ขอนแก่นยังหนัก คนท้องเดินลุยน้ำออกหาน้ำดื่ม – หมูหนีตายยืนแช่น้ำรอช่วยชีวิต | น้ำท่วมทะเลทราย

You are viewing this post: ขอนแก่นยังหนัก คนท้องเดินลุยน้ำออกหาน้ำดื่ม – หมูหนีตายยืนแช่น้ำรอช่วยชีวิต | น้ำท่วมทะเลทราย

ขอนแก่นยังหนัก คนท้องเดินลุยน้ำออกหาน้ำดื่ม – หมูหนีตายยืนแช่น้ำรอช่วยชีวิต


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ระดับน้ำในลำน้ำที่ชีเพิ่มสูงขึ้น เป็นผลจากมวลน้ำตอนเหนือที่ท่วมในหลายพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ไหลบ่าลงลำน้ำชี ส่งผลให้ตอนนี้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำชีไล่ไปตั้งแต่ จ.ขอนแก่น ทั้งในเขต อ.โคกโพธิ์ชัย อ.มัญจาคีรีอ.แวงใหญ่ อ.แวงน้อย อ.ชนบท อ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด อ.พระยืน และ อ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะไหลทะลักลงไปต่อในพื้นที่ตอนล่างลำน้ำชี อีก 5 จังหวัด
วานนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านโต้น หมู่ที่ 2 ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ชาวบ้านยังประสบปัญหาระดับน้ำที่ท่วมสูง ซึ่งได้ขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ขึ้นไปเก็บบนที่สูง ระดับลดลงประมาณ 10 เซนติเมตร แต่ทรงตัว ส่วนใหญ่ยังอาศัยอยู่ชั้นสองของบ้าน
หลังจากระดับน้ำภายในแก่งกุดโดก ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกติดกับหมู่บ้าน และเป็นแก่งที่อยู่ติดกับลำน้ำชี ได้หลากเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็วตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. ทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกับแก่งฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ถูกมวลน้ำหลากเข้าท่วมบริเวณชั้น 1 ของบ้านอย่างรวดเร็ว หลายครัวเรือนเก็บข้าวของไม่ทัน เสียหายไปก็มาก เพราะไม่คิดว่าน้ำจะขึ้นเยอะ ทั้งนี้ทางการได้ประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้าแล้ว
ผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจภายในหมู่บ้านพบกับนางสาวภิรมย์ยา บุญศรีประพาน อายุ 30 ปี กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ไม่มีเรือเดินลุยน้ำสูงประมาณอกออกมาจากบ้านของตัวเองเพื่อมาเอาน้ำดื่มข้างนอก เนื่องจากในบ้านไม่มีน้ำดื่ม ตอนนี้อยู่ในบ้านอยู่กับสามีสองคน ไม่ได้อพยพไปอยู่ที่อื่นเพราะไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน มันไม่มีที่อยู่ จึงทนอยู่ในบ้านชั้นสองท่ามกลางน้ำท่วมสูง กลางคืนไม่มีไฟเพราะเขาตัดไฟ
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนางอำพร พรหมพา อายุ 64 ปี บ้านถูกน้ำท่วมข้าวของบางส่วนได้รับความเสียหายเพราะเก็บไม่ทันขนออกมาไม่ได้ อาทิ เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ขนได้เพียงจักรเย็บผ้า รถซาเล้ง และรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าเอาไว้ใส่ รถยนต์เคลื่อนย้ายไม่ทันถูกนำท่วม ตนเองไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ จึงออกมาอยู่ที่บ้านของน้องสาวซึ่งน้ำไม่ท่วม
พร้อมระบุว่า ลำชีน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. จากนั้น 5 ต.ค.ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านบางคนเก็บของทันจึงไม่ได้รับความเสียหายมาก เพราะมีเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยขนย้าย ตอนนี้เป็นห่วงสามีที่ยังอาศัยอยู่ในบ้าน อยากเข้าไปเยี่ยม ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้าง
ด้านนางสาวสุบรรณ แสนภูปลา อายุ 51 ปี ชาวบ้านอีกราย นำตาข่ายมาดักหาปลาหมอไว้กิน เล่าว่า ปีนี้น้ำท่วมเยอะมาก ขนของเกือบไม่ทัน โชคดีที่ทหารเข้ามาช่วยขนย้ายสิ่งของ ตอนนี้ตนอาศัยอยู่ชั้นสองของบ้าน เข้าของไม่เสียหายมาก
ยอมรับว่าเดือดร้อนเพราะไม่มีน้ำดื่มน้ำใช้ เจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้า กลางคืนจุดเทียนส่องสว่าง ห้องน้ำถูกน้ำท่วม หากจะเข้าห้องน้ำห้องส้วม ก็จะเดินลุยน้ำออกมาขี่มอเตอร์ไซค์ที่จอดไว้ไปเข้าห้องน้ำบ้านญาติ
ขณะที่นายสุรสิทธิ์ ทุมทา นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโต้น เผยว่า ก่อนที่แม่น้ำชี จะเอ่อล้นจะเพิ่มสูงขึ้น ได้รับแจ้งจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ก่อนประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงล่วงหน้าและอพยพ โดยวันที่ 5 ต.ค.ที่น้ำเพิ่มสูงชาวบ้านบางคนออกจากบ้านไม่ได้ หนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคา ทางเทศบาลฯ และหน่วยงานต่าง ๆ จึงนำเรือเข้าไปช่วยเหลือรับออกมา ปีนี้น้ำท่วมหนักในรอบ 100 ปี
ทั้งนี้ได้จัดเตรียมศูนย์พักพิงไว้ 2 แห่ง หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ก็จะอพยพประชาชนไปไว้ศูนย์ดังกล่าว ทั้งนี้ตำบลบ้านโต้น ถูกน้ำท่วม 7 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 1,2,5,6,7,8,9 รวม 247 หลังคาเรือน หนักสุดคือบ้านโต้น หมู่ที่ 2 และบ้านหินกองหมู่ 6
ส่วนไร่นาเสียหาย 3,000 กว่าไร่ ชาวบ้านไม่คิดว่ามวลน้ำจะเยอะมหาศาลอย่างนี้ จึงชะล่าใจไม่ทันเก็บของ หลายคนไม่ยอมอพยพเพราะเป็นห่วงทรัพย์สินโดยเฉพาะผู้สูงอายุ
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ล่องเรือไปดูฟาร์มหมูของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 บ้านดงเก่า ต.บ้านโต้น โดยมีหมู 8,000 กว่าตัว เป็นหมูแม่พันธุ์พ่อพันธุ์ น้ำหนักตัวละ 100 กิโลขึ้น ฟาร์มแห่งนี้ถูกน้ำจากแม่น้ำชี ทะลักเข้าท่วมต้องขนย้ายหมูอย่างโกลาหล หมู่บางตัวพยายามหนีน้ำออกจากฟาร์ม ซึ่งได้ทำการขนย้ายหมูได้เพียงบางส่วนเท่านั้น อีกจำนวนหนึ่งแช่น้ำอยู่ในฟาร์มจำนวนมาก พวกมันกำลังรอการช่วยชีวิต
ผู้สื่อข่าวล่องเรือไปดูบริเวณด้านหลังฟาร์มดังกล่าว พบว่าหมูพ่อพันธุ์แม่พันธุ์จำนวนมาก หนีน้ำท่วมอกจากฟาร์ม อยู่บริเวณแนวรั้วทั้งด้านหลังและด้านข้างของฟาร์ม ในจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง บางตัวยืนแช่อยู่ในน้ำอย่างน่าสงสาร บางตัวนอนตายกลิ่นเหม็นคลุ้ง บางตัวจมน้ำตายลอยน้ำไปติดอยู่ตามกิ่งไม้ต้นไม้กลางทุ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/program/260816

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 7 ตุลาคม 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3

ขอนแก่นยังหนัก คนท้องเดินลุยน้ำออกหาน้ำดื่ม - หมูหนีตายยืนแช่น้ำรอช่วยชีวิต

อากาศแปรปรวน น้ำท่วมไหลเชี่ยวในทะเลทรายซาอุฯ ฝูงอูฐหนีตาย//กระแสข่าว


อากาศแปรปรวน น้ำท่วมไหลเชี่ยวในทะเลทรายซาอุฯ ฝูงอูฐหนีตาย//กระแสข่าว

น้ำท่วมทะเลทรายซาอุฯ ดับ 35 ศพ | ข่าวช่องวัน | one31


มีการเผยแพร่ภาพเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทะเลทรายของซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนที่ผ่านมา จนส่งผลให้ทะเลทรายบางจุดแปรสภาพเป็นบึงน้ำ ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหลายพื้นที่ไปอย่างน้อย 35 คน

ดูฟรี คมชัด ทั่วประเทศ
ชม Online ได้ทาง : http://www.one31.net/live
ดูย้อนหลังที่แรกทาง : http://www.one31.net
ติดตามข่าวสารจากช่อง one
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “one31” ที่ : http://www.bit.ly/one31app
Facebook : https://www.facebook.com/one31Thailand
Instagram : https://www.instagram.com/one31thailand
Twitter : https://twitter.com/onehdthailand
http://www.one31.net/live

น้ำท่วมทะเลทรายซาอุฯ ดับ 35 ศพ | ข่าวช่องวัน | one31

พายุฝนถล่มจีน 7 วันติดน้ำท่วมดินถล่ม – น้ำท่วมฉับพลันในรัฐอลาบามาตาย 4 | TNNข่าวเที่ยง | 8-10-64


พายุฝนถล่มจีนทำให้เกิดฝนตกหนักมากอย่างแทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 7 วันติดต่อกัน เกิดน้ำท่วมหนักดินถล่มในหลายมณฑล ประชาชนอพยพ 20,000 คน กำแพงโบราณอายุเก่าแก่เกือบ 3,000 ปีพังถล่มบางส่วน ขณะที่สหรัฐฯ เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลังฝนกระหน่ำหนักในรัฐแอละบาม่า เสียชีวิต 4 คนรวมเด็กอายุเพียง 4 ขวบ

ช่องทางติดตามสถานีข่าว TNN ช่อง16
https://www.tnnthailand.com
https://tv.trueid.net/live/tnn16
https://www.youtube.com/c/tnn16
https://www.facebook.com/TNNthailand/
https://www.facebook.com/TNN16LIVE/
https://twitter.com/tnnthailand
https://www.instagram.com/tnn_online/
https://www.tiktok.com/@tnnonline
Line @TNNONLINE หรือคลิก https://lin.ee/4fP2tltIo
ทันโลก ทันเศรษฐกิจ ทันทุกความจริง กับ TNNช่อง16 สถานีข่าวที่ถือหลักการของการนำเสนอข่าวตรงประเด็น รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และเป็นกลาง โดยทีมข่าวมืออาชีพ

พายุฝนถล่มจีน 7 วันติดน้ำท่วมดินถล่ม - น้ำท่วมฉับพลันในรัฐอลาบามาตาย 4 | TNNข่าวเที่ยง | 8-10-64

รวมคลิปเด็ดน้ำท่วมทะเลทราย


รวมคลิปเด็ดน้ำท่วมทะเลทราย
น้ำท่วม น้ำท่วมซาอุ

รวมคลิปเด็ดน้ำท่วมทะเลทราย

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆMMO

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: MMO

Leave a Comment