แมลงหวี่ขน คล้ายลูกน้ำแต่เล็กกว่าบริเวณอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ คือแมลงหวี่ขน|Drain fly | แมลง ที่ อยู่ ใน ห้อง น้ํา

You are viewing this post: แมลงหวี่ขน คล้ายลูกน้ำแต่เล็กกว่าบริเวณอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ คือแมลงหวี่ขน|Drain fly | แมลง ที่ อยู่ ใน ห้อง น้ํา

แมลงหวี่ขน คล้ายลูกน้ำแต่เล็กกว่าบริเวณอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ คือแมลงหวี่ขน|Drain fly


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

แมลงหวี่ขน ตัวประหลาดในท่อ Drainfly
เผื่อใครเห็นจะได้ไม่ตกใจครับ ตอนแรกนึกว่าอะไรพอถามในพันทิป มีคนบอกว่าเป็นตัวอ่อนขอวแมลงหวี่ขน นั่นเองครับ

แมลงหวี่ขน คล้ายลูกน้ำแต่เล็กกว่าบริเวณอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ คือแมลงหวี่ขน|Drain fly

เต่าทองตัวห้ำกำจัดเพลี้ย


เต่าทองตัวห้ำกำจัดเพลี้ย

เคยเห็นกันยัง ลูกต่อหัวเสือกินเนื้อหมู กินยังไง ????


เคยเห็นกันยัง ลูกต่อหัวเสือกินเนื้อหมู กินยังไง ????

วิธีไล่แมลงหวี่ ทำง่ายๆได้ผล 100% ไม่ต้องทนลำคาญต่อไป


วิธีไล่แมลงหวี่ ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องทนลำคาญอีกต่อไป

วิธีไล่แมลงหวี่ ทำง่ายๆได้ผล 100% ไม่ต้องทนลำคาญต่อไป

พบหนอนนิวกินี 1 ใน 100 พันธุ์อันตรายของโลกบุกไทย หวั่นสร้างความเดือดร้อนให้คน


จากกรณีกระแสข่าวพบหนอนตัวแบนนิวกีนีในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยหนอนชนิดนี้ถือเป็นสัตว์ลุกลามต่างถิ่น เลวร้ายระดับ 1ใน 100 ของโลก มีถิ่นกำเนิดในนิวกีนีและมีความเสี่ยงเป็นอันตรายต่อมนุษย์หากไชชอนเข้าร่างกาย และหากทำร้ายไม่ถูกวิธีจะมีการขยายพันธุ์แพร่พันธุ์เพิ่มขึ้นมา
นายมงคล อันทะชัย อายุ 38 ปี ชาวอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และเป็นผู้พบหนอนนิวกีนีภายในบ้านของตนเองเป็นคนแรกและได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ครั้งแรกที่เจอก็ไม่คิดว่าจะเป็นสัตว์อะไรที่อยู่ต่างถิ่น และสามารถพบได้ตามท้องถิ่นบ้านเราปกติอยู่แล้ว แต่พอเมื่ออาทิตย์ที่แล้วที่ผ่านมาก็เจอหนอนชนิดนี้มีการรุมกินหอยทากกันเป็นจำนวนมากก็ตกใจ ตนเลยถ่ายภาพนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กของ Kamsai เพื่อสอบถามว่าเป็นหนอนชนิดใดก็ปรากฏว่าทางนายนนณ์ พาณิตวงศ์ นักวิชาการอิสระด้านนิเวศวิทยาอนุรักษ์ นั้น ก็ได้ขอเข้ามาที่บ้านตนเพื่อขอเก็บตัวอย่างทำการตรวจสอบและผลปรากฏว่าท่านก็ยืนยันมาว่าเป็นหนอนนิวกินี
อีกทั้งหนอนนิกินีนั้นจะออกหากินในตอนกลางคืนและกลางวันจะไม่พบเห็นอยากจะพบเห็นก็ต้องมาดูช่วงกลางคืน ซึ่งจากกระแสข่าวว่าหนอนชนิดนี้มีอันตรายนั้นตนเองก็ไม่ได้หวั่นวิตกหรือกลัวใดๆและปกติก็ไม่ได้มีผลกระทบกับเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวันของครอบครัวทั้งที่ภายในครอบครัวมีทั้งภรรยาและลูกเล็กอีกสองคนเท่าไหร่ แต่คาดว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจากหนอนนิวกีนีนั้น คงจะเป็นเรื่องของการมาทำลายระบบนิเวศของบ้านเราเท่านั้นเพราะมันเป็นสัตว์นักล่าหอยทากมันก็มากินหอยทากจรกสัตว์ในท้องถิ่นในบ้านเราให้ลดจำนวนลงไปบ้างเท่านั้นเอง
ในส่วนของเรื่องความปลอดภัยของครอบครัวนั้นก็ได้ให้ความรู้แก่คนในครอบครัวว่าอย่าไปสัมผัสกับตัวมันเด็ดขาดก็จะไม่เกิดอันตราย แต่ว่าหากในอนาคตหนอนนิวกินีมีการขยายพันธ์เพิ่มมากขึ้น ก็จะต้องมีการดำเนินการกำจัดโดยการนำเกลือป่นไปใส่ในตัวหนอนนิวกินีก็จะสามารถหยุดการแพร่พันธ์ได้อย่างแน่นอน
อีกทั้งการแพทยระบาดของหนอนมาที่บ้านตนนั้น ก็ไม่ทราบว่ามาได้อย่างไรซึ่งจากการสอบถามในเฟสบุ๊ค Kamsai ก็ทราบว่ามีการแพร่ระบาดมานานมากแล้วในบ้านเรา เพราะว่ามีการกระจายไปทั่วภูมิภาคของบ้านเราอย่างเช่น ได้มีการถ่ายภาพเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นหนอนนิวกินีหรือไม่และแชร์กันภายในเฟสบุ๊คที่มีการแพร่ระบาดกันใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน จังหวัดสงขลา จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดเชียงรายเป็นต้น

พบหนอนนิวกินี 1 ใน 100 พันธุ์อันตรายของโลกบุกไทย หวั่นสร้างความเดือดร้อนให้คน

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่BUSINESS

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: BUSINESS

Leave a Comment