ความคิดเห็นต่างชาติ : ประเทศไทยพัฒนาไปแค่ไหน..เมื่อเทียบกับฟิลิปปินส์? | ทางเชื่อมอาคาร

You are viewing this post: ความคิดเห็นต่างชาติ : ประเทศไทยพัฒนาไปแค่ไหน..เมื่อเทียบกับฟิลิปปินส์? | ทางเชื่อมอาคาร

ความคิดเห็นต่างชาติ : ประเทศไทยพัฒนาไปแค่ไหน..เมื่อเทียบกับฟิลิปปินส์?


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ความคิดเห็นชาวต่างชาติ
แหล่งข้อมูล
Question on Quora: How developed is Thailand compared to the Philippines?
https://www.quora.com/HowdevelopedisThailandcomparedtothePhilippines?ch=15\u0026oid=23008297\u0026share=0cbf622f\u0026srid=ueppmL\u0026target_type=question

ความคิดเห็นต่างชาติ : ประเทศไทยพัฒนาไปแค่ไหน..เมื่อเทียบกับฟิลิปปินส์?

เปลื่ยนหลังคา ทางเดินเชื่อมอาคาร@ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย. EP. 3


EP. 3

เปลื่ยนหลังคา ทางเดินเชื่อมอาคาร@   การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย. EP. 3

ร่างแบบสะพานทางเดินเชื่อมอาคาร


ร่างสะพานเชื่อมอาคาร 1 ไป อาคาร 4

ร่างแบบสะพานทางเดินเชื่อมอาคาร

ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามแยกละแม และโครงการก่อสร้าง บูรณะโครงข่ายเชื่อมโยง


โครงการก่อสร้าง บูรณะโครงข่ายเชื่อมโยง
ระหว่างภาคทางหลวงหมายเลข 41 ช่วงบ้านท่าทองบ้านสวนสมบูรณ์ ผลงานการก่อสร้าง 89.10% เร็วกว่ากำหนดการ คาดว่าไม่เกิน 3 เดือนเปิดสะพานข้ามแยกละแมแห่งนี้
ช่วงที่ผ่านมา มีการร้องเรียนเรื่อง ถนนเอเชีย 41 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ช่วงผ่าน อ.ละแม จ.ชุมพร อย่างต่อเนื่อง ความหลักที่มีการร้องเรียน คือ ถนนชำรุด เป็นหลุมบ่อ ไม่เรียบ ทำให้ ขอบล้อรถยนต์ตกหลุมแตก เสียหาย และรวมไปถึง เป็นสาเหตุที่ทำให้ จะเกิดอุบัติเหตุ แต่ทำไมไม่มีการซ่อม

คำถามทางหมดไปตกที่ หน่วยราชการที่รับผิดชอบ คือ แขวงทางหลวงชุมพร วันนี้แอดมินได้ติดตามปัญหาดังกล่าว พอที่จะสรุป สาเหตุของปัญหาได้ดังนี้
ถนนเอเชีย 41 ช่วงที่ชำรุด อยู่ระหว่างการก่อสร้างบูรณะ ได้ผู้รับเหมาแล้ว กรมทางหลวง ได้ส่งมอบพื้นที่ให้กับ บริษัทก่อสร้างเพื่อดำเนินการแล้ว ภาคใต้ชื่อ โครงการก่อสร้างบูรณะโครงข่ายเชื่อมโยงระหว่างภาคทางหลวงหมายเลข 41 ช่วง บ้านท่าทองบ้านสวนสมบูรณ์(ขาขึ้น) ระหว่าง กม.54+700 ถึง กม.89 ระยะทางรวม 34.300 กิโลเมตร สัญญาที่ สท.1/30/2562 วันเริ่มต้นสัญญา 19 มิ.ย.2562 วันสิ้นสุดสัญญา 4 มี.ค.2565 ระยะเวลาก่อสร้าง 990 วัน
งบประมาณตามสัญญา 738,556,100 บาท ค่าปรับวันละ 1,846,391 บาท โดยมี บริษัท ทองมาคอนแทรคเตอร์ จำกัด เป็นบริษัทดำเนินการก่อสร้าง ควบคุมงานโดย สำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง งานหลักของการก่อสร้างคือ บูรณะผิดจราจรใหม่ และก่อสร้างสะพานลอย บริเวณ สี่แยกทางเข้าอำเภอละแม
ที่ผ่านมา ทางแขวงทางหลวงชุมพร ได้แจ้งปัญหาดังกล่าวให้ บริษัทรับเหมาเร่งดำเนินการแก้ไขไปแล้ว เนื่องจากอยู่ระหว่างสัญญาก่อสร้าง และ มีการส่งมอบพื้นที่ให้กับบริษัทรับเหมาไปแล้ว
และในวันนี้ เราได้มา ติดตามความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกละแม ด้วยงบประมาณ จากกรมทางหลวงกระทรวงคมนาคม 100 ล้านบาท
รายละเอียดและรูปแบบการก่อสร้างสะพานข้ามแยกละแม
เส้นทางหลัก (สายเอเชีย 41) ก่อสร้างสะพานยาวข้างละ 80 ม. ทั้งหมด 4 ช่วงๆ ละ 20 ม. จากกึ่งกลางทางแยกไปถึงคอสะพาน 40 ม. และจากคอสะพานถึงเชิงลาดขึ้น,
ลงสะพาน ข้างละ 400 ม. และระบบระบายน้ำพร้อมทางเท้าสองข้างทาง , ไฟฟ้าแสงสว่าง
เส้นทางรอง (สาย 4112 อ. ละแม) ก่อสร้างวงเวียนและจุดกลับรถ ลอดใต้สะพาน ไม่มีไฟสัญญาณจราจร และระบบระบายน้ำพร้อมทางเท้าสองข้างทาง ,
ไฟฟ้าแสงสว่าง ลักษณะจะเหมือนกับสี่แยก วัดหัวยมงคล อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ แต่ขนาดจะเล็กกว่า
นายไพฑูรย์ บุญลื่นเลื่อน ตำแหน่งนายช่างโยธาอาวุโสทำหน้าที่นายช่างโครงการสาย บ.ท่าทองสวนสมบูรณ์ ขาขึ้น ( ผู้ควบคุมงาน) ยังได้เปิดเผยว่าอีก 3 เดือนก็จะเปิดใช้งานสะพานข้ามแยกละแมแห่งนี้
และพวกเราทุกคน คาดว่าหลังจากโครงการแล้วเสร็จ ทำให้ประสิทธิภาพในการบริการทางหลวงสายหลักหมายเลข 41 ทำให้ประชาชนปลอดภัยในการสัญจรไปมา
ท้ายนี้ก็ต้องขอบคุณลุงแอ๊ด เสธแอ๊ด พลตรีกลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภา เมื่อสมัยนั้นเป็น สนช.ได้ ติดตาม ประสานงาน ทำให้ได้งบประมาณลงมาจังหวัดชุมพร

ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามแยกละแม และโครงการก่อสร้าง บูรณะโครงข่ายเชื่อมโยง

เจาะอุโมงค์ประชิดกำเเพงวัดพระแก้วแล้ว..สุดยอดมากโครงการนี้.!


https://youtu.be/9c_0vDwhR8
\”ทุ่มพันล้านผุดอุโมงค์เชื่อม “มหาราช” กทม.จัดระเบียบรอบสนามหลวงเกาะรัตนโกสินทร์
กรุวเทพมหานคร ทุ่ม 1.1 พันล้าน ผุด 3 อุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช และถนนหน้าพระลาน จัดระเบียบการจราจร ปรับภูมิทัศน์สนามหลวง เพิ่มห้องน้ำ ห้องส้วม โถงพักคอย รับนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติกว่า 35,000 คนต่อวัน แห่ชมโบราณสถาน สถานที่ประวัติศาสตร์ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม รอเสนอรูปแบบคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ ก่อสร้างในปี 63 เสร็จปี 64\”
กรุงเทพมหานคร เปิดเผย ว่า ในการประชุมคณะผู้บริหาร กทม มี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณาอนุมัติโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช และถนนหน้าพระลาน จำนวน 2 โครงการ วงเงินก่อสร้างรวม 1,125 ล้านบาท โดยอนุมัติให้ใช้งบประมาณก่อสร้างผูกพันในปี 25632564 ประกอบด้วย 1.โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน จำนวน 2 จุด วงเงิน 945 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 540 วัน ได้แก่ อุโมงค์ทางเดินลอดหน้าพระลาน จุดที่ 1 ระยะทาง 96 เมตร พื้นที่รวม 6,280 ตารางเมตร พร้อมห้องน้ำชาย 21 ห้อง ห้องน้ำหญิง 55 ห้อง โถงพักคอยและทางเดิน อาคารกองอำนวยการ
และอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน จุดที่ 2 ระยะทาง 37 เมตร พื้นที่รวม 350 ตารางเมตร พร้อมงานก่อสร้างระบบสุขาภิบาล ระบบระบายน้ำ ระบบไฟแสงสว่าง ระบบระบายอากาศและปรับอากาศ ระบบจราจรและงานปรับปรุงภูมิทัศน์ และงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
2.โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช วงเงิน 180 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 360 วัน ระยะทาง 90 เมตร พื้นที่รวม 1,146 ตารางเมตร พร้อมห้องน้ำชาย 15 ห้อง ห้องน้ำหญิง 20 ห้อง โถงพักคอย ทางเดิน และงานก่อสร้างระบบสุขาภิบาล ระบบระบายน้ำ ระบบไฟแสงสว่าง ระบบระบายอากาศและปรับอากาศ ระบบจราจรและงานปรับปรุงภูมิทัศน์ และงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
“โครงการไม่ต้องทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA แต่ทำ IEE หรือรายงานผลกระทบเบื้องต้น แต่เนื่องจากโครงการอยู่ในพื้นที่เกาะกรุงรัตนโกสินทร์ จะต้องเสนอรูปแบบการก่อสร้างให้กับคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่าพิจารณาเห็นชอบก่อน จากนั้น กทม.ถึงจะเดินหน้าโครงการ เพื่อดำเนินการขุดค้นทางโบราณคดีตามที่กรมศิลปากรกำหนดแล้วเสร็จ จากนั้นถึงจะเดินหน้าก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มงานก่อสร้างภายในปีงบประมาณ 2563 ใช้เวลาก่อสร้าง 540 วัน หรือประมาณปีเศษ ตามแผนจะให้เสร็จในปี 2564”
สำหรับโครงการนี้ กทม.มีความต้องการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมพระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นจำนวนมาก เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 35,000 คน
โดยส่งผลกระทบกับการจราจร ความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยว ประกอบกับไม่มีพื้นที่รองรับในส่วนห้องน้ำไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว ทำให้ กทม มีแนวคิดที่จะดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดบริเวณถนนมหาราช เพื่อจัดระเบียบให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจร ไม่ต้องเดินข้ามถนน รวมถึงเป็นการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่บริเวณสนามหลวงให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงามสมเป็นสถานที่สำคัญของประเทศชาติ
ปัจจุบันการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ มีความสะดวกมากขึ้น จากการที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม) เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อท่าพระ โดยมีสถานีสนามไชยที่อยู่ใกล้กับโบราณสถาน เช่น พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ ศาลหลักเมืองฯลฯ

เจาะอุโมงค์ประชิดกำเเพงวัดพระแก้วแล้ว..สุดยอดมากโครงการนี้.!

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่GENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment