พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ความรู้ที่จะเข้าถึงความไม่ตายได้ l ธรรมะ l พระอาจารย์คึกฤทธิ์ l | อุป แปลว่า

You are viewing this post: พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ความรู้ที่จะเข้าถึงความไม่ตายได้ l ธรรมะ l พระอาจารย์คึกฤทธิ์ l | อุป แปลว่า

พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ความรู้ที่จะเข้าถึงความไม่ตายได้ l ธรรมะ l พระอาจารย์คึกฤทธิ์ l


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

พุทธวจนคำสอนจากพระพุทธเจ้า
ความรู้ที่จะเข้าถึงความไม่ตายได้
พระพุทธเจ้า
พุทธวจน
วัดนาป่าพง
พระอาจารย์คึกฤทธิ์
เผยแผ่คำสอนของพระพุทธเจ้า พุทธวจน ตถาคต

พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ความรู้ที่จะเข้าถึงความไม่ตายได้ l ธรรมะ l พระอาจารย์คึกฤทธิ์ l

บทสวดขจัดภัย ขับไล่สิ่งอัปมงคล จะมีสิ่งดีๆเข้ามาในครอบครัว


บทสวดขจัดภัยพิบัติ 3 ประการ จากโรคภัย จากอมนุษย์ และจากเศรษฐกิจเสียหาย หรือเรียกว่าเป็นบทสวด พลจักรรัตนสูตร เป็นบทสวดในสมัยพุทธกาล ที่พระพุทธองค์ได้โปรดให้พระอานนท์ไปสวดให้เมืองไพสาลี รอดพ้นจากภัยพิบัติทั้งสามประการนี้

บทสวดขจัดภัย ขับไล่สิ่งอัปมงคล จะมีสิ่งดีๆเข้ามาในครอบครัว

🔴[ไลฟ์สด] ฉันเห็นโลกจากมุมมองของดวงดาว และมันก็ดูเหงาเหลือเกิน💫🌕 08/10/2021


ร่วมสนับสนุนเรา (Donate) ได้ที่นี่!
https://streamlabs.com/grandmastertv
โดย GrandMaster TV จะนำทุนสนับสนุนส่วนนี้ไปพัฒนาผลงานให้มีคุณภาพยิ่งๆขึ้นไป และจะนำไปอัปเกรดอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการสร้างสรรค์คลิป ขอบคุณสำหรับทุกๆการสนับสนุนนะคะ🙏😊
ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม:
Website: ► https://grandmastery.co/
FanPage: ► https://www.facebook.com/GrandMasterTVPJ

🔴[ไลฟ์สด] ฉันเห็นโลกจากมุมมองของดวงดาว และมันก็ดูเหงาเหลือเกิน💫🌕 08/10/2021

บทสวดมนต์มหาสันติงหลวง พระครูไทย


บทสวดมนต์มหาสันติงหลวง พระครูไทย

พระคาถาอุปปาตะสันติ เจริญด้วยทรัพย์สมบัติ ชนะอุปสรรค ชนะศัตรู I Dekwat Channel


พระคาถาอุปปาตะสันติ (บทสวดมหาสันติงหลวง)
เจริญด้วยทรัพย์สมบัติ เจริญด้วยพระพุทธคุณ 5 ประการ
ชนะอุปสรรค ชนะศัตรู
อานุภาพของพระคาถาอุปปาตะสันติ
ผู้ใดสวดหรือฟังอุปปาตะสันติ อันกล่าวแล้วด้วยประการฉะนี้ บุคคลนั้นจะพึงชนะจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง จะเจริญด้วยคุณ ๕ ประการ คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ ความวิบัติย่อมไม่มาแผ้วพาน ย่อมได้รับความอิ่มใจในกาลทุกเมื่อ ยาพิษและศาสตราวุธย่อมไม่มากล้ำกราย ย่อมชนะข้าศึกทั้งมวล โรคาพยาธิย่อมไม่เบียดเบียน ย่อมเจริญด้วยทรัพย์ศฤงคาร ภัยจากมนุษย์ อมนุษย์ และสัตว์ร้ายน้อยใหญ่ย่อมสงบไปด้วยเสียงแห่งการสวดอุปปาตะสันติ
ผู้ที่สวดอุปปาตะสันติแล้วอุทิศให้ผู้ที่ล่วงลับไปก็ดี ที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ดี จะช่วยให้เขาเหล่านั้นพ้นจากมหันตทุกข์ ย่อมเข้าถึงสุขในกาลทุกเมื่อ ทวยเทพเทวดาทั้งหลาย ท้าวพระยามหากษัตริย์ทั้งหลาย จักเป็นผู้เจริญด้วยเดชและสิริมงคล ด้วยกฤตยานุภาพแห่งพระคาถาอุปปาตะสันติ
เหตุร้ายอันเกิดจากภัยธรรมชาติมีแผ่นดินไหวและน้ำท่วมเป็นต้น เหตุร้ายอันเกิดจากฟากฟ้า เหตุร้ายอันเกิดจากสุริยุปราคา จันทรุปราคา เหตุร้ายอันเกิดจากบาปกรรม เหตุร้ายทั้งปวงจักพินาศไปด้วยเดชแห่งอุปปาตะสันติ
ประวัติคัมภีร์อุปปาตะสันติ
อุปปาตะสันติ ทางเมืองเหนือเรียกว่า มหาสันติงหลวง แปลว่า บทสวดเพื่อสงบเคราะห์กรรม สวดเพื่อสงบเหตุร้าย และสวดเพื่อสงบสิ่งที่กระทบกระเทือน
คัมภีร์อุปปาตะสันติ เป็นวรรณกรรมภาษาบาลีของล้านนาไทย แต่งโดยพระมหามังคละสีละวังสะ พระเถระนักปราชญ์ของชาวเชียงใหม่รูปหนึ่ง ในสมัยของพระเจ้าสิริธรรมจักกวัตติลกราชาธิราช หรือพระเจ้าติโลกราช รัชกาลที่ ๑๑ แห่งราชวงศ์มังราย ซึ่งครองราชสมบัติตั้งแต่ปี พ.ศ. ๑๙๘๕ – ๒๐๓๐ เป็นพระคาถาล้วนจำนวน ๒๗๑ คาถา จัดเข้าในหนังสือประเภทเชียงใหม่คันถะ คัมภีร์นี้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายในหมู่ชนชาวล้านนามาแต่โบราณกาล ทั้งพระสงฆ์ สามเณร และชาวบ้าน พากันสวดและฟังอุปปาตะสันติเพื่อกลับความร้ายให้กลายเป็นความดี
มีคำเล่าว่าสมัยที่ท่านแต่งอุปปาตะสันตินั้น ที่เชียงใหม่มีโจรผู้ร้ายและคนอันธพาลชุกชุมผิดปกติ มีเหตุร้ายและสิ่งกระทบกระเทือนอยู่เสมอ พระมหาเถระสีละวังสะ จึงให้พระสงฆ์สามเณร และประชาชน พากันสวด และฟังอุปปาตะสันติ เพื่อสงบเหตุร้ายทั้งมวลที่เกิดขึ้นในเมือง
ต่อมา ชาวพม่ามีความเลื่อมใส นำคัมภีร์นี้เข้าไปในประเทศพม่า ชาวพม่าทั้งพระสงฆ์และประชาชน นับถือพระคัมภีร์อุปปาตะสันติว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก พากันนิยมท่อง นิยมสวด และนิยมฟังกันอย่างกว้างขวาง แพร่หลายไปทั่วประเทศพม่า ในสมัย ๕๐๐ ปีที่ล่วงแล้ว ในงานพิธีสืบชะตา งานขึ้นบ้านใหม่ เป็นต้น
อุปปาตะสันติคาถานั้นมีเนื้อความเป็นไปเพื่อยังความสงบอันยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้น เพื่อสงบเหตุร้ายทั้งปวง เพื่อป้องกันอมนุษย์และยักษ์ทั้งหลาย เป็นคาถาที่ทำให้พ้นจากความตายก่อนกำหนดเวลา เป็นคาถาที่เป็นเครื่องย่ำยีกำลังของข้าศึก สามารถจำเริญชัยชนะแก่พระราชา และนำสิ่งที่ไม่น่าปรารถนาทั้งปวงให้หมดไป
อุปปาตะสันติคาถาเป็นบทสวดอย่างพิสดาร ท่านจึงกล่าวพระนามของพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์ไว้อย่างครบถ้วน ทั้งที่มีมาในอดีต ในปัจจุบัน และจักมีมาในอนาคต รวมตลอดไปจนถึงท่านที่ทรงคุณ ทรงอำนาจ ทรงฤทธิ์ ในทางที่ดีอื่น ๆ เช่น เทวดา อินทร์ พรหม ยักษ์ นาค คนธรรพ์ ครุฑ และอสูร เป็นต้น เพื่อขอความเป็นมงคล ความสงบ ความสวัสดี ความไม่มีโรค ชัยชนะ และอายุ รวมทั้งขอให้ท่านคุ้มครองให้พ้นจากเหตุเภทภัยนานัปการ อันจะบังเกิดขึ้นในกาลทุกเมื่อ
คัมภีร์อุปปาตะสันติเป็นคัมภีร์ของไทย แต่ต้นฉบับได้จากเมืองไทยไปอยู่เมืองพม่าเสียนาน จนแทบกล่าวได้ว่าคนไทยสมัยหลัง ๆ นี้ ไม่มีใครรู้จัก ไม่เคยได้ยินแม้แต่ชื่อคัมภีร์นี้
หากผิดพลาดประการใด ทีมงานผู้จัดทำขออภัยมา ณ ที่นี้

หากท่านใดชอบ อย่าลืมกดถูกใจ หากใช่กดแชร์
และหากอยากติดตามวิดีโอใหม่ๆ อย่าลืมกด Subscribe นะครับ
อุปปาตะสันติ สวดแล้วเจริญรุ่งเรือง เด็กวัดชาแนล

พระคาถาอุปปาตะสันติ  เจริญด้วยทรัพย์สมบัติ ชนะอุปสรรค ชนะศัตรู  I Dekwat Channel

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่GENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment