บทที่ 5 เงินสดและหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด PART 2 | หลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด

You are viewing this post: บทที่ 5 เงินสดและหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด PART 2 | หลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด

บทที่ 5 เงินสดและหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด PART 2


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

คลิปประกอบการเรียน รายวิชาการเงินธุรกิจ
อาจารย์ปริเยศ พรหมประสิทธิ์
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

บทที่ 5 เงินสดและหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด PART 2

กลต.​สหรัฐ​ฯ​ ไม่​แบน​ Crypto / Doge ซื้อ​ตั๋ว​หนัง​AMC ​ได้​แล้ว​ / CFO PepsiCo อวย​ Bitcoin​ ฯลฯ​


ข่าวคริปโต
Doge
1:00 กลต.​สหรัฐ​ฯ
8:53 DogeCoin

กลต.​สหรัฐ​ฯ​ ไม่​แบน​ Crypto / Doge ซื้อ​ตั๋ว​หนัง​AMC ​ได้​แล้ว​ / CFO PepsiCo อวย​ Bitcoin​ ฯลฯ​

บทที่ 5 เงินสดและหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด PART 1


คลิปประกอบการเรียน รายวิชาการเงินธุรกิจ
อาจารย์ปริเยศ พรหมประสิทธิ์
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

บทที่ 5 เงินสดและหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด PART 1

หุ้น KGI หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ทำธุรกิจอะไร น่าลงทุนไหม ดีไหม DW13 อันดับ1 บลจ.วรรณ ปันผลสูง


หุ้น KGI หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ทำธุรกิจอะไร น่าลงทุนไหม ดีไหม DW13 อันดับ1 บลจ.วรรณ ปันผลสูง หุ้นลงทุนระยะสั้นยาว ออมเงินในหุ้น ลงทุนหุ้นรับเงินปันผล หาผลตอบแทนจากหุ้น รวยด้วยหุ้น ให้เงินทำงานแทนด้วยการลงทุน หุ้นพื้นฐานดี เพื่อผลตอบแทนที่ดีกว่า ลงทุนแบบซื้อเฉลี่ย DCA dollarcost average ทยอยลงทุนสะสมหุ้นบูลชิพ ซื้อเศษหุ้น blueship ออมเงินในหุ้นระยะยาวเพื่อผลตอบแทนที่สูงกว่า ออมเงินในหุ้นเพื่อเกษียณชีวิตที่มั่นคง อิสรภาพทางการเงิน
หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ การเปิดเสรีโบรกเกอร์ ไม่มีการคุมจำนวนใบอนุญาต ทำให้ปัจจุบันมีบริษัทหลักทรัพย์มากถึง 38 บริษัท เกินความต้องการของนักลงทุน ในตลาดหุ้นที่มีเพียง 1 ล้านคน การเปิดเสรีทำให้เกิดการแข่งขันค่าธรรมเนียมเพื่อซื้อหลักทรัพย์ หรือ ค่าคอมมิชชั่น ปัจจุบันค่าคอมมิชชั่นในตลาดหุ้นไทยลดลงจาก 1% – 2% มาอยู่ที่ 0.11% – 0.15%
ปัจจุบันไม่มีใครครองส่วนแบ่งทางการตลาดในระดับที่สูง โดยอันดับที่ 1 อย่าง บล.ภัทร มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 9.61%
KGI ยึดหลักไม่พึ่งพารายได้ค่าคอมมิชชั่น โดยยึดนโยบายสัดส่วนรายได้ของค่าคอมมิชชั่นการซื้อขายหุ้นจะต้องต่ำกว่า 50% รายได้รวม และสร้างรายได้ด้านอื่นๆ ทั้งการเป็นนายหน้าซื้อขายตราสารหนี้ พอร์ตการลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์และการให้บริการการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ หรือ DW
โดยสิ่งที่ทำให้ KGI ขึ้นมาอย่างโดดเด่นคือการให้บริการใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ หรือ DW ให้กับนักลงทุน
จุดเด่นของ DW13 ค่าย KGI คือ อัตราทดที่สูงมากเกิน 13 เท่า มีสภาพคล่องสูงนักลงทุนเข้าออกง่าย นักลงทุนสามารถซื้อ DW13 ของ KGI ได้แม้จะต้องการซื้อหรือขายในปริมาณที่มากและหากสภาพคล่องในช่อง bids หรือ offers ไม่พอ สามารถติดต่อ KGI ให้ทำ big lot หรือ เพิ่มสภาพคล่องในกระดานให้ได้

KGI ไม่ใช้สงครามราคาเข้าสู้ เป็นหนึ่งในหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน โดยให้เงินปันผลช่วง 6 ปีย้อนหลังในระดับไม่ต่ำกว่า 8% ต่อปี
กําไร (ขาดทุน) และผลตอบแทนจากเครื่องมือทางการเงิน
มาจากธุรกรรมหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (”DW”) ธุรกิจตราสารอนุพันธ์นอกตลาด การลงทุนของบริษัทในตราสารหนี้และตราสารทุน การให้บริการซื้อขายตราสารหนี้ ธุรกิจการซื้อคืนภาคเอกชน และการลงทุนอื่น ๆ ธุรกิจการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (”DW”) ของบริษัทได้รับผลกระทบอย่างมากจากความผันผวนอย่างรุนแรงของตลาดหุ้นไทยในชวงเดือนมีนาคม 2563 บริษัทเป็นผู้นําตลาดในการออก DW ในประเทศไทยโดยมีสวนแบ่งการตลาดร้อยละ 35 ถึงร้อยละ 40 ซึ่งเป็นผลทําให้กําไรโดยรวมของบริษัทได้รับผลกระทบอย่างมากด้วยเช่นกัน
บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) DW13 ได้รับความนิยมสูงสุดในอุตสาหกรรม วอลุ่มซื้อขายอันดับ 1
บริษัทมีการป้องกันความเสยง DW ที่บริษัทออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารความเสี่ยงตามปกติ โดยใช้กลยุทธ์การป้องกันความเสี่ยงด้วยวิธี DeltaNeutral ทั้งนี้ กลยุทธ์การป้องกันความเสี่ยงวิธี Delta นั้นกําหนดให้บริษัทต้องปรับสถานะการป้องกันความเสี่ยงอย่างต่อเนื่องตามดัชนีหรือราคาหุ้นอ้างอิงของ DW ที่มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นหรือลง หากราคาปรับตัวขึ้น ผู้ออก DW จะซื้อ SET50 Futures หรือหุ้นอ้างอิง และหากราคาปรับตัวลง ผู้ออก DW จะขาย SET50 Futures หรือหุ้นอ้างอิง ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการปรับสมดุลนี้เพื่อการป้องกันความเสี่ยงจากการออก DW
อย่างไรก็ตาม ในเดือนมีนาคม 2563 ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนสูงมาก ซึ่งส่งผลให้ตลาดหลักทรัพย์ฯต้องหยุดทําการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว (Circuit Breaker) รวม 3 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสถานะการป้องกันความเสี่ยงของ Delta ภายในระยะเวลาอันสั้น การดําเนินการปรับสมดุลที่รุนแรงเหล่านี้สงผลให้เกิดการขาดทุนตามที่กล่าวข้างต้น
ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีความมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจ DW ในระยะยาว บริษัทคาดว่าธุรกิจ DW จะกลับมาเป็นปกติเมื่อตลาดมีความผันผวนลดลง

หุ้น KGI หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ทำธุรกิจอะไร น่าลงทุนไหม ดีไหม DW13 อันดับ1 บลจ.วรรณ ปันผลสูง

EASY: e-COMMERCE บทที่ 6 : การวิเคราะห์ตลาดและการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย


“EASY: eCOMMERCE ACADEMY SKILLS LEARN BY YOURSELF” ของ ETDA ต่อยอดความรู้ธุรกิจด้วยอีคอมเมิร์ซ เสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ เรียนง่าย ใช้ได้จริง
EASY: eCOMMERCE บทที่ 6 : การวิเคราะห์ตลาดและการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
สิ่งสำคัญในแผนธุรกิจคือการวิเคราะห์ตลาดและกลุ่มเป้าหมาย การวิเคราะห์ตลาดและกลุ่มเป้าหมายที่ดีจะทำให้เราไม่เสียทรัพยากรเงิน แรงงานและเวลาไปกับการขายของให้กับผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้า และการทำการตลาดที่มีการทำแบบสอบถามกับลูกค้าจริง ๆ ได้พูดคุยกับลูกค้าจริง ๆ จะทำให้เราเข้าใจลูกค้ามากขึ้น ทำให้รู้ว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการคืออะไร แต่การหา Insight ของลูกค้าอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก จะต้องใช้เวลาและความเข้าใจค่อย ๆ เก็บเกี่ยวข้อมูลเพื่อไปวิเคราะห์อย่างสม่ำเสมอ เพราะเรื่องของตลาดและกลุ่มลูกค้านั้นเป็นปัจจัยภายนอกที่เราควบคุมไม่ได้ ฉะนั้นมันเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องคอยอัปเดตอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตามสมัยนิยมของลูกค้าครับ

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://learn.ocsc.go.th/
EASYeCOMMERCE Marketing GoDigitalWithETDA

EASY: e-COMMERCE บทที่ 6 : การวิเคราะห์ตลาดและการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆINVESTMENT

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

Leave a Comment