พัดชา กิจชัยเจริญ : ช่างภาพอิสระกับนิยามความเป็นหญิง | My hair, my choice | ความเป็นหญิง

You are viewing this post: พัดชา กิจชัยเจริญ : ช่างภาพอิสระกับนิยามความเป็นหญิง | My hair, my choice | ความเป็นหญิง

พัดชา กิจชัยเจริญ : ช่างภาพอิสระกับนิยามความเป็นหญิง | My hair, my choice


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

“ทำไมการที่เราโกนหัวคนต้องมองว่าเพราะผู้ชายหรือความรัก การที่ผู้หญิงโกนหัวมันบ้าเหรอ มันก็ไม่ได้บ้า มันแค่เป็นชอยส์หนึ่ง”
.
‘พัดชา กิจชัยเจริญ’ คือช่างภาพอิสระ เธอบอกว่าการเปลี่ยนทรงผมก็เหมือนกับการเปลี่ยนชุด แต่ทำไมการโกนหัวของ และเส้นผมที่มีความยาวไม่ถึงหนึ่งเซนติเมตรของผู้หญิง กลับมีถ้อยคำตัดสินต่างๆ ยาวลงไปถึงกลางหลังตามมา
.
ทรงผมที่ถูกต้องของผู้หญิงมีจริงๆ หรือ ผู้หญิงโกนหัวเพราะอกหักจริงไหม ให้พัดชาตอบ

_____
My hair,my choice คือวิดีโอซีรีส์โดย a team junior 16 ซีรีส์นี้จะพาคุณไปสำรวจจักรวาลเส้นผมผ่านตัวตนและสิทธิเหนือเส้นผมและขนของคนเรา
.
aday242 ฉบับ Hair วางแผงแล้ววันนี้ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://godaypoets.com/product/aday242/
aday aday242 Hair MyHairMyChoice

พัดชา กิจชัยเจริญ : ช่างภาพอิสระกับนิยามความเป็นหญิง | My hair, my choice

[Official MV] กะเทยไม่เคยนอกใจ – วิด ไฮเปอร์ อาร์ สยาม | Vid Hyper Rsiam


facebook RsiamMusic : http://on.fb.me/1oQq5Oi
สมาชิก Deezer ฟังเพลงก่อนใคร : http://bit.ly/1hB3iB9
โหลด MP3 : http://bit.ly/1mDXWIj
Download on iTunes : http://bit.ly/1fszZ6r
Digital Download : 223 311
เพลงรักป๊อปร็อก ทุกคำชัดเจน ตรงไปตรงมา เป็นความรู้สึกที่ หนุ่มวิด ไฮเปอร์ อาร์ สยาม ขอพูดแทนใจสาวประเภทสองทั่วประเทศทุกๆคน อยากให้เข้าใจดอกไม้ปลอมๆอย่างพวกเธอ ถึงแม้ร่างจะเป็นชาย แต่หัวใจเธอคือผู้หญิงที่ต้องการความรัก ความจริงใจเหมือนคนอื่น หัวใจไม่ปลอมจ๊ะ
เพลง กะเทยไม่เคยนอกใจ
ศิลปิน : วิด ไฮแปอร์ อาร์ สยาม
คำร้อง / ทำนอง : ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี เรียบเรียง : สิทธิพร สิงห์ไทยสงค์
อยากจะขอแค่คนที่เข้าใจ รักคนที่ร่างเป็นชาย แต่ใจเป็นหญิง
สาวประเภทฉัน เหมือนถูกสวรรค์ทอดทิ้ง ไม่มีความหมายจริง จริง โดนเขาชิงชัง
เกิดมายอมและพร้อมให้หลอกลวง ค่ำคืนฉันต้องยืนควง กับความผิดหวัง
สาวประเภทสอง บินกลับก่อนฟ้าจะสาง เขาด่าทุเรศทุรัง ต้องฟังทั้งน้ำตา
ทั้งหัวใจที่มี ก็เป็นสตรีนางหนึ่ง แค่ขอกะเทยไปถึงสักครึ่งฟ้า
ขอโอกาสฉันที ให้ฉันมีดังปรารถนา ขอใครสักคนช่วยมาพาฉันไป
ฉันเป็นกะเทย รักใครไม่เคยนอกใจ ปลอมแค่เพียงกาย แต่ว่าหัวใจข้างในไม่ปลอม
รักฉันได้ไหม ฉันมีแต่ให้ ฉันมีแต่ยอม ดอกไม้ปลอม ปลอม รอคนเมตตาเข้ามาดอมดม
(ซ้ำ/)
ถึงเป็นกะเทย ฉันก็ไม่เคยนอกใจ ปลอมแค่เพียงกาย แต่ว่าหัวใจข้างในไม่ปลอม
รักฉันได้ไหม ฉันมีแต่ให้ ฉันมีแต่ยอม ดอกไม้ปลอม ปลอม รอคนเมตตาเข้ามาดอมดม
ผู้หญิงปลอม ปลอม รอคนเมตตาเข้ามารักกัน

วิดไฮเปอร์อาร์สยาม อาร์สยาม

[Official MV] กะเทยไม่เคยนอกใจ - วิด ไฮเปอร์ อาร์ สยาม | Vid Hyper Rsiam

MV เกิดเป็นผู้หญิง – นิว The Star (Ost.พิมมาลา)


เกิดเป็นผู้หญิง (เพลงประกอบละคร พิมมาลา) นิว นภัสสร อัลบั้ม นิว นภัสสร (New Single) ดาวน์โหลดเพลง เกิดเป็นผู้หญิง (เพลงประกอบละคร พิมมาลา) ได้ผ่าน 123 10297383\r
\r
http://music.gmember.com/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B8%B4%E0%B8%87%28%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%29%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%A3/Song1105452301

MV เกิดเป็นผู้หญิง - นิว The Star (Ost.พิมมาลา)

กฎแห่งกรรม เรื่อง เหตุเกิดเป็นหญิงเป็นชาย


vihantaweesakกฎแห่งกรรมกรรมเลือกเพศเป็นหญิงเป็นชาย กฎแห่งกรรม เรื่อง กรรมเลือกเพศ เหตุเกิดเป็นหญิงเป็นชาย เหตุใดจึงเป็นหญิงเป็นชาย?
ความเป็นมนุษย์นั้น มีทั้งหญิงและชาย เหมือนกับสิ่งอื่นๆ ทั้งจักรวาลที่มีคู่ตรงข้าม คำถามคือในกรรมที่ทำให้เป็นมนุษย์เหมือนๆกันนั้น มีที่ต่างกันตรงไหน กรรมจึงเลือกเพศให้กับเราเป็นอย่างนี้? ความต่างระหว่างชายกับหญิง ทุกคนทราบดีว่าหญิงชายต่างกัน แต่ถ้าถามว่าต่างกันอย่างไรล่ะ? คำตอบแรกที่คนส่วนใหญ่จะนึกออกคือหญิงมีอวัยวะเพศอย่างหนึ่ง ชายมีอวัยวะเพศอีกอย่างหนึ่ง และที่คนส่วนใหญ่ขึ้นใจกันอย่างนี้เหตุผลก็ตรงตัว คือเพราะอวัยวะเพศถูกใช้เป็นเครื่องตัดสินว่าต้องเรียกหญิง หรือชาย นับแต่ออกจากท้องแม่ ชาวโลกต่างให้ความสำคัญกับอวัยวะเพศ เอาอวัยวะเพศมาเป็นเกณฑ์แบ่งว่า นั่นชายนี่หญิง แต่น้อยคนจะทราบว่า ทารกในครรภ์มารดาเมื่อยังเป็นตัวอ่อนอยู่นั้น จะเริ่มต้นด้วยการมีอวัยวะเพศหญิงก่อน แต่ถ้าเซลล์ของตัวอ่อนมีโครโมโซมเพศเป็นชาย อวัยวะเพศแบบชายจึงปรากฏยื่นออกมาภายหลังส่วนถ้าเซลล์ของตัวอ่อนมีโครโมโซมเพศเป็นหญิง อวัยวะเพศจะฝ่อตัวหายไปก่อนคลอด พูดให้ง่ายที่สุด คือ เมื่อกำเนิดเกิดกายนั้น ทุกคนเป็นหญิงเหมือนกันหมด! และถ้าถามนักวิทยาศาสตร์ว่าเหตุใดอวัยวะเพศแบบชายจึงยื่นออกมา ก็จะได้คำตอบที่ชัดถ้อยชัดคำว่าเด็ก‘บังเอิญ’ ได้รับโครโมโซม Y จากพ่อไปประกบคู่กับโครโมโซม X ของแม่ นี่คือคำตอบสุดท้ายจากวิทยาศาสตร์ และหมายความว่าถ้าไว้ใจวิทยาศาสตร์ ณ วันนี้ เราจำเป็นต้องสรุปว่า จุดเริ่มต้นอันเป็นที่สุดของสภาวะหญิงชาย คือความบังเอิญ! ความต่างกันระหว่างร่างกายของชายกับหญิงนั้น ใช่ว่าจะมีแต่จุดเด่นที่อวัยวะเพศส่วนเดียวแม้แต่ส่วนที่ทุกคนมองไม่เห็นอย่างเช่นสมองก็มีความต่าง! เรื่องความต่างระหว่างสมองของสองเพศนี้อยู่ในความสนใจของนักวิทยาศาสตร์มาหลายร้อยปีแล้ว กับทั้งยังคงต้องศึกษากันต่อไปเป็นร้อยๆปีเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า มีรายละเอียดใดบ้าง ที่บ่งชี้ว่านั่นคือสมองชาย นี่คือสมองหญิง ทั้งในแง่ของขนาด คุณภาพ และวิธีการทำงาน มีการแยกแยะเปรียบเทียบเป็นส่วนๆ อย่างละเอียดเลยทีเดียว ที่นักวิทยาศาสตร์สนใจความต่างระหว่างสมองหญิงกับชาย ก็เพราะเชื่อว่า ถ้าเรารู้ชัดว่าอะไรเป็นอะไร ก็จะสามารถควบคุมจุดด้อยและจุดเด่นระหว่างเพศได้ นี่เป็นความเห็นของคนกลุ่มหนึ่งที่โน้มเอียงจะเชื่อว่าทุกความต่าง กำเนิดขึ้นจากสมองก้อนเดียว หากเอาตามมุมมองของชาวพุทธ จะเห็นพระพุทธเจ้าตรัสไว้แบบรวบรัดเบ็ดเสร็จแล้ว นั่นคือ จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว ร่างกายเป็นเพียงปลายทาง ต้นทางอยู่ที่จิตซึ่งคิดก่อกรรม แม้ต่อไปวิทยาการจะบอกได้ว่ามันสมองของแต่ละเพศ ผิดแผกแตกต่างกันเพียงใดบ้าง นั่นก็เป็นการเห็นผลของกรรมอย่างหนึ่งเท่านั้น! มาว่ากันตามประสบการณ์ที่พบเจอง่ายๆ แบบชาวบ้านๆ ขอให้ลองดูตัวอย่างเฉพาะบางข้อสังเกตทางรูปธรรมอันเป็นที่ยอมรับทั่วไป เช่น ๑) ร่างกายหญิงอ้อนแอ้นอรชรเหมือนหยดน้ำ ร่างกายชายแข็งแรงหนักแน่นเหมือนต้นไม้
๒) โดยธรรมชาติ หญิงจะลำบากในการเข้าห้องน้ำทุกวัน อย่างน้อยก็มากกว่าเพศชายที่ยืนปล่อยปัสสาวะตรงมุมปลอดตรงไหนก็ได้ ขอให้นึกถึงรถติดบนทางด่วน เราอาจเห็นชายใจไม่ต้องกล้ามากนักยืนเบียดกับปูนกั้นทาง ในขณะที่เราไม่รู้ความลับว่ามีหญิงจำนวนมากเพียงใด ยอมเบาะเปียกแต่ไม่ยอมเอาหน้าไปขายกลางถนน พูดง่ายๆ ชายทำไม่น่าแปลกและไม่มีใครใส่ใจสน แต่หญิงทำอาจถูกมองด้วยยิ้มเย้ยว่าหน้าด้านผิดปกติ และเอาไปบอกต่อกันอีกนานทีเดียว ๓) โดยธรรมชาติ หญิงจะมีเรื่องชวนหงุดหงิด และน่าเบื่อหน่ายทุกเดือน มีเลือดไหล มีกลิ่นเหม็นมีความชื้นแฉะ ควรแก่การรำคาญเป็นยิ่งนัก ในขณะที่ฝ่ายชายแห้งสบายไปตลอดชีวิต ๔) โดยธรรมชาติ หญิงที่ปรารถนาจะเป็นหญิงสมบูรณ์แบบเหมือนถูกกำหนดมาให้เจ็บตัวสาหัส ทั้งภาระหนักขณะอุ้มท้องเป็นเวลายืดเยื้อยาวนานถึง ๙ เดือน และทั้งความเจ็บปวดสุดขีดขณะคลอดบุตร ในขณะที่ฝ่ายชายเหมือน ไม่ต้องทำอะไรเลย นอกจากสนุกสนานขณะทำหน้าที่พ่อพันธุ์เพียงข้อสังเกตข้างต้นก็คงทำให้ทุกคนยอมรับโดยดุษณีว่า หญิงเสียเปรียบชายในแง่ธรรมชาติทางกายอย่างแน่นอน และถ้าเราทราบว่าร่างกายมนุษย์ทั้งหลายคือ วิบากที่เคยทำกรรมบางอย่างเป็นประจำในอดีตชาติ ก็ต้องสรุปว่ากรรมเก่าของหญิงนั้น ส่งผลให้เกิดภาวะไม่น่าพึงใจเท่าใดนัก อย่างน้อยที่สุดก็ไม่น่าพึงใจเมื่อเทียบกับความเป็นชาย ผู้หญิงแม้สวยและทรงเสน่ห์ ดึงดูดใจขนาดไหน หากถามเอาความรู้สึกจากใจแล้ว ส่วนใหญ่ก็พูดตรงกันเป็นเสียงเดียวว่า อยากเกิดเป็นผู้ชาย หรือแม้พวกที่เรียกร้องสิทธิสตรีนั้น ให้เอาหัวใจมาพูดแล้วอยากเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็ตอบอีกว่าอยากเป็นผู้ชาย พวกเธออาจได้สิทธิสตรีตามที่เรียกร้อง แต่จะไม่มีทางขจัดปมด้อยเกี่ยวกับความเสียเปรียบทางสรีระไปได้เลย เว้นแต่จะมีใจผิดเพศ อยากผ่าตัดแปลงเพศให้รู้แล้วรู้รอด สิ่งที่ไม่น่าพึงใจย่อมเป็นวิบากของกรรมที่กระเดียดไปเข้าฝ่ายอกุศล ดังนั้นจึงควรสำรวจตามจริงที่เห็นด้วยตาเปล่าโดยทั่วไปว่า ถ้าเอาเกณฑ์กิเลสคือโลภ โกรธ หลง มาเป็นตัวตั้งแล้ว เหล่าสตรีน่าจะมีความโน้มเอียงในการแสดงกิเลสแตกต่างจากชายอย่างไร

กฎแห่งกรรม  เรื่อง   เหตุเกิดเป็นหญิงเป็นชาย

Thất Tình Remake – Trịnh Đình Quang [Official MV] #TT


Thất Tình Remake Trịnh Đình Quang [Official MV]
✪ Nhấn đăng kí để không bỏ lỡ những sản phẩm âm nhạc mới nhất của Quang tại: http://metub.net/TrinhDinhQuang
THẤT TÌNH REMAKE 2
SẢN XUẤT ÂM NHẠC: TRỊNH ĐÌNH QUANG STUIDIO
Anh đã không giữ được nhiều hạnh phúc cho em
Nhiều khi giận nhau nước mắt em cứ rơi thật nhiều
Anh xin lỗi em hãy tha thứ cho anh lần này
Đừng rời xa anh em nói đi em rất yêu anh.
Nhưng nay cuộc sống không như anh đã ước mong
Của một tình yêu sẽ hạnh phúc giống như bao người
Một người yêu em, yêu em đắm say
Một người bên em bên em mỗi khi
Mà giờ đây nước mắt anh đã rơi rồi.
Thật ra anh đâu, đâu có muốn chia tay như vậy
Người yêu em hơi anh lại nhớ em đang ở đâu
Bàn tay nhỏ bé khuôn mặt ấy
Sao lại đổi thay để anh nơi này
Ngoài trời mưa cứ rơi lặng thầm, chỉ còn mình anh.
Thật sự nhiều khi muốn nhắn tin gửi cho em nhiều
Lại sợ người ấy đang hạnh phúc vui bên một ai
Tình yêu đã chết hai người dưng
Mai này chúng ta có duyên gặp lại
Thì anh vẫn luôn luôn yêu em như lúc mới yêu.
➥ Follow:
» facebook: https://www.facebook.com/caubethattinh123
» Fanpage: http://bit.ly/TDQFanpage
trinhdinhquang thattinh TT
/
© Bản quyền thuộc về Trịnh Đình Quang Official
© Copyright by Trịnh Đình Quang Official ☞ Do not Reup

Thất Tình Remake - Trịnh Đình Quang [Official MV] #TT

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่INVESTMENT

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

Leave a Comment