กู้บ้าน ยังไงให้ผ่าน 100% เคล็ดลับการขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารที่ควรต้องรู้ ! | การ กู้ ซื้อ คอน โด

You are viewing this post: กู้บ้าน ยังไงให้ผ่าน 100% เคล็ดลับการขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารที่ควรต้องรู้ ! | การ กู้ ซื้อ คอน โด

กู้บ้าน ยังไงให้ผ่าน 100% เคล็ดลับการขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารที่ควรต้องรู้ !


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

เตรียมความพร้อมก่อนกู้บ้าน เตรียมความพร้อมยังไงให้กู้บ้านผ่านแบบ 100%

โดยส่วนมากแล้วเวลาที่เราจะซื้อบ้านนะครับเราก็จะกู้สินเชื่อของธนาคารถูกต้องไหมครับเพราะโดยน้อยกว่าจริงๆนะที่จะมีเงินสดเพียงพอที่จะไปซื้อบ้านด้วยเงินของตัวเองดังนั้นแล้วเนี่ย ธนาคารเนี่ยเขาก็จะมีหลักการคิดหลักการพิจารณาอะไรบางอย่างครับเพื่อที่จะพิจารณาว่าเขาจะปล่อยเงินให้เราพูดหรือเปล่า ซึ่งหลายคนเนี่ยก็คงเคยได้ยินเรื่องราวกันบ้างนะครับว่าบ้านธนาคารปล่อยยากบางธนาคารเงื่อนไขเยอะหรือแม้กระทั่งว่าบางธนาคารไม่รับเลยก็มี ดังนั้นวันนี้เราจะมาคุยกันว่าก่อนที่คุณจะไปยื่นขอสินเชื่อนะเนี่ยคุณควรจะวางแผนยังไงคุณจะเตรียมตัวยังไงให้พร้อมในการขอสินเชื่อเวลาไปขอแล้วเนี่ยมันจะได้มีโอกาสผ่านมากยิ่งขึ้นครับ
ก่อนที่เราจะไปคุยกันต่อในหัวข้อถัดไปนะครับสำหรับใครที่พึ่งมาฟังคลิปนี้นะฮะและเป็นคนที่กำลังวางแผนซื้อบ้านหลังแรก ยังงงๆอยู่ว่าไม่รู้จะปรึกษาใครไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดีผมขอแนะนำนะครับว่าผมเนี่ยได้ทำคลิปวีดีโอในซีรีย์ How to ซื้อบ้านหลังแรก ไว้ในช่อง YouTube Channel นี้ สามารถกด
https://youtu.be/Y7mZrneMMcs
1.เช็ครายได้ ตรวจสอบความสามารถในการผ่อนชำระ
ที่นี้มาเริ่มกันเลยครับก่อนอื่นที่เราจะไปกู้สินเชื่อบ้านหรือเราจะไปซื้อบ้านสักหลังนึงเนี่ยสิ่งแรกที่เราควรจะประเมินเลยนะครับคือความสามารถในการผ่อนชำระบ้านหลังนั้นของเราเนี่ยมีเท่าไหร่ครับ ซึ่งเป็นภาษาบ้านก็คือรายได้ประมาณนี้จะสามารถซื้อบ้านซื้อคอนโดได้ประมาณกี่ล้านบาท ซึ่งตรงนี้ผมเคยได้ทำคลิปอธิบายไปแล้วนะครับว่าธนาคารเขามีเกณฑ์คิดหลักการพิจารณายังไงว่าคนที่มีรายได้เท่านี้มีหนี้สินเท่านี้เนี่ยจะสามารถกู้ซื้อบ้านกู้ซื้อคอนโดได้เท่าไหร่ แต่ผมให้หลักเกณฑ์ง่ายไปอย่างนี้เลยละกันนะครับว่า ธนาคารนะครับเขาจะยอมให้เรามีหนี้ได้ไม่เกิน 40 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมของเราครับยกตัวอย่างว่าถ้าเรามีรายได้ 100 บาท เราจะมีหนี้ได้ไม่เกิน 40 บาทครับอันนี้เป็นเกณฑ์มาตรฐานขั้นต้นเลยนะ ซึ่งตรงนี้ใครอยากดูคลิปแบบเต็มนะครับสามารถกดด้านล่างเพื่อเข้าไปดูคลิปได้เลยนะ
เงินเดือนเท่านี้ กู้ซื้อบ้านได้กี่ล้านบาท ? | ธนาคารเขาคิดยังไง | ค่า DSR คืออะไร ?
https://youtu.be/zy8fPMlQxlU

2. เช็คภาระหนี้สิน ตรวจสอบเครดิตทางการเงิน
ทีนี้พอเราประเมินแล้วใช่ไหมครับว่ารายได้เราเท่านี้เราจะกู้ซื้อบ้านซื้อคอนโดได้ประมาณเท่านี้บาทสิ่งที่ 2 ที่เราควรจะเตรียมตัวครับคือเตรียม เครดิตทางการเงินของเราไว้ให้ดี ซึ้งในคำว่าเตรียมความพร้อมเรื่องเครดิตทางการเงินก็คือไม่ไปสร้างหนี้อื่นๆไว้ครับไม่ว่าจะเป็นหนี้รถยนต์ หนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ทั้งหมดเหล่านี้ครับล้วน เป็นหนี้ในระบบที่เขาจะเอามาคิดรวมกันเป็นภาระหนี้ของเราทั้งนั้นดังนั้นกลับไปข้อแรกที่ผมได้บอกไปครับว่าถ้าสัดส่วนภาระหนี้กับรายได้ของเราเนี่ยเกิน 40% มีโอกาสสูงมากครับที่ธนาคารเขาจะไม่อนุมัติเงินกู้ให้กับเราครับดังนั้นสำหรับคนที่กำลังวางแผนจะกู้ซื้อบ้านสิ่งที่ควรทำคือคุณควรจะเคลียร์หนี้เก่าๆที่คุณมีไว้นะครับลองประเมินดูว่า อะไรตัดได้อะไรปิดได้ให้ปิดให้ตัดออกไปก่อนนะครับ
รวมถึงอีกสิ่งที่ควรทำนะครับคือไปเช็คเครดิตบูโรไว้เบื้องต้นก่อนเลยก็ได้นะครับว่าเรามีเครดิตบูโรติดอะไรอยู่หรือเปล่าประวัติทางการเงินอะไรเสียหรือเปล่านะครับ
แต่ไฮไลท์สำคัญนะครับ ที่อยากจะบอกทุกคนเอาไว้ก็คือถ้าใครที่กำลังวางแผนจะซื้อบ้านคุณควรบริหารจัดการหนี้สินของคุณให้ดีนะครับภาระหนี้สินตัวก่อนที่เคยมีคนจะปิดทิ้งหรือควรจะให้มันอยู่ในสัดส่วนที่สามารถจัดการได้นะครับก่อนที่จะไปวางแผนกู้ซื้อบ้านหลังใหม่หรือบ้านหลังแรกก็ตามนะครับ

3.เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสาร
การยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารครับเราก็จะต้องไปยื่นเอกสารต่างๆให้กับทางธนาคารโดยประเภทของเอกสารครับท่านแบ่งออกมาเป็นหลักๆแล้วจะแบ่งเป็น 3 ประเภทหลักๆ
4. รักษาวินัยทางการเงิน
จริงๆแล้วข้อ 4 เนี่ยครับเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเลยนะครับสำหรับคนที่กำลังวางแผนจะกู้ซื้อบ้านการรักษาวินัยทางการเงินเนี่ยเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะทำให้เรากู้ซื้อบ้านแล้วผ่านแบบสบายๆ รวมไปถึงว่าถึงผ่านแล้วเราก็จะสามารถผ่อนได้แบบไม่ต้องกังวลและไม่มีปัญหาอะไรด้วยครับ ซึ่งมีคำคำหนึ่งเพื่อนๆเคยได้ยินกันไหมครับว่าธนาคารไม่เคยขอดูเกรดเฉลี่ยของคุณนะครับสิ่งเดียวที่ธนาคารอยากรู้ว่าเขาจะมั่นใจว่าเขาจะปล่อยเงินกู้ให้คุณได้หรือไม่นั่นก็คือเขาอยากดูสมุดพกทางการเงินของคุณครับซึ่งสมุดพกทางการเงินของเราเนี่ยมันก็คือตัวเครดิตของเรานี่แหละครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาระหนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินสดที่เราฝากไว้กับธนาคารหรือทรัพย์สินที่เรามีอยู่นี่ล่ะครับเป็นปัจจัยที่ธนาคารเขาอยากรู้ว่าเรามีวินัยทางการเงินดีแค่ไหน ซึ่งแน่นอนว่าคนที่มีวินัยทางการเงินดีมีเงินเก็บอยู่ตลอดเนี่ยมีโอกาสที่จะกู้สินเชื่อผ่านมากกว่าคนที่ไม่มีวินัยทางการเงินอยู่แล้ว

กู้บ้าน สินเชื่อบ้าน เตรียมกู้บ้าน กู้ซื้อบ้าน บ้าน

กู้บ้าน ยังไงให้ผ่าน 100% เคล็ดลับการขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารที่ควรต้องรู้ !

EP.59 กู้คอนโดเงินเหลือ มาปิดหนี้ทั้งหมด ดีหรือไม่? คอนโดเงินเกิน คอนโดเงินทอน


EP.59 กู้คอนโดเงินเหลือ มาปิดหนี้ทั้งหมด ดีหรือไม่? คอนโดเงินเหลือ คอนโดเงินทอน
ชอบใจฝากกดไลค์ และแชร์คลิปนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ^^
พูดคุยทักทายกันได้ที่ Fanpage
Facebook : https://www.facebook.com/BuebLivesHappily
Youtube : https://www.youtube.com/c/matchanun
Tiktok : tiktok.com/@buebliveshappily
สนใจติดต่อเรื่องการลงโฆษณาหรือการร่วมงาน กรุณาติดต่อผมทางนี้ เท่านั้น
For business inquires ONLY contact me here:
[email protected]
คอนโดเงินเหลือ ปิดหนี้ ใช้ชีวิตให้มีความสุขBuebLivesHappily BuebLivesHappily

EP.59 กู้คอนโดเงินเหลือ มาปิดหนี้ทั้งหมด ดีหรือไม่? คอนโดเงินเกิน คอนโดเงินทอน

ซื้อคอนโด 101 – ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ตอน การทำสัญญาคอนโด | NewbTalk Special EP.7


ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ซื้อคอนโด คอนโดหลังแรก คอนโด2020 คอนโด2563 ลงทุนคอนโด คอนโดใหม่ ราคาคอนโด ผ่อนคอนโด ค่าใช้จ่ายคอนโด คำถามคอนโด การทำสัญญาคอนโด สัญญาคอนโด
หลังจากที่เราได้ราคาคอนโดที่ถูกใจ ราคาถูกโฉลกกับเงินในกระเป๋าเราแล้ว สิ่งที่ต่อไปที่หลาย ๆ คนทำคือเดินหน้าเข้าหาสถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบดอกเบี้ยและโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับความสามารถของเรา ในขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการเดินเข้าหาแต่ละธนาคารค่อนนานเพื่อประกอบการตัดสินใจ ในขณะที่ยังไม่ได้ตกลงปลงใจกับที่ไหนวันนี้ CondoNewb จะพาทุก ๆ คนไปเตรียมเอกสารสำหรับใช้ยื่นกู้คอนโดมิเนียมโดยพื้นฐาน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย
รวบรวมหัวข้อคำถามที่ต้องถามเซลส์ก่อนซื้อคอนโด แบ่งคำถามเป็น 2 หมวดใหญ่ๆ เป็นการทำสัญญาคอนโดต่างๆ และค่าใช้จ่าย
รวบรวมคำถามที่ส่วนใหญ่ผู้ซื้อคอนโดมักจะถามเซลส์กัน ในหมวดของการทำสัญญาคอนโด เช่น
1.วางเงินจองเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในวันทำสัญญาคอนโดกับโครงการราคาเท่าไหรื มีโปรโมชั่นหรือเงื่อนไขอะไรพิเศษเพิ่มเติมไหม เช่นการให้ Gift Voucher กับทางลูกค้า
2. การผ่อนมีกี่งวด งวดล่ะกี่บาท ตารางการผ่อนในแต่ละเดือน การผ่อนแบบธรรมดา และการผ่อนแบบบอลลูน
3. ค่าใช้จ่ายวันโอนมีอะไรบ้าง บางทีอาจจะมีโปรโมชั่นโดยที่ลูกค้าไม่ต้องออกสักบาท ต้องสอบถามให้ดี
4. ค่าส่วนกลางคอนโดราคาเท่าไหร่ ราคาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ในปีแรกจะเรียกเก็บพร้อมวันโอน หลังจากนั้นจะเก็บทุกครึ่งปี หรือทุกๆปี และในบางทีอาจจะมีโปรโมชั่น อาจจะไม่ต้องจ่ายค่าส่วนกลางในช่วงเวลาที่กำหนด
5. ในกรณีครงการก่อสร้างล่าช้ามีค่าปรับเท่าไหร่
คำถามในหมวดสัญญาคอนโด
1.ตัวอย่างสัญญาให้อ่านก่อนเซ็นมีให้อ่านก่อนหรือไม่
2. กรณีกู้เงินไม่ผ่านจะเป็นอย่างไร จะได้เงินคืนไหม
เหมาะสำหรับมือใหม่ที่จะซื้อคอนโดหลังแรก และไม่ได้มีความรู้มากมายเกี่ยวกับการซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเอง ปัญหาที่ตามมาก็คือ เราไม่รู้เลยว่า “เราต้องถามอะไรกับเซลล์” เมื่อจะตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมสักห้องหนึ่ง วันนี้ CondoNewb จะช่วยลิสต์คำถามที่ต้องถามเซลล์ก่อนซื้อคอนโดมิเนียม โดยหัวข้อวันนี้จะแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อหลักๆ ตามไปดูกันได้เลยค่ะ

ซื้อคอนโด คอนโดหลังแรก คอนโด2020 คอนโด2563 ลงทุนคอนโด คอนโดใหม่ ราคาคอนโด ผ่อนคอนโด โปรโมชั่นคอนโด สัญญาคอนโด Condonewb คอนโดนิวบ์

ติดตาม CondoNewb ได้ที่นี่ 👇
Website : https://www.condonewb.com/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCj0d…
Instagram : https://www.instagram.com/condonewb/
Twitter : https://twitter.com/condonewb
FB Group : https://www.facebook.com/groups/95509…

ซื้อคอนโด 101 -  ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโด ตอน การทำสัญญาคอนโด | NewbTalk Special EP.7

กู้คอนโดเงินเกิน แต่ไม่มีคนเช่า ขายก็ไม่ได้ ผ่อนไม่ไหว สุดท้ายต้องเจออะไร แล้วจะแก้ไขยังไงได้บ้าง?


สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่เคยมีปัญหาติดเครดิตบูโร และได้ปิดหนี้ไปแล้ว แต่ก็ยังยื่นขอสินเชื่อไม่ผ่าน
จากประสบการณ์กว่า 20 ปี ในตำแหน่ง วิเคราะห์สินเชื่อ จากสถาบันการเงินชั้นนำหลายๆ แห่ง ผมทำงานมาหลายแบงก์ครับ และสายสัมพันธ์ ทั้งเพื่อนร่วมงานเก่า และเจ้านายเก่าๆ ของผม ที่ผมมีคอนเนคชั่นกันอย่างลึกซึ้ง ผมยินดีที่จะแนะนำ ทริค และเทคนิค วิธีการต่างๆ ในการกู้เงินซื้อบ้าน วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน แบงก์ไหน ธนาคารไหน ปล่อยง่าย เทคนิควิธีการเดินบัญชี ทำยังไงให้กู้บ้านผ่าน เทคนิคการซื้อบ้านแล้วมีเงินเหลือ เทคนิคการดันราคาประเมินบ้าน ต่างๆ เหล่านี้ ผมพร้อมที่จะสอนและแนะนำ จาก ความรู้ และประสบการณ์กว่า 20 ปี ของผม
อะไรบ้างที่คุณจะได้จากผม
1. เทคนิค และวิธีการการเตรียมเอกสาร
2. เทคนิค และวิธีการเจรจา และนำเสนอข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคาร อันนี้สำคัญมากนะครับ
3. และในปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่าง ขั้นตอนการยื่นเรื่อง ติดต่อประสานงานกันได้ตลอดเวลาครับ
เพียงแค่ท่าน ชำระเงิน จำนวน 2,000 บาท มาที่
SCB ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 407 0 55631 0
KBank ธนาคาร กสิกรไทย เลขที่บัญชี 766 2 21897 3
ชื่อบัญชี Yuttana Kosakul
แล้ว ส่งข้อความมาที่ Line ID : @antonio ( ใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ ) แล้วนัดเวลาที่คุณสะดวก เพื่อโทรคุยกันอีกทีครับ
หรืออีกหนึ่งรูปแบบ
ให้ท่านติดต่อ เข้ามาที่ LineID : @antonio ( ใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ ) เพื่อนัดหมาย เวลาและสถานที่ ในการให้คำแนะนำด้านการเตรียมเอกสารและเทคนิควิธีการยื่นกู้ ขอสินเชื่อบ้าน โดยคิดอัตราค่าบริการ ให้คำปรึกษา 5,000 บาท ไม่มีกำหนดเวลาสอบถามได้ ตลอดเวลา หลังจากสอนกันครั้งแรกแล้วครับ
สถานที่นัดหมาย
The Wisdom Lounge ของ KBank ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด
1. Kbank สาขา เซ็นทรัลบางนา
2. Kbank สาขา ซีคอนสแควร์
3. Kbank สาขา พาราไดซ์ พาร์ค
หรือที่ร้าน Starbucks
1. ร้าน สตาร์บัค สาขา สมิติเวช ศรีนครินทร์
2. ร้าน สตาร์บัค สาขา ซีคอนสแควร์
3. ร้าน สตาร์บัค สาขา พาราไดซ์ พาร์ค
4. ร้าน สตาร์บัค สาขา ธัญญา พาร์ค
5. ร้าน สตาร์บัค สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ
6. ร้าน สตาร์บัค สาขา เดอะ นายน์ พระรามเก้า
7. ร้าน สตาร์บัค สาขา เซ็นทรัล บางนา

ผมเป็นเจ้าของ เวปไซต์ http://antonioattorney.blogspot.com และ
เวปไซต์ http://antonioattorney.com และเพจนี้ https://www.facebook.com/AntonioAttorney/ ครับ
ลองดูโปรไฟล์ต่างๆ ของผม เพื่อการตัดสินใจของคุณครับ ผมรอคุณอยู่ครับ เพื่อที่จะได้แนะนำ เทคนิค วิธีการต่างๆ ให้คุณได้สำเร็จ และสมหวัง ในการที่ จะยื่นกู้ซื้อบ้านให้ผ่าน สมหวัง ตามความฝันของทุกๆ คนที่อยากจะมีบ้านกันนะครับ

กู้คอนโดเงินเกิน แต่ไม่มีคนเช่า ขายก็ไม่ได้ ผ่อนไม่ไหว สุดท้ายต้องเจออะไร แล้วจะแก้ไขยังไงได้บ้าง?

คอนโดเงินเหลือคืออะไร ซื้อมาปิดหนี้บัตรเครดิตทำแบบนี้ดีไหม | Guru Living


ซื้อคอนโดเงินเหลือ มาปิดหนี้บัตรเครดิตทำแบบนี้ดีไหม
หรือถ้าจะซื้อคอนโดเงินเหลือมีอะไรที่ต้องระมัดระวัง มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง
คอนโดเงินเหลือคืออะไร?
มาเริ่มกันตั้งแต่ความหมายสำหรับคนที่ยังไม่รู้นะครับว่าคอนโดเงินเหลือคืออะไรครับคอนโดเงินเหลือครับ ถ้าพูดง่ายๆก็คือการที่เราไปกู้เงินธนาคารมามากกว่าราคาที่เราซื้อขายคอนโดหรือบ้านหลังนั้นจริงๆแค่นั้นเองครับยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะครับ เช่นเราตกลงที่จะซื้อขายคอนโดกับโครงการในราคาห้องละ 1 ล้านบาทแต่ว่าเราสามารถกู้กับธนาคารได้ 1.5 ล้านบาท ดังนั้นเราจะมีส่วนต่างเงินที่กู้เกินมา 5 แสนบาทตรงนี้แหละครับเขาเรียกว่าคอนโดเงินเหลือ ซึ่งบางทีก็อาจจะเรียกว่าคอนโดเงินเกินบ้านเงินทอน หรืออะไรก็ว่ากันไปนะครับแต่หลักการก็คือการกู้มาเกินราคาทรัพย์ที่เราไปซื้อขายกันจริงแค่นี้เองครับไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร
เฉพาะฟังแบบนี้หลายคนอาจจะมีคำถามอยู่ในใจใช่ไหมคับว่าอ้าวแล้วทำไมธนาคารเขาถึงยอมปล่อยเงินกู้ให้เกินราคาที่เราซื้อขายจริงกันล่ะ ผมจะอธิบายอย่างนี้นะครับว่าเกณฑ์ในการพิจารณาวงเงินสินเชื่อของธนาคารเนี่ยเขาจะพิจารณาจากราคา 2 ตัวด้วยกันครับว่าเขาจะปล่อยเงินกู้ให้เราเท่าไหร่
ราคาตัวแรกคือราคาซื้อขายที่เราตกลงกับเจ้าของโครงการไว้เป็นราคาที่เขียนไว้ในสัญญาจะซื้อจะขายครับ
ราคาตัวที่ 2 คือราคาประเมินของธนาคารครับ ซึ่งราคาตรงนี้ธนาคารเขาจะส่งเจ้าหน้าที่หรือไปจ้างบริษัทเพื่อที่จะมาประเมินราคาทรัพย์นั้นว่าจริงๆแล้วทรัพย์นี้เนี่ยควรที่จะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณาอย่างละเอียดครับ
ดังนั้นเมื่อธนาคารรู้ราคา 2 ตัวนี้ราคาซื้อขายตัวนึงกับราคาประเมินธนาคารตัวนึงเขาก็จะเอามาเทียบกันครับว่าตัวไหนน้อยกว่ากันเขาก็จะเอาราคาตัวนั้นมาอ้างอิงเพื่อคิดวงเงินกู้บ้านให้เราครับ

ยกตัวอย่างนะครับสมมุติเราตกลงทำการซื้อขายคอนโดกับเจ้าของโครงการในราคา 1 ล้านบาท ซึ่งพอเราไปยื่นธนาคารธนาคารก็ส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินราคาของคอนโดห้องที่เราจะซื้อเขาประเมินราคาได้อยู่ที่ 1.5 ล้านบาท ซึ่งโดยทั่วๆไปแล้วเกณฑ์การพิจารณาการปล่อยวงเงินสินเชื่อเนี่ยเขาจะเอาราคาตัวพี่น้อยมาคิดคำนวณให้เราครับดังนั้นราคาซื้อขาย 1 ล้านแต่ราคาประเมินได้ 1.5 ล้านบาทธนาคารเขาจะเอาราคาตัวน้อยคือ 1 ล้านบาทมาคำนวณเป็นวงเงินกู้ให้เราครับถ้าเรากู้ได้ 100% เต็มเราก็จะพูดได้ 1 ล้านบาทเต็มวงเงินแค่นี้เองครับ
ถ้าดูแบบนี้มันก็ยังไม่มีท่าทีว่าธนาคารก็จะปล่อยได้เกินวงเงินยังไงถูกไหมครับเพราะยังไงก็แล้วแต่เขาก็จะเอาราคาตัวน้อยเป็นหลักถูกไหมมันก็แทบจะไม่มีโอกาสเลยถูกไหมครับว่าเราจะได้กู้เกินวงเงิน ซึ่งมันจะมีวิธีการทำอยู่ครับวิธีการทำนั่นก็คือราคาที่เราตกลงกับทางโครงการเป็นราคาที่เรารู้กันเฉพาะเรากับคนขายถูกไหมครับ สมมุติว่ามันคือ 1 ล้านบาทเราก็เก็บไว้ราคานึง ส่วนราคาที่เราจะไปทำสัญญาจะซื้อจะขายส่งไปให้ธนาคารเพื่อพิจารณาเนี่ยเราก็ใส่ไปอีกราคานึงผมยกตัวอย่างเวอร์ว่าเราก็ใส่ไปว่าราคาซื้อขายเป็นสัก 2 ล้าน และเหมือนเดิมว่าพอธนาคารได้ราคามาราคานึงเขาก็ต้องส่งพนักงานไปประเมินเพื่อให้ได้ราคากลางมาครับและราคาประเมินที่ได้มานั่นก็คือ 1.5 ล้าน
จากเมื่อกี้ราคาตัวน้อยคือ 1 ล้านบาทเป็นเลขจริงที่เราไปยื่นให้ธนาคารถูกไหมครับแต่พอ มาแบบนี้ตัวเลขค่าน้อยกลับกลายเป็น 1.5 ล้านไปแล้วนะครับดังนั้นเขาก็จะเอา 1.5 ล้านที่เป็นตัวเลขข้าน้อยนี่แหละครับมาคิดคํานวณวงเงินสินเชื่อให้เราถ้าเรากู้ได้ 100% เต็มยอดวงเงินสินเชื่อของเราทั้งหมดก็คือ 1.5 ล้านบาท
ซื้อขายกันจริง 1ล้าน กู้ได้ 1.5 ล้านบาท ได้เงินเหลือมา 500 บาทนี่แหละครับคือคอนโดเงินเหลือคอนโดเงินเกินหรือคอนโดเงินทอนอะไรก็ว่ากันไปครับซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไรนะครับเป็นเรื่องที่เขาทำกันมานานแล้วแต่ต้องให้ทำความเข้าใจกันนะครับว่าไม่ใช่ว่าคอนโดหรือบ้านทุกโครงการจะทำได้และไม่ใช่ว่าทุกที่ทุกทำเลจะสามารถทำได้นะครับต้องเป็นบางโครงการในบางทำเลที่ราคาประเมิณสูงมากๆเท่านั้นนะครับ

คอนโดเงินเหลือสามารปิดหนี้ได้ยังไง
ดังนั้นการที่เรามีเงินส่วนเกินจากการกู้ธนาคารมาเนี่ยมันจึงเป็นจุดสำคัญครับพี่เราจะสามารถเอาเงินส่วนนี้ไปทำอะไรอย่างอื่นได้ ซึ่งแน่นอนว่าอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆเลยนั่นก็คือการเอาเงินส่วนที่เกินมาเนี่ยมาปิดหนี้บัตรเครดิตหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลหรือหนี้นอกระบบ หนี้รถยนต์อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเนี่ยดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านหรือสินเชื่อที่อยู่อาศัยครับเขาจะเป็นอัตราที่ต่ำครับอยู่ที่ประมาณ 67 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่ดอกเบี้ยของนี่ตัวอื่นๆเนี่ยจะค่อนข้างสูงมากครับบัตรเครดิต 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปีสินเชื่อส่วนบุคคลก็ 1820 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ดังนั้นหลายคนจึงสนใจว่าการที่เรากู้เพื่อที่จะเอาดอกเบี้ยแค่ 67 แล้วเอาส่วนต่างมาปิดหนี้ที่มีดอกสูง 1820 เปอร์เซ็นต์เนี่ยมันน่าสนใจนะ มันอาจจะทำให้เราเคลียหนี้ได้หมดเร็วขึ้นด้วย

โอเคแต่ถ้าเกิดว่าเพื่อนๆบางคนยืนยันว่าฉันอยากจะกู้คอนโดเงินเหลือเพื่อที่จะเอาเงินส่วนต่างไปปิดหนี้หรือเอาไปใช้ทำอะไรก็แล้วแต่ผมคงจะไม่ก้าวก่ายในความคิดเห็นของทุกคนนะครับ เพราะเมื่อกี้ที่ผมพูดไปเนี่ยก็เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับพี่ถ้าเป็นผมผมก็คงจะมีวิธีการคิดวิธีการประเมินแบบนี้ถ้าเกิดใครมาถามผมแต่ถ้าใครจะซื้อจริงๆผมเลยอยากจะให้วิธีการดูเบื้องต้นไว้สักนิดนึงแล้วกันนะครับว่าจะซื้อคอนโดเงินเหลือสักห้องนึงเนี่ยจะต้องมีอะไรระมัดระวังบ้างไหม เพื่อที่เราจะเจ็บตัวน้อยที่สุดครับ

คอนโดเงินเหลือ กู้เกิน บ้านเงินเหลือ

คอนโดเงินเหลือคืออะไร ซื้อมาปิดหนี้บัตรเครดิตทำแบบนี้ดีไหม | Guru Living

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่BUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment