ตะลึง หนังสือภาษาไทย ม.3 อวยเผด็จการ | 07-10-64 | ข่าวเช้าหัวเขียว | ข่าวการ

You are viewing this post: ตะลึง หนังสือภาษาไทย ม.3 อวยเผด็จการ | 07-10-64 | ข่าวเช้าหัวเขียว | ข่าวการ

ตะลึง หนังสือภาษาไทย ม.3 อวยเผด็จการ | 07-10-64 | ข่าวเช้าหัวเขียว


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

โซเชียลแห่วิจารณ์แบบเรียนภาษาไทย ชั้น ม.3 โยงการเมือง \”เผด็จการที่ผู้นำมีคุณธรรมประจำใจ\”
โดยเพจดังหลายเพจได้โพสต์ภาพหนังสือเรียนภาษาไทย ชั้น ม.3 \”ภาษาไทย หลักภาษาและการใช้ภาษา\” ในบทหนึ่งสอนเรื่อง \”ประโยครวมที่ซับซ้อน มีส่วนประกอบเป็นประโยคซ้อน\” โดยยกตัวอย่างประโยคว่า \”สมชายจะเลือกประชาธิปไตยที่มีนักการเมืองทุจริตคอร์รัปชั่นหรือเลือกเผด็จการที่ผู้นำมีคุณธรรมประจำใจ\” แล้วอธิบายว่า ส่วนไหนเป็นประโยคความซ้อน ที่มีประโยคหลัก คำเชื่อม และประโยคย่อย

กดติดตาม \u0026 กดกระดิ่ง : http://bit.ly/Subscribe_Thairath
ติดตามข่าวสำคัญไปกับเรา
Website : https://www.thairath.co.th
Website : https://www.thairath.co.th/tv
Facebook : https://www.facebook.com/thairath
Facebook : https://www.facebook.com/thairathtv
Twitter : https://twitter.com/Thairath_News
Twitter : https://twitter.com/Thairath_TV
Instagram : https://www.instagram.com/thairath
Instagram : https://www.instagram.com/thairathtv
Line : http://line.me/ti/p/@Thairath
Youtube : https://www.youtube.com/thairathonline
ติดต่อโฆษณา ออนไลน์
โทร. 021271111 ต่อ 2144

ตะลึง หนังสือภาษาไทย ม.3 อวยเผด็จการ | 07-10-64 | ข่าวเช้าหัวเขียว

ฉีดไฟเซอร์เด็ก 12-18 ปี ด.ญ.รับ 2 เข็ม ส่วน ด.ช.เข็มเดียวก่อน ประเมินภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กล่าวถึงการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในนักเรียนอายุ 1217 ปี ที่จะเริ่มวันนี้ (4 ต.ค.) ว่า วัคซีนไฟเซอร์ที่นำไปฉีดได้รับการรับรองจาก อย. เช่นเดียวกับองค์การอนามัยโลกและมีการฉีดในประเทศทางอเมริกาและยุโรป
โดยการฉีดวัคซีนต้องดู 2 อย่างคือ ประสิทธิภาพและความปลอดภัย ดูว่าอะไรมีประโยชน์มากกว่า ซึ่งผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ยังเชื่อว่ามีประโยชน์มากกว่าผลข้างเคียง
ส่วนเรื่องกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ กระทรวงสาธารณสุขได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และทำตามคำแนะนำว่า ในเด็กหญิงสามารถฉีด 2 เข็มได้ ส่วนเด็กผู้ชายจะให้ฉีด 1 เข็มก่อน แล้วเก็บข้อมูลภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ มีผลข้างเคียงมากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
ดังนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามแผนและคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ที่สำคัญคือ ขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนตัวอื่นที่อนุญาตให้ใช้ต่ำกว่าอายุ 18 ปี
นพ.โอภาส กล่าวว่า ในภาวะโรคอุบัติใหม่ความรู้ต่างๆ เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา การเปลี่ยนอะไรที่เร็วเกินไปอาจจะทำให้ประชาชนสับสนได้ ทั้งนี้ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบไม่ได้รุนแรงมาก สามารถหายได้เองเพียงแต่ชื่ออาจจะดูค่อนข้างน่ากลัว แต่ถ้าไม่ฉีดจะเพิ่มความเสี่ยงกับตัวเด็กในการติดเชื้อและจะแพร่ไปให้กับผู้อื่นที่อยู่ในครอบครัว อย่างที่เห็นในหลายประเทศที่การระบาดใหม่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อในเด็ก
“ทุกคนยอมรับเรื่องประสิทธิภาพของวัคซีนไฟเซอร์ แต่อาจจะมีผลข้างเคียงบ้าง แต่เราดูแลรักษาได้ ย้ำว่าผู้ปกครองไม่ต้องกังวลใจ ยังเชิญชวนให้เด็กและผู้ปกครองที่อยู่ในบ้านเข้ามารับวัคซีนโควิด 19 เพื่อสร้างความปลอดภัย”
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปร่วมพิธี Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ เขตห้วยขวาง เพื่อให้กำลังใจนักเรียนที่จะได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/program/260358

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 4 ตุลาคม 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3

ฉีดไฟเซอร์เด็ก 12-18 ปี ด.ญ.รับ 2 เข็ม ส่วน ด.ช.เข็มเดียวก่อน ประเมินภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

การศึกษาที่หายไปจากหลักสูตร : พลิกปมข่าว (22 ม.ค. 64)


การศึกษาท่ามกลางโรคระบาด สร้างความกังวลให้กับหลายฝ่าย แต่จริง ๆ แล้วกระทรวงศึกษาฯ มีแนวทางที่จะปฏิรูปการศึกษาอีกครั้งไปสู่การศึกษาบนฐานสมรรถนะตามความสนใจของผู้เรียน แต่คงไม่ใช่เร็วๆนี้ เมื่อเรายังเห็นเพียงมาตรการตั้งรับจากระดับนโยบาย ขณะที่ครูบางส่วนใช้โอกาสนี้สร้างนวัตกรรมการศึกษาที่ยืดหยุ่นเหมาะกับบริบทและความสนใจของเด็ก ๆ เพื่อไม่ให้การเรียนรู้ต้องหยุดลง
ติดตามชมรายการพลิกปมข่าว วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 ในช่วงข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทย ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง http://www.thaipbs.or.th/Plikpomnews

กด Subscribe
ติดตามรายการดีๆของช่อง ได้ที่ : http://shorturl.at/czXZ0
และ ติดตามไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้ที่
Website : http://www.thaipbs.or.th
Facebook : http://www.fb.com/ThaiPBSFan
Twitter : http://www.twitter.com/ThaiPBS
Instagram : http://www.instagram.com/ThaiPBS
LINE : http://www.thaipbs.or.th/AddLINE
YouTube : http://www.youtube.com/ThaiPBS

การศึกษาที่หายไปจากหลักสูตร : พลิกปมข่าว (22 ม.ค. 64)

แชร์ข่าวสาวสตรอง / 6 ตุลาคม 2564 / ไทยรัฐทีวี


แชร์ข่าวสาวสตรอง / 6 ตุลาคม 2564 / ไทยรัฐทีวี

ลุงล็อคกุญแจเอง ห้ามชลประทานปิด หลังเปิดประตูระบายน้ำท่วมอยุธยาเข้าทุ่ง


จากเหตุการณ์เขื่อนคันดินกั้นน้ำวัดจุฬามณี ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล ทานแรงน้ำขึ้นสูงของแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ไหว ได้พังทลายลง ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมวัดจุฬามณี

น้ำที่พังถล่มเข้ามาสูงมิดกำแพงแก้วของตัวพระอุโบสถระดับน้ำสูงกว่า 150 เซนติเมตร น้ำได้ท่วมเจดีย์ หอพระไตรปิฏกประตูทั้งสี่ด้านลงรักปิดทอง พระพุทธรูปปางต่างๆ อุปกรณ์ระบบไฟฟ้าของวัดเสียหายทั้งหมด ที่หนักสุดจะเป็นพระอาทิตติยะวงศ์ปรางสะดุ้งมารเนื้อปูนปั้นศิลปะอยุธยาตอนปลาย มีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปี

เป็นพระคู่วัดกรมศิลปากรขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญของวัด ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบภาพจิตกรรมฝาผนังของวัดก็ถูกความชื้นของน้ำทำลายได้รับความเสียหายไปด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้

นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีเทศตำบลบางบาล เผยกระแสน้ำเจ้าพระยาปีนี้ยังน้อยกว่าปี 54 แต่ความเสียหายความรุนแรงมากกว่าปี 54 เพราะน้ำขึ้นเร็วชาวบ้านและตัวเขื่อนดินรับน้ำไม่ทันจึงเกิดพังเสียหาย ทำให้เนื้อพระประธานในโบสถ์ที่เป็นเนื้อปูนปั้นเปื่อยยุ่ย เนื่องจากมีอายุเก่าแก่ ยากแก่การบูรณะ ความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ มล กมลชนก มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมคลองบางบาล ตำบลวัดยม อำเภอบางบาล นอกคันกั้นน้ำ ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า

ปากก็บอกว่าเปิด แต่ \”ประตูน้ำ\” มันยังไม่เปิด มันหนักเพราะมันอาจจะโดนทับด้วยเงิน สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มาหน่อยค่ะ คนบางบาลจะมิดหลังคาแล้วค่ะ และมีคลิปวีดีโอ ประกอบประตูน้ำถูกล็อคโซ่ห้างปิดเปิด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบ้านเรือน สวนขนุน สวนมะม่วง กล่วยหอม พืชผักสวนครัวของชาวบ้านถูกน้ำท่วมเสียหายเริ่มทยอยตาย ระดับน้ำในบ้านมีความสูงเทียบเท่ากับน้ำปี 54 ส่วนทุ่งบางบาลที่อยู่ในคั้นกั้นน้ำแห้งไม่มีน้ำ

และตรวจสอบที่ประตูระบายน้ำวัดนกกระจาบ ตามคลิปพบว่าประตูน้ำดังกล่าวถูกล็อคโซ่อย่างแน่น ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ข้องใจสงสัยไหนบอกว่าจะระบายน้ำลงทุ่งกับมาใส่กุญแจห้ามปิดเปิด

จากการสอบถามชาวบ้าน พบนายปรีชา เด่นดวง รับว่าตนเองเป็นคนไปเปิดประตูระบายน้ำวัดนกกระจาบออกลงแก้มลิงทุ่งบางบาล เนื่องจากเดือดร้อนน้ำท่วมบ้าน น้ำเน่าเหม็นทนไม่ไหวจึงไปเปิดประตู แต่ก็มีคนมาแอบปิด ตนจึงนำโซ่ใส่กุญแจคล้องห้ามไม่ให้ใครมาปิดประตูระบายน้ำอีก

หากใครต้องการจะปิดประตูต้องมาขอตน จึงจะเปิดให้ ชาวบ้านไปเห็นเข้าใจผิดคิดว่าประตูปิด แท้จริงประตูเปิดระบายน้ำอยู่ แล้วใส่กุญแจล็อคห้ามปิด ไม่เช่นนั้นชาวบ้านนอกคันกั้นน้ำเดือดร้อนจากน้ำท่วม

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/program/260662

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 6 ตุลาคม 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3

ลุงล็อคกุญแจเอง ห้ามชลประทานปิด หลังเปิดประตูระบายน้ำท่วมอยุธยาเข้าทุ่ง

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่GENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment