อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD | เคน นครินทร์ | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน

You are viewing this post: อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD | เคน นครินทร์ | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน

อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD | เคน นครินทร์.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD.

อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD
อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD

สามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: https://castu.org/investment

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เคน นครินทร์.

“ผมเจอคนเก่งๆ มาหมดแล้ว ทุกคน ‘ฟังเก่ง’ ไม่ค่อยมีคน ‘พูดเก่ง’ รู้มั้ยว่าทำไม?” . Lumist และบรรณาธิการบริหาร THE STANDARD เจ้าของพอดคาสต์ The Secret Sauce ที่ถอดรหัสความสำเร็จของแบรนด์ไทย นักธุรกิจ และผู้อยู่เบื้องหลัง *หมายเหตุ: วิดีโอนี้ถ่ายทำในปี 2019 แต่พบว่ามีประโยชน์ เลยเอาตัวเต็มมาตัดใหม่ให้ผู้ชมได้ชมในช่วงนี้ #ปรับขนาดนิสัยไม่ฟัง #ปรับขนาดนิสัยอันตราย #เกลา ด้วยกัน 🟦 กด JOIN เพื่อติดตาม Klaoshow 👉🏻 กด Subscribe 👉🏻 เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนคลิปใหม่ๆ 🔔 กดกระดิ่งแจ้งเตือนคลิปใหม่ๆที่ส่งตรงถึงคุณเพื่อดูก่อนใคร . อื่นๆ สามารถติดตามได้ทางนี้ 📌Facebook Page : 📌Instagram : 📌Line OpenChat : 🔺 Website : 🔺 Blockdit : 📞 ติดต่อลงโฆษณาหรือสปอนเซอร์ได้ที่ E-mail : [email protected] Call : 084-645-9656 คุณแคท ⭐️ Influencer Coordinator E-mail : info @klao365.org Call : 095-146-9056 คุณบูม 🌈 สั่งซื้อสนับสนุนโครงการเกล้า นิสัยอันตราย : ร่วมสนับสนุนโครงการเกล้า 🥺 ให้อยู่ร่วมกับสังคมไทยอย่างยั่งยืน 💧 ธนาคารกรุงไทย 💧 เลขบัญชี 6780224332 ชื่อบัญชี โครงการ Dangerous Habits โดย คุณปนัดดา เตยกี และคุณณัฐณิชา อัษฎาสุข — เนื้อหา เกล้า —- – พี่เคน นครินทร์ เดอะซีเคร็ท ซอส –
[00:00] บทนำเริ่มต้นด้วยคำพูดของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
[00:08] แนะนำตัวเอง
[00:27] ค้นหาตัวเองด้วยการทดลองกับชีวิต
[02:15] มุมมองการเลือกเรียนที่ไม่สอดคล้องกับเส้นทางอาชีพในวัยรุ่นและปัจจุบัน
[05:10] ทักษะที่คุณต้องการฝึกฝน
[05:46] ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณจากรั้วมหาลัย
[06:52] เรียนชีวิตมหาวิทยาลัยจากการทำงาน
[07:28] หางานที่คุณชอบตามมูลค่าของงานนั้น
[11:17] ช่วงแรกของการทำงานต้องอาศัยการฝึกฝนและเวลาในการสะสม
[13:16] แรงผลักดันจากการตั้งเป้าหมาย
[14:04] ระดับของมูลค่าที่คุณทำ
[17:04] ใจใหญ่กว่าแต่ใจเราเล็ก
[17:26] ทำสิ่งที่ส่งผลดีต่อสังคม
[20:10] การให้น้ำหนักกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิต
[21:35] ทำงานเหมือนใช้ชีวิตสนุกกับสิ่งที่คุณทำ
[22:54] วิธีแก้ปัญหา
[24:44] ดูปัญหาเหมือนสะพานไม่ใช่กำแพง
[25:49] จัดลำดับความสำคัญของเวลาในชีวิต
[26:03] ความคิดสร้างสรรค์จากสิ่งใหม่ (พบสิ่งใหม่ ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ทำสิ่งที่ดูเหมือนไม่สอดคล้องกัน)
[29:39] เริ่มต้นสิ่งใหม่จากการสังเกตและถามคำถาม
[30:50] มองหาโอกาสจากปัญหาจุดเริ่มต้นสร้างสรรค์
[32:41] สัมภาษณ์ผู้คนและเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตพวกเขา?
[34:53] หัวใจของการเป็นผู้สัมภาษณ์ที่ดี ฟังแล้วจับได้
[38:25] ถูกมองว่าเป็นคนช่างพูด จากการตั้งคำถาม
[40:13] อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ
[42:17] คุณเริ่มอ่านหนังสือเมื่อไหร่? เลือกอ่านหนังสือตามความสนใจ
[46:23] คุณอ่านเพื่ออะไร
[47:10] ความแตกต่างระหว่างคนที่อ่านและไม่อ่าน
[47:47] ความรู้ไม่ใช่ทุกอย่างในหนังสือ ความรู้เก่าจากหนังสือ ความรู้ใหม่จากการลงมือปฏิบัติ
[48:28] อ่านหนังสือแล้วได้อะไรอีก?
[50:43] กล้าถามคำถามสร้างสรรค์
[54:35] ปัญหาใหญ่ของเมืองไทยคือนิสัยไม่ฟัง สารบัญ โดย คุณณัฐนันท์ ภูษรตีส แก๊งฝึกงานเกลา 2020 __________________ ถ่ายโดย: นครินทร์ ดีจิตต์การต สยามภู ลีธกิจพิภพกุล แก้ไขโดย: อุมาภรณ์ กฤตช้อย สัมภาษณ์โดย: ชาญวุฒิ ขวัญมงคลเจริญ ขอขอบคุณ: ฐิติมา ธุรกิตติ์ จิรัชต์ เหลืองรัก..

>>Castu.org เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับคุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

เคน นครินทร์ – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#อยากเกงตอง #39ฟงเกง39 #ตวเตม #เคน #นครนทร #บรรณาธการบรหาร #STANDARD.

เคน,thestandard,the standard,the secret sauce,เคน นครินทร์,นครินทร์,CEO,พูดรู้เรื่อง,ฟังเก่ง,อยากเก่ง,ประสบความสำเร็จ,นักธุรกิจ,kennakarin,เกลา,พัฒนาตัวเอง,ปรับแนวคิด,เรียนไม่ตรงสาย,ผู้บริหาร,ความคิดคนประสบความสำเร็จ,นิสัยคนประสบความสำเร็จ,เกลานิสัย,ครีเอทีฟ,ครีเอเตอร์,standard podcast,ken nakarin,คนเก่ง,mindset,ความรู้,อยากเรียนรู้,เก(ล)า,แรงบัลดาลใจ,บริหารจัดการ,เรียนต่อ,การฟัง,ผู้ฟังที่ดี,พอดแคสต์,เคน นครินทร์ the standard,หนังสือเสียง,นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,การพูด,เดอะสแตนดาร์ด

อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD

เคน นครินทร์.

หวังว่า แบ่งปัน ในหัวข้อ เคน นครินทร์ นี้จะ เสนอมูลค่า มาสู่คุณ ขอบคุณมาก.

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

44 thoughts on “อยากเก่งต้อง 'ฟังเก่ง' ตัวเต็ม เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD | เคน นครินทร์ | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน”

  1. เห็นด้วยกับพี่เคนครับ ว่าปัญหาต่างๆในประเทศมีกเกิดจากการที่เรา”ไม่ฟัง”

    Reply
  2. ลองอ่านดูละคร นิยายเก่า ๆ ก็จะรู้ว่านางร้าย คิดไม่เหมือนกับผู้ใหญ่ คือ ผู้ใหญ่ก็จะไม่ชอบ แค่เพียงฟัง ควาทเห็นของทุกคน เด็ก ๆ ก็คงไม่ร้าย แต่เพราะ ไม่มีใครฟังเด็กที่ไม่ดีตั้งแต่เด็ก ทำให้เด็กกลายเป็นที่เกลียดในหมู่ญาติ ทำให้เขาเกิดอารมณ์อิจจฉาริษยา หรืออะไรต่าง ๆ ค่านิยมคนไทย มันเป็นแบบนี้ เด็กเชื่อฟังเรียบร้อย คือ เด็กดี เด็กไม่เชื่อฟังจะไม่มีคนมารัก และต้องอยู่โดดเดี่ยวค่ะ

    Reply
  3. แต่คนไทยสอนให้เชื่อฟังคำสั่งสอนผู้ใหญ่ ไม่ดื้อกับพ่อแม่ ญาติผู้หญ่ และผู้ใหญ่มักทำโทษ เด็กที่ต่อต้านต่าง ๆ ผู้ใหญ่ชอบเด็กเรียบร้อยเชื่อฟัง

    Reply
  4. ฝรั่ง เขามีวัฒธรรมแบบหนึ่ง ให้เด็กรู้จักตั้งคำถาม discussionต่าง ๆ แต่เด็กไทยขี้กลัว ขี้อาย เพราะผู้ใหญ่หลายคนใส่อารมณ์กับเด็กจนเด็ก ไม่มั่นใจค่ะ

    Reply
  5. หนังสือ อาจเป็นความคิดของคน คนหนึ่งหรือกลุ่ม ๆ หนึ่ง แต่ก็มีประโยชน์มากหลายอย่าง กระตุ้นให้เกิดความคิดต่อยอดต่าง ๆ ค่ะ

    Reply
  6. ขออนุญาตครับ คุณเคน นครินทร์ กับ คุณ ก้อง ไฮฟ์ ซาลอน เป็นญาติพี่น้องกันป่าวครับ ทำไมบุคคลเเละหน้าตาคล้ายกันมากเลยครับ

    Reply
  7. พึ่งรู้เลยว่าพี่เคน เคยเรียนเภสัช แง รู้สึกทุกเหมือนกันตอนนี้

    Reply
  8. กำลังจะเปลี่ยนงาน ขอบคุณคลิปนี้ที่ทำให้เรามั่นใจกับคำตอบขอบเรามากขึ้น พี่เคนเหมือนเป็นลำโพงที่มาขยายเสียงในใจของเรา

    Reply
  9. น้องติดตามพี่แล้วนะคะน้องชอบฟังแบบนี้คือตอนนี้น้องอยากเก่งหลายๆอย่างค่ะ

    Reply
  10. ถ้าเรามีความพยายามก็สามารถเก่งได้แต่ถ้าคนที่ไปตามเพื่อน หรือไม่มีความพยายามก็จะไม่มีความรู้อะไรในสมองเลยฉะนั้น เราต้องศึกษาหาความรู้หลายๆอย่างที่จะทำให้เราเก่งขึ้นได้ น้องก็เรียนไม่เก่งนะพี่แต่น้องอ่าพยายามทำมันให้เต็มที่และทำงานส่งอาจารย์ทุกอย่าง น้องเป็นคนที่ไม่ชอบดองงานไว้อาจารย์สั่งงานก็ต้องทำต้องคิดให้เป็นค่ะ

    Reply
  11. คลิปนี้ดีมากๆเลยค่ะ ชอบทุกแนวคิดและทุกแนวปฏิบัติมากๆเลยค่ะ มีประโยชน์มากๆเลยค่ะ ขอบคุณที่ทำคลิปดีๆออกมาตลอดเลยค่ะ

    Reply
  12. เคล็ดลับความสำเร็จ ที่ไม่ใช่แค่ การลงมือทำ แค่เพียงพอผ่าน ด้วยเทคนิค PDCA (กรณีตัวอย่าง THE STANDARD) | เกลาไป เล่าไป EP.9

    https://youtu.be/Z0bPVmzt7IM

    Reply
  13. ได้เข้ามาฟัง เพราะ อยากรู้ว่าพี่เขามีแนวคิดยังไง อยากพูดเก่ง ฟังเก่งทำไง

    Reply
  14. คลิปนี้โครตตตตจะไม่กั้กความรู้เลยอ่ะ ขอบคุณมากฮ่ะ

    Reply
  15. อยากเก่ง ต้องฟังเก่ง และฟังที่ควรฟัง จากคนที่ควรจะฟัง สำคัญที่สุดคือฟังคนที่ฟังเราเช่นกัน!!!!!!!!

    Reply
  16. เราทำงานด้าน sustainability รู้สึกดีมากที่ได้ฟังคอนเท้นต์นี้ ไม่ใช่แค่เพราะตรงกับงานที่เราทำ แต่เพราะ mindset ของคุณที่วิเคราะห์เชื่อมโยงได้ชัดเจนมากค่ะ 👍🏻

    Reply
  17. ถ้าไม่มี โควิท สำนักข่าวนี้จะมีงานอีเว้นท์ talk show บรรยาย จัดคอร์สสอน สัมมาเชิงวิชาการ แบบคิวแน่นๆๆๆทั้งในและต่างประเทศแน่นอนค่ะ เพราะคุณมีหัวกะทิ คนรุ่นใหม่ ครบมาก ฟังแค่คลิปนี้ได้ครบหมดเลย แรงจูงใจ แรงบันดาลใจ mindset การบริหารคน ธรรมมะในงาน การมองโลก ชีวิตคิดบวก ที่สุดจริงๆ คนในเจนเดียวกันขอชื่นชมเลยค่ะ คนเจนนี้ที่ชื่นชอบ คือ เปอร์วิกรมอีกคนค่ะ ถ้าเคนอยู่ในช่วงชีวิตหนึ่ง เคนจะเหมือนน้าเน็ก จะเหมือนพี่ดู๋ และจะเก๋เหมือนคุณสุทธิชัยหยุ่น อนาคตไกลมากแน่นอน

    Reply
  18. อ่านคอมเม้นแล้วฮาๆๆไม่รู้ บก จะ ดีใจหรือเสียใจ ที่ส่วนใหญ่ตามติดเพราะรูปลักษณ์ภายนอก แต่เรานี้นะตามติดเพราะเป็นคนรุ่นใหม่ สนใจการเมือง จบเภสัชกรแต่นึกว่าจบเศรษฐศาสตร์การเมือง อายุแค่นี้แต่รอบรู้เยอะมาก คิดนอกกรอบดีมากๆๆๆ

    Reply
  19. ได้อะไรที่ลุ่มลึกมากเหมือนแกเขียนหนังสือเลยบทสัมภาษณ์นี้

    Reply
  20. เคยชื่นชมน้องมากแต่เดอะสแตนดาร์ดเชียร์ม็อบรุนแรงตลอดไม่มองบริบทของเมืองไทยรากเหง้าประวัติศาสตร์ของไทย

    Reply
  21. เข้าใจค่ะ เราเรียนจบเอกอิตาลี แต่ต้องมาสอนภาษาอังกฤษซึ่งทำเพราะความจำเป็นและความอยู่รอด แต่ถามว่ามีความสุขมั้ย ตอบได้เลยว่า ไม่ ถ้าเราชอบสอนภาษาอังกฤษ เราคงเรียนเอกภาษาอังกฤษตั้งแต่ต้นแล้ว เรามีความฝันอยากจะสอนภาษาอิตาลีให้นักศึกษาที่ไม่มีโอกาสได้ไปนั่งเรียนในมหาวิทยาลัยดังๆ อยากให้พวกเขาได้เปิดโลกกว้างว่า ประเทศอิตาลีมีอะไรเด่นๆ บ้างที่ส่งออกต่อประชาคมโลก ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ แฟชั่น กีฬา ศิลปะ อาหารการกิน ที่พวกเขาจะได้เรียนรู้เอาไปต่อยอดในการทำมาหากิน แต่ติดตรงที่ทำงานเราไม่เอื้อต่อการเปิดสอนภาษานี้ เราก็เลยทำได้แค่สะกดคำว่า อดรนทนต่อไป คิดเสียว่าทำเพื่อปากท้องตนเองและครอบครัว ดีกว่าตกงาน (แต่ในใจรอว่าความฝันและความรักความชอบจะเป็นจริง) หากถามว่ามีความสุขกับสิ่งที่ทำมั้ย คำตอบ คือ ไม่ เหมือนคนแต่งงานเพราะฐานะปากท้องเศรษฐกิจ ไม่ใช่แต่งงานเพราะความรัก

    Reply
  22. ขอ comment เรื่อง work life balance – น่าจะเป็นความไม่แตกฉานในภาษาอังกฤษของคุณนครินทร์ คำว่า balance แปลว่า "ความพอเหมาะ" ไม่ได้หมายถึง "ความเท่าเทียม หรือความเท่ากัน" ก็คือ สิ่งที่คุณนครินทร์พยายามอธิบายว่า ไม่ใช่ 20/20/20/20/20 นั่นแหละค่ะ

    เพราะหากจะเป็นทุกส่วนเท่ากัน ควรเป็นคำว่า work life equality มากกว่าค่ะ (เหมือนกรณีที่เรียกร้องให้มี gender equality ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงให้มีจำนวนผู้หญิงเท่า ผู้ชายบ้าง) ในชีวิตจริงคงไม่มีใครทำได้

    เท่าที่ฟัง คุณนครินทร์ก็พยามใช้ชิวิตแบบ work life balance ในแต่ละช่วงชีวิตอยู่นะคะ เพียงแต่อาจไม่เข้าภาษาอังกฤษและ concept ของมันเพียงพอ

    Reply
  23. ตั้งใจเรียนให้จบไม่ได้ตั้งใจเรียนให้เก่ง
    ทำไงนะจะเปลี่ยนความคิดของคนให้รู้จักผิดหวัง.

    Reply

Leave a Comment