ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63 | ราคา เครื่อง ช่วย หายใจ | เว็บนี้ให้ข่าวสารล่าสุดทุกวัน

You are viewing this post: ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63 | ราคา เครื่อง ช่วย หายใจ | เว็บนี้ให้ข่าวสารล่าสุดทุกวัน

Table of Contents

ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63 | เว็บนี้ให้ข่าวสารล่าสุดทุกวัน.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63.

ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63
ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63

สามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ราคา เครื่อง ช่วย หายใจ

ไอเดียเจ๋ง! KMITL ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจจาก 1 ล้านเป็น 5 พัน!! | TNN ปัญหาใหญ่ 060463


ช่องทางติดตามสถานีข่าว TNN ช่อง 16 https://www.tnnthailand.com https://www.facebook.com/TNNthailand/ https://twitter.com/tnnthailand https://www.instagram.com/tnnthailand / Line @TNNThailand http://nav.cx/9CGdrZK ทันโลก ทันเศรษฐกิจ ติดตามทุกเรื่อง กับ TNN ช่อง 16 สถานีข่าวที่ยึดหลักการส่งข่าวที่เกี่ยวข้อง รวดเร็ว ทันใจ ถูกต้องและเป็นกลางโดยทีมข่าวมืออาชีพ

ไอเดียเจ๋ง!  KMITL ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจจาก 1 ล้านเป็น 5 พัน!!  |  TNN ปัญหาใหญ่ 060463

คาราโอเกะ วุฒิป่าบอน แฟน


เพลง : เครื่องช่วยหายใจ ศิลปิน : วุฒิ ปาบล ร้อง/ทำนอง : สหายต้น แพรทอง เรียบเรียง : ป๊อก ตาโต ฟังเพลง https://www.youtube.com/watch?v=FM2sMQ8Uic

คาราโอเกะ วุฒิป่าบอน แฟน

แกะกล่องเครื่องช่วยหายใจ Philips BiPAP A40


ชมวิดีโอแกะกล่อง Philips BiPAP A40 เพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ในกล่องบ้าง เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของ NK Sleepcare ใช้อย่างไร? ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ : https://bit.ly/2LF9a3f NK Sleepcare Co., Ltd. ผู้จัดจำหน่ายเครื่อง Philips CPAP อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nksleepcare.com โทร. 0246264412, 0822233710 LINE ID: @nksleepcare (https://lin.ee/9fFmAhD) Facebook Messenger: https://m.me/nksleepcare

แกะกล่องเครื่องช่วยหายใจ Philips BiPAP A40

นวัตกรรมเครื่องช่วยหายใจสู้ภัยโควิด 19 : ติดตามข่าวเด่น (14 เม.ย. 63)


การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์บางส่วนไม่เพียงพอต่อความต้องการ อุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างหนึ่งคือเครื่องช่วยหายใจ ราคาค่อนข้างสูงถึงหลักล้าน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สามารถผลิตเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วย COVID-19 ได้ในราคาหลักพัน ชมรายการย้อนหลัง “วันใหม่วาไรตี้” ได้ที่ http://www.thaipbs.or.th/WanmaiVariety กด Subscribe และติดตามรายการดีๆ ของช่องได้ที่ : http://goo.gl/hdy2ye และสามารถติดตาม Thai PBS ออนไลน์ได้ ที่ Website : http://www.thaipbs.or.th Facebook : http://www.fb.com/ThaiPBSFan Twitter : http://www.twitter.com/ThaiPBS Instagram : http://www.instagram. com/ThaiPBS LINE : http://www.thaipbs.or.th/AddLINE YouTube : http://www.youtube.com/ThaiPBS

นวัตกรรมเครื่องช่วยหายใจสู้ภัยโควิด 19 : ติดตามข่าวเด่น (14 เม.ย. 63)

โปรแกรมหาหมอพระราม | Dr.Tech เครื่องช่วยหายใจราคาประหยัด | 13 เม.ย. 59 (3/5)


พบหมอรามาในช่วงพระรามอัพเดท พบกับเจ้าของร้านแกงกะหรี่คนชราและผู้พิการ กินฟรี คุยเรื่องสุขภาพผู้สูงอายุ Big Story และเรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จของหน่วยงานดูแลผู้ป่วย เครื่องช่วยหายใจ จะเป็นอย่างไร? มาติดตามกัน และระหว่างทางลัดคิวหมอและตอบปัญหาสุขภาพ

โปรแกรมหาหมอพระราม |  Dr.Tech เครื่องช่วยหายใจราคาประหยัด |  13 เม.ย. 59 (3/5)

รพ.รับบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 | ข่าวค่ำมืด


ปฏิเสธไม่ได้ว่าขณะนี้อุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวนมากกำลังไม่เพียงพอสำหรับประชากรผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลหลายแห่งเปิดรับบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม เช่น โรงพยาบาลเวชการุณารัตน์ เปิดรับบริจาคและขอรับบริจาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแจ้งว่าจะนำเงินไปซื้อเครื่องช่วยหายใจเพิ่มเติม PPTVHD36 ช่อง 36 รับเงินบริจาค เครื่องช่วยหายใจ PPTVStories ข่าวค่ำมืด ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com และช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : https://www.facebook.com/PPTVHD36 Twitter : https://twitter.com/PPTVHD36 Instagram : https://www.instagram.com/ pptvhd36 / ไลน์ทีวี : https://tv.line.me/st/pptvhd36

รพ.รับบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 |  ข่าวค่ำมืด

แนะนำให้ใช้ถังออกซิเจนหายใจสำหรับใช้ที่บ้าน


วิธีการใช้ถังออกซิเจน ถังออกซิเจนในการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่ต้องการออกซิเจน ส่วนใหญ่จะพบเห็นได้ในโรงพยาบาลที่มีการขนส่งออกซิเจนผ่านท่อจากแหล่งจ่ายส่วนกลาง หรือที่เราเรียกว่าท่อส่ง โดยทีมบุคลากรทางการแพทย์ แต่ในกรณีที่ผู้ป่วยมีอาการคงที่และพร้อมที่จะกลับไปรักษาที่บ้าน แพทย์จะอนุญาตให้คุณกลับ หากผู้ป่วยยังคงมีภาวะขาดออกซิเจน แพทย์ของคุณจะแนะนำคุณเกี่ยวกับการใช้ออกซิเจนบำบัด เพื่อใช้รักษาระดับออกซิเจนในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ ช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจและการทำงานของระบบทางเดินหายใจ สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนนำผู้ป่วยกลับบ้านเพื่อรับการรักษาตัวต่อ ได้แก่ 1. เราต้องรู้จักปฏิบัติตนที่บ้านจากทีมแพทย์ที่ให้การรักษาอย่างละเอียด 2. ต้องรู้วิธีประเมินอาการของผู้ป่วยใน เบื้องต้นจากทีมแพทย์หรือพยาบาล จึงสามารถดำเนินการรักษาได้ทันท่วงทีในกรณีฉุกเฉิน 3. กรณีที่ผู้ป่วยต้องการการบำบัดด้วยออกซิเจน เริ่มแรกคุณควรทราบข้อมูลต่อไปนี้: ผู้ป่วยควรได้รับออกซิเจนกี่ลิตร? ในเบื้องต้นควรสอบถามจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับออกซิเจนที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย (แต่ต้องประเมินผู้ป่วยก่อนว่าเหมาะกับถังออกซิเจนหรือเครื่องผลิตออกซิเจน) ผู้ป่วยจำเป็นต้องฉีดยาหรือไม่? สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม FB : https://www.facebook.com/saharuamya​ Inbox : http://m.me/saharuamya​ Line : @saharuamya Add Line อัตโนมัติ : https://lin.ee/ zKTwqIi​ ☎ : 044514924 📱 : 0826914265 ร้านสหรวมยา จำหน่ายเครื่องมือแพทย์ จังหวัดสุรินทร์ ถังออกซิเจน ถังออกซิเจน เครื่องวัดการหายใจ เครื่องวัดการหายใจ วิธีเชื่อมต่อถังออกซิเจนกับถังออกซิเจน การใช้ถังออกซิเจน

แนะนำให้ใช้ถังออกซิเจนหายใจสำหรับใช้ที่บ้าน

เครื่องช่วยหายใจช่วยชีวิต


เครื่องช่วยหายใจช่วยชีวิต

ขายเครื่องช่วยหายใจมือสอง. หากสนใจสามารถพูดคุยกับเราได้


สำหรับคนไข้ที่ต้องการใช้จริง ๆ จำเป็นต้องเจาะคอ ขายราคาถูก. สภาพดี. มีเตียงพร้อมลิฟต์ด้วย ติดต่อได้ที่ 088 8918959

ขายเครื่องช่วยหายใจมือสอง.  หากสนใจสามารถพูดคุยกับเราได้

พัดลมระบายอากาศ วุฒากาศ【OFFICIAL MV】[4K]


เพลง : เครื่องช่วยหายใจ ศิลปิน : วุฒิ ปาบล ร้อง/ทำนอง : สหายต้น แพรทอง เรียบเรียง : ป๊อก บิ๊กอาย Mixmaster : ปิยะวัฒน์ หมื่นสนิท ถ่ายทำ/ตัดต่อ 💕Follow Facebook : วุฒิ ปบล. ปรหัท https://www.facebook.com/wutpabon 💕 ติดต่องานแสดง: 0884461269 เนื้อเพลงพร้อมคอร์ด intro/F/Bb/F/CF Bb F พยายามทำทุกอย่าง เพื่อต้องการรั้งเธอไว้ C Bb C ทั้งที่รู้อยู่ในใจ ว่าวันนี้เธอหมดรัก Am Dm Bb CF ที่วันนี้เธอจากไปแล้ว ว่าวันนี้เธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน Bb CF Bb CF เจ็บแค่ไหนก็ต้องทน เพราะฉันรักคุณสุดหัวใจ Gm C Am Dm ยินดีที่จะเป็นควาย มันตายสำหรับคุณ Bb CF เป็นคู่หูพร้อม คู่ชกของคุณมี Bb C Dm Bb CF แค่คุณไม่ทิ้งฉัน นั่นคือทั้งหมดที่ฉันถาม ฉันขอได้ไหม Am Dm Am Dm และส่วนที่เหลือฉันสามารถหลอกตัวเองได้ ไม่เป็นไร. แม้จะเจ็บก็ยังดีกว่าเสียคุณไป Bb C เป็นเครื่องช่วยหายใจของฉัน CFC Dm แม้วันนี้ฉันเป็นเพียงอากาศที่คุณไม่เคยเห็น C Bb CF คุณคือออกซิเจน ที่ฉันมองเห็นและหายใจได้ F7 Bb C Am Dm ให้ฉันพัดผ่านเธอไปทั้งๆ ที่เธอไม่รู้สึก ก็ยังดีกว่าเสียเธอไป Bb C แค่มีเธอเป็นเครื่องช่วยหายใจ Bb CCF เจ็บแค่ไหน เจ็บแค่ไหน ดีกว่า กว่าฉันอยู่โดยไม่มีเธอ โซโล / FC / Dm / BbC / F / GmC / AmDm / GmC /FF7 (ซ้ำ , , , ) เครื่องช่วยหายใจ วุฒาภา บุญนิพร

พัดลมระบายอากาศ วุฒากาศ【OFFICIAL MV】[4K] .

>>Castu.org เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับคุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

แท็กเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ราคา เครื่อง ช่วย หายใจ.

#ไอเดยเจง #สจลประดษฐเครองชวยหายใจ #จากราคา #ลาน #เหลอ #พน #TNNประเดนใหญ

ข่าว,TNN,TNN24,ช่อง16,TNNThailand,คลิปข่าว,คลิป,รายการข่าว,ข่าวล่าสุด,news

ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63

ราคา เครื่อง ช่วย หายใจ.

Articles compiled by CASTU. See more articles in category: GENERAL NEWS

45 thoughts on “ไอเดียเจ๋ง! สจล.ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากราคา 1 ล้าน เหลือ 5 พัน!! | TNNประเด็นใหญ่ 06-04-63 | ราคา เครื่อง ช่วย หายใจ | เว็บนี้ให้ข่าวสารล่าสุดทุกวัน”

  1. นายทุนเมืองไทยจะมีไหมที่ช่วยสังคมช่วยชาติเพราะคงไม่กีตังเมื่อเทียบกับการมีกิจการที่อยู่ในไทย

    Reply
  2. เครื่องหน้าตาแบบนี้5000 ถือว่าแพงมากครับ ปกติเครื่องที่ขายกันก้ 8500-40000 ดูแข็งแรงทนทาน

    Reply
  3. ให้ระวังในอีกแง่มุมหนึ่ง ผู้ที่เสียผลประโยชน์ จากการจัดซื้อจัดจ้าง นำเข้าเครื่องมือแพทย์ คนใหญ่คนโตทั้งนั้น เขาจะเล่นงานเอานะ ประเทศเราเหมือนประเทศอื่นที่ไหน รู้ยังแหม่มโพธิ์ดำกำลังจะถูก ตำรวจตามตัว เรื่องอย่างนี้ ประเทศอื่นไม่มีแต่ประเทศไทยมี

    Reply
  4. รัฐบาลควร สนับสนุนนะครับ. ทำขายต่างชาติได้เลยนะครับ. เพราะตองนี้ หลายประเทศ ขาดแคลน. คนไทยเก่งครับ. สุดยอดครับ.

    Reply
  5. สุดยอด. สุดยอด. ลูกหลานไทยเราทำได้ ใครว่าฝรั่งจะฉลาดกว่าคนไทย นี่เห็นแล้วยัง ๆ รีบจดทะเบียนลิขสิทธิ์ไว้ซ่ะ เดี๊ยวฝรั่งแอบเอาไปเลียนแบบชิงจดลิขสิทธิ์เสียก่อนอีกน่ะ

    Reply
  6. ทุกวิกฤต ที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ ทำให้มนุษย์สร้างสิ่งประดิษฐ์มากมาย …

    Reply
  7. รุ่นใช้งานชั่วคราว แต่ถ้าจับมาตรฐานเครื่องมือการแพทย์มาจับแล้ว ไม่ผ่านครับ

    Reply
  8. ต้องแยกประเด็นนะครับ..การพยายามออกแบบของ สจล เป็นสิ่งที่ดีน่าชมเชย..หลายๆภาคส่วนก็ออกมาทำในส่วนที่สามารถช่วยเหลือกันได้..หลายคนไม่มีต้นทุนทางสังคมมากนักก็ช่วยด้วยแรง..ช่วยตามกำลังที่สามารถจะทำได้..

    แต่ในกรณีที่ชิงพื้นที่ข่าว..และทำให้สังคมเกิดความสับสนว่าเครื่องราคา 5,000 บาท..สามารถทำงานได้เหมือนเครื่องราคาเป็นล้าน..

    ทำไมไม่พูดว่า..เครื่องที่ออกแบบเป็นเครื่องอย่างง่ายถึงแม้จะมีฟังก์ชันการทำงานไม่เท่าเครื่องใหญ่ราคาเป็นล้าน..แต่ก็สามารถช่วย ผป ได้ในระดับหนึ่ง

    แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่การรับบริจาคเพื่อการผลิตจำนวนมาก..ทั้งที่เครื่องใช้งานจริงไม่ได้..ยังไม่เคยทดสอบโดยแพทย์

    ประเด็นนี้ผมมองว่าขาดจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง..ยิ่งเป็นถึงอธิการบดีด้วย

    ผมไม่ได้เรื่องมากนะ..แค่อยากให้แยกประเด็นให้ออก

    ผมเชื่อว่าพวกเราเห็นคนในสังคมทำหลายๆเรื่องที่ไม่ถูกต้องแล้วอ้างว่า..รู้เท่าไม่ถึงการณ์..พอ จนท ผ่อนปรนแค่ตักเตือน..หลายคนก็มีอารมณ์ว่าทำไมไม่จับ..ทำไมไม่ลงโทษ..

    แต่ละคนก็ต้องมีความรับผิดชอบกันบ้างครับ..

    Reply
  9. คลิปความเห็นอาจารย์หมอโรคปอด..

    “ขอบคุณในความหวังดีของทุกฝ่ายครับ แต่ก่อนจะไประดมทุน ผมขอเน้นย้ำความต้องการทางการแพทย์อีกครั้งคับว่า เครื่องที่ทำงานโดยบีบ ambu bag นั้นอาจจะไม่ตอบโจทย์ ถ้าสงสัยอะไรยังไง รบกวนดูใน e-lecture ที่ผมทำไว้นะครับ

    https://youtu.be/nTqnIn_LysU
    ขอบคุณครับ

    Reply
  10. ความเห็นจาก อาจารย์แพทย์วิสัญญี และอายุรแพทย์
    (1)ใช้ไม่ได้แน่นอนค่ะน่ากลัวมากและคนไข้ ที่ต้องใส่ventilator
    คือตัวปอดalveoli เต็มไปด้วย
    เขื้อโรค และโอกาสเป็นARDS
    ที่ventilator โหมดที่ใช้อยู่ก็ยังใช้ไม่ได้ ต้องปรับทั้ง volume
    Pressure %O2 PEEp
    ซับซ้อนมาก
    (2)วิศวกรเขาว่า พวกหมอเอาแต่กลัวโน่นกลัวนี่ ที่เขาพยายามทำเพราะคิดว่าถ้าไม่มีเครื่องเลย คนไข้ก็ตายแน่

    ในวงการแพทย์มี ส่วนสำคัญที่ปรากฎใน Hippocrates Oath “First of all, do no (more) harm!!!.”

    Reply
  11. มีรายงานออกมาด้วยครับ..ว่าตามที่ออกแบบกันอยู่นี้ใช้งานจริงไม่ได้และเป็นอันตรายต่อ ผป อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้..ดูในคลิปได้ครับ..

    https://youtu.be/7vLPefHYWpY

    Reply
  12. เครื่องช่วยหายใจที่ลาดกระบังนำเสนอเป็นเรื่องดีครับ..แต่เท่าที่ดูยังใช้งานจริงไม่ได้ครับ..เพราะเครื่องที่ใช้งานได้จริงจะต้องต้องโปรแกรมค่าต่างๆได้เช่น…

    -Breaths per minute (BPM)
    -Tidal volume (TV)
    -Inspiration to Expiration ratio (I:E)
    -Trigger pressure (only active in AC mode)

    การบีบ Ambu bag เป็นจังหวะยังไม่สามารถทดแทนเครื่องช่วยหายใจแบบตัวใหญ่ได้..ต้องมี sensor อีกหลายตัวครับ..

    อย่างน้อยต้องให้หมอหลายๆท่าน approve ก่อน..และต้องมีการทดลองใช้งานจริง..

    Reply
  13. ทำจริงถูกๆก็ทำได้ แต่ที่ไม่ได้ก็เพราะไม่ทำ ไม่งั้นอดงบประมาณใช้ไม่หมดโดนเอาคืนกลับกระทรวง เพราะนโยบายผลาสงบตั้งมาแบบนี้เปิดโอกาศให้ฮั่วราคาถ้วนหน้า อนิจจประเทศไทย ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ต้องเอาจริงกับพวกโกงชาติพวกนี้

    Reply
  14. สุดยอดคับ แต่คงต้องเลือกใช้เป็น รายๆไป ที่สจล ผลิต คงใช้ได้ระดับนึง แต่ถ้าผู้ป่วยหนัก ปอดแย่มาก คิดว่า เครืองช่วยหายใจ ยังจำเป็นนะคับ

    Reply
  15. จีนไม่ถูกใจสิ่งนี้​ 555
    กะจะขายเครื่อ​งช่วยหายใจ​ ซ่ะหน่อย​ เเต่ไทยดันคิดเครื่อง​ได้ในราคา​ 5​ พันบาท​ 5555

    Reply
  16. โห ทำไมมหัศจรรย์ขนาดนี้ เปิดบัญชีเลยค่ะ จะทุ่มสุดตัวเลย สักสองหมื่นห้า นี่มันมหัศจรรย์อะไรจะขนาดนี้ พรีส เปิดบัญชีรับบริจาคเลยค่ะ ผลิตให้ต่างประเทศงงเลย ว่าไทยรอดได้ไง อ๊อกซิเจนบริสุทธุ์มันคือสิ่งที่ฆ่าเชื้อโรคได้

    Reply
  17. ไทยต้อง สนับสนุน คนเก่งๆ…..ผู้ใหญ่ควรสนับสนุน….ให้ไทยพ้นจาก วงวนเดิมๆ ที่หารายได้ จากชาวนาชาวไร่….

    Reply
  18. ทีข่าวมีสาระๆ แบบนี้ คนไทยเราดูน้อยเหลือเกิน. ทีข่าวโง่ๆอะ สนใจกันจังยอดวิวเป็นแสนเป็นล้าน อเมซิ่งไทยแลนด์

    Reply
  19. วิทยาลัยแพทย์ต่างๆโชว์ผลงานหน่อยครับ วัคซีน ยารักษาโรค เราต้องพึ่งพาคนในชาติแล้วตอนนี้

    Reply
  20. สุดยอดจริงๆค่ะ สจล.คนไทยเก่งจริงๆไม่แพ้ชาติใด…ภูมิใจค่ะ…ขอพระเจ้าอวยพระพรคนไทยและประเทศไทยในพระนามพระเยซู เอเมน..

    Reply
  21. เดี๋ยวจะเสนอเรือดำนํ้าต้นทุนตํ่าไปเสนอบ้าง จากหมื่นล้านเหลือหมื่นบาท ทำจากถังนํ้ามันเสริมด้วยเทดโนโลยีต่างประเทศเพื่อนบ้าน มีจีพีเอส ดำนํ้าได้ลึกกว่า1เมตรตามระดับหินที่ใช้ถ่วง จะได้เลิกซื้อสักที..

    Reply
  22. แดกกันไง ถึงได้ถึง1ล้าน ทำเองจะสักเท่าไหร่ โกงกันแม่งถ้วนหน้า

    Reply
  23. แบบนี้เหละ เขาเรียกว่า ไอเดียร์ วิศวกรคนไทยในประเทศ ที่มองเห็นโอกาสประดิษฐ์สิ่งที่สังคมต้องการฝ่าวิกฤตโควิดที่ราคาเอื้อมถึง ต้อง ผสมผสานกับธุรกิจเพื่อจะมีเงินนำมาวิจัย ประดิษฐ์สิ่งใหม่ใหม่ต่อไป

    Reply
  24. Pingback: Vanessa Getty

Leave a Comment