เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21 | ประวัติแมคโดนัล | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน

You are viewing this post: เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21 | ประวัติแมคโดนัล | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน

เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21 | ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนล่าสุด.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21.

เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21
เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21

สามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: https://castu.org/investment/

ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ประวัติแมคโดนัล

ผู้ที่ต้องการเปิดร้านอาหารเพราะอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองอาจคิดได้ การเปิดร้านอาหารที่ยาก แต่ที่จริงแล้วที่ยากกว่าคือการทำธุรกิจร้านอาหารให้สำเร็จ เพราะถ้าดูจากสถิติที่ผ่านมาจะพบว่าคนที่เปิดร้านอาหารเพราะอยากทำธุรกิจของตัวเอง เริ่มจากคำถามว่าธุรกิจอะไรดี หลายคนมาพอดีในร้านอาหาร เพราะพอมีธุรกิจเป็นของตัวเองแล้วเริ่มสงสัยว่าจะทำธุรกิจอะไร ก็เข้ากับธุรกิจที่เราคุ้นเคย เช่น การทำอาหาร จึงเป็นเหตุให้เราเปิดร้านอาหารวันนี้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป ตัวอย่างเช่น คนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอาจมีคำถามในใจที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่น วิธีการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จหรือแม้แต่ทำธุรกิจ จะรวยได้อย่างไร  แต่ละคนเป็นปัญหาที่ใครๆ ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจมีข้อสงสัยที่นี่ ตัวอย่างวันนี้คือชีวประวัติของ Ray Kroc ผู้ที่ยังไม่จบ ม.ปลาย แต่สามารถสร้างธุรกิจระดับโลกอย่าง McDonald’s ได้ ฉันต้องการทำธุรกิจของตัวเอง ฉันจึงเลือกลาออกจากงานเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจร้านอาหารที่ใครๆ ก็รู้จักในชื่อ McDonald’s (แมคโดนัลด์) ซึ่งสามารถขยายสาขาได้ ไปทั่วโลก นี่คือจุดเริ่มต้นของธุรกิจร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ แต่ใครจะรู้ว่าจนถึงวันนี้เจ้าของธุรกิจรายนี้ต้องเผชิญกับปัญหามากมายและต้องพยายามเอาชนะปัญหานี้ให้ได้จึงจะสามารถดำเนินธุรกิจให้มีรายได้นับล้านได้ วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนที่มีความฝันอยากจะหาอาชีพเสริมให้รวยหรือหาอาชีพเสริมทำเงินเพิ่มเป็นล้านต่อเดือน หรือผู้ที่ต้องการทำธุรกิจเพื่อหารายได้เพิ่ม  ที่จริงแล้วการทำเงินไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำเงินออนไลน์หรือทำธุรกิจออนไลน์เท่านั้นแต่ยังสามารถเป็นร้านอาหารได้อีกด้วย หากคุณวางแผนธุรกิจนี้อย่างดี ธุรกิจนี้จะประสบความสำเร็จ มันไม่ยากเลย reference: ================ วิดีโอแนะนำ – ธุรกิจมาแรงในปี 2020 + คนไทยอยากซื้ออะไร? – กลยุทธ์อะไรที่สตาร์บัคส์เปลี่ยนคุณ? มาเป็นลูกค้าประจำ – Uniqlo มีกลยุทธ์อะไรบ้าง? ที่ทำให้คู่แข่งตามทัน – ร้านอาหารกำไร 5,000 บาท แต่คนขอซื้อธุรกิจ 10 ล้านบาท เค้าทำได้ยังไง? – ขายของออนไลน์ รับเงินเข้าบัญชีส่วนตัว จะถูกปรับไหม? มันผิดกฎหมายหรือไม่? ================ อย่าลืมกด Subscribe จะได้ไม่พลาดความรู้ทางธุรกิจนอกห้องเรียน ที่นี่ #แมคโดนัลด์ #เรียนไม่จบ #ธุรกิจ .

>>Castu.org เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับคุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

คำหลักเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ประวัติแมคโดนัล.

#เรยนไมสง #โดนดถก #กสำเรจไดแบบ #McDonald #ถอดบทเรยนธรกจ #EP21

เปิดร้านอาหาร,mcdonal,แมค,แมคโดนัลม
เริ่มธุรกิจ,ทำธุรกิจให้รวย,ทำธุรกิจอะไรดี,ทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ,ทำธุรกิจอะไรได้เงินดี,รวย,อาชีพพารวย,อาชีพเสริมทำที่บ้าน,อาชีพเสริม,ทำธุรกิจ,ธุรกิจ,เริ่มต้นทำธุรกิจ,ไอเดียธุรกิจ,สร้างธุรกิจ,หารายได้,รายได้เสริม,รายได้เสริมอะไรดี,วิธีหารายได้เสริม,หาเงิน,วิธีหาเงิน,ขายของ,ขายของออนไลน์,Nop,Pongsatorn,NopPongsatorn,นพ,นพ พงศธร,มนุษย์เงินเดือน,พนักงานประจำ,พนักงานเงินเดือน,10 ล้าน,เงินล้าน,1 ล้าน,เรียนไม่จบ,เรียนจบไม่สูง,Ray Kroc,ประวัติ

เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21

ประวัติแมคโดนัล.

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

61 thoughts on “เรียนไม่สูง โดนดูถูก ก็สำเร็จได้แบบ McDonald | ถอดบทเรียนธุรกิจ EP.21 | ประวัติแมคโดนัล | สังเคราะห์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สุดในหัวข้อเศรษฐกิจการเงินและการลงทุน”

  1. ⭐️คอร์ส สรุป MBA ใน 10 วัน bit.ly/mba-10
    ⭐️คอร์ส ใช้ Data ทำธุรกิจในยุค 4.0 bit.ly/40data
    🔥ห้องเรียน วงใน bit.ly/line-nop
    📌อย่าลืม กดติดตาม Youtube bit.ly/yt-nop
    📌Facebook bit.ly/FB-nop
    📌LINE bit.ly/line-nop
    ⭐️ วิดีโอแนะนำ ⭐️

    – ปี 2020 ธุรกิจอะไรมาแรง + คนไทย กำลังอยากซื้ออะไร ?

    https://youtu.be/rxx2_QomZ3A

    เคสการตลาดที่สนุกที่สุดในโลก McDonald's vs BurgerKing

    https://youtu.be/bgi1vPlOk4o

    – Starbucks มีกลยุทธ์อะไรเปลี่ยนคุณ เป็นลูกค้าประจำ

    https://youtu.be/K1Ay8Ccoy8k

    – ร้านอาหาร กำไร 5,000 บาท แต่คนมาขอซื้อกิจการ 10 ล้านบาท เค้าทำได้ยังไง ?

    https://youtu.be/s3mVuXHyXps

    – ขายของออนไลน์ รับเงินเข้าบัญชีส่วนตัว จะโดนปรับไหม ผิดกฎหมายหรือเปล่า ?

    https://youtu.be/zDSetS9P3fc

    Reply
  2. ฟังเเล้วหยุดไม่ได้ 5555 ไปหลายคลิปกันเลยทีเดียว ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆค่ะ☺️

    Reply
  3. รวบรัดจังเลยครับ ผมอยากฟังว่าเขาทำยังไงถึงทำให้คนที่ซื้อเฟรนไชส์ยอมฟังได้

    ฟังแค่นี้แล้ว มันเหมือนเรย์พูดแบบนี้เพราะโกรธที่โดนดูถูกมากกว่า ไม่ได้พิสูจน์คำพูดเรย์เลยว่าคนที่มีการศึกษาจะโง่

    คนที่ดูถูกเรย์ก็ผิดแค่ที่ไปดูถูกคนอื่น ไม่มีอะไรพิสูจน์ว่าเขาโง่เลย ถึงเขาผิดพลาดบริหารร้านเจ๊งก็แค่ผิดพลาด คนที่ผิดพลาดก็ไม่ได้แปลว่าเขาโง่

    เรย์เองก็ผิดที่เข้าหาคนอื่นไม่เป็น คิดจะไปปิดกั้นไอเดียคนอื่น การที่เขาคิดพัฒนาต่อยอดธุรกิจก็หมายความว่าเขาใส่ใจแล้ว น่าจะหาทางทำให้ผู้ร่วมลงทุนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากกว่า รับฟังไอเดียของแค่ละคน เขาลืมไปว่านั่นเป็นผู้ร่วมลงทุน ไม่ใช่ลูกจ้างที่จะมาชี้นิ้วสั่งก็ได้ อีกอย่างคือการที่ผู้ซื้อเฟรนไชส์สามารถทำอะไรก็ได้ แสดงว่าไม่ได้มีข้อบังคับระบุไว้ในสัญญาแต่แรก แล้วจะไปบอกว่าเขาผิดได้ยังไง

    ทำไมถึงไม่ชอบที่แต่ละร้านมีเมนูพิเศษ มันช่วยกระตุ้นยอดขายได้นะ กระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย มันดูมีความสำคัญมาก ถ้าเกิดร้านนั้นไปอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ที่ถ้าใครอยากจะกินทาโก้สูตรแมคโดนัลต้องไปกินที่รัฐนั้น

    ไม่ขอพูดถึงประเด็นการฮุบธุรกิจคนอื่นแล้วกัน ผมก็ไม่ฟันธงว่าเป็นเรื่องจริง เพราะฟังมาน้อยเกิน แต่มันน่าจะเหมือนกับหลายๆบริษัทที่คนออกไอเดียจะมีคนพูดถึงที่สุด เช่นไอโฟนก็มี สตีฟ จ็อบ เป็นคนต้นคิด ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าเขาไม่ได้พัฒนาเองทั้งหมด

    Reply
  4. ตอนท้ายเปิดประเด็นว่า คนที่ซื้อแฟรนไชส์ไม่ยอมควบคุมคุณภาพของสาขาที่ซื้อไป เรย์แก้ปัญหายังไง? เช่น ด้วยการเจรจา

    มุมมองคือ ถ้าเจอปัญหาที่ไม่ได้ระบุในสัญญา จะโน้มน้าวยังไง?

    Reply
  5. ชอบมากครับ ช่องนี้ทำให้ผมอยากทำธุรกิจ startup มาฟังทีไรเเล้วมีไฟตลอดเลย

    Reply
  6. ขอบคุณอาจารย์นพมากนะคะ ได้ความที่รู้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงๆค่ะ

    Reply
  7. อจ.นพ ค่ะ หนูรบกวนขอให้ อจ. ช่วยทำซีรี่ย์ธุรกิจเฟรนไชส์ของ Shake Shack ด้วยค่ะ คือสนใจกลยุทธ์การทำธุรกิจของแบรนด์นี้มากค่ะ ในการทำBranding concept ในรูปแบบ Fast casual ค่ะ ขอบพระคุณ อจ. ล่วงหน้าค่ะ และชอบทุก content ของ อจ. ที่นำเสนอค่ะ มีประโยชน์ในชีวิตจริงมากค่ะ

    Reply
  8. อันนี้ โคตรจะจริงครับ พวกนี้จะมีนิสัยที่เหมือนกันคือ ขี้อวด

    Reply
  9. ดูหนังจบแล้วโคตรเกลียดมันเลยนะ หัวดี มีความพยายามขวนขวย แต่ใช้วิธีการต่ำ เหมือนปลิงคอยดูเลือดดูเนื้อเขา แล็วก็ยึดอำนาจ เจ้าของจริงๆโดนปล้นกิจการไปจากคนเลวๆคนนึง มันเป็ยบทเรียนสอนให้รู้ว่าคนเลวคนชั่วก็เจริญรุ่งเรื่องได้โดยใช้ปัญญาไหวพริบ ส่วนตัวเราไม่ได้ชื่นชมคนๆนี้เลย แต่ต้องยอมรับไหวพริบที่หน้าด้านของคนๆนี้ แต่ก็เป็นบทเรียนไว้ศึกษาว่ามันมีคนแบบนี้อยู่บนโลก

    Reply
  10. การทำคลิปดีครับ แต่อยากให้เจาะลึกถึงแนวคิดมากกว่านี้ ผมคิวว่าแมคโดนัล มีไอเดียที่น่าสนใจมากๆ

    Reply
  11. ใช่ถูกต้องเลย แฟรนไชส์บางทีถ้าเจ้าของแฟรนไชส์ไม่เข้าไปตรวจสอบในสเปคที่วางไว้ในแบบoriginal ซึ่งถ้าผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ไปแล้วไม่ทำตามกฎระเบียบแต่ทำตามอำเภอใจ ถ้าทำดีก็อาจดีขึ้นแต่ถ้าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลูกค้าจะจดจำแล้วไม่กลับมาใช้บริการอีกเลย ตัวอย่างเช่น hungry jack สไตล์แบบแม็คโดรนอล (แฮมเบอร์เกอร์) แบบแพงมากแล้วยังทำได้ห่วยมากๆๆ ก็คิดเลยว่าจะเลิกกิน hungry jack ไปเลย แต่ในโฆษณาทำได้น่ากินมากและชิ้นใหญ่มากแต่พอซื้อกินไม่ได้เป็นแบบในรูปและแพงมาก

    Reply
  12. ดูเวอร์ชั่นหนังเมื่อหลายปีก่อนสนุกดีครับเรื่องนี้ ได้มุมมองธุรกิจเยอะมากๆ

    Reply
  13. อาจารย์ค่ะเปิดมาเจอคำว่าโง่….เต็มหูเลยค่ะ555
    สะดุ้งเลยยยย
    #หนูชอบแกล้งฉลาดมากเลยค่ะ

    Reply
  14. มีประสบการณ์ไม่ต้องมีความรู้เยอะ ถ้าไม่มีประสบการณ์อย่างน้อยก็ต้องมีความรู้ ถ้าไม่มีประสบการณ์ไม่มีความรู้และยังขี้เกียจ = 💩

    Reply
  15. น่าจะใส่ EP ไวข้างหน้า แบบครั้ง มองไม่เห้น ต้องกดก่อน แล้ว ออกไปหา ep ที่ต้องการ

    Reply
  16. ปริญญาแปะฝาบ้าน อุ้ย โดน! มีคนโง่ที่มีการศึกษาอยู่มาก 😂 หนังเรื่องนี้สนุก ให้บทเรียนทางธุรกิจ แต่มีดราม่าเรื่องคู่ชีวิตนิดนึง

    Reply
  17. ครั้งนี้มีภาพประกอบด้วย ทำให้เห็นภาพขึ้นเยอะเลยครับ อืนมากขึ้นด้วย ขอบคุณที่สละเวลามาทำให้นะครับ

    Reply
  18. Pingback: carpet cleaning
  19. Pingback: nova88

Leave a Comment