นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ | หลับ ยาก ทํา ไง ดี

You are viewing this post: นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ | หลับ ยาก ทํา ไง ดี

นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

นอนไม่หลับทํายังไงดี ถ้าหากคุณต้องเจอกับปัญหาการนอนไม่หลับเป็นประจำ ต้องมาดูกันหน่อยแล้วว่า มีอาการแบบไหนบ้างที่คุณควรปรึกษาแพทย์ เพื่อให้คุณกลับมานอนหลับสบายได้อีกครั้ง
นอนไม่หลับ เป็นอาการที่ไม่จำกัดเพศและอายุ เพราะมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน บางคนนอนไม่หลับสักระยะนึงแล้วก็กลับมานอนหลับสบายได้ตามปกติ แต่บางคนก็นอนไม่หลับมาตลอดเป็นเดือนๆ จนต้องอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกับการป่วยเป็นโรคอะไรหรือเปล่า ตอนนี้ขอให้คุณมาเช็กกันดีกว่า ว่าอาการนอนไม่หลับแบบไหนที่คุณควรรีบปรึกษาแพทย์
อาการนอนไม่หลับนั้นมีหลากหลาย คุณสามารถสักเกตตัวเองได้ดังต่อไปนี้ คือ
ถ้าคุณนอนหลับยาก คือ ลงนอนไปแล้วนานกว่า 20 นาที ถึงจะนอนหลับลงได้ หรือ ต้องตื่นขึ้นมาเป็นระยะ ประมาณซัก 23 ชั่วโมงก็ตื่นขึ้นมาเอง จนถึงเช้า หรือ คุณตื่นนอนขึ้นมากลางดึกแต่พอจะนอนต่อก็หลับยากเหลือเกิน ซึ่งอาการที่กล่าวมาแล้วเล่านี้ คือ อาการนอนไม่หลับ
แล้วจะต้องไปพบแพทย์ตอนไหน ผมจะบอกคุณต่อเลยครับ
คือ ถ้าคุณมีอาการนอนไม่หลับ ดังที่กล่าวมาแล้ว โดยถ้าคุณมีอาการนอนไม่หลับติดต่อกันมากกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งอาจจะไม่ใช่ทุกวันก็ได้ แต่หากเป็นการนอนไม่หลับมากกว่า 3 วันต่อสัปดาห์ และเป็นแบบนี้ติดต่อกันเป็นเดือนๆ ถ้าลักษณะนี้ก็คือว่าเป็นที่น่ากังวลนะครับ
หรืออีกกรณีก็คือ การนอนไม่หลับของคุณนั้นส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันด้วยแล้วล่ะก็ เช่น ประสิทธิภาพการทำงานน้อยลง หรือ เรียนไม่รู้เรื่อง หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันไม่เหมือนเดิม นอกจากนี้แล้ว การนอนไม่หลับอาจทำให้คุณรู้สึกป่วย ปวดหัว ดูแล้วจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณด้วย ถ้าแบบนี้แล้ว คุณควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางรักษาจะดีกว่านะครับ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้
ต่อมาขอให้คุณมาดูวิธีแก้อาการนอนไม่หลับกันดีกว่านะครับ
โดยเบื้องต้นนั้นแพทย์จะแนะนำให้คุณปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูก่อนนะครับ ซึ่งในขั้นตอนนี้ยังไม่มีการให้กินยานอนหลับนะครับ เพราะว่าเป็นยาที่ต้องอยู่ในการควบคุมและการดูแลของแพทย์ และหากใช้ยานอนหลับที่ไม่เหมาะสมก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของคุณได้นั่นเองนะครับ นี่จึงเหตุผลว่า แพทย์จะให้คุณกินยานอนหลับเฉพาะกรณีที่มีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น เพราะว่ายานนอนหลับนั้นอาจจะมีผลข้างเคียงซึ่งต้องมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษด้วยนั่นเองครับ
แต่ความจริงยังไม่หมดแค่นี้นะครับ เพราะยังมีวิธีทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นได้ โดยที่คุณไม่ต้องพึ่งยานอนหลับได้ด้วยครับ ซึ่งคุณสามารถนำไปทำตามได้เลยครับ รับรองว่าปลอดภัยแน่นอน
โดยให้คุณเข้านอนและตื่นนอนในเวลาเดิมๆ ทุกวัน เพื่อให้เกิดเป็นนิสัยครับ ต่อไปคือ คุณลองหาทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายก่อนที่คุณจะเข้านอน เช่น การอาบน้ำอุ่น การแช่เท้าในน้ำอุ่น การดื่มนมอุ่นๆ หรืออาจจะฟังเพลงเพราะๆ ซึ้งๆ ก่อนนอนสัก 12 ชั่วโมงก็ได้ครับ ต่อมาก็คือ คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมื้อหนักๆ ก่อนที่คุณจะเข้านอนเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ต่อไปคือ คุณควรงดการดื่มเครื่องดื่มบางอย่าง เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มชูกำลังต่างๆ รวมไปจนถึง เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท ต่อมาก็คือ คุณควรจัดการให้สภาพแวดล้อมในการนอนให้เหมาะสม คือ ห้องนอนของคุณจะต้องสะอาด และมืด และควรมีอุณหภูมิประมาณ 25 องศาเซลเซียสซึ่งเป็นอุณหภูมิที่กำลังเหมาะแก่การนอนหลับ ต่อไปก็คือ คุณจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงการดูโทรทัศน์ หรือการทำงาน หรือการเล่นโทรศัพท์มือถือก่อนเข้านอน ต่อไปก็คือ ถ้าหากว่าคุณนอนไม่หลับภายในเวลาครึ่งชั่วโมง คุณควรลุกขึ้นมาสักพัก แล้วค่อยเตรียมตัวเข้านอนใหม่อีกครั้งหนึ่ง คือคุณไม่ควรกดดันให้ตัวเองนอนให้หลับ เพราะถ้าคุณยิ่งกดดันตัวเองยิ่งจะทำให้เกิดความเครียดและจะทำให้คุณนอนหลับได้ยากขึ้นกว่าเดิมนั่นเองครับ ต่อไปก็คือ คุณไม่ควรนอนกลางวัน เพราะเมื่อถึงตอนกลางคืนมันจะทำให้คุณนอนหลับได้ยากขึ้น
ที่กล่าวมานี้ก็คือวิธีแก้อาการนอนไม่หลับที่ปลอดภัยไม่ต้องใช้ยานอนหลับ แต่ถ้าหากคุณมีการนอนไม่หลับเรื้อรังเป็นเวลานาน หรือการนอนไม่หลับของคุณนั้นทำให้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณแล้วล่ะก็ ผมขอแนะนำให้คุณปรึกษาแพทย์จะดีกว่านะครับ และที่สำคัญก็คือ คุณไม่ควรหาซื้อยานอนหลับกินเองโดยเด็ดขาดนะครับ

นอนไม่หลับทํายังไงดี นอนไม่หลับ (หนักแค่ไหน) ควรไปหาหมอ

นอนไม่หลับทำไงดี EP.3 วิธีทำให้นอนหลับง่าย แค่ 1 นาที | เภสัชเกรียน


วิธีทำให้นอนหลับง่าย เทคนิคง่ายๆใครๆก็ทำได้ใช้เวลาแค่วันละ 1 นาที ทำแบบนี้ทุกวันจะช่วยให้หลับง่ายขึ้น ทำให้นอนหลับเร็ว ทำให้นอนหลับสนิท (เทคนิคนอนหลับง่าย เทคนิคนอนเร็ว)
นอนไม่หลับทำไงดี
แนะนำหากนอนไม่หลับทำไงให้นอนหลับสนิท
ทำยังไงให้นอนหลับ
นอนหลับยากทําไงดี

ขอบคุณทุกท่านที่มารับชม ชอบก็กด like กด subscribe share เพื่อเป็นความรู้ให้กับคนอื่นๆ หากสงสัยเรื่องอะไร หรือ อยากให้ทำ content อะไรก็ comment บอกกันไว้ใต้คลิปได้เลยครับ
นอนไม่หลับทำไงดี เภสัชเกรียน วิธีทำให้นอนหลับง่าย
FB fanpage : https://www.facebook.com/%E0%B9%80%E0%B8%A0%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99youtubechannel116503013061026/?modal=admin_todo_tour

นอนไม่หลับทำไงดี  EP.3 วิธีทำให้นอนหลับง่าย แค่ 1 นาที | เภสัชเกรียน

นอนไม่หลับ ทำอย่างไรใน 7 นาที l 10นาทีกับหมอต่อ


รับปรึกษาปัญหาด้านความงาม ผิว และสุขภาพ โดย นพ.วชิรวิทย์ กิตติรัตน์พัฒนา
fanpage ถามตอบปัญหา https://bit.ly/30fr3Nh
Youtube : http://www.youtube.com/c/10นาทีกับหมอต่อ​
.
สั่งซื้อสินค้า ครีมบำรุงผิว เซรั่มหน้าใส ครีมรักษาสิว กันแดดชนิดไม่อุดตัน
website : https://bit.ly/3ea0l0H
Facebook : https://bit.ly/38dV0Sm
LINE : https://bit.ly/3sSh1hA
Shopee : https://bit.ly/3ebT40p
IG : https://bit.ly/38drCf6

นอนไม่หลับ ทำอย่างไรใน 7 นาที l 10นาทีกับหมอต่อ

7 วิธีแก้ไขอาการนอนไม่หลับด้วยตัวเอง


ปัญหานอนไม่หลับเป็นปัญหาพบบ่อย และถ้าปล่อยไว้นานจะทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพระยะยาว โรคหัวใจ เบาหวาน แม้กระทั่งมะเร็ง มาฟัง 7 วิธีแก้ไขอาการนอนไม่หลับด้วยตัวเอง ทำได้เอง ลองทำกันดูนะคะ
Subscribe เพื่อติดตามวีดีโอดีๆนะคะ

หมอซัง พญ พจนา จิตตวัฒนรัตน์
FB : หมอซัง สุขภาพดี มีคำตอบ

7 วิธีแก้ไขอาการนอนไม่หลับด้วยตัวเอง

หลับยากแก้ยังไง (โคตรง่ายได้ผลทันที) EP.2 | เภสัชเกรียน


นอนหลับยากทำไงดี อาการนอนไม่หลับ หลับยากแก้ยังไง รักษาง่ายๆ
วิธีนอนหลับง่าย วิธีนอนหลับเร็ว วิธีนอนหลับสบาย มีทั้งที่ทำได้ในทันที และ ปรับให้กลายเป็นคนที่นอนหลับง่าย ด้วยวิธีการง่ายๆสไตล์ เภสัชเกรียน
อาทิเช่น ท่านอน หลับง่าย, อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงก่อนนอน, อุณหภูมิห้องที่เหมาะสม, วิธีจัดการแสงก่อนนอน, เสียงที่ทำให้หลับเร็ว, เพลงที่ทำให้หลับ, สิ่งที่ควรทำเวลานอนไม่หลับ เป็นต้น
ขอบคุณทุกท่านที่มารับชม ชอบก็กด like กด subscribe share เพื่อเป็นความรู้ให้กับคนอื่นๆ หากสงสัยเรื่องอะไร หรือ อยากให้ทำ content อะไรก็ comment บอกกันไว้ใต้คลิปได้เลยครับ
ทำยังไงให้นอนหลับ เภสัชเกรียน นอนหลับยากทำไงดี
FB fanpage : https://www.facebook.com/%E0%B9%80%E0%B8%A0%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99youtubechannel116503013061026/?modal=admin_todo_tour

หลับยากแก้ยังไง (โคตรง่ายได้ผลทันที) EP.2 | เภสัชเกรียน

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆBUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment