พรบ สถานพยาบาล 1 | ขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่พยาบาล

You are viewing this post: พรบ สถานพยาบาล 1 | ขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่พยาบาล

พรบ สถานพยาบาล 1


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

พรบ  สถานพยาบาล 1

นราธิวาส มท.2 เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติงานดูผู้ป่วยโควิด


นราธิวาส
มท.2 เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด19 ที่โรงพยาบาลสนาม จังหวัดนราธิวาส พร้อมย้ำรัฐบาลจะจัดสรรวัคซีนให้เป็นไปตามแผน และการใช้มาตรการเชิงรุก เชื่อปลายปีนี้สถานการณ์คงดีขึ้น
วันนี้ 11 ก.ย.64 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ เดินทางลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด19 พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ ชุด PPE จำนวน 20 ชุด หน้ากากอนามัย จำนวน 4,000 ชิ้น และเงินสดจำนวนหนึ่ง ที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รองศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ นายอำเภอในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ
นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตั้งใจมาให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และคณะกรรมการ ซึ่งถือเป็นด่านหน้าของรัฐบาลในเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด19 ซึ่งสถานการณ์โควิด19 ในจังหวัดภาคใต้ 14 จังหวัด ยังเป็นปัญหาที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างจังหวัดนราธิวาสซึ่งเป็นเมืองชายแดนที่มีปัจจัยเสี่ยงการระบาดของโรค มีรอยตะเข็บติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านยากที่จะควบคุม ทำให้มีความยากลำบากมากขึ้นในการแก้ไขปัญหา แต่ด้วยความทุ่มเท ความเสียสละของทุกฝ่าย เชื่อว่าถ้าใช้มาตรการเชิงรุก และรัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนให้เป็นไปตามแผน ปลายปีนี้สถานการณ์คงดีขึ้น
รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนให้เป็นไปตามแผน เชื่อว่าปลายปีนี้ น่าจะมีข่าวดีทั้งประเทศ ซึ่งเป็นเพียงการคาดการณ์ รัฐบาลพยายามเร่งรัดในการฉีดวัคซีน เดือนที่แล้วสามารถฉีดวัคซีนได้กว่า 10 ล้านโดส รัฐบาลมองว่าทางออกที่ดีที่สุด คือทำอย่างไรให้คนได้รับวัคซีนให้มากที่สุด ขอยืนยันรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาเรื่องงบประมาณในการจัดหาวัคซีน แต่รัฐบาลมีปัญหาที่การจัดส่งวัคซีนให้ไม่ทัน สิ่งที่พยายามทำคือให้ได้รับวัคซีนเป็นไปตามแผน
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวด้วยว่า ขณะที่รอรับการฉีดวัคซีน ขอฝากให้ประชาชนต้องช่วยกันรักษาระยะห่าง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย เบื้องต้นสิ่งเหล่าจะช่วยได้ ย้ำว่ารัฐบาลพยายามแก้ไขระเบียบ มีข้อผ่อนผันในหลายเรื่อง อย่างการใช้งบประมาณของ ปภ. ให้อยู่ในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อความคล่องตัวในการแก้ไขปัญหา
ด้านนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ของจังหวัด ได้เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จากผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ของมหาวิทยาลัยฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 400 เตียง มีระบบการดูแลผู้ป่วยโดยได้รับการสนับสนุนจากบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมชนทุกแห่งในพื้นที่ มีนายแพทย์เอกวิทย์ จินดาเพ็ชร เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม ส่วนระบบสนับสนุนในการรักษาความปลอดภัย ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายปกครอง การกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูลของท้องถิ่นและเทศบาล ขณะนี้ได้ดำเนินการกว่า 2 เดือน มีผู้ป่วยสะสม 1,821 ราย รักษาหาย 1,536 ราย มีอาการเปลี่ยนแปลงและส่งต่อ 35 ราย ปัจจุบันมีผู้ป่วย 285 ราย เป็นเพศชายทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง และไม่มีปัจจัยเสี่ยง
ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส
Enews​ทีวี​ออนไลน์​ช่อง​ยู​ทู​ป​

นราธิวาส มท.2 เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติงานดูผู้ป่วยโควิด

จับสถานพยาบาลประกอบกิจการไม่ได้รับอนุญาต (19 ก.พ. 63)


สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เข้าจับกุมสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ข้อหาร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
ชมย้อนหลังรายการวันใหม่ ไทยพีบีเอส ได้ที่ http://www.thaipbs.or.th/WanmaiThaiPBS
สถานพยาบาลไม่ได้รับอนุญาต สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี

กด Subscribe
ติดตามรายการดีๆของช่อง ได้ที่ : http://goo.gl/hdy2ye
และ ติดตามไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้ที่
Website : http://www.thaipbs.or.th
Facebook : http://www.fb.com/ThaiPBSFan
Twitter : http://www.twitter.com/ThaiPBS
Instagram : http://www.instagram.com/ThaiPBS
LINE : http://www.thaipbs.or.th/AddLINE
YouTube : http://www.youtube.com/ThaiPBS

จับสถานพยาบาลประกอบกิจการไม่ได้รับอนุญาต (19 ก.พ. 63)

นครนายก – สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคนครนายก มอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์


แก่สาธารณสุขจังหวัดนครนายก
สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคนครนายก มอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ แก่สาธารณสุขจังหวัดนครนายก จำนวน 4 เครื่องและเครื่องวัดอุณหภูมิจำนวน 3 เครื่องร่วมงบประมาณ 118480 บาท
เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 29 กันยายน 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก นายศิริ จันบำรุง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 นายวิวรรธน์ วิไลลักษณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครนายก พร้อมคณะ ร่วมมอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ จำนวน 4 เครื่องและเครื่องวัดอุณหภูมิ จำนวน 3 เครื่อง โดยทางสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 มอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์จำนวน 3 เครื่อง งบประมาณ 84,360 บาท ทางวิทยาลัยเทคนิคนครนายก มอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ จำนวน 1 เครื่องและเครื่องวัดอุณหภูมิจำนวน 3 เครื่อง งบประมาณ 34,120 บาท ร่วมงบประมาณทั้งสิ้น 118480 บาท โดยมอบให้นางอรรัตน์ จันทร์เพ็ญ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดนครนยก เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการส่งอาหาร น้ำและยาเวชภัณฑ์ให้กับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อไป
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบัน ซึ่งพบว่ามีการระบาดไปทั่วโลก และประเทศไทยยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของจังหวัดนครนายก พบผู้ป่วยและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในสัมผัสเสี่ยงสูงจะถูกส่งตัวเข้ารับการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ และผู้ป่วยจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามซึ่งกระบวนการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนั้น บุคลากรทางการแพทย์ยังต้องเข้าไปพบผู้ป่วยเพื่อส่งอาหาร น้ำดื่ม และยา รวมถึงทำหัตการทางการแพทย์ที่จำเป็นต่างๆ โดยการทำงานต้องสวมอุปกรณ์ชุด PPE เต็มรูปแบบเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก เห็นว่าสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 และวิทยาลัยเทคนิคนครนายก มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ จึงขอความอนุเคราะห์ในการประดิษฐ์หุ่นยนต์ส่งอาหาร ยาเวชภัณฑ์ สำหรับใช้ในโรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลสนาม เพื่อลดการสัมผัสของบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกทางหนึ่งด้วย
สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก
อินไท ข่าวอินไท เรื่องที่เกิดขึ้นจริงอินไท innthai.com บจก. อินไทออนไลน์มีเดีย

นครนายก -  สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคนครนายก มอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์

วิธีสังเกตอาการเมื่อติดโควิด-19 ว่า “เชื้อลงปอด” แล้วหรือยัง? | workpointTODAY


หากคุณเป็นผู้ติดเชื้อโควิด19 แต่ยังไม่ได้เตียงรักษา จะมีวิธีการสังเกตอาการตัวเองอย่างไร ว่าเชื้อลงปอดแล้วหรือยัง?
workpointTODAY รวบรวมข้อมูลวิธีการสังเกตอาการ และการปฏิบัติตัวในระหว่างนี้ มาให้ได้ชมกัน แบบเข้าใจง่ายๆ
ติดเชื้อโควิด โควิด
workpointTODAY | What Works Today
ข่าว ข่าววันนี้ ข่าวด่วน ข่าวธุรกิจ
สาระความรู้สำหรับวันนี้
workpointTODAY LIVE
รายการข่าวออนไลน์ พร้อมประเด็นพูดคุยที่น่าสนใจ
ทุกวันจันทร์ศุกร์ 19.30 น. ช่องทางออนไลน์ของเรา
workpointTODAY
ข่าวเวิร์คพอยท์ทีวีช่อง 23 ตลอดทั้งวัน
https://www.facebook.com/NewsWorkpoint/
Website: workpointtoday.com
Facebook: https://www.facebook.com/workpointTODAY/
YouTube: https://www.youtube.com/WorkpointToday
Instagram: https://www.instagram.com/workpointtoday/
Twitter: https://twitter.com/workpointtoday
Tiktok: https://www.tiktok.com/@workpointtoday

Podcast by workpointTODAY
Apple Podcast https://apple.co/31pJLD0
Google Podcast https://bit.ly/2FJrBo9
Spotify https://spoti.fi/2HeG2RO
Podbean https://bit.ly/3m4nouy

วิธีสังเกตอาการเมื่อติดโควิด-19 ว่า “เชื้อลงปอด” แล้วหรือยัง? | workpointTODAY

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆGENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment