ไขความลับ ผ่อนบ้านยังไงให้หมดไว | 100NEWS | การผ่อนบ้าน

You are viewing this post: ไขความลับ ผ่อนบ้านยังไงให้หมดไว | 100NEWS | การผ่อนบ้าน

ไขความลับ ผ่อนบ้านยังไงให้หมดไว | 100NEWS


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ผ่อนเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที ไขความลับ \”ผ่อนบ้าน\”ยังไงให้หมดไว
.
ปัญหาเรื่องการผ่อนบ้านคงเป็นเรื่องหนักใจสำหรับใครหลายๆ คน ซึ่ง \”ดอกเบี้ย\” คือปัจจัยสำคัญที่เราควรทำความเข้าใจให้กระจ่าง เพราะถ้าเรารู้จักวางแผนให้ดี ก็จะสามารถปลดหนี้ได้ไวมากขึ้นถึง 10 ปี หรือตีเป็นตัวเลขคร่าวๆ มากกว่าล้านบาท!!
.
\”รีไฟแนนซ์\” เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุด คืออีกเทคนิคในการช่วยปลดหนี้บ้านที่ดูท่าจะไม่มีวันหมดของเราได้
.
แล้วควรเลือกธนาคารไหนดี? ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยาก เพราะ @REFINN ได้รวบรวมข้อมูลของทุกๆ ธนาคารมาเปรียบเทียบให้แล้วที่ www.refinn.com โดยเราสามารถกรอกรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เว็บไซต์คำนวณออกมาให้ เรียกได้ว่าเพิ่มความสะดวกสบายและเป็นตัวช่วยในการผ่อนบ้านให้เราได้อย่างมากเลยทีเดียว

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
Website : ryounoi100lan.com
Facbook : อายุน้อยร้อยล้าน http://bit.ly/2zvF8c1
Youtube : อายุน้อยร้อยล้าน http://bit.ly/2YnwtmG
IG IGTV : ryounoi100lan http://bit.ly/2UFdwKK
Line : @ryounoi100lan http://bit.ly/2Tq0oMH
Soundcloud : http://bit.ly/2zrtuyP
อายุน้อยร้อยล้านNEWS
อายุน้อยร้อยล้าน ryounoi100lan
Refinn Refinance เงินกู้ บ้าน

ไขความลับ ผ่อนบ้านยังไงให้หมดไว  | 100NEWS

สอนคำนวณเงินผ่อนบ้าน กู้ซื้อบ้านเท่านี้ต้องผ่อนเดือนละกี่บาท


สอนคำนวนเงินผ่อนบ้าน กู้ซื้อบ้านเท่านี้ต้องผ่อนเดือนละกี่บาท | Guru Livng x DDproperty
บ้านหลังนี้ผ่อนต่อเดือนเท่าไร?
ซื้อบ้านราคาเท่านี้ต้องผ่อนธนาคารเดือนละกี่บาท คงเป็นคำถามแรกๆที่ทุกๆคนที่อยากจะซื้อบ้านอยากรู้กันใช่ไหมครับว่าตกลงบ้านที่เราจะซื้อเนี่ยถ้าเราผ่อนธนาคารแล้ว เราจะต้องมีภาระส่งธนาคารเดือนละกี่บาท
วันนี้ผมจะมาอธิบายวิธีการคำนวณเงินผ่อนบ้านที่ทุกๆคนสามารถลองเอาไปคำนวณได้เองเลยครับ และนอกเหนือไปกว่านั้นนะครับวันนี้ผมจะมาสอนวิธีดูด้วยครับว่า เงินค่าบ้านแต่งวดที่เราส่งธนาคารไปมันไปตัดในส่วนของเงินต้นเท่าไร และ เราจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคารเท่าไรกันแน่
ก่อนอื่นที่จะไปคำนวณเงินผ่อนบ้าน ผมขออธิบายรูปแบของการคิดดอกเบี้ยบ้านให้เพื่อนๆที่ยังไม่ทราบก่อนนะครับ รูปแบบการคิดดอกเบี้ยบ้านเนี่ยเขาจะมีการคิดแบบที่เรียกว่า “ลดต้นลดดอก” (Effective Rate) การคิดแบบลดต้นลดดอกถ้าพูดกันแบบภาษาที่เข้าใจง่ายก็คือ ดอกเบี้ยรวมที่เราต้องจ่ายจะคิดจากเงินต้นคงเหลือครับ
เงินต้นเยอะ ดอกเบี้ยก็จ่ายเยอะ
ผ่อนจนเหลือต้นน้อย ดอกเบี้ยก็น้อยตาม
ซึ่งการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกนี่เองแหละครับเป็นข้อดีมากๆสำหรับการผ่อนบ้านหรือคอนโดไม่้หมือนกับการผ่อนรถที่จะมีการคิดดอกเบี้ยคงที่ คือต่อให้ผ่อนจนเหลือต้นน้อยล้วดอกเบี้ยก็ยัง Fix คงที่อยู่ดีครับ

คำนวณเงินผ่อนบ้าน
มาครับมาเริ่มจากการคำนวณ “เงินผ่อนบ้าน” กันครับก่อนอื่นเลยวันนี้ผมจะขอใช้โปรแกรมการคำนวณเงินผ่อนสำเร็จรูปจาก website www.ddproperty.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Market Place อสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่ของประเทศไทยนะครับคือใน website เขาจะมีให้เรากรอกคำนวณได้เลยครับ
กดที่ Link https://bit.ly/3ifSiS8
จากนั้นหน้าที่ของเราคือกรอกข้อมูลของบ้านที่เราจะซื้อและเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยต่างๆเพียงแค่ 3 ช่องเท่านั้นครับ
1.จำนวนเงินที่ต้องการกู้
กรอกราคาบ้านเราไปเลยคับ
2.อัตราดอกเบี้ยต่อปี (%)
อันนี้เป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยตลอดอายุสัญญาเงินกู้ของเราครับ ผมแนะนำว่าช่องนี้ใส่เป็น 6% ไปนะครับ
3.ระบุระยะเวลากู้
เรากู้กี่ปีก็กรอกไปครับโดยส่วนมากใช้เป็น 30 ปีก็ได้ครับ

แค่เรากรอกข้อมูลทั้ง 3 ตัวนี้ครบระบบก็จะคำนวณเงินผ่อนบ้านออกมาให้เราแล้วครับ สะดวกมากๆ

ซึ่งผมลองกดเล่นๆออกมาให้ทุกคนดูนะครับ
ถ้าในเงื่อนไขว่าเราคิดดอกเบี้ยเฉลี่ยทั้งสัญญา 6% และระยะเวลาผ่อน 30 ปี
กู้บ้าน 1 ล้าน ผ่อนธนาคารเดือนละ 5,995.51 บาท
กู้บ้าน 2 ล้าน ผ่อนธนาคารเดือนละ 11,991.01 บาท
กู้บ้าน 3 ล้าน ผ่อนธนาคารเดือนละ 17,986.52 บาท
กู้บ้าน 4 ล้าน ผ่อนธนาคารเดือนละ 23,982.02 บาท
กู้บ้าน 5 ล้าน ผ่อนธนาคารเดือนละ 29,977.5 บาท

นี่เป็นตัวเลขที่คำนวณออกมาได้ครับ ซึ่งค่าที่ได้ผมต้องบอกว่าจะใกล้เคียงกับเงินจริงที่เราต้องผ่อนมากๆครับ เพื่อนๆของเข้าไปใช้งานกันได้นะครับใช้งานฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

ทำไมบางธนาคารถึงผ่อนต่ำมากๆ
ผมดักคอไว้ก่อนเลยนะครับว่า อาจจะมีเพื่อนๆหลายคนที่เคยไปกู้ซื้อบ้านกับบางธนาคารมา พอมาเจอการคำนวณแบบที่เรากำลังคุยกันอยู่ในบทความนี้ก็บอกว่า สูตรคำนวณมั่ว ฉันไปกู้ธนาคารมา ยอดเงิน 1 ล้านบาท ผ่อนเดือนละ 3,000 กว่าบาทเอง
ตรงนี้ผมอยากจะบอกว่าใช่ครับ เพราะบางธนาคารอัตราดอกเบี้ยปีแรกถูกมากและเขาอยากจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับลูกค้าโดยการลดเงินผ่อนในช่วงปีแรกๆลงมาให้มันถูกครับ
แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ บ้านเราผ่อนกัน 30 ปีนะครับ
ใช่ครับปีแรกๆเราอาจจะผ่อนด้วยเงินที่ไม่เยอะแล้วปีถัดๆไปหละครับ นั่นเป็นเหตุผลที่เวลา คำนวณเงินผ่อนบ้านทุกครั้ง อัตราดอกเบี้ย ที่ผมจะแนะนำให้เพื่อนๆกรอกลงไปจะเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ยตลอดออายุสัญญาครับ
ไม่อยากให้ใส่ดอกเบี้ยในช่วงปีแรกๆซึ่งแน่นอนว่ามันถูกครับ พอใส่ดอกเบี้ยน้อยเงินที่เราคำนวณออกมามันก็จะน้อยตาม ซึ่งถ้าเราเชื่อในตัวเลขนั้นและวางแผนตามนั้นมันอาจจะทำให้การคำนวณของเราคลาดเคลื่อนไปได้ครับอันนี้ต้องระมัดระวังให้ดีๆเลยครับ
ดังนั้นย้ำอีกทีนะครับเวลาคำนวณเงินผ่อนบ้านเพื่อที่จะวางแผนการเงิน ให้ใส่ดอกเบี้ยที่สูงไว้นิดนึงเพื่อเป็น Safety Factor เผื่อความปลอดภัยให้เรานะครับ 67% กำลังดีเลยครับ

รู้เงินผ่อนบ้านไปทำไม?
การที่เราทราบเงินที่เราทราบจำนวนเงินที่เราต้องผ่อนธนาคารก่อนที่เราจะซื้อบ้านแบบนี้ช่วยอะไรเราทราบไหมครับ
มันจะช่วยให้เราสามารถเตรียมตัว และ วางแผนการเงินได้อย่างถูกต้องก่อนที่เราจะซื้อบ้านไงหละครับ
สมมุติว่าเราคำนวณได้ออกมาว่าบ้านราคา 2 ล้านบาทต้องผ่อนธนาคารเดือนละประมาน 12,000 คำถามที่ต้องถามตัวเองก่อนเลยคือ วันนี้เราสามารถหาเงิน 12,000 มาส่งบ้านที่เรากำลังอยากได้ทุกๆเดือนจริงหรือเปล่า หรือ เงินเท่านี้มันสร้างรายจ่ายที่หนักเกินไปให้กับเราหรือเปล่า
ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นที่สำคัญมากๆนะครับที่พวกเราทุกคนจำเป็นอย่างมากที่จะต้องคิดคำนวณเงินผ่อนบ้านเบื้องต้นเองให้เป็นก่อน เพื่อที่จะเอาไปใช้วางแผนในการซื้อบ้านได้อย่างถูกต้องครับ

DDproperty.com
สำหรับบทความนี้ต้องขอขอบคุณ DDproperty สำหรับโปรแกรมการคำนวณเงินผ่อนบ้านที่ใช้งานง่ายมากๆนะครับจริงๆใน website ยังมีโปรแกรมคำนวณอีกหลายตัวเลยครับในบทความหน้าเดี๋ยวผมจะเอามาแชร์ให้ทุกคนกันอีกนะครับ

สุดท้ายถ้าเกิดว่าใครมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ เรื่องการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด เพื่อนๆ สามารถไปตั้งคำถามได้ที่ AskGuru หรือ ถามกูรู ตามลิงก์นี้ https://bit.ly/3cjMCCK
โดยในนั้นจะมีเว็บบอร์ดให้เพื่อนๆ สามารถไปพูดคุย ตั้งคำถามในนั้นได้เลยนะครับ หรือเพื่อนๆ สามารถเข้าไปรับชมคอนเทนต์ความรู้อสังหาริมทรัพย์ได้ที่ https://bit.ly/3iipicC นะครับแล้วไปเจอกันนะครับ

ผ่อนบ้าน เงินผ่อนบ้าน คำนวนเงินผ่อนบ้าน ddproperty guruliving อสังหาริมทรัพย์

สอนคำนวณเงินผ่อนบ้าน กู้ซื้อบ้านเท่านี้ต้องผ่อนเดือนละกี่บาท

ซื้อบ้านเงินสด vs กู้ซื้อบ้านเงินผ่อน แบบไหนดีกว่ากัน ?


ซื้อบ้านเงินสด vs กู้ซื้อบ้านเงินผ่อน แบบไหนดีกว่ากัน ?
จิงๆคำถามนี้ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะคิดว่าถ้าเรามีเงินสดเราก็ควรจะเอาเงินสดไปซื้อบ้านมันก็จบเลยไม่ต้องเป็นหนี้ไม่ต้องมีภาระติดค้างอะไรแบบนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ใช่ไหมครับจริงๆผมก็ไม่ได้บอกว่ามันผิดอะไรเลยนะฮะซึ่งส่วนหนึ่งผมก็เห็นด้วยเป็นอย่างมากนะครับว่าการที่ไม่มีนี่เนี่ยมันเป็นอะไรที่ดีที่ยอดเยี่ยมมากๆนะครับไม่ต้องมีภาระผูกพันจ่ายแล้วจบไปเลยซื้อบ้านเป็นของตัวเองหลังโฉนดเป็นชื่อเราไปเลยแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว
เพียงแต่มันก็มีบางกรณี บางเคสเหมือนกันนะครับพี่คนที่มีเงินสด เขาอยากจะต้องการเอาเงินก้อนของเขานี้ไปทำธุรกิจหรือไปใช้ประโยชน์ในเรื่องอื่นก่อนเพื่อที่จะทำให้เงินก้อนนี้ของเขาเนี่ยงอกเงยเติบโตยิ่งขึ้น ถ้าเป็นเคสแบบนี้เขาอาจจะเลือกที่จะกู้เงินซื้อบ้านก็ได้และเอาเงินสดไปทำธุรกิจหรือทำอะไรอย่างอื่นครับ
ผมเชื่อว่าต้องมีคนสงสัยนะครับว่าถ้าอยากจะเอาเงินไปทำธุรกิจทำไมไม่กู้สินเชื่อธุรกิจ กู้เงินแบงค์มาทำธุรกิจจะไม่ง่ายกว่าหรอคืออย่างนี้นะครับว่าโดยปกติแล้วสินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือสินเชื่อบ้านนะครับจะมีอัตราดอกเบี้ยใน Rate ที่ถูกที่สุดถ้าเทียบกับสินเชื่อตัวอื่นนะครับ ค่าเฉลี่ยของสินเชื่อที่อยู่อาศัยบ้านนะครับถ้าเอาตลอดอายุสัญญานะก็อยู่ที่ประมาณ 67% ต่อปี แต่สินเชื่อธุรกิจเนี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 10 15 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเลย เห็นไหมครับว่าอัตราดอกเบี้ยต่างกันเกือบเท่านึงเลย

และที่สำคัญครับระยะเวลาการผ่อนชำระสินเชื่อบ้านนะครับเขาจะให้เราผ่อนได้นานสูงสุด 30 ถึง 40 ปี แต่สินเชื่อธุรกิจเนี่ยเขาจะให้เราผ่อนได้อยู่ที่ประมาณ 7 ถึง 15 ปีประมาณนี้แล้วแต่ลักษณะธุรกิจแต่ละประเภทนะครับ ดังนั้นสำหรับคนที่ต้องการเงินหมุนเอามาใช้ในการทำธุรกิจหรือเอามาต่อยอดให้เงินงอกเงยเนี่ยผมคิดว่าการเอาเงินสดกับที่ปราศจากดอกเบี้ยนำไปใช้ทำธุรกิจและในขณะเดียวกันถ้าอยากซื้อบ้านเรากู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ดอกเบี้ยถูก ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 67 เปอร์เซ็นต์เอามาซื้อบ้านแบบนี้ก็เป็นวิธีคิดที่ชาญฉลาดเหมือนกันนะครับ
ซึ่งถ้าใครอยากรู้นะครับว่าราคาบ้านเท่านี้จะต้องผ่อนธนาคารกี่บาทเนี่ยเผื่อใครไม่รู้นะผมได้ทำคลิปไว้ในช่อง YouTube แล้วสามารถกดเข้าไปดูได้เลยคับ
คำนวนเงินผ่อนบ้าน ด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียว EZ FINANCIAL
https://youtu.be/ef26KoWw65k

ดังนั้นเนี่ยคำตอบว่าตกลง ถ้ามีเงินก้อนจะซื้อบ้าน ด้วยเงินสดหรือกู้สินเชื่อธนาคารดีคำตอบก็ต้องย้อนกลับมาถามตัวเองนะครับว่าเรามีแผนว่าจะเอาเงินสดก็นั้นไปทำอะไรหรือเปล่านะครับถ้าเกิดว่าเรามีแผนธุรกิจเรามีโปรเจคในอนาคตว่าเราอยากได้เงินมาหมุนเวียนมาสร้างธุรกิจเพื่อที่จะทำให้เงินมาเติบโตขึ้นเพื่อที่จะประหยัดดอกเบี้ยมากขึ้นผมก็คิดว่าการซื้อบ้านโดยการกู้ธนาคารเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆครับแต่ถ้าเกิดว่าเราไม่ได้มีแผนในการทำธุรกิจ หรือไม่ได้มีแผนว่าจะเอาเงินไปใช้ทำอะไรนะการที่ซื้อบ้านด้วยเงินสด ผมก็ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆแล้วก็เหมาะมากๆด้วยครับดังนั้นแล้วสรุปมันขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละท่านอยู่กับแผนการของแต่ละท่านไม่มีผิดไม่มีถูกนะครับ

สุดท้ายนะครับสำหรับคนที่กำลังวางแผนจะซื้อบ้านนะ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร ตกลงซื้อบ้านต้องทำยังไงบ้างผมนะได้ทำวีดีโอในซีรีย์ “How to ซื้อบ้านหลังแรก” ไว้ในช่อง youtube นะครับ ถ้าใครยังไม่ได้ดูแนะนำว่าให้ลองไปดูตรงนั้นก่อนนะครับผมอธิบายเป็น step by step นะครับเริ่มต้นตั้งแต่แรกเลยนะครับว่าอยากจะซื้อบ้านต้องเตรียมตัวต้องวางแผนยังไง
How To ซื้อบ้านหลังแรก
https://www.youtube.com/playlist?list=PLtvh8VexC2PyUBLa77HQmzmAqqjkrGU5H

ซื้อบ้านเงินสด กู้ซื้อบ้าน กู้บ้าน

ซื้อบ้านเงินสด vs กู้ซื้อบ้านเงินผ่อน แบบไหนดีกว่ากัน ?

คาราบาว – รักทรหด [Official Audio]


รักทรหด เล่าเรื่องความยากลำบากของแต่ละคู่ว่ากว่าจะได้แต่งงานและมีความสุขได้ต้อง \”ทรหด\” ซักเท่าไหร่
เนื้อเพลง
ความรักความเข้าใจ
ใครจะมีเหมือนฉันบ้าง
ร่างอันโดดเดี่ยว
ลุยมาโด่โด่
ไม่ใหญ่โตอย่างใครเขา
โหนรถเมล์เรื่อยไป
แฟนก็บ่นว่าลำบาก
อยากจะขี่เก๋ง
ให้มันดูโก้
โธ่จะกินยังไม่มี
ความรักเริ่มสุกงอม
สู้ถนอมรักไม่จืด
ยืดระยะยาว
บ้านอีกหนึ่งหลัง
ถ้าไม่มีไม่แต่งงาน
ทาวน์เฮ้าส์ ก็ยังดี
กว่าที่เราเช่าเขาอยู่
แถมด้วยเงื่อนไข
ห้ามมีเมียน้อย
ถ้าจับได้แม่จะลุย
ลำบากยากเย็นช่างเข็ญใจ
อุตส่าห์พาไป
ซื้อรถเซ็คเกิ้นแฮนด์
(ลำบากลำบนไม่สนใจ
อุตส่าห์พาไป
ซื้อรถเซ็คเกิ้นแฮนด์ )
เพราะว่ารักจริง
รักและเข้าใจ
อดยังไงก็จะดาวน์
ลำบากยากเย็น
ไม่เป็นไร
ทำโอเวอร์ไทม์
ผ่อนบ้านจัดสรร
(ลำบากลำบนไม่สนใจ
ทำโอเวอร์ไทม์
ผ่อนบ้านจัดสรร )
เพราะว่ารักจริง
รักและเข้าใจ
อดยังไง ก็จะดาวน์
ความรักคืออะไร
ใครตอบได้ช่วยตอบที
รักจนหลังอาน
ดอกเบี้ยบานเบอะ
ผ่อนทั้งบ้านทั้งรถยนต์
กว่าจะได้แต่งงาน
เหนียงแทบยานเนื้อแทบย่น
เธอจงเห็นใจรักบริสุทธิ์
ให้บวชก่อนแล้วค่อยเบียด โธ่
รักทรหด คาราบาว Carabao
【 ช่องทางติดตามข่าวสาร วงคาราบาว 】
Line ► @CarabaoOfficial หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40carabaoofficial
Facebook ► http://www.facebook.com/carabaoofficial/
TikTok ► https://vt.tiktok.com/ZSJYtj9E6/
Apple Music \u0026 iTunes :
Carabao Essentials Playlist ► https://music.apple.com/th/playlist/carabaoessentials/pl.f9b46f601f53442385224df14d9ca9ef
Carabao Artist Profile ► https://music.apple.com/th/artist/carabao/250982691

คาราบาว - รักทรหด  [Official Audio]

อาจารย์ยอด : บุญ…ยิ่งทำยิ่งจน [กรรม] new


อาจารย์ยอด
กดติดตามไว้ กดแชร์ตามอัทธยาศัย มีเรื่องใหม่เล่าให้ฟังทุกเช้าครับ
สั่งซื้อ อาจารย์ยอด MP3 ซีดี/แฟลชไดรฟ์ ได้แล้วที่
https://ajarnyordmp3.page365.net

youtube.com/user/ajarnyord [Official Channel]

อาจารย์ยอด : บุญ...ยิ่งทำยิ่งจน [กรรม] new

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่INVESTMENT

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: INVESTMENT

Leave a Comment