
CHITCHON CHANNEL
ติดต่อสอบถามข้อมูล
หรือคลิ๊ก
Facebook : www.facebook.com/chitchon.th
IG : chitchon.thailand
ติดต่องาน Line/Tel : 0642439986

OPPO Reno6 5G กับ IPhone11 ซื้ออะไรดีราคาหมื่นปลาย

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่BUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment