นางลาวัณย์ อุปอินทร์ บ้านศิลปินแห่งชาติ แหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะ | ผล งาน จิตรกรรม ของ ศิลปิน แห่ง ชาติ

You are viewing this post: นางลาวัณย์ อุปอินทร์ บ้านศิลปินแห่งชาติ แหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะ | ผล งาน จิตรกรรม ของ ศิลปิน แห่ง ชาติ

นางลาวัณย์ อุปอินทร์ บ้านศิลปินแห่งชาติ แหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

นางลาวัณย์ อุปอินทร์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(จิตรกรรม) พุทธศักราช 2559

นางลาวัณย์ อุปอินทร์ บ้านศิลปินแห่งชาติ แหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะ

บ้านศิลปินแห่งชาติ นายพิชัย นิรันต์ ศิลปินแห่งชาติ


นายพิชัย นิรันต์ เกิดเมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๗๙ ที่ กรุงเทพมหานคร สำเร็จการศึกษาอนุปริญญาศิลปบัณฑิตจากคณะจิตรกรรมและประติมากรรมมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นศิลปินคนสำคัญด้านจิตรกรรมร่วมสมัยของวงการศิลปกรรมไทย มีความมุ่งมั่นและมั่นคงในการสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า ๔๐ ปี ได้จัดแสดงผลงานศิลปกรรมทั้งในและต่างประเทศจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปในช่วงที่จัดกิจกรรมด้านศิลปะนั้น ได้เผยแพร่ความรู้ทางด้านศิลปะในสื่อต่างๆ ทั้งสิ่งพิมพ์ นิตยสาร วิทยุและโทรทัศน์แก่สาธารณชนอันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อวงการศิลปะร่วมสมัยของไทย
นายพิชัย นิรันต์ เป็นศิลปินที่พัฒนางานศิลปะของตนเองมาโดยตลอด ด้วยปณิธานที่แน่วแน่และศรัธาในการสร้างสรรค์ผลงาน ส่วนใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจจากการศึกษาธรรมชาติ เพื่อค้นหาความงามและความสัมพันธ์ แล้วเสนอสาระของความจริง ที่ตนเองรู้สึก จากนั้น ได้พัฒนาคลี่คลายไปสู่แนวความคิดที่เป็นจินตนาการส่วนตัวมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับพุทธปรัชญาคำสอนของพระพุทธองค์สร้างผลงานด้วยความรักและศรัทธาในพระพุทธศาสนา ใช้เทคนิควิธีการจินตนาการที่มีทักษะฝีมือ มีคุณภาพในการสร้างสรรค์ที่ประณีตงดงาม แสดงให้เห็นพุทธิปัญญาที่มีอยู่ในตัวเองอย่างชัดเจน ผลงานเคยได้รับรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง จากการแสดงงานศิลปกรรมแห่งชาติหลายครั้ง และเป็นศิลปินที่ได้รับเกียรติให้เขียนภาพประกอบหนังสือพระมหาชนก พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
นอกจากนี้ นายพิชัย นิรันต์ ได้ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติมาตั้งแต่สมัยที่รับราชการที่กรมศิลปากร เป็นอาจารย์สอนศิลปะโดยสั่งสอนลูกศิษย์ และค้นคว้าสร้างสรรค์ผลงานเพื่อพัฒนาความคิดของตัวเอง และสร้างผลงานให้กับหน่วยราชการหลายแห่ง เป็นกรรมการพิจารณาตัดสินผลงานศิลปกรรมในระดับชาติหลายครั้ง รวมทั้งเป็นวิทยากรและที่ปรึกษาในด้านศิลปะมาโดยตลอดนอกจากนั้น ยังได้จัดทำบ้านพักและห้องปฎิบัติงานส่วนตัวให้เป็นแหล่งเผยแพร่ความรู้แก่สาธารณชนที่สนใจโดยทั่วไปเข้าชมแลกเปลี่ยนความรู้อีกด้วย นับเป็นผู้สร้างสรรค์งานศิลปะและทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและสังคมตั้งแต่อดีตอย่างต่อเนื่องตลอดมาจนถึงปัจจุบัน
นายพิชัย นิรันต์ จึงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๖

บ้านศิลปินแห่งชาติ นายพิชัย นิรันต์   ศิลปินแห่งชาติ

อ.ถวัลย์วาดรูปควายไบซัน


อ.ถวัลย์ ดัชนี สาธิตการเขียนรูปให้กับนักศึกษาจากมหาลัยทั่วทั้งประเทศที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการดาวเด่นบัวหลวง 101 ประจำปี 2554 ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (ขออภัยในคุณภาพการถ่ายทำเนื่องจากเป็นวีดีโอที่ถ่ายทำไว้นานมากแล้ว) นำมาเผยแพร่เพื่อส่งต่อความรู้ต่อไป

อ.ถวัลย์วาดรูปควายไบซัน

พุทธศิลป์ อ. ถวัลย์ ดัชนี


\”\”ความหมายที่แท้จริง..ของพุทธศิลป์ ต้องมีความงาม ความดี ความจริงประสานกลมเกลียวเป็นเอกภาพ รวมเป็นแก่นพุทธธรรม…. เผยแผ่โดย สาตุ๊เจ้าชัยยะมุนี chai\”\” มหาวิทยาลัย มหาจุฬาฯ เชียงใหม่

พุทธศิลป์  อ. ถวัลย์ ดัชนี

10 ศิลปินเอกของโลก


10 ศิลปินเอกของโลก

10 ศิลปินเอกของโลก

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆINVESTMENT

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

Leave a Comment