เผยวิธีการดูแลจมูก | วิธี การ ดูแล

You are viewing this post: เผยวิธีการดูแลจมูก | วิธี การ ดูแล

เผยวิธีการดูแลจมูก


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

เผยวิธีการดูแลจมูกแบบเห็นผลสุด ๆ !!!พูดถึงเคล็ดลับการดูแลส่วนต่าง ๆ ของร่างกายกันไปพอสมควรแล้ว วันนี้มาคุยกันถึงเรื่อง “จมูก” บ้างดีกว่า
ซึ่งจมูกนี้ก็เป็นอวัยวะที่สำคัญสุด ๆ เพราะนอกจากจะช่วยรับกลิ่นต่าง ๆ แล้ว ยังเป็นทางผ่านของอากาศที่ใช้สำหรับหายใจอีก ซึ่งจมูกจะทำหน้าที่ปรับอุณหภูมิของอากาศก่อนเข้าสู่ปอด เช่น สมมติอากาศข้างนอกเย็น จมูกก็จะปรับอุณหภูมิให้อุ่นขึ้นก่อนรับเข้าสู่ร่างกาย ถ้าไม่มีจมูกนี่ไม่อยากจะคิดเลยว่าพวกเราจะต้องลำบากกันขนาดไหน…
เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการตอบแทนในการทำหน้าที่อย่างดีของ “จมูก” มาโดยตลอด เรามาช่วยกันดูแลรักษาจมูกของเราให้มีสุขภาพดี ปลอดภัยจากอันตราย และพร้อมใช้งานไปได้อีกนาน ๆ กันดีกว่า
1. หลีกเลี่ยงฝุ่นละออง
ปัญหาใหญ่ของโรคที่เกิดจากโพรงจมูกส่วนมากจะมีสาเหตุมาจากฝุ่นละอองเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ทั้งนั้นแหละ ซึ่งเจ้าฝุ่นละอองนี้เป็นศัตรูตัวฉกาจของจมูกเราเลย ดังนั้นพยายามอย่าอยู่ใกล้ และออกห่างไปให้ไกลที่สุดจะดีกว่า
2. หันหลังให้กลิ่นฉุน
การที่จมูกเราได้รับกลิ่นฉุน ๆ อย่างเช่นพวกน้ำหอม เทียนหอม หรือแม้แต่กลิ่นเหม็น ๆ อย่างอะไรเน่า จะทำให้ประสาทการรับกลิ่นของเราเสื่อมลง ถึงแม้จมูกจะสามารถปรับตัวให้ชินกับกลิ่นพวกนั้นได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่เป็นอะไรซะหน่อย
Scene 6
3. หยุดแคะจมูก
คนบางคนนี่เสพติการแคะจมูกมาก ว่างเป็นไม่ได้ต้องเอานิ้วขึ้นมาแคะ เอาดินสอขึ้นมาแหย่ หาอะไรมากระทุ้งจมูกตลอดเวลา ซึ่งพฤติกรรมนี้เราต้องหยุดมันทันทีเลย เพราะมันจะทำให้จมูกอักเสบและเป็นอันตรายได้
Scene 7
4. ถอนขนจมูกใช่ว่าจะดี
ผู้ชายหล่อ ๆ บางคนก็สามารถหมดหล่อได้ในทันทีถ้ามีขนจมูกโผล่ล้ำออกมา นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนชอบดึง ชอบตัดขนจมูก ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยนะ เพราะขนจมูกมันมีประโยชน์สามารถกรองฝุ่นละออง ดักจับเชื้อโรค และสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ ไม่ให้เข้าสู่ปอดได้ เพราะฉะนั้นแค่เล็ม ๆ ออกให้มันไม่โผล่มาก็พอแล้ว
5. อย่าดมอะไรใกล้ๆ
ของบางอย่างที่มีกลิ่นแรง หรือกลิ่นฉุน เช่น พวกสารเคมี เป็นอะไรที่ไม่ควรดมใกล้ ๆ อย่างยิ่งเลย เพราะอาจทำให้เป็นอันตรายต่อจมูกของเราได้ ดังนั้นถ้าต้องการดมกลิ่นจริง ๆ ให้เอาจมูกออกห่างจากสิ่งนั้นแล้วใช้มือพัดให้กลิ่นอ่อน ๆ ลอยเข้ามาหาจมูกเราเองดีกว่า
6. ห้ามบีบจมูกเวลาจาม
เนื่องจากหู ตา คอ จมูก ทุกอย่างเป็นอวัยวะที่สามารถเชื่อมตรงถึงกันได้หมด ดังนั้นอย่าบีบจมูกเวลาจามโดยเด็ดขาดเลยนะ เพราะอาจทำให้เชื้อโรคที่จะออกมาถูกตีกลับเข้าไปข้างใน และทำให้ส่วนอื่น ๆ ในร่างกายเกิดอันตรายขึ้นแทนได้ แถมเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกต่างหาก

เผยวิธีการดูแลจมูก

งามสะใจ!!ใช้แค่นี้แตกกอเป็นพุ่มใหญ่ โตเร็วสีสวย เทคนิคการปลูกดูแลบอนสีไม้มงคลงามทุกต้น สาคู channel


สวัสดีค่ะมีเทคนิคและวิธีการปลูกบอนสีไม้มงคล ให้แตกกอเป็นพุ่มย้ายโตเร็ว งามทุกต้นด้วยวิธีนี้ก็เลยค่ะ
ขั้นตอนแรก ต้องปรุงดินให้ดีก่อนปลูกพืชถึงจะงามทุกต้น
ขั้นตอนที่ 2 ต้องกระตุ้นร่างด้วยฮอร์โมนให้รากแข็งแรงจึงจะแตกกอเป็นผู้ยิ่งใหญ่
วัสดุอุปกรณ์
1.ผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 10 ลิตร ละลายให้เข้ากันแล้วนำไปรดต้นพืชที่ต้องการกระตุ้นให้รากเจริญเติบโตเร็ว แตกกอแตกยอด
2.เครื่องดื่มชูกำลัง 1 ฝา
ใช้รดบ่อยๆทำให้พืชใบเขียว ไม่เห่ยวง่าย
หลังจากที่ย้ายต้นกล้าลงกระถาง ปลูกแล้ว 7 วันเริ่มให้ปุ๋ยสูตรนี้ได้ หรือจะสูตรไหนก็ได้ที่บำรุงต้นบำรุงใบ
ทำเป็นประจำก็จะได้บอลสีไม้มงคลไม้ดอกไม้ประดับหรือพืชชนิดอื่น สวยงามแข็งแรงทุกต้น ถ้าคลิปนี้มีประโยชน์คุณผู้ชมชอบอย่าลืมกดไลค์กดแชร์ subscribe สาคู channel ด้วยนะคะ วันนี้ขอบคุณคุณผู้ชมทุกท่านที่รับชมพบกันคลิปหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ 🙏😊♥️♥️
ฮอร์โมนเร่งรากเร่งการเจริญเติบโต
บอนสีไม้มงคล
วิธีปลูกดูแลบอนสีไม้มงคล

งามสะใจ!!ใช้แค่นี้แตกกอเป็นพุ่มใหญ่ โตเร็วสีสวย เทคนิคการปลูกดูแลบอนสีไม้มงคลงามทุกต้น สาคู channel

6 วิธีดูแลตัวเองก่อนและหลังฉีดวัคซีนโควิด19 | เม้าท์กับหมอหมี EP.101


6 วิธีดูแลตัวเองก่อนและหลังฉีดวัคซีนโควิด19
ขณะนี้ประเทศไทยมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19หนักมากๆ ในแต่ละวันพบผู้ติดเชื้อประมาณ 56 พันคน ดังนั้นการฉีดวัคซีนจึงเป็นสิ่งจำเป็นและเร่งด่วน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ลดอาการรุนแรง และลดอัตราการเสียชีวิด เพราะฉะนั้นคลิปนี้หมอหมีจะมาแนะนำ 6 วิธีในการดูแลตัวเองก่อนฉีดและหลังฉีดวัคซีน มีดังนี้ครับ
วิธีที่ 1 รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มีส่วนทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง และลดผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนได้อีกด้วย แนะนำให้รับประทานอาหารสุกสะอาด หลีกเลี่ยงทานของดิบ ลดการบริโภคอาหารจำพวกแป้ง ข้าว ของหวาน ของมันของทอดลง รับประทานอาหารจำพวกโปรตีนมากขึ้น เพราะจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ยิ่งผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย จำเป็นต้องทานอาหารจำพวกโปรตีน ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรตีนที่เน้นสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ทำให้สะดวกในการรับประทาน และแนะนำทานเป็นเนื้อปลา เพราะเนื้อปลาเป็นแหล่งไขมันชั้นดี โดยเฉพาะปลาทะเล จะมีส่วนประกอบของกรดไขมันที่ชื่อว่าโอเมก้า3 ช่วยลดระดับไขมันในเลือด และยังช่วยลดการเกาะตัวของเกร็ดเลือด ทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น สำหรับใครไม่ชอบทานปลาอาจทานเป็นน้ำมันปลาก็ได้ น้ำมันปลา เป็นน้ำมัน ที่สกัดได้จากส่วนของเนื้อปลา หัวปลา หนัง และ หางปลาทะเล ซึ่งมีส่วนประกอบของโอเมก้า3 เช่นกัน
วิธีที่ 2 รับประทานอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่เสริมภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย วิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย หลักๆก็จะมีอยู่ 4 ตัว นั่นก็คือ วิตามินซี วิตามินดี ซิงค์ และแมกนีเซียม แนะนำให้รับประทานอาหารให้หลากหลาย เพิ่มผัก ผลไม้มากขึ้น จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุครบถ้วน ส่งผลให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี และร่างกายแข็งแรงครับ
วิธีที่ 3 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยให้ร่างกายของเราได้พัก ได้ฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แนะนำให้นอนหลับอย่างน้อย 68 ชั่วโมงต่อวัน ก่อนและหลังฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 วัน จะทำให้ร่างกายแข็งแรง และลดผลข้างเคียงได้ครับ
วิธีที่ 4 ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเลือดของเราจะมีองค์ประกอบหลักก็คือน้ำนั่นการ การดื่มน้ำน้อยจะทำให้ร่างกายไม่สดชื่น เลือดหนืดมากขึ้น และทำให้อ่อนเพลียได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ดื่มน้ำให้มากขึ้น โดยเฉพาะ 2 วันก่อนและหลังฉีดวัคซีน ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน จะช่วยลดอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนได้ครับ
วิธีที่ 5 สังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน ในประเทศไทยขณะนี้มีวัคซีนอยู่ 2 ชนิดหลักๆ นั่นก็คือ ชนิดเชื้อเป็น และเชื้อตาย ชนิดเชื้อเป็นคือ วัคซีน AstraZeneca เป็นวัคซีนที่นำไวรัสที่ทำให้อ่อนแรงไม่สามารถแบ่งตัวก่อโรคได้ มาใส่สารพันธุกรรมเชื้อโควิดเข้าไป แล้วฉีดเข้าสู่ร่างกายเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน วัคซีนนี้มีประสิทธิภาพดี แต่อาจมีผลข้างเคียงมากกว่าวัคซีนเชื้อตาย เช่น มีไข้สูง ปวดเนื้อปวดตัว ส่วนวัคซีนชนิดเชื้อตาย คือ Sinovac, Sinopharm เป็นวัคซีนที่นำเชื้อโควิดมาเพาะเลี้ยง แล้วทำให้ตาย แล้วฉีดเข้าสู่ร่างกายเพื่อกระตุ้นภูมิ มีประสิทธิภาพน้อยกว่าเชื้อเป็น แต่ผลข้างเคียงน้อยกว่า ดังนั้นแนะนำว่า ถ้ามีอาการไข้ ปวดเนื้อตัว ปวดศีรษะ สามารถรับประทานยาแก้ปวด พาราเซตามอลได้ แต่ถ้ามีอาการรุนแรง ผื่นขึ้น ปากบวมหน้าบวม หอบเหนื่อยแน่นหน้าอก หายใจมีเสียงวี้ด ให้รีบไปโรงพยาบาล เพื่อรีบทำการรักษาต่อไปครับ
วิธีที่ 6 ป้องกันตนเองต่อไป โดยการใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างซึ่งกันและกัน ซึ่งจะช่วยให้ป้องกันไม่ให้ติดเชื้อโควิดได้ครับ
ถูกใจคลิปนี้ อย่าลืม กดLike กดแชร์ กดSubscribe กดกระดิ่ง ติดตามช่อง \”หมอหมีเม้าท์มอย\” กันด้วยนะครับ
ติดตามผลงาน \”หมอหมีเม้าท์มอย\” ได้ที่
Youtube : http://www.youtube.com/c/หมอหมีเม้าท์มอย
Facebook : https://www.facebook.com/MhomheeTalks/
หมอหมีเม้าท์มอย หมอหมีมีคำตอบ วัคซีนโควิด ก่อนฉีดวัคซีน หลังฉีดวัคซีน โควิด อาการหลังฉีดวัคซีน @หมอหมี เม้าท์มอย

6 วิธีดูแลตัวเองก่อนและหลังฉีดวัคซีนโควิด19 | เม้าท์กับหมอหมี EP.101

เคล็ดลับสุขภาพดี เริ่มต้นดูแลตัวเองได้ตั้งแต่วันนี้ | บำรุงราษฎร์


การดูแลตนเองเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ถือเป็นกุญแจสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตเรามีความสุข และยังช่วยให้ร่างกายเราห่างไกลจากความเจ็บไข้ได้ป่วยอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้ว…มาเริ่มดูแลสุขภาพของเรากันได้ตั้งแต่วันนี้
📌 Facebook : http://bit.ly/2Qh1wzy
📌 Line : http://bit.ly/2q05DW9
📌 IG : http://bit.ly/2rE89S9
📌 Twitter : http://bit.ly/2QeU5J4
📌 Inquiry form : http://bit.ly/375Xtfg
บำรุงราษฎร์ สุขภาพดี Healthy

เคล็ดลับสุขภาพดี เริ่มต้นดูแลตัวเองได้ตั้งแต่วันนี้ | บำรุงราษฎร์

การดูแลสุขภาพก่อนจะเจ็บป่วย โดย หมอแอมป์ (Sub Thai, English)


รายการ สุขใจใกล้หมอ \”ใกล้หมอชะลอวัยกับหมอแอมป์\”
ตอน \”การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ด้วยเวชศาสตร์ป้องกัน\”
โดย หมอแอมป์ นพ. ตนุพล วิรุฬหการุญ
ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ และ ผู้อำนวยการ BDMS Welness Clinic
ผู้อำนวยการ RoyalLife โรงพยาบาลกรุงเทพ
นายกสมาคมแพทย์ฟื้นฟูสุขภาพและส่งเสริมการศึกษาโรคอ้วน กรุงเทพ (BARSO)
🌐http://www.dramp.com
➡️Instagram: DrAmp Team
➡️Spotify: Dr.Amp Team
© drampCopyright 2015
เทปนี้มีลิขสิทธิ์ ห้ามนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต มีผลในทางกฏหมาย
ปล.เป็นคลิปให้คำแนะนำแก่ผู้รักสุขภาพที่ยังไม่ป่วยและต้องการป้องกันโรคให้ตัวเอง สำหรับผู้ที่มีโรคแล้วยังไม่ควรทำตามและควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก หมอแอมป์

ออกอากาศทางช่อง PPTV HD 36 เมื่อ พ.ศ.2558
keywords for Education:
Regenerative Medicine
Preventive Medicine
Lifestyle Medicine

การดูแลสุขภาพก่อนจะเจ็บป่วย โดย หมอแอมป์ (Sub Thai, English)

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่BUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment