‘หมอชลน่าน’ อัดพปชร.เตรียมเสนอ ‘บิ๊กตู่’ กลับเป็นนายกฯ ถาม 7 ปีที่สร้างหายนะให้ปท. ไม่ละอายบ้างหรือ | มอบอำนาจช่วง

You are viewing this post: ‘หมอชลน่าน’ อัดพปชร.เตรียมเสนอ ‘บิ๊กตู่’ กลับเป็นนายกฯ ถาม 7 ปีที่สร้างหายนะให้ปท. ไม่ละอายบ้างหรือ | มอบอำนาจช่วง

‘หมอชลน่าน’ อัดพปชร.เตรียมเสนอ ‘บิ๊กตู่’ กลับเป็นนายกฯ ถาม 7 ปีที่สร้างหายนะให้ปท. ไม่ละอายบ้างหรือ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

เรื่องเล่า ข่าวเด็ด
เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุ ที่เศรษฐกิจไม่ดีและไม่เติบโต เพราะรัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาหนี้สินที่รัฐบาลก่อนหน้านี้ทำเอาไว้ ว่า การพูดเช่นนี้ของนายสุพัฒนพงษ์ เป็นการปัดความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่ทำไม่ได้ เลยโยนผิดให้รัฐบาลอื่น หากบอกว่ารัฐบาลที่แล้วก็น่าจะหมายถึงหนี้สินที่รัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.สร้างไว้มากกว่า เพราะสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บริหารประเทศ 2 ปี 10 เดือน ตั้งแต่ปี 2554 ถึงปี 2557 หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นเพียง 1.252 ล้านล้านบาท แต่พล.อ.ประยุทธ์ สร้างหนี้สินสาธารณะสูงให้ประเทศขึ้นถึง 9 ล้านล้าน มากกว่าทุกรัฐบาลรวมกัน
นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าไม่เคยพูดเรื่องนายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่ง 8 ปี ต่อกันไม่ได้ เป็นการโกหกต่อประชาชนทั้งประเทศ ทั้งๆที่นายวิษณุพูดผ่านสื่อมวลชน ถึงวาระการดำรงค์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดระยะเวลาสูงสุดในการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี แต่พอถูกจับผิดได้ก็แกล้งลืม เพราะมัวแต่หาทางออกให้พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ในตำแหน่งต่ออย่างไร จึงทิ้งหลักการของกฎหมายไปหมด
กมธ.ปราบโกง เลื่อนสอบปม ‘นายกฯ’ จ่ายเงิน 5 ล้านให้ส.ส.แลกโหวตไว้วางใจ
เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย (สร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ที่ประชุมกมธ.ฯ ได้เลื่อนการตรวจสอบกรณีมีส.ส.อภิปรายในที่ประชุมสภาฯ เมื่อ 2 กันยายน 2564 ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จ่ายเงิน 5 ล้านบาท ให้ส.ส.ภายในอาคารรัฐสภา เพื่อจูงใจให้ลงมติไว้วางใจ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพพจน์ของสภาฯ เนื่องจากผู้ที่เชิญมาให้ข้อมูล คือ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางไปต่างประเทศ ส่วน น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่มาให้ข้อมูล ทั้งนี้ กมธ.ฯ จะเชิญมาให้ข้อมูลอีกครั้ง ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้รายละเอียดนั้น เบื้องต้นจะเชิญ นางพรพิศ เพชรเจริญ
‘หมอเอก’ ยินดี ‘วินท์’ ตั้งพรรค รับคนทิ้งก.ก. มักถูกสาดโคลน มั่นใจ “งูแบบผมไม่ทิ้งพื้นที่”
วันนี้ ( 7 ก.ย.) นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อเขียนผ่านเพจ “หมอเอก Ekkapob Pianpises” อวยพรให้ นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยื่นลาออกเพื่อเตรียมไปร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด โดยมีเนื้อหาดังนี้
“ขออวยพรให้ “วินท์” เพื่อนผมประสบความสำเร็จในทางที่เลือกเดินครับ….
วินท์ คือ เพื่อนผมคนหนึ่งที่เราได้สนิทกันมากขึ้นตั้งแต่ช่วงก่อนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ซึ่งในเวลานั้นพรรคมีเรื่องระส่ำระสายภายในเพราะมีเพื่อนเราหลายคนตัดสินใจไม่ไปต่อกับพรรค
แต่… วินท์ ได้มาพูดคุยกับเพื่อนๆ ในพรรคหลายคนแล้วเห็นตรงกันว่า ในสถานการณ์แบบนั้นเราจะทิ้งพรรคที่เราร่วมก่อร่างสร้างมาด้วยกันไม่ได้
และที่สำคัญคือ เราต้องรวมกับช่วยสนับสนุนให้ “ทิม” เป็นหัวหน้าพรรคในช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นให้ได้ เราจะช่วยกันมอบอำนาจนำในพรรคให้กับทิมในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงในพรรค
แต่ถ้าจะสังเกตให้ดี คือ เพื่อนเราที่ออกไปจากพรรคโดยส่วนใหญ่ไม่มีใครที่จะออกมาแสดงอาการไม่ให้เกียรติเพื่อนที่ยังอยู่ในพรรคและมุ่งมั่นทำงานต่อไป
จะมีก็แต่บางคนที่ยังอยู่ในพรรค แล้วก็ใช้ทุกโอกาสที่มีสาดโคลนใส่เพื่อนที่ร่วมต่อสู้กันมาว่า “งูเห่า”
ทั้งที่บางทีคนที่ออกไปอาจเป็นชาวนาตัวจริงก็ได้ เพราะหลายคนเป็นคนที่ร่วมก่อร่างสร้างพรรคขึ้นมา ไม่ได้เป็นกาฝากที่หลุดเป็น ส.ส. แบบที่แทบไม่ได้ทำอะไร….
เราจะทำการเมืองใหม่แบบที่เราต้องการไม่ได้เลย หากต้องการเพียงแค่ทำทุกทางให้ได้คะแนนนิยม แล้วประดิษฐ์วาทกรรมเพื่อสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้น
หลายๆ คนก็อาจจะด่าผมหรือเพื่อนๆ ว่าเป็น “ไอ้งูเห่า”
แต่งูเห่าอย่างผม ทำให้คนในพื้นที่ไม่มีคำพูดที่ว่า “สส. หายไปไหน” อีก
แต่งูเห่าอย่างผม ติดตามเรื่องระบบหลักประกันสุขภาพ โดยผมโหวตเห็นชอบให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องนี้
แต่งูเห่าอย่างผม สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้คนไทยมี “รายได้พื้นฐานถ้วนหน้า” หรือ UBI
แต่งูเห่าอย่างผม ติดตามการทุจริตและปัญหาในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และเห็นปัญหาที่ส่อแววว่าอาจมีการทุจริตของกลุ่มแพทย์บางกลุ่มในสถานการณ์ระบาดของโควิด
แต่งูเห่าอย่างผมติดตามเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนใน สสส. และติดตามเรื่องการควบคุมยาสูบและแอลกอฮอล์ ซึ่งทุกคนในสภาและนอกสภารู้ว่าผมติดตามเรื่องนี้และติดตามจริงจัง
สุดท้ายนี้ผมขอแสดงความยินดีกับ “รวมไทย ยูไนเต็ด” ไม่ได้เป็นแค่ชื่อที่แปลกสำหรับวงการการเมือง แต่เป็นชื่อที่แสดงถึงรากเหง้าที่พวกเราต้องการในวันที่พวกเรามาทำงานการเมือง
เราต้องการทำการเมืองที่ไม่หาคะแนนนิยมจากความขัดแย้งทางการเมืองที่เป็นตัวฉุดรั้งประเทศ และใช้ศักยภาพความเชี่ยวชาญของแต่ละคนและความคิดสร้างสรรค์ที่มี นำพาประเทศให้หลุดออกจากการเป็นประเทศปานกลางได้
ประเทศเราต้องการคนทำงานมืออาชีพมากกว่านักพูดโต้วาทีมืออาชีพครับ”
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก มติชน
https://www.matichon.co.th/politics/news_2979319
https://www.matichon.co.th/politics/news_2979332
https://www.matichon.co.th/politics/news_2979167
เรื่องเล่า ข่าวเด็ด
เรื่องเล่าข่าวเด็ด
หมอชลน่าน
เลือกตั้งนายก

‘หมอชลน่าน’ อัดพปชร.เตรียมเสนอ ‘บิ๊กตู่’ กลับเป็นนายกฯ ถาม 7 ปีที่สร้างหายนะให้ปท. ไม่ละอายบ้างหรือ

ทำหนังสือมอบอำนาจแบบไหน​.ให้ถูกกฎหมาย!!


ทำหนังสือมอบอำนาจแบบไหน​.ให้ถูกกฎหมาย!!

ทนาย EP 3 การเขียนฟ้องอาญา


การเขียนฟ้องอาญา

ทนาย EP 3 การเขียนฟ้องอาญา

วิ.แพ่ง ภาค 1 ครั้งที่ 9 อ.สมชัย ฑีฆาอุตมากร


วิ.แพ่ง ภาค 1 อ.สมชัย ฑีฆาอุตมากร
วันอังคารที่ 19 มกราคม 2564
เวลา 09.5011.30 น.

วิ.แพ่ง ภาค 1 ครั้งที่ 9 อ.สมชัย  ฑีฆาอุตมากร

คำบรรยาย เนติบัณฑิต สมัย 1/73 กฎหมายว่าด้วยตัวแทน ตั๋วเงิน ประกันภัย ภาคปกติ ครั้งที่ 10


คำบรรยาย เนติบัณฑิต สมัย 1/73 กฎหมายว่าด้วยตัวแทน ตั๋วเงิน ประกันภัย  ภาคปกติ ครั้งที่ 10

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆGENERAL NEWS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

Leave a Comment