พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ : \”ข้าพเจ้าขอกล่าวหา\” (\”I accuse…!\”) | พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ

You are viewing this post: พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ : \”ข้าพเจ้าขอกล่าวหา\” (\”I accuse…!\”) | พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ

พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ : \”ข้าพเจ้าขอกล่าวหา\” (\”I accuse…!\”)


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

เช้าวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 ท่ามกลางปฏิบัติการ ขอคืนพื้นที่ ภาพของความรุนแรง ด้วยการใช้กระสุนจริง ปรากฏออกมาอย่างไม่ขาดสาย หนึ่งในภาพแห่งคามทรงจำ คือภาพมุมสูง บริเวณถนนราชปรารภ หน้าซอยรางน้ำ มีชายผู้หนึ่งนอนหงาย ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ข้างกายมีเลือดไหลเป็นทางยาว เราทราบต่อมาว่าชายผู้นี้คือ นายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ \”น้องเฌอ\” อายุ 17 ปี บุตรชาย ของนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ
ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ร่วมกับญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมษาพฤษภา 2553 ร่วมกันทางถามความรับผิดชอบและนำผู้สั่งการมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ให้จงได้
พันศักดิ์ เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนของกลุ่มญาติ เข้าร่วมเวทีอภิปรายวิชาการ การแสดงทางวัฒนธรรม
ตลอดระยะเวลา 4 ปี แม้ว่าความยุติธรรมจะอยู่ห่างไกล และยิ่งห่างไกลเข้าไปทุกทีเมื่อความความพยายามจะนิรโทษกรรมแบบ “เหมาเข่ง” จากพรรคเพื่อไทย
ดูจะเป็นตลกร้ายที่ความผิดพลาดจากความพยายามนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง จะนำมาสู่การเพลี่ยงพล้ำทางการเมืองของรัฐบาลเพื่อไทย และเปิดทางให้คณะทหารที่มีส่วนร่วมในการสังหารประชาชนเมื่อเดือนเมษา – พฤษภา 2553 ช่วงชิงโอกาสเข้ามารัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557
มิถุนายน 2557 พันศักดิ์ ได้กลับมา ณ ที่เกิดเหตุ อีกครั้ง ครั้งนี้มิใช่มาเพื่อรำลึกความสูญเสียที่ของบุตรชาย ดังที่เคยกระทำมา แต่มาครั้งนี้ เขามาเพื่อกล่าวหา …

พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ : \

MouthMoy #17 คุยกับแท็กซี่


เม้าท์มอย : คุยยาวกับโชเฟอร์แท็กซี่ \”พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ\”\r
\r
เม้าท์มอยวีคนี้ สัญจรมาคุยนอกสถานที่ ณ ริมน้ำเจ้าพระยาใต้สะพานพระราม 8 สนทนาเบาๆ แต่ไม่ไร้สาระกับโชเฟอร์แท็กซี่หน้าตาคุ้นเคยกันดีที่ชื่อ \”พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ\” หรือพ่อน้องเฌอ ถึงชีวิตวันวานที่ผ่านเรื่องราวมามากมาย ทั้งบทบาทนักพัฒนาเอกชนที่ร่วมขบวนการคัดค้านเอฟทีเอสมัยรัฐบาลทักษิณ บทบาทผู้ติดตามข่าวสารการเมืองเหลืองแดงอย่างใกล้ชิด และกลายเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมืองซึ่งต้องสูญเสียลูกชายไปในเหตุการณ์ปราบปรามประชาชนในเดือนพฤษภา 53 \r
\r
มาถึงชีวิตหลังพวงมาลัยวันนี้ เขาคิดอย่างไรกับเงินชดเชยที่รัฐบาลจะจ่ายให้ 7.75 ล้านบาท ก่อนตบท้ายถึงความคืบหน้าและที่มาที่ไปของการตกเป็นคดีความกับพระอันเนื่องจากไปตอบโต้วาทะทางการเมืองเรื่องทหารน้ำท่วมคนเสื้อแดง และประสบการณ์การเดิน \”เมตตาบาทา\” ไปพบตำรวจที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นั้นเป็นอย่างไร\r
…………………………….\r
Music : \r
\”Slinky Blues\” by Admiral Bob (Creative Commons AttributionNoncommercial 3.0 United States License by ArtIsTech Media.) \r
http://ccmixter.org/files/admiralbob77/28792\r
\r
\”Simple Ukelele Strum Loop\” by Donkey Horse Mule (Creative Commons AttributionNoncommercial 3.0 United States License by ArtIsTech Media.) \r
http://ccmixter.org/files/donkeyhorsemule/32263

MouthMoy #17 คุยกับแท็กซี่

พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ : จดหมายลาตายลุงนวมทอง ไพรวัลย์


31 ต.ค.2558 เวลา 17.00 น กลุ่มพลเมืองโต้กลับ จัดกิจกรรมรำลึก 9 ปี นวมทอง ไพรวัลย์ โดยมี พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ขึ้นอ่านจดหมายลาตายของนวมทอง บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ : จดหมายลาตายลุงนวมทอง ไพรวัลย์

พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ \”พลเมืองรุกเดิน\” ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัว


14 มีนาคม 2558 พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ จัดกิจกรรม \”พลเมืองรุกเดิน\” เดินเท้าจากบ้านที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อมารายงานตัวที่ สน.ปทุมวัน วันที่ 16 มีนาคม 2558 ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวและนำส่ง สน.ปทุมวัน

พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ \

The Clear เอก อัตถากร พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ 5 04 58


รายการ The Clear เคลียร์ทุกประเด็น กับ เอก อัตถากร (Respect My Vote พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ประจำวันอาทิตย์ ที่ 5 เมษายน 2558 ทางช่อง TV24

The Clear เอก อัตถากร พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ 5 04 58

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆMMO

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: MMO

Leave a Comment