ข่าวดึกNBT แนวปฏิบัติตั้งโต๊ะหมู่ถวายสักการะ(17 ต.ค. 59) | ถวายพานพุ่ม

You are viewing this post: ข่าวดึกNBT แนวปฏิบัติตั้งโต๊ะหมู่ถวายสักการะ(17 ต.ค. 59) | ถวายพานพุ่ม

ข่าวดึกNBT แนวปฏิบัติตั้งโต๊ะหมู่ถวายสักการะ(17 ต.ค. 59)


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

PostTV
PostTVofficial
https://www.youtube.com/PostTVofficial
บริษัท โพสต์ทีวี จำกัด

ข่าวดึกNBT แนวปฏิบัติตั้งโต๊ะหมู่ถวายสักการะ(17 ต.ค. 59)

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงวางพานพุ่มถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระเจ้า หลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ไปทรงวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ วงเวียนใหญ่
โอกาสนี้ทรงวางพานพุ่มดอกไม้ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และของส่วนพระองค์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงมีต่อแผ่นดินไทย โดยเฉพาะทรงกอบกู้ชาติไทยให้พ้นจากการรุกรานของข้าศึก รัฐบาลจึงประกาศให้วันที่ 28 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งตรงกับวันปราบดาภิเษกขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ เมื่อปีพุทธศักราช 2310 ทรงพระนามว่าสมเด็จพระบรมราชาที่ 4 พร้อมทรงสถาปนากรุงธนบุรีขึ้นเป็นราชธานี โดยทรงครองราชย์เป็นเวลา 15 ปี เสด็จสวรรคตเมื่อปี 2325 ขณะพระชนมพรรษา 48 พรรษา
รายละเอียดเพิ่มเติม http://morningnews.bectero.com/royal/29Dec2016/94064

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News) 29 ธันวาคม 2559
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : http://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงวางพานพุ่มถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

พิธีถวายพานพุ่ม เพื่อเป็นราชสักการะพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก จัดพิธีถวายพานพุ่มสักการะ \”พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย\” โดยท่านผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธาน ร่วมกับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยและผู้บริหาร คณาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร เข้าร่วมในพิธี โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ของจังหวัดอย่างเคร่งครัด
สำหรับวันที่ 18 สิงหาคม 2564 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก ได้ถ่ายสัญญาณภาพวิธีถวายสักการะเครื่องราชสดุดี \”พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย\” ผ่านระบบออนไลน์ร่วมกับบุคลากร นักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ร่วมกัน

พิธีถวายพานพุ่ม เพื่อเป็นราชสักการะพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย

02 มี.ค. 62 จ.ลำปาง ประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสดุดีพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย


ข้าราชการ และประชาชนชาวลำปาง ร่วมประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสดุดี รัชกาลที่ 9 “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”
นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีนำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และข้าราชการจากสังกัดหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝ่ายพลเรือน อัยการ ทหาร ตำรวจ ตลอดจนนิสิต นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ร่วมน้อมถวายราชสดุดีประกาศเทิดพระเกียรติคุณ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ 2 มีนาคม โดยได้มีการประกอบพิธีขึ้น ที่อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อน้อมเกล้าฯ รวมใจเหล่าพสกนิกรชาวลำปางถวายความจงรักภักดี ร่วมน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ทรงพระปรีชาสามารถทางด้านการช่างทรงเป็นแบบอย่างและแรงใจต่อแรงงานไทย ทั้งทรงพระเมตตาให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้ก้าวไปสู่ความมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงมีความสนพระราชหฤทัยในงานช่าง มาตั้งแต่ยังทรงศึกษาอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ทรงได้ประดิษฐ์ของเล่นด้วยพระองค์เอง และแม้ภายหลังจากที่ได้เสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติแล้วยังคงมีความสนพระราชหฤทัยในงานช่างอยู่เสมอ ดังผลงานช่างชิ้นหนึ่งที่ได้แสดงถึงพระปรีชาสามารถ คือ “ผลงานการออกแบบและต่อเรือใบ” เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อปีพุทธศักราช 2510 และได้ทรงชนะเลิศการแข่งขัน นอกจากนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ยังทรงมีผลงานฝีมือและงานประดิษฐ์ที่เป็นที่รู้จักได้รับการยอมรับและขนานนามไปทั่วโลกอย่างเช่น กังหันน้ำชัยพัฒนา และฝนหลวง จึงเป็นที่ประจักษ์ได้ว่าพระองค์ทรงมีพระปรีชาชาญในงานช่างอย่างแท้จริง ดังนั้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สำนักนายกรัฐมนตรี จึงเห็นสมควรประกาศถวายพระราชสมัญญา \”พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย\” แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมของทุกปีเป็น \”วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ\”
และเนื่องในโอกาสที่ \”วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ\” ได้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง พสกนิกรชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ต่างซาบซึ้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จึงได้พร้อมใจร่วมกันประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ถวายราชสดุดีประกาศก้องถึงพระเกียรติคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในฐานะผู้ทรงเป็น \”พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย\” พร้อมกันนี้ได้จัดนิทรรศการเผยแพร่พระเกียรติคุณ พระปรีชาสามารถ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้รู้ถึงความเป็นมาเกี่ยวกับ \”วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ\” โดยโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมกับประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ที่ได้มาร่วมในงานพิธีต่างได้ร่วมแสดงความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการพระราชกรณียกิจ ชื่นชมพระอัจฉริยภาพ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นไพศาลหาที่สุดมิได้

http://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG190302131149501

02 มี.ค. 62  จ.ลำปาง ประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสดุดีพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

นายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีวางพานพุ่ม และถวายบังคมฯ วันคล้ายวันเฉลิมฯรัชกาลที่๙


นายกรัฐมนตรีและภริยาเป็นประธานในพิธีวางพานพุ่ม และถวายบังคม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๑
ณ ห้องสนามหลวง กรุงเทพฯ
วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๑

นายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีวางพานพุ่ม และถวายบังคมฯ วันคล้ายวันเฉลิมฯรัชกาลที่๙

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆGENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment