ในหลวง-พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าป่า ณ วัดช่องแคหลวงพ่อพรหม จังหวัดนครสวรรค์ | กอง บิน ตาคลี

You are viewing this post: ในหลวง-พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าป่า ณ วัดช่องแคหลวงพ่อพรหม จังหวัดนครสวรรค์ | กอง บิน ตาคลี

ในหลวง-พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าป่า ณ วัดช่องแคหลวงพ่อพรหม จังหวัดนครสวรรค์


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ในหลวงพระราชินีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีพระราชินีสุทิดาพระราชินี
เวลา 17.41 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประทับเครื่องบินพระที่นั่งถึงยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 4 อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 6, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชนจังหวัดนครสวรรค์ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นแท่นทรงรับการถวายความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ เมื่อทรงตรวจแถวกองทหารเกียรติยศแล้ว ประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ณ วัดช่องแค หลวงพ่อพรหม
เวลา 18.30 น. เสด็จพระราชดำเนินถึงยังวัดช่องแค หลวงพ่อพรหม อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าป่า เพื่อนำปัจจัยไปสมทบทุนในการทำนุบำรุงวัด ซึ่งเป็นพุทธสถานที่ชาวตาคลีเคารพเลื่อมใส วัดช่องแค หลวงพ่อพรหม สร้างขึ้นประมาณปี 2458 เดิมชื่อ วัดหัวเขาช่องแค สังกัดมหานิกาย ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อปี 2476 ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงวางพวงมาลัย แล้วทรงจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระพุทธรูป ปางมารวิชัย ศิลปะสุโขทัย ประธานอุโบสถ แล้วเสด็จออกจากอุโบสถไปยังพลับพลาพิธี ทรงจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระพุทธนวราชบพิตร ทรงศีล ประธานสงฆ์ถวายศีลจบ ทรงกล่าว \”คำถวายผ้าป่า\” พระครูนิวัฐปัญญากร สมศักดิ์ ปัญญาสิริ เจ้าอาวาสพิจารณาผ้าป่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประเคนจตุปัจจัยไทยธรรมถวายพระสงฆ์ ทรงหลั่งทักษิโณทก พระสงฆ์ถวายอนุโมทนา ถวายอดิเรก จากนั้น เจ้าอาวาสวัดช่องแค หลวงพ่อพรหม ถวายรูปหล่อหลวงพ่อพรหมเนื้อสัมฤทธิ์, แหวนหลวงพ่อพรหมเนื้อทองคำและเหรียญหลวงพ่อพรหมเนื้อทองคำ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายแหวนหลวงพ่อพรหมเนื้อทองคำ แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
ประเพณีการทอดผ้าป่ามีมาแต่ครั้งพุทธกาล ในขณะที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังมิได้ทรงอนุญาตให้ภิกษุรับผ้าจีวรจากชาวบ้าน ทรงอนุญาตให้เที่ยวแสวงหา \”ผ้าบังสุกุล\” คือ \”ผ้าที่เปื้อนฝุ่น\” หรือผ้าห่อศพตามป่าช้า มาซักฟอกทำความสะอาด ทำเป็นสังฆาฏิ จีวร หรือสบง ต่อมาชาวบ้านปรารถนาจะบำเพ็ญกุศลให้ต้องตามพระพุทธานุญาต จึงจัดผ้าที่สมควรไปทอดทิ้งตามที่ต่าง ๆ โดยการถวายผ้าป่าเป็นการกุศลที่ไม่เกี่ยวข้องกับวินัยของพระ ไม่มีกำหนดเวลาเหมือนกฐิน ส่วนใหญ่นิยมทอดหลังจากออกพรรษาแล้ว

ในหลวง-พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าป่า ณ วัดช่องแคหลวงพ่อพรหม จังหวัดนครสวรรค์

Wing 4 RTAF 、Land of the King Cobra 、。。


Wing 4 RTAF 、。。
Land of the King Cobra 、。。
Network Centric Air Base 、。。
By RTAF 、。。
กองบิน 4 、。。
กองบิน 4 .. เป็นหนึ่งในกองบินรบหลักของกองทัพอากาศที่มีความสำคัญยิ่งต่อภารกิจการป้องกันภัยทางอากาศของประเทศ มีเครื่องบินหลายแบบเข้าประจำการที่สามารถตอบสนองภารกิจตามยุทธศาสตร์ของกองทัพอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการพัฒนาปรับปรุงขีดความสามารถในด้านต่าง ๆ ของกองบิน 4 เพื่อมุ่งสู่การเป็นกองบินที่ใช้เครือข่ายเป็นศูนย์กลาง (Network Centric Air Base) ทั้งในส่วนของอาคารสถานที่ต่าง ๆ เช่น อาคารศูนย์ปฏิบัติการร่วม (Joint Operation Center) เพื่อรองรับระบบบัญชาการและควบคุม (Command and Control) พัฒนาระบบเครือข่าย (Network) ภายในกองบิน การพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยปฏิบัติ (Shooter) เช่น โครงการ F 16 MLU การพัฒนาระบบตรวจจับ (Sensor) เช่น บ.DA 42, อากาศยานไร้นักบิน (UAV) และระบบตรวจจับทางภาคพื้น ฯลฯ 、。。
ปัจจุบัน กองบิน 4 มีพื้นที่รวม 16,910 ไร่ 1 งาน 34 ตารางวา โดยได้พัฒนามีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้านขึ้นอย่างรวดเร็วตามลำดับ นับว่าเป็นกองบินรบ หลักที่มีความสำคัญต่อกองทัพอากาศและประเทศชาติเป็นอันมาก เนื่องจากตั้งอยู่ในจุดที่สำคัญต่อการป้องกันประเทศเป็นอย่างยิ่ง กล่าวคือ เหมาะสมในทางยุทธศาสตร์และยุทธวิธี 、。。

กำลังทางอากาศของกองบิน 4 ได้พัฒนาไปอย่างต่อเนื่องและได้เป็นกำลังสำคัญในการปกป้องรักษาอธิปไตยของชาติโดยขอยืนยันที่จะดำรงความมุ่งมั่นในภารกิจที่จะพิทักษ์รักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติไว้ให้มั่นคงสถาพรตลอดไป 、。。
ประวัติความเป็นมาของกองบิน 4 :
http://www.wing4.rtaf.mi.th/wing4/index.php/aboutwing4/historywing4
RTAF Core Values 2556 、。。
https://drive.google.com/file/d/0B1PBdu03t91Dakhwai1tdFl0N00/view?usp=sharing
RTAF Strategy 20 Years .. ยุทธศาสตร์กองทัพอากาศ ๒๐ ปี (พ.ศ.๒๕๖๐ ๒๕๗๙) (ฉบับเผยแพร่) 、。。
https://drive.google.com/open?id=0B1PBdu03t91DaFg0Y2w5MExnelY2ZkV2WE1XbHRvUmpXVldn
Royal Thai Air Force Official Website、。。
http://www.rtaf.mi.th/
Warfare History and the Secret of War Documentaries 、。。
https://photos.app.goo.gl/hR0zysMRAL6jm1qS

Wing 4 RTAF 、Land of the King Cobra 、。。

Battlefield 2042 Beta ขับเครื่องบินให้เพื่อนยิง MV38-CONDOR (V-22)


Battlefield 2042 Beta ขับเครื่องบินให้เพื่อนยิง MV38-CONDOR (V-22)

ทหารรุ่น58/1กองบิน4 ฝึกภาคสนาม


ฝึกภาคสนามที่กองบิน๒

ทหารรุ่น58/1กองบิน4 ฝึกภาคสนาม

TAF Talk #95 – ทอ.อาจเลือกแบบจรวด SPYDER-SR และดราม่ายกเลิก P\u0026D ในโครงการ GBAD


ก่อนวันสุดท้ายของปีงบประมาณที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารอากาศคนก่อนคือพลอากาศเอกแอร์บูล สุทธิวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเกษียณอายุเกี่ยวกับโครงการพัฒนาการป้องกันฐานที่ตั้งทางทหารของ กองทัพอากาศ หรือ GBAD เพื่อประจำการในกองบิน 4 ตาลี ว่ามีการจัดหาจรวดจากอิสราเอลเข้าประจำการแล้ว ซึ่งโครงการนี้เป็นการจัดหาอาวุธปล่อยพื้นสู่อากาศพิสัยใกล้เข้าประจำการในกองทัพอากาศ มูลค่า 940 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในสามโครงการที่ถูกวิจารณ์จากหลายฝ่าย เนื่องจากมีการตัดหลักการ Purchase and Development ออกไป
ซึ่งเมื่อพิจารณาจากข้อมูลเพียงเท่านี้ เราเชื่อว่าระบบจรวดนั้นจะเป็น SPYDERSR ของอิสราเอล วันนี้้เราจะเล่าความเป็นมา ปัญหาของโครงการ และทำความรู้จัก SPYDERSR ครับ

เยี่ยมชม TAF ได้ที่
เว็บไซต์: https://thaiarmedforce.com/
Facebook: https://www.facebook.com/thaiarmedforce
Twitter: https://twitter.com/ThaiArmedForce
Instagram: https://www.instagram.com/thaiarmedforce/
Clubhouse: @thaiarmedforce

TAF Talk #95 - ทอ.อาจเลือกแบบจรวด SPYDER-SR และดราม่ายกเลิก P\u0026D ในโครงการ GBAD

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่MMO

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: MMO

Leave a Comment