เช็คด่วน!! อาการแบบนี้ ขาดวิตามินซีหรือเปล่า | ผิว แห้ง ขาด วิตามิน อะไร

You are viewing this post: เช็คด่วน!! อาการแบบนี้ ขาดวิตามินซีหรือเปล่า | ผิว แห้ง ขาด วิตามิน อะไร

เช็คด่วน!! อาการแบบนี้ ขาดวิตามินซีหรือเปล่า


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

วิตามินซี vitaminC
อาการขาดวิตามินซี
1 ผิวแห้งหมองคล้ำ เพราะวิตามินซีช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนและสร้างคอลลาเจนของชั้นผิวหากขาดวิตามินซีชนิดผิวก็จะผ่านคอลลาเจนด้วยจึงทำให้มีอาการผิวแห้งหมองคล้ำ
2 เลือดออกตามไรฟัน Collagen คือเนื้อเยื่อเกี่ยวพันฟันเหงือกลักษณะแสง ก็คือเนื้อเยื่อเกี่ยวกัน จากข้อ 1 วิธีช่วยในการสร้างและดูดซึมคอลลาเจนวิตามินซีร่างกายขาดคอลลาเจนเนื้อเยื่อเกี่ยวพันต่างๆก็อ่อนแอเมื่อถูกกระตุ้นด้วยการแปรงฟันถูกกระทบกระเทือนด้วยแปรงสีฟันจึงทำให้ระยะฉีดขาดเส้นเลือดฝอยฉีกขาดง่ายเกิดเลือดออกตามไรฟันได้ง่าย
3 ป่วยง่ายเป็นหวัดบ่อย วิตามินซีช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายป้องกันการอักเสบหากขาดวิตามินซีจึงทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานต่ำติดเชื้อได้ง่าย
4 แผลหายช้า การหายของแผลมีความจำเป็นต้องใช้เนื้อเยื่อเกี่ยวพันซึ่งในเลือดออกพันธุ์มาจากคอลลาเจนและวิตามินซีเพื่อช่วยในการสร้างและดูดซึมคอลลาเจนมาตรฐานวิตามินซีจึงทำให้คอลลาเจนไม่สามารถสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทำให้แผลหายช้า

เช็คด่วน!! อาการแบบนี้ ขาดวิตามินซีหรือเปล่า

\”ผิวแห้ง VS ผิวขาดน้ำ ต่างกันยังไง?\” : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมา


เมดดิไซด์ อัจจิมา สหคลินิก
แพทย์หญิงอัจจิมา สุวรรณจินดา
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน ผ่าตัดผิวหนัง มะเร็งผิวหนังและเลเซอร์ผิวหนัง
โทรศัพท์ : 029549440
Hot Line : 0899006100
Line : @medisci

• Facebook : https://www.facebook.com/Medisci
• Web site : https://www.mediscicenter.com
• Email : [email protected]
•Twitter : https://www.Twitter.com/Medisci
ผิวแห้งกับผิวขาดน้ำอาจจะฟังดูเป็นสภาพผิวที่คล้าย ๆ กันนะคะ แต่ว่าที่จริงแล้วผิวแห้งกับผิวขาดน้ำมีสาเหตุที่ต่างกัน แล้วก็วิธีการดูแลก็ต่างกันด้วยค่ะ โดยปกติแล้วตัวที่กำหนดความชุ่มชื้นของผิวเราค่ะ จะมาจาก 2 ส่วนหลัก ๆ ก็คือ ในเรื่องของสมดุลของน้ำแล้วก็น้ำมันในผิว
ในกรณีของผิวแห้งเกิดจากการที่ต่อมไขมัน ในผิวของเราผลิตน้ำมันหรือว่าที่เราเรียกว่า Sebum น้อยลง ซึ่งผิวแห้งจะเป็น 1 ใน 4 สภาพผิวหลัก ๆ ที่จะมีผิวแห้ง ผิวมัน ผิวธรรมดาและผิวผสม โดย 4 สภาพผิวนี้ค่ะ จะถูกแบ่งออกตามปริมาณการผลิตSebumในผิว ซึ่งก็จะถูกกำหนดโดยปัจจัยจากในเรื่องของพันธุกรรม เพศแล้วก็อายุ จึงมักไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ค่ะ
แต่ในกรณีที่เรียกว่าผิวขาดน้ำค่ะ จะเป็นลักษณะของผิวที่มีปริมาณน้ำในผิวลดลง ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องสัมพันธ์กับปริมาณน้ำมันในผิวเสมอไป ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน ผิวธรรมดา หรือว่าผิวผสม ก็จะเกิดปัญหาเรื่องของผิวขาดน้ำร่วมด้วยได้เช่นกันค่ะ
ซึ่งสาเหตุของผิวขาดน้ำก็มาได้หลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำเปล่าไม่เพียงพอ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือว่าคาเฟอีนมากเกินไปที่ส่งผลให้ร่างกายเกิดการขับน้ำออกมาก ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ หรือว่าจากสาเหตุอะไรก็ตามที่ทำให้ผิวชั้นนอกของเราอ่อนแอ ไม่ว่าจะเป็นการขัดถูหน้าแรง ๆ การแพ้เครื่องสำอาง การมีผื่นผิวหนังอักเสบเรื้อรังหรือว่าการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอากาศเย็นจัดหรือว่าร้อนจัด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ผิวชั้นนอกอ่อนแอ ก็จะทำให้ไม่มีตัวช่วยในการกักเก็บน้ำไว้ใต้ชั้นผิว แล้วก็ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวขาดน้ำตามาได้ค่ะ
การดูแลผิวแห้งกับผิวขาดน้ำก็ต่างกันนะคะ อย่างในกรณีผิวแห้ง เราก็สามารถเลือกใช้ moisturizer ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เลย
ส่วนถ้าเป็นในกรณีของผิวขาดน้ำ เราก็ต้องมาดูก่อนว่าสาเหตุของผิวขาดน้ำเกิดจากอะไร เราดื่มน้ำพอไหม ผิวชั้นนอกของเราระคายเคืองหรือเปล่าเป็นต้นนะคะ
ซึ่งการดูแลผิวขาดน้ำ เราก็อาจจะเน้นใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยดึงน้ำเข้าผิวหรือว่าครีมบำรุงที่มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมผิวชั้นนอก รวมถึงอาจจะต้องดูด้วยค่ะ ว่าปัญหาผิวของเรา เป็นผิวขาดน้ำร่วมกับลักษณะของผิวแบบไหน เช่น เป็นผิวแห้งร่วมกับผิวขาดน้ำ เป็นผิวมันร่วมกับผิวขาดน้ำ หรือว่าเป็นผิวธรรมดาร่วมกับผิวขาดน้ำ ซึ่งการดูแลแล้วก็เลือกสกินแคร์ในผิวแต่ละแบบนี้ค่ะ ก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าใครที่มีปัญหาผิวที่ซับซ้อนแบบนี้ค่ะ หมอก็แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ เพื่อที่จะประเมินสภาพผิว แล้วก็หาวิธีการดูแลรักษาเฉพาะในผิวของคนไข้แต่ละรายอีกทีนึงค่ะ

\

ผิวบางแพ้ง่าย ทำไงดี? บางจนเห็นเส้นเลือด ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยสูตรนี้ Thin skin treatment natural.


ไม่อยากพลาด! ความรู้ใหม่ๆอีกเพียบ กดติดตาม Facebook
https://www.facebook.com/สวยสุขภาพดี100798151444792/
ผิวบาง คือผิวที่บางง่ายจนเห็นเส้นเลือกใต้ผิวหนัง เมื่อผิวบางก็จะเกิดการแพ้ ระคายเคือง ผิวแดงตามมาได้ง่าย ดังนั้นถ้าผิวบางไม่ควรสครับหรือขัดผิวเพราะจะยิ่งทำให้ผิวบางลงไปอีกและเสียหายได้ง่าย
สาเหตุของผิวบาง
เช่นจากอายุมากขึ้น แสงแดดซึ่งสามารถทำลายเซลล์ผิว สูบบุหรี่หรือดื่มแอลกฮอล์
ครีมหรือยาสเตียรอยด์ที่ทำให้ผิวบางลง
การเยียวยาด้วยวิธีรักษาจากธรรมชาติคือการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมายืดหยุ่นมีความบอบบางน้อยลง และทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงขึ้น
ผิวบาง ผิวติดสเตียรอยด์ ผิวแดง

ผิวบางแพ้ง่าย ทำไงดี? บางจนเห็นเส้นเลือด ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยสูตรนี้ Thin skin treatment natural.

5 วิธีแก้หน้าลอก หน้าเป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด ง่ายๆทำได้ที่บ้าน? | BELLYBANG


Follow me ♡
♡ Facebook → https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0…
♡ Instagram → https://www.instagram.com/bellybang/
♡ For work : [email protected]
Tel : 0864953929
Line : summer_spm (คุณอิม)

5 วิธีแก้หน้าลอก หน้าเป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด ง่ายๆทำได้ที่บ้าน? | BELLYBANG

“ผิวแห้ง” กะ “ผิวขาดน้ำ” ต่างกันนะ รู้ยัง!


?ผิวของเรา เป็นผิวแห้ง หรือผิวขาดน้ำ?
ต่างกันยังไงนะ❓
??‍⚕️แล้วดูแลยังไงได้บ้าง ตามมาหาคำตอบกันค่ะ??
.
.
?อย่าลืมกดแชร์ข้อมูลดีๆ ให้เพื่อนได้ทราบกันด้วยนะค้า?

“ผิวแห้ง” กะ “ผิวขาดน้ำ” ต่างกันนะ รู้ยัง!

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่INVESTMENT

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

Leave a Comment